Đây chính là cách nhà sản xuất quảng bá cho sản phẩm của mình: “không tên tuổi, không logo và không thương hiệu”.
Câu chuyện nghe khá hài hước và đầy nghịch lý. Trong khi các nhà sản xuất luôn tìm cho sản phẩm của mình 1 cái tên, 1 cách thức để người tiêu dùng nhận dạng sản phẩm của mình thì lại có những sản phẩm đi ngược lại xu hướng đó.
Tuy nhiên những nhãn hiệu giả vờ như mình không có thương hiệu đôi khi lại đạt được thành công hơn là một nhãn hiệu có đầy đủ tên tuổi, logo và được marketing một cách chu đáo.
Tháng 2 vừa qua, Christian “Ed Hardy” Audigier tung ra một thương hiệu trả toàn “không tên tuổi, không logo và không thương hiệu”.
Sản phẩm của hãng là loại quần Jeans Denim “Không thương hiệu”. Chỉ được bán duy nhất tại Urban Outfitters và được giới thiệu là “Không thương hiệu. Không tẩy trắng. Không thêu thùa. Không quảng cáo. Không người nổi tiếng”. Hoàn toàn thành thật, không đùa!
Mặc dù 4 lời khẳng định cuối có thể là đúng, nhưng câu đầu tiên thì rõ ràng là không phải.
Không hề có chuyện họ nhầm lẫn hay hiểu lầm định nghĩa về thương hiệu hay biểu tượng của sản phẩm đó mà rõ ràng là chính hành động gọi một sản phẩm là "không thương hiệu" vừa định hình thương hiệu cho sản phẩm đó rồi.
Sự thật là, một nhãn hiệu “không thương hiệu” cũng có thể thành công.
Một nhãn hàng thời (gian) trang ở Nhật tên là Muji có nghĩa là “Không nhãn” nhưng vừa thành công. Điều đó không có nghĩa là "Không nhãn" không phải là thương hiệu.
Nhưng những thương hiệu thế này dễ dẫn đến sự lầm lẫn đối với khách hàng.
Việc nhầm lẫn Denim “Không thương hiệu” với “Quần áo không thương hiệu” của Anh chắc chắn vừa xảy ra không dưới 1 lần.
Trò đùa của nhãn hiệu không thương hiệu này có thể sẽ quay lại phản chính những chiếc quần jean không thương hiệu của nó.
Nếu bạn là một nhà kinh doanh và đang trên con đường xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình, hay thử suy nghĩ về chiến lược này. Biết đâu bạn lại làm ra (tạo) ra một cuộc cách mạng mới về những nhãn hiệu "trắng bóc" ở Việt Nam. Click here
Đúng là những ý tưởng tuyệt cú vời phải không các bạn ?
tctuvan nghĩ sao về chiến lược MKT như thế này ?
Câu chuyện nghe khá hài hước và đầy nghịch lý. Trong khi các nhà sản xuất luôn tìm cho sản phẩm của mình 1 cái tên, 1 cách thức để người tiêu dùng nhận dạng sản phẩm của mình thì lại có những sản phẩm đi ngược lại xu hướng đó.
Tuy nhiên những nhãn hiệu giả vờ như mình không có thương hiệu đôi khi lại đạt được thành công hơn là một nhãn hiệu có đầy đủ tên tuổi, logo và được marketing một cách chu đáo.
Tháng 2 vừa qua, Christian “Ed Hardy” Audigier tung ra một thương hiệu trả toàn “không tên tuổi, không logo và không thương hiệu”.
Sản phẩm của hãng là loại quần Jeans Denim “Không thương hiệu”. Chỉ được bán duy nhất tại Urban Outfitters và được giới thiệu là “Không thương hiệu. Không tẩy trắng. Không thêu thùa. Không quảng cáo. Không người nổi tiếng”. Hoàn toàn thành thật, không đùa!
Mặc dù 4 lời khẳng định cuối có thể là đúng, nhưng câu đầu tiên thì rõ ràng là không phải.
Không hề có chuyện họ nhầm lẫn hay hiểu lầm định nghĩa về thương hiệu hay biểu tượng của sản phẩm đó mà rõ ràng là chính hành động gọi một sản phẩm là "không thương hiệu" vừa định hình thương hiệu cho sản phẩm đó rồi.
Sự thật là, một nhãn hiệu “không thương hiệu” cũng có thể thành công.
Một nhãn hàng thời (gian) trang ở Nhật tên là Muji có nghĩa là “Không nhãn” nhưng vừa thành công. Điều đó không có nghĩa là "Không nhãn" không phải là thương hiệu.
Nhưng những thương hiệu thế này dễ dẫn đến sự lầm lẫn đối với khách hàng.
Việc nhầm lẫn Denim “Không thương hiệu” với “Quần áo không thương hiệu” của Anh chắc chắn vừa xảy ra không dưới 1 lần.
Trò đùa của nhãn hiệu không thương hiệu này có thể sẽ quay lại phản chính những chiếc quần jean không thương hiệu của nó.
Nếu bạn là một nhà kinh doanh và đang trên con đường xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình, hay thử suy nghĩ về chiến lược này. Biết đâu bạn lại làm ra (tạo) ra một cuộc cách mạng mới về những nhãn hiệu "trắng bóc" ở Việt Nam. Click here
Đúng là những ý tưởng tuyệt cú vời phải không các bạn ?
tctuvan nghĩ sao về chiến lược MKT như thế này ?