BOFamily_vn

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 25





1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hay bài tập đọc nắm nội dung bài Hội vật

- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và nắm nội dung bài

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 25
Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2017
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
Em ôn lại nhân( chia) số có bốn chữ số với số( cho) số có một chữ số và giải bài toán có hai phép tính.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng nhân, chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số để đặt tính rồi tính, giải tốn có lời văn, củng cố xem đồng hồ.
-HSHTT: Bt bổ sung
Tìm một số biết rằng lấy số đó nhân với 8 thì được 1672.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 25A: XEM HỘI THẬT LÀ VUI!(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Hội vật
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu và nắm nghia của từ
HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa của từ
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 25A: XEM HỘI THẬT LÀ VUI!(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Hội vật.
- Nói những điều em biết một ngày hội.và phản hồi tích cực.
* Tích hợp KNS:
- Tư duy sáng tạo
- Tìm kiếm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu.
- Giao tiếp, lắng nghe và phản hồi tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hay bài tập đọc nắm nội dung bài Hội vật
HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và nắm nội dung bài
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: THỰC HÀNH KỸ NĂNG ĐÃ HỌC
I.Mục tiêu:
-Biết và thực hành được các hành vi đạo đức đã học.
-Biết xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến các hành vi đạo đức đã học.
-Biết ứng xử hạnh vi đạo đức cùng bạn trong cuộc sống hằng ngày.
II. Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT
III. Các hoạt động dạy học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Bày tỏ ý kiến
Việc 1: Em đọc các ý kiến bày tỏ thái độ tán thành và không tán thành hay lưỡng lự
Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Liên hệ và tự liên hệ
Việc 1: Em tự nhớ và liên hệ
Em đã làm gì kết nghĩa với Thiếu nhi Quốc tế.
Em đã làm gì để tìm hiểu cuộc sống học tập của Thiếu nhi nước khác.
Em đã làm gì khi gặp đám tang.
Em đã làm gì lớp học thân thiện.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
3. Thi Hát, kể chuyện, đọc thơ các bài có ND liên quan đến các hành vi đã học
Việc 1: Em suy nghỉ tìm bài hát bài thơ có liên quan đến hành vi đã học
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT thi trong nhóm chọn bạn thi trước lớp
-CTHĐTQ tổ chức cho các bạn thi đọc thơ, kể chuyện trước lớp, bình chọn nhóm có bạn đọc, hát, hay đúng nội dung các hành vi đã học.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 28 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 25B: EM KỂ VÊ NGÀY HỘI (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Hội vật.
- Nói những điều em biết một ngày hội.và phản hồi tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Bảng nhóm
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Hội vật.
-HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ bài học với người thân
TIẾNG VIỆT: BÀI 25B: EM KỂ VỀ NGÀY HỘI(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa S.
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có từ ngữ ưc/ưt
- Nghe viết một đoạn văn.
II. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Viết vào vở theo mẫu:
Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ S nghĩa tên riêng câu ứng dụng
Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở
4 lần chữ hoa S cỡ nhỏ
2 lần tên riêng Sầm Sơn
1 lần câu thơ.
Côn Sơn suối chảy rì rầm
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai .
Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
2. Tìm các từ
Việc 1: Em đọc thầm và tìm tiếng có vần ưt hay ưc viết vào giấy nháp
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp.
3. Nghe viết đoạn văn sau:
Việc 1: Em đọc thầm đoạn viết tìm hiểu nội dung đoạn viết, cách trình bày đoạn viết
Việc 2: Em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
+ GV đọc đoạn viết HS nghe viết vào vở.
4. Hát một bài hát hay đọc một bài thơ về ngày hội
- Em suy nghỉ tìm một bài hát hay một bài thơ về ngày hội
- CTHĐTQ yêu cầu các bạn cùng hát hay đọc bài thơ về ngày hội trước lớp, chia sẻ
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TOÁN : BÀI 68: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ(T1)
I. Mục tiêu:
- Em biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Đọc bài toán dưới đây:
Việc 1: Em đọc bài toán dưới đây viết số thích hợp vào giấy nháp hoàn thành tóm tắt, bài giải.
Việc 2: Em chủ động chia sẻ số thích hợp điền vào chỗ chấm của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai nêu số th

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top