sky_walker
New Member
Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 12
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐTH(1,2,3) Thêm HĐ cá nhân
- HĐ2 Qua bài học này giúp chúng ta hiểu ra những điều gì quan trọng nhất ở môi trường sống?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hiểu nội dung của bài nói được cảnh đẹp quan sát được tiếng từ và nắm ND bài Nắng phương Nam.
- HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Nắng phương Nam. Nói những điều quan sát được trong mỗi bức tranh.
IV. Hoạt động ứng dụng;
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-nhat_ki_day_hoc_lop_3_nam_hoc_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_H09LBfoCPG.png /tai-lieu/nhat-ki-day-hoc-lop-3-nam-hoc-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-12-94074/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Thứ hai ngày 7 tháng 11 năm 2016
Toán: NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T2)
I. Mục tiêu:
- Vận dụng nhân số có ba chữ số với số có một chữ số vào giải toán
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế Giúp HS vận dụng cách đặt tính, cách tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số( có nhớ) vào làm tính và giải toán có lời văn.
Nêu cách tính một số bài?
HĐ2 Bài toán cho biết gì? Hỏi gì ?
Muốn biết còn lại bao nhiêu lít dầu em phải biết gì?
Dựa vào dự kiện nào của bài toán để tìm?
HĐ3Muốn tìm số bị chia em làm như thế nào?
HĐ4 Muốn gấp một số lên nhiều lần em làm thế nào?
Muốn giảm đi một số lần em làm thế nào?
- HSHTT:
Bài 1: Một thùng có 120 gói mì tôm. Hỏi 5 thùng như thế có bao nhiêu gói mì tôm?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 12 A: BẮC - TRUNG - NAM (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Nắng phương Nam
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Các HĐ 1,3,4,5, 6 thêm HĐ các nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nắm nghĩa từ, tìm tên khác cho truyện và nắm ND bài
- HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và hiểu được nghĩa của từ tìm tên khác của truyện
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 12 A: BẮC - TRUNG - NAM (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Nắng phương Nam
- Nghe nói về các vùng miền trên đất nước Việt Nam
* THBVMT
-Giáo dục ý thức yêu quý cảnh quan môi trường của quê hương Miền Nam
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐTH(1,2,3) Thêm HĐ cá nhân
- HĐ2 Qua bài học này giúp chúng ta hiểu ra những điều gì quan trọng nhất ở môi trường sống?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hiểu nội dung của bài nói được cảnh đẹp quan sát được tiếng từ và nắm ND bài Nắng phương Nam.
- HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Nắng phương Nam. Nói những điều quan sát được trong mỗi bức tranh.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG VIỆC LỚP
I.Mục tiêu:
- Biết HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.
- Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành nhiệm vụ được phân công.
- HSKG: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS.
Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường.
* BVMT, KNS, SDNLTK và HQ, TNMTB- HĐ
Tích cực t/gia và nhắc nhở các bạn t/gia vào các h/động BVMT do trường tổ chức
Tham gia các hoạt động giáo dục tài nguyên, môi trường biển, đảo phù hợp với lứa tuổi ở lớp, ở trường.
Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp.
Kĩ năng đảm nhân trách nhiệm khi nhận việc của lớp giao.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Phân tích tình huống.
Việc 1: Quan sát tranh tình huống và cho biết nội dung bức tranh, nêu cách giải quyết.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách gải quyết
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm
2. Đánh giá hành vi.
Việc 1: Em đọc và đánh giá hành vi phiếu BT
Em hãy ghi vào chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai:
a) Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỷ niệm ngày 20/11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi.
b) Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường.
c) Nhân ngày 8/3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp.
d) Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “ điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20/11”, Hà đã xung phong nhận giúp một bạn học yếu trong lớp.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ nhận xét
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
Hằng ngày các bạn thường làm gì để môi trường thêm sạch đẹp? Ở các vùng biển các em cần làm gì để không khí trong lành hơn?
3. Bày tỏ ý kiến.
Việc 1: Em suy nghỉ bày tỏ ý kiến
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT thi trong nhóm trình bày, nhận xét
-CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ
- Khi nhận việc của tổ nhóm giao bạn cần làm gì? Khi tham gia các công việc tập thể bạn cần thực hiện thế nào? Khi làm các công việc đó chúng ta cần làm gì tiết kiệm những gì
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 8 tháng 11 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Nắng phương Nam
- Nghe nói về các vùng miền trên đất nước Việt Nam
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả hoạt động thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em sắp xếp các tranh theo trình tự và dựa vào tranh, gợi ý kể từng đoạn câu chuyện Nắng phương Nam
HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Tiếng việt: BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa H.
- Nhận biết từ chỉ hoạt động trạng thái.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính,chữ mẫu H,từ Hàm Nghi và câu ứng dụng của bài.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 4,5 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:
Bài 4,5,. Giúp HS nắm được những từ ngữ chỉ hoạt động trong khổ thơ và viết đúng chữ hoa H và từ, câu ứng dụng của bài.
- HSTT: - Tìm thêm một số từ ngữ chỉ hoạt động mà em biết.
- Viết đẹp, đúng chữ hoa H và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TOÁN: BÀI 32: SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ(T1)
I. Mục tiêu:
Em biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé và vận dụng vào giải toán.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính.
HS: TLHDH,vở
II. Hoạt động h