t1nhy3ul4gj91

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 10





Việc 1: Em đọc hoàn thành phiếu bài tập

Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn

Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình

Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm

- CTHĐTQ yêu cầu cầu các nhóm chia sẻ

- Khi bạn gặp chuyện buồn em cần làm gì?

- các bạn bị khuyết tật chúng ta cần làm gì?

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 10
Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2016
Toán: THỰC HÀNH ĐÔ DÀI (T1)
I. Mục tiêu:
-Dùng thước để đo độ dài cho trước.
- Đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi hằng ngày; cái bút, cái bàn..
- Ghi kết quả đo độ dài và so sánh các độ dài.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, thước mét, bảng nhóm
HS: TLHDH,vở, thước có vạch cm
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS nhiều hạn chế: Giúp HS vận dụng các đơn vị đo độ dài đã học để thực hành đo, ước lượng một số sự vật xung quanh các em.
BT1,2,3: Tiếp cận giúp HS vẽ đoạn thẳng ,đọc chiều cao các bạn trong bảng ,cách đo chiều cao của các bạn trong nhóm.
HS HTT: Bt bổ sung
Vẽ đoạn thẳng AB dài 1dm.
Vẽ đoạn thẳng MN dài 1/2 đoạn thẳng AB.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay cho người thân
Tiếng Việt: BÀI 10 A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Giọng quê hương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiêu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS nhiều hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ khó trong bài , đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu , đọc trôi chảy bài và nắm TLCH đúng
HS HTT: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm câu chuyện
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 10 A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Giọng quê hương
- Nghe - nói về quê hương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS nhiều hạn chế: : Tiếp cận giúp các em dựa vào bài tập đọc trả lời câu hỏi và nói được về quê mình và nắm ND bài văn Giọng quê hương
HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc trả lời câu hỏi tìm hiểu bài và nói được về quê hương của mình.
- Viết đoạn văn ngắn nói về quê hương
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN(T2)
I.Mục tiêu:
-Biết được bạn bè cần chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn.
-Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hàng ngày.
-Hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn.
* Tích hợp GDTNBM, KNS
- Hậu quả của tai nạn bm mìn
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn.
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT1
III/ Tiến trình:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Phân biệt hành vi đúng hành vi sai
Việc 1: Em đọc hoàn thành phiếu bài tập
Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm
CTHĐTQ yêu cầu cầu các nhóm chia sẻ
Khi bạn gặp chuyện buồn em cần làm gì?
các bạn bị khuyết tật chúng ta cần làm gì?
2. Liên hệ
- Em suy nghĩ tự liên hệ việc làm khi chia sẻ vui buồn cùng bạn
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
3. Trò chơi “Phóng viên”
Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi chuẩn bị chơi trò Phóng viên
- Vì sao bạn bè cần quan tâm chia sẻ vui buồn cùng nhau ?
- Cần làm gì khi bạn có niềm vui hay khi bạn có chuyện buồn ?
- Hãy kể một câu chuyện về chia sẻ vui buồn cùng các bạn? ...
Việc 2: CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trước lớp phỏng vấn các bạn .
- Mỗi chúng ta cần làm gì đối với những người khuyết tật?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2016
Toán: THỰC HÀNH ĐÔ DÀI (T2)
I. Mục tiêu:
-Dùng thước để đo độ dài cho trước.
- Đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi hằng ngày; cái bút, cái bàn..
- Ghi kết quả đo độ dài và so sánh các độ dài.
- Dùng mắt ước lượng độ dài với đơn vị đo thông thường( tương đối chính xác)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, thước mét, bảng nhóm HS: TLHDH,vở, thước có vạch cm
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS nhiều hạn chế: Giúp HS vận dụng các đơn vị đo độ dài đã học để thực hành đo, ước lượng một số sự vật xung quanh các em.
BT 4,5: Giúp HS ước lượng độ dài của một số đồ vật, HD cách đo độ dài một số đồ vật xung quanh hs.
HS HTT: BT làm bài vận dụng Tuần 9 (ÔLT)
Giúp HS còn hạn chế thực hành cách đo độ dài một số đồ vật.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách TLHDH
Tiếng việt: BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Giọng quê hương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
- Khởi động Kiểm tra Bài 10A: Đọc bài Giọng quê hương và TLCH BT1,2(HĐTH)
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS nhiều hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện Giọng quê hương
HSHTT: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện ,kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Tiếng việt: BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (T2)
I. Mục tiêu:
- Nhận biết hình ảnh so sánh với âm thanh với âm thanh.
- Cũng cố cách viết chữ hoa G
* Tích hợp BVMT
- Hướng dẫn BT5( Hãy tìm âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ, câu văn)
II. Chuẩn bị ĐDDH:
GV : Chữ mẫu, TLHDH -HS : TLHDH, vở
II. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
4. Trả lời câu hỏi:
Việc 1: Em đọc đoạn thơ dưới đây suy nghỉ trả lời
- Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cho nhau nghe, nhận xét
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ giữa lớp, nhận xét
Chúng ta cần làm gì môi trường thêm sạch đẹp?
5. Tìm những âm thanh được so sánh vơí nhau trong mỗi câu thơ
Việc 1: Em đọc đoạn thơ dưới đây suy nghỉ trả lời
Những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ HDH
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cho nhau nghe, nhận xét
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ giữa lớp, nhận xét
- Mỗi chúng ta cần làm gì để cảnh đẹp ngày càng đẹp hơn
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Viết vào vở theo mẫu:
Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ G(Gi)
Em đọc yêu cầu TLHDH...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top