net.princevn

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 24





1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu và nắm nghĩa của từ.

- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và nắm nghĩa của từ

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 24
Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2017
TOÁN: CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ T (T2)
I. Mục tiêu:
- Em biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số ( có chữ số 0 ở thương) để đặt tính rồi tính, giảI toán có lời văn, tìm thừa số trong phép nhân.
Nêu cách chia từng bài?
Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
Muốn tìm thừa số chưa biết em làm thế nào?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tìm thương của số tròn trăm lớn nhất có bốn chữ số và số lớn nhất có 1 chữ số?
IV. Hoạt động ứng dụng:
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 24A: CÁC BẠN NHỎ THẬT TÀI GIỎI!( T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Đối đáp với vua.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu và nắm nghĩa của từ.
HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và nắm nghĩa của từ
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 24A: CÁC BẠN NHỎ THẬT TÀI GIỎI!( T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đối đáp với vua
- Nói về chủ điểm nghệ thuật.
* Tích hợp KNS:
- Tự nhận thức
- Thể hiện sự tự tin.
- Tư duy sáng tạo
- Ra quyết định.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em nắm và trả lời câu hỏi và nắm ND bài Đối đáp với vua.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Đối đáp với vua.
IV.Hoạt động ứng dụng;
- GDHS trong cuộc sống hằng ngày biết cách xử lí tình huống chúng ta thường gặp, có óc tưởng tượng, tự tin với bản thân mình.
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TÔN TRỌNG ĐÁM TANG(T)
I.Mục tiêu:
- Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang.
- Bước đầu biết thông cảm với những người đau thương, mất mát người thân của người khác.
* Tích hợp KNS:
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước sự đau buồn của người khác.
- Kĩ năng ứng xử phù hợp khi gặp đám tang.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở BTĐĐ, phiếu học tập
III.Các hoạt động dạy học:
B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Bày tỏ ý kiến
Việc 1: Em suy nghỉ bày tỏ tán thành và không tán thành hay lưỡng lự các ý kiến sau.
Chỉ cần tôn trọng đám đám tang của những người quanh mình.
Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất, tôn trọng gia đình họ và những người cùng đi đưa tang.
Tôn trọng đám tang là của nếp sống văn hóa.
Việc 2: Em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ thống nhất ý kiến báo cáo
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp bằng cách giơ thẻ
2. Xử lí tình huống
Việc 1: Em đọc các tình huống và chọn cách ứng xử đúng khi gặp đám tang
Việc 2: Em chủ động chia sẻ kết quả làm việc và giải thích lí do việc làm đúng và việc làm không đúng ở phiếu học tập.
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ báo cáo xử lí tình huống.
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Trò chơi “ Nên và không nên”
- Em suy nghỉ những nên làm và không nên làm khi gặp đám tang
+ CTHĐTQ yêu cầu quản trò lên tổ chức trò chơi
+ Chia sẻ sau khi chơi
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Khi gặp đám tang các em cần làm gì?
Thực hiện ứng dụng
Thứ ba ngày 21 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 24B: EM BIẾT NHỮNG MÔN NGHỆ THUẬT NÀO(T1)
I. Mục tiêu:
- Kể chuyện câu chuyện Nhà ảo thuật
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi “ Thi nói tên môn nghệ thuật “ khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau khi chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
2. Sắp xếp tranh theo thứ tự nội dung câu chuyện Đối đáp với vua
Việc 1: Em quan sát sắp xếp theo thứ tự nội dung câu chuyện
Việc 1: Em cùng bạn chia sẻ sau khi sắp xếp tranh
Việc 2: NT yêu cầu các bạn chia sẻ sau khi sắp xếp tranh
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ cách sắp xếp tranh
3. Mỗi em kể lần lượt từng đoạn câu chuyện.
Việc 1: Em kể lần lượt từng đoạn của câu chuyện
Việc 1: Em cùng bạn kể nối tiếp nhau từng đoạn câu chuyện
Việc 2: NT yêu cầu các bạn kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện, bình chọn bạn kể hay
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm kể trước lớp, chia sẻ
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 24B: EM BIẾT NHỮNG MÔN NGHỆ THUẬT NÀO? (T2)
I. Mục tiêu:
- Kể câu chuyện Đối đáp với vua
- Củng cố cách viết chữ hoa R.
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu thanh hỏi, thanh ngã
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Chữ mẫu R, tên riêng
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn bài 2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:- Giúp HS viết đúng chữ hoa R và từ, câu ứng dụng của bài. Tìm được các từ ngữ chứa thanh hỏi hay thanh ngã có nghĩa đã cho.
-HSHTT: - Đặt một câu với từ tìm được?
IV. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ bài học với người thân.
TOÁN: BÀI 65: LÀM QUEN VỚI CHỮ SỐ LA MÃ(T1)
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với chữ số La Mã.
- Biết đọc, viết, nhận biết giá trị các số La Mã từ I đên XII số XX, XXI.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Chơi trò chơi “ Cách viết số của người La Mã”
Việc 1: Em quan sát mô hình hai đồng hồ đối chiếu phát hiện cách sử dụng số La Mã
Việc 2: Em chủ động chia sẻ số cần điền vào ô trống của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai nêu các số viết vào ô trống
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn tham gia chơi cách viết số sau đó trong nhóm ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top