bonbon140802
New Member
Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 13
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 1,3,5,6 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu của bài Người con anh hùng của Tây Nguyên.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người con anh hùng của Tây Nguyên.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-nhat_ki_day_hoc_lop_3_nam_hoc_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_VBQPcreEm9.png /tai-lieu/nhat-ki-day-hoc-lop-3-nam-hoc-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-13-94075/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2016
Toán: SO SÁNH SỐ BÉ BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN(T1)
I. Mục tiêu:
- Em biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và vận dụng vào giải toán.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế : Giúp HS nắm cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và trình bày bài giải.
- HSHTT: Bt bổ sung
Bài 1: Bao gạo thứ nhất cân nặng 5 kg, bao gạo thứ hai 25 kg. Hỏi bao gạo thứ nhất bằng một phần mấy bao gạo thứ hai?
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Tiếng Việt: BÀI 13A: NGƯỜI CON ANH HÙNG CỦA TÂY NGUYÊN (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Người con của Tây Nguyên
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 1,3,5,6 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu của bài Người con anh hùng của Tây Nguyên.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người con anh hùng của Tây Nguyên.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt:BÀI 13A: NGƯỜI CON ANH HÙNG CỦA TÂY NGUYÊN (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Người con của Tây Nguyên
- Nói về con người, vùng đất và các sản vật ở Tây Nguyên
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm ND bài Người con anh hùng của Tây Nguyên.
HS HTT: Giúp các em và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người con anh hùng của Tây Nguyên.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG VIỆC LỚP(T)
I.Mục tiêu:
- Biết HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.
- Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành nhiệm vụ được phân công.
- HSKG: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS.
Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường.
*BVMT, KNS, SDNLTK và HQ, TNMTB- HĐ
- Tích cực tham gia và nhắc nhở các bạn tham gia vào các hoạt động BVMT do nhà trường tổ chức
Tham gia các hoạt động giáo dục tài nguyên, môi trường biển, đảo phù hợp với lứa tuổi ở lớp, ở trường.
Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp.
Kĩ năng đảm nhân trách nhiệm khi nhận việc của lớp giao.
Bảo vệ nguồn điện của trường của lớp một cách hợp lí
- Tận dụng các nguồn điện chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát trong lành của môi trường lớp học, trường học
- Bảo vệ được nguồn nước sạch của lớp của trường một cách hợp lí.
- Thực hành biết nhắc nhở bạn cùng tham gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở lớp, ở trường ở gia đình.
II Chuẩn bị DĐH:
Vở VBT, Phiếu BT
III. Tiến trình:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Xử lý tình huống.
Việc 1: Em đọc các tình huống, suy nghỉ tìm cách xử lí tình huống
a. Là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối.
b. Em nên xung phong giúp các bạn học.
c. Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng lớp bên cạnh.
d. Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hay bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách xử lí tình huống
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn xử lí tình huống trước nhóm trước nhóm.
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm xử lí tình huống
Khi đảm nhận công việc của tập thể em phải thực hiện như thế nào?
2. Đăng kí tham gia làm việc lớp việc trường.
Việc 1: Em - Suy nghĩ và ghi ra giấy những việc lớp, việc trường mà các em có khả năng tham gia và mong muốn được tham gia.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ nhận xét
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
Hằng ngày các bạn thường làm gì để môi trường thêm sạch đẹp, biết bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước, điện sáng?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Tuyên truyền mọi người giữ sạch môi trường, biển đảo, hải đảo, tiết kiệm nguồn nước, điện sáng.
Thứ ba, ngày 15 tháng 11 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 13B: KỂ CHUYỆN ANH HÙNG NÚP (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Người con của Tây Nguyên.
- Luyện tập dùng dấu chấm dấu phẩy.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ2 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện cách sử dụng dấu câu.
HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. Nắm chắc chắn cách sử dụng dấu câu.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Tiếng việt: BÀI 13B: KỂ CHUYỆN ANH HÙNG NÚP (T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa I.
- Nhận biết từ địa phương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,Bảng nhóm HĐ4, chữ mẫu I,từ Ích Khiêm và câu ứng dụng của bài.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ3 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:
Bài 4. Giúp HS nắm cách dùng từ ở Miền Bắc và miền Nam và sắp xếp đúng , viết đúng chữ hoa I và từ, câu ứng dụng của bài.
-HSHTT: - Tìm thêm một số từ ngữ dùng ở Miền Bắc và Miền Nam.
- Viết đẹp, đúng chữ hoa I và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân
TOÁN: SO SÁNH SỐ BÉ BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN (T2)
I. Mục tiêu:
- Em biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và vận dụng vào giải toán.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Muốn so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn em làm thế nào?
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và làm một số bài tập điền số và giải toán.
- HSHTT: Bt bổ sung
Bài 1: Con năm nay 15 tuổi, Bố năm nay 45 tuổi. Hỏi tuổi con bằng một phần mấy tuổi bố? Cả hai bố con bao nhiêu...