nuhoang_mobile1994
New Member
Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 11
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Thêm câu hỏi HĐ1: Em cần làm gì để thể hiện được tình yêu quê hương?
HĐ2: Khi gặp người khách lạ em sẻ làm gì? Em sẻ làm gì để đem lại niềm vui cho mình và cho người khác?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi đúng nắm được nội dung bài, nói được về quê hương theo gợi ý
- HSHTT: Tiếp cận giúp các em và trả lời câu hỏi nêu được nội dung bài. Nói được về quê hương dùng từ câu văn có hình ảnh
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-nhat_ki_day_hoc_lop_3_nam_hoc_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_WaQb0U5MOR.png /tai-lieu/nhat-ki-day-hoc-lop-3-nam-hoc-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-11-94080/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Thứ hai ngày 31tháng 10 năm 2016
Toán: BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH(T) T1
I. Mục tiêu:
- Em biết giải và trình bày bài toán bằng hai phép tính
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS hiểu bài toán , biết lựa chọn điền số thích hợp vào chỗ chấm và nắm cách trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính, nắm các bước giải dạng có phép nhân và phép cộng.
Gợi ý:
HĐ1:-Muốn tìm số com chim ở cành dưới em điền số thế nào? Vì sao?
- Muốn tìm số chim cả hai cành em điền số nào? Vì sao?
HĐ2: -Muốn biết thùng thứ hai đựng bao nhiêu lít em làm phép tính gì? Vì sao?
- Muốn biết cả hai thùng đựng bao nhiêu lít em làm phép tính gì? Vì sao?
HS HTT: Bt bổ sung
Bài 1: Lan hái được 25 bông hoa, Huệ hái được nhiều gấp đôi số bông hoa của Lan . Hỏi cả hai bạn hái được tất cả bao nhiêu bông hoa?
IV. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Tiếng Việt: BÀI 11 A: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đất quý, đất yêu
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Tất cả các hoạt động thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và TLCH
HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm em và trả lời câu hỏi
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 11 A: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đất quý, đất yêu.
- Nghe - nói về quê hương.
* THBVMT, KNS
- HS có tình cảm yêu quê hương
- Xác định được giá trị
- Giao tiếp.
- Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Thêm câu hỏi HĐ1: Em cần làm gì để thể hiện được tình yêu quê hương?
HĐ2: Khi gặp người khách lạ em sẻ làm gì? Em sẻ làm gì để đem lại niềm vui cho mình và cho người khác?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi đúng nắm được nội dung bài, nói được về quê hương theo gợi ý
HSHTT: Tiếp cận giúp các em và trả lời câu hỏi nêu được nội dung bài. Nói được về quê hương dùng từ câu văn có hình ảnh
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: THỰC HÀNH KĨ NĂNG ĐÃ HỌC
I.Mục tiêu:
-Biết và thực hành được các hành vi đạo đức đã học.
-Biết xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến các hành vi đạo đức đã học.
-Biết ứng xử hạnh vi đạo đức cùng bạn trong cuộc sống hằng ngày.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
Vở VBT, Phiếu BT1
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Phân biệt hành vi đúng hành vi sai
Việc 1: Em đọc hoàn thành phiếu bài tập phân biệt đúng sai
Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm
2. Liên hệ và tự liên hệ
Việc 1: Em tự nhớ và liên hệ
- Em đã thực hiện 5 điều BH dạy chưa? Còn điều nào thực hiện chưa tốt?Vì sao?
-Bạn đã thực hiện giữ lời hứa với ai chưa? Bạn cảm giác thế nào khi mình giữ lời hứa?
-Bạn đã tự mình làm những việc gì? Bạn cảm giác thế nào sau khi hoàn thành công việc?...
- Em đã biết chia sẻ vui buồn với bạn chưa? chia sẻ như thế nào?
- Em đã được bạn bè chia sẻ vui buồn chưa? em cảm giác ntn?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
3. Thi Hát, kể chuyện, đọc thơ các bài có ND liên quan đến các hành vi đã họ
Việc 1: Em suy nghỉ tìm bài hát bài thơ có liên quan đến hành vi đã học
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT thi trong nhóm chọn bạn thi trước lớp
-CTHĐTQ tổ chức cho các bạn thi đọc thơ, kể chuyện trước lớp, bình chọn nhóm có bạn đọc, hát, hay đúng nội dung các hành vi đã học.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba, ngày 1 tháng 11 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Đất quý, đất yêu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Kiểm tra KT-KN bài 11A: Đọc bài Đất quý, đất yêu và TLCH.
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện Đất quý, đất yêu
HS KG: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Tiếng việt: BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa G.
- Mở rộng vốn từ về quê hương.
* THBVMT
- GD tình cảm yêu quê hương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tínhThẻ từ HĐ4;chữ mẫu G, Ghềnh Ráng
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
HĐ1: Qua các cảnh đẹp của quê hương em cần làm gì để chúng càng thêm đẹp?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:
Bài 4,5,. Giúp HS yếu nắm được những từ ngữ chỉ sự vật ở quê hương, chỉ tình cảm đối với quê hương ,chọn được từ thay thế cho từ quê hương trong một số từ đã cho. Viết đúng chữ hoa G , từ, câu ứng dụng của bài.
-HSHTT:
- Tìm thêm một số từ ngữ chỉ sự vật ở quê hương và tình cảm đối với quê hương?
- Viết đẹp, đúng chữ hoa và từ, câu ứng dụng bài viết.
TOÁN: GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH (T2)
I. Mục tiêu:
- Em biết giải và trình bày bài toán bằng hai phép tính
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách giải và trình bày bài toán bằng hai phép tính , củng cố gấp, giảm đi một số lần.
1: Muốn tính quảng đường từ nhà tới bưu điện tỉnh dài bao nhiêu km em phải tính gì? Em phải tính đoạn đường nào? Vì sao?
2: Muốn biết ở bến còn lại bao nhiêu ô tô em phải biết gì?
3: Muốn biết số...