Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 16
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 1,3,4,5,6 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy bài và trả lời câu hỏi
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu và trả lời câu hỏi nhanh chính xác
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-nhat_ki_day_hoc_lop_3_nam_hoc_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_c9VqLOj08j.png /tai-lieu/nhat-ki-day-hoc-lop-3-nam-hoc-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-16-94076/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
TUẦN 16
Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 2016
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Em ôn về thực hiện phép tính và giải bài toán có hai phép tính
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ1 chuyển phần Khởi động
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS ôn lại các bảng chia đã học, vận dụng nhân, chia số có ba chữ số cho số có một chữ số đặt tính rồi tính và giải toán, nhận biết góc vuông trong một hình.
HĐ1:Nêu cách đặt và cách tính từng bài.
HĐ2:Muốn tìm thừa số em làm như thế nào?
HĐ3:Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Muốn biết đàn gà có bao nhiêu con gà mái em phải tìm gì?
Bài toán giải bằng mấy phép tính?
HĐ4:Nêu cách nhận biết góc vuông?.
-HSHTT Bt bổ sung
Đặt tính rồi tính: Biết số bị chia và số chia lần lượt là:
994 và 4 ; 679 và 5
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI16A: NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đôi bạn
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 1,3,4,5,6 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy bài và trả lời câu hỏi
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu và trả lời câu hỏi nhanh chính xác
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI16A: NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đôi bạn
- Kể về nông thôn và thành thị
* TH BVMT, KNS
- GD ý thức tự hào về cảnh quan môi trường trên các vùng đất quê hương
- Tự nhận thức bản thân. Xác định giá trị. Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
II. Các hoạt động học:
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các hoạt động thêm HĐ cá nhân
- Chúng ta cần làm gì để môi trường ở quê em thêm sạch đẹp?(HĐ3)
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em nắm nội dung lựa chọn câu trả lời đúng và kể những điều em biết về thành thị nông thôn và nắm ND bài Đôi bạn.
-HSHTT: Giúp các em lựa chọn chính xác và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Đôi bạn.
III. Hoạt động ứng dụng.
- Trong cuộc sống chúng ta cần ứng xử với bạn bè thế nào?
Thực hiện theo sách HDH
Thứ ba ngày 6 tháng 12 năm 2016
TIẾNG VIỆT: BÀI 16B: BẠN SỐNG Ở NÔNG THÔN HAY THÀNH THỊ?(T1)
I. Mục tiêu
- Kể chuyện câu chuyện Đôi bạn - Biết thêm một số từ ngữ về nông thôn, thành thị
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Hỏi nhau về nơi mình đang sống:
Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi
Chúng ta đang sống ở nông thôn hay ở thành phố, thị xã?
Bạn thích nhất điều gì ở nơi chúng ta sống?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cho nhau
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn chia sẻ trước nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn kể trước nhóm nhận xét.
2. Quan sát tranh và sắp xếp tranh theo đúng thứ tự câu chuyện
Việc 1: Em sắp xếp tranh theo đúng thứ tự
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Dựa vào tranh và lời gợi ý, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện.
Việc 1: Em cùng bạn kể nối tiếp nhau từng đoạn câu chuyện
Việc 2: NT yêu cầu các bạn kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm kể trước lớp, chia sẻ
4. Lần lượt kể tên
Việc 1: Em đọc kể ghi vào vở
Một số thành phố ở nước ta.
Một số vùng quê mà em biết.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn lần trình bày chia sẻ, nhận xét.
- CTHĐTQ yêu các nhóm chia sẻ
5. Thi kể trước lớp (tên các thành phố hay vùng quê)
- CTHĐTQ tổ chức các nhóm thi kể trước lớp, bình chọn nhóm kể tốt
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
Tiếng việt: BÀI 16B: BẠN SỐNG Ở NÔNG THÔN HAY THÀNH THỊ (T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa M
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, chữ mẫu M, từ Mạc Thị Bưởi, câu ứng dụng của bài,phiếu BT2b
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ1 Bắt đầu HĐCN, NĐ, NL đến chia sẻ trước lớp
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Làm BT 2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế:- Giúp HS viết đúng chữ hoa M và từ, câu ứng dụng của bài.Đặt được dấu hỏi hay dấu ngã vào các chữ in đậm trong bài thơ và giải được câu đố.
-HSHTT: - Viết đẹp, đúng chữ hoa M và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TOÁN: LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC. TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với biểu thức và giá trị của biểu thức.
- Em biết tính giá trị của biểu thức chỉ có phép cộng, trừ hay chỉ có phép nhân, chia.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
II. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. TC: Ghép thành phép tính”
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
2. Đọc kĩ nội dung sau:
Việc 1: Em đọc nội dung sau
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nêu biểu thức giá trị của biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Đọc và viết tiếp vào chỗ chấm
Việc 1: Em đọc hoàn thành biểu thức
Việc 2: Nói cho bạn nghe cách thực hiện tính giá trị của biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các bạn chia sẻ trước lớp
4. Đọc kĩ nội dung sau rồi viết tiếp vào chỗ chấm
Việc 1: Em đọc nội dung sau viết tiếp vào chỗ chấm vào vở
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thực hiện tính giá trị biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn nêu kết quả chia sẻ cách làm
CTHĐTQ huy động kết quả chia sẻ
5. Đọc kĩ nội dung sau rồi viết tiếp vào chỗ chấm:
Việc 1: Em đọc nội dung sau viết tiếp vào chỗ chấm vào vở
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thực hiện tính giá trị biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn nêu kết quả chia sẻ cách làm
CTHĐTQ huy động kết quả chia sẻ
+ Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ thì thực hiện như thế nào?
+ Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính nhân, chia thì thực hiện như thế nào?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
HĐNGLL: YÊU QUÝ ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ
I. Mục tiêu:
- Biết được truyền thống vẻ vang chi
Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 2016
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Em ôn về thực hiện phép tính và giải bài toán có hai phép tính
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ1 chuyển phần Khởi động
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS ôn lại các bảng chia đã học, vận dụng nhân, chia số có ba chữ số cho số có một chữ số đặt tính rồi tính và giải toán, nhận biết góc vuông trong một hình.
HĐ1:Nêu cách đặt và cách tính từng bài.
HĐ2:Muốn tìm thừa số em làm như thế nào?
HĐ3:Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Muốn biết đàn gà có bao nhiêu con gà mái em phải tìm gì?
Bài toán giải bằng mấy phép tính?
HĐ4:Nêu cách nhận biết góc vuông?.
-HSHTT Bt bổ sung
Đặt tính rồi tính: Biết số bị chia và số chia lần lượt là:
994 và 4 ; 679 và 5
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI16A: NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đôi bạn
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 1,3,4,5,6 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy bài và trả lời câu hỏi
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu và trả lời câu hỏi nhanh chính xác
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI16A: NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đôi bạn
- Kể về nông thôn và thành thị
* TH BVMT, KNS
- GD ý thức tự hào về cảnh quan môi trường trên các vùng đất quê hương
- Tự nhận thức bản thân. Xác định giá trị. Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
II. Các hoạt động học:
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các hoạt động thêm HĐ cá nhân
- Chúng ta cần làm gì để môi trường ở quê em thêm sạch đẹp?(HĐ3)
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em nắm nội dung lựa chọn câu trả lời đúng và kể những điều em biết về thành thị nông thôn và nắm ND bài Đôi bạn.
-HSHTT: Giúp các em lựa chọn chính xác và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Đôi bạn.
III. Hoạt động ứng dụng.
- Trong cuộc sống chúng ta cần ứng xử với bạn bè thế nào?
Thực hiện theo sách HDH
Thứ ba ngày 6 tháng 12 năm 2016
TIẾNG VIỆT: BÀI 16B: BẠN SỐNG Ở NÔNG THÔN HAY THÀNH THỊ?(T1)
I. Mục tiêu
- Kể chuyện câu chuyện Đôi bạn - Biết thêm một số từ ngữ về nông thôn, thành thị
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Hỏi nhau về nơi mình đang sống:
Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi
Chúng ta đang sống ở nông thôn hay ở thành phố, thị xã?
Bạn thích nhất điều gì ở nơi chúng ta sống?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cho nhau
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn chia sẻ trước nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn kể trước nhóm nhận xét.
2. Quan sát tranh và sắp xếp tranh theo đúng thứ tự câu chuyện
Việc 1: Em sắp xếp tranh theo đúng thứ tự
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Dựa vào tranh và lời gợi ý, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện.
Việc 1: Em cùng bạn kể nối tiếp nhau từng đoạn câu chuyện
Việc 2: NT yêu cầu các bạn kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm kể trước lớp, chia sẻ
4. Lần lượt kể tên
Việc 1: Em đọc kể ghi vào vở
Một số thành phố ở nước ta.
Một số vùng quê mà em biết.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn lần trình bày chia sẻ, nhận xét.
- CTHĐTQ yêu các nhóm chia sẻ
5. Thi kể trước lớp (tên các thành phố hay vùng quê)
- CTHĐTQ tổ chức các nhóm thi kể trước lớp, bình chọn nhóm kể tốt
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
Tiếng việt: BÀI 16B: BẠN SỐNG Ở NÔNG THÔN HAY THÀNH THỊ (T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa M
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, chữ mẫu M, từ Mạc Thị Bưởi, câu ứng dụng của bài,phiếu BT2b
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ1 Bắt đầu HĐCN, NĐ, NL đến chia sẻ trước lớp
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Làm BT 2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế:- Giúp HS viết đúng chữ hoa M và từ, câu ứng dụng của bài.Đặt được dấu hỏi hay dấu ngã vào các chữ in đậm trong bài thơ và giải được câu đố.
-HSHTT: - Viết đẹp, đúng chữ hoa M và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TOÁN: LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC. TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với biểu thức và giá trị của biểu thức.
- Em biết tính giá trị của biểu thức chỉ có phép cộng, trừ hay chỉ có phép nhân, chia.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
II. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. TC: Ghép thành phép tính”
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
2. Đọc kĩ nội dung sau:
Việc 1: Em đọc nội dung sau
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nêu biểu thức giá trị của biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Đọc và viết tiếp vào chỗ chấm
Việc 1: Em đọc hoàn thành biểu thức
Việc 2: Nói cho bạn nghe cách thực hiện tính giá trị của biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các bạn chia sẻ trước lớp
4. Đọc kĩ nội dung sau rồi viết tiếp vào chỗ chấm
Việc 1: Em đọc nội dung sau viết tiếp vào chỗ chấm vào vở
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thực hiện tính giá trị biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn nêu kết quả chia sẻ cách làm
CTHĐTQ huy động kết quả chia sẻ
5. Đọc kĩ nội dung sau rồi viết tiếp vào chỗ chấm:
Việc 1: Em đọc nội dung sau viết tiếp vào chỗ chấm vào vở
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thực hiện tính giá trị biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn nêu kết quả chia sẻ cách làm
CTHĐTQ huy động kết quả chia sẻ
+ Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ thì thực hiện như thế nào?
+ Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính nhân, chia thì thực hiện như thế nào?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
HĐNGLL: YÊU QUÝ ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ
I. Mục tiêu:
- Biết được truyền thống vẻ vang chi