Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 14





Nghe thầy cô hướng dẫn đọc

- Em đọc các từ khó: gậy trúc, lững thững, suối, huýt sáo, to lù lù, tráo trưng, nắng sớm

- CTHĐTQ điều hành đọc từ khó giữa lớp, nhận xét

 5. Đọc đoạn:

 Việc 1: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau

 Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu.

- Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 14
Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2016
Toán: GAM (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Gam là một đơn vị đo khối lượng và biết liên hệ giữa gam và ki - lô - gam.
- Đọc kết quả khi cân một vật bằng 2 cân đĩa và cân đồng hồ.
- Tính cộng, trừ, nhân, chia với số đo khối lượng là gam.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Kiểm tra KT-KN tiết 1: 1000g = ...kg
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS tính cộng, trừ, nhân, chia, giải toán với số đo khối lượng gam và mối quan hệ giữa gam và ki lô gam.
Khi tính có đơn vị đo khối lượng đi kèm em cần chú ý điều gì?
( ghi tên đơn vị )
Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
Bài toán b: Lưu ý điều gì?( Đổi 1 kg = 1000g)
HSHTT:
Tính:
456 g – 254g + 69 g = 55 g : 5 = 68 g x 9 =
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 14A: NGƯỜI LIÊN LẠC MƯU TRÍ(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Người lên lạc nhỏ
II. Chuẩn bị ĐDDH:
- GV: TLHDH, MC, MT - HS: TLHDH, Vở
III. Các hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Xem tranh và lời câu hỏi
Việc 1: Em quan sát tranh suy nghỉ trả lời câu hỏi
- Tranh vẽ cảnh gì? Cảnh đó ở vùng nào?
- Trong tranh có những ai, họ đang làm gì?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ, nhận xét
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét
2. Nghe thầy cô đọc bài:
- Em lắng nghe cô đọc câu chuyện sau
3. Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa:
Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
Việc 2: Hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời nghĩa từ ngữ HDH sau đó ngược lại
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc
- Em đọc các từ khó: gậy trúc, lững thững, suối, huýt sáo, to lù lù, tráo trưng, nắng sớm
- CTHĐTQ điều hành đọc từ khó giữa lớp, nhận xét
5. Đọc đoạn:
Việc 1: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau
Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu.
Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
6. Cùng thảo luận để tìm câu trả lời đúng cho câu hỏi sau:
Việc 1: Em đọc câu hỏi và trả lời câu hỏi
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trình bày, nhận xét
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Đọc bài cho người thân nghe
Tiếng Việt: BÀI 14A NGƯỜI LIÊN LẠC MƯU TRÍ (T 2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Người liên lạc nhỏ
- Nói về các dân tộc anh em.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em trả lời các câu hỏi hình thức trắc nghiệm và tự luận nắm ND bài Người liên lạc nhỏ.
HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người liên lạc nhỏ.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: QUAN TÂM GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số việc làm thể hiện quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
- Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng
- HSHTT Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
*GDKNS:
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến của hàng xóm, thể hiện sự cảm thông với hàng xóm.
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm quan tâm , giúp đỡ hàng xóm trong nhữn việc vừa sức.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT
III/ Tiến trình:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Tiểu phẩm chuyện hàng xóm.
Việc 1: Em đọc tiểu phẩm Chuyện hàng xóm
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách xử lí tình huống
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đóng tiểu phẩm trước nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm đóng tiểu phẩm xử lí tình huống
Qua tiểu phẩm em rút ra được bài học gì?
2. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em suy nghỉ ghi đúng hay sai vào phiếu
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ hoàn thành phiếu thảo luận
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
3. Thảo luận tìm hiểu các câu ca dao, tục ngữ
Việc 1: Em suy nghỉ tìm câu ca dao tục ngữ nói về tình hàng xóm láng giềng
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét
+ CTHĐTQ tổ chưac scho các bạn chia sẻ trước lớp.
Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
* Qua bài học trên chúng ta cần làm gì để giúp đỡ làng xóm và mọi người xung quanh?
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Chia sẻ bài học với người thân
Thứ ba, ngày 22 tháng 11 năm 2016
TOÁN: BẢNG CHIA 9 (T1)
I. Mục tiêu:
- Em học thuộc bảng chia 9
- Vận dụng bảng chia 9 vào thực hành tính.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở, các tấm bìa 9 chấm tròn
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS dựa vào bảng nhân 9 để lập được bảng chia 9 , thuộc bảng chia 9 vào thực hành tính.
HSHTT:
Bài 1: Tính
81: 9 – 25 45 : 9 x 8 62 + 37 :9
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bảng chia 9 với người thân
Tiếng việt: BÀI 14B: CHUYỆN VỀ ANH KIM ĐỒNG(T1)
I. Mục tiêu:
- Kể chuyện Người liên lạc nhỏ
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
Kiểm tra KT-KN Bài 14A; đọc và TLCH: Người liên lạc nhỏ.
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em dựa vào tranh kể từng đoạn câu chuyện Người liên lạc nhỏ
HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
Tiếng việt: BÀI 14B: CHUYỆN VỀ ANH KIM ĐỒNG (T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa K
- Luyện tập về từ chỉ đặc điểm và cách nói so sánh.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,bảng nhóm BT5, chữ mẫu K,từ Yết Kiêu, câu ứng dụng của bài.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- HĐ 3,4,5 thêm hoạt động cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS chọn từ trong ngoặc thích hợp với mỗi chỗ trống để có câu đúng. Biết tách các câu

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top