boy_tu_lap1987

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 26





1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả cả các HĐ thêm HĐ cá nhân.

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ.

- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện và nghĩa của từ

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 26
Thứ hai ngày 6 tháng 3 năm 2017
TOÁN: TIỀN VIỆT NAM (T2)
I. Mục tiêu:
- Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- Biết giải bài toán có liên quan đến tiền tệ.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế: Giúp HS nhận biết Tiền Việt Nam qua một số đồ vật cụ thể, vận dụng vào để giải toán có lời văn có đơn vị là tiền.
-HSHTT: Bt bổ sung
Mẹ đưa em 20 000 đồng bảo em ra chợ mua 10 000 đường và 7 000 đồng nước mắm. Hỏi em phải đưa lại cho mẹ bao nhiêu đồng?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TV: BÀI 26A: EM BIẾT NHỮNG NGÀY LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG NÀO?
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện và nghĩa của từ
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện theo sách HDH
TV: BÀI 26A: EM BIẾT NHỮNG NGÀY LỄ HỘI TRUYỀN THỐNGNÀO?(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử
- Nói những điều em biết về một số ngày hội truyền thống ở nước ta.
* Tích hợp KNS:
- Thể hiện sự cảm thông.
- Đảm nhận trách nhiệm.
- Xác định giá trị.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả cả các HĐ thêm HĐ cá nhân.
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện và nghĩa của từ
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TÔN TRỌNG THƯ TỪ VÀ TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC
I.Mục tiêu:
- Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ , tài sản của người khác.
- Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác .
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở đồ dùng của bạn bè và mọi người
- HSHTT Biết trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư. Nhắc mọi người cùng thực hiện.
* Tích hợp KNS:
- Kĩ năng tự trọng
- Kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định, ra quyết định.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu học tập
III/ Tiến trình:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Xử lí tình huống qua đóng vai
Việc 1: Em đọc các tình huống và tìm cách xử lí tình huống
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tình huống
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đóng vai xử lí tình huống trước nhóm
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em nhận phiếu đọc các nội dung trong phiếu và hoàn thành phiếu
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
Chúng cần làm gì khi thấy thư từ và tài sản người khác?
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba, ngày 7 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 26B: NHỮNG NGÀY HỘI DÂN GIAN (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử.
-HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 26B: NHỮNG NGÀY HỘI DÂN GIAN(T2)
I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về lễ hội
- Nghe viết một đoạn văn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, phiếu nhóm
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nắm và hiểu được các từ ngữ về lễ hội , nghe-viết đúng chính tả một đoạn trong bài Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ.
HSHTT: Viết chữ đẹp.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân.
TOÁN: BÀI 71: LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU(T1)
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với thống kê số liệu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi “Ai cao nhất - Ai thấp nhất” khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
2. Quan sát tranh, Nghe thầy cô hướng dẫn:
Việc 1: Em quan sát tranh đo chiều cao của bốn bạn Lan, Bình, Hà, Dũng: và đọc tên chiều cao của từng bạn.
Việc 2: Em chủ động cùng bạn đọc chiều cao của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai đọc chiều cao của các bạn.
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
- Nghe cô giáo hướng dẫn dãy số liệu
124cm; 130cm; 127cm; 118cm
Số thứ nhất là 124cm, số thứ hai là 130cm; số thứ ba là 127 cm, số thứ tư là 118 cm
Dãy số liệu có 4 số
3. Quan sát bảng thống kê số học sinh giỏi của các lớp 3 ở trong một trường Tiểu học
Việc 1: Em quan sát bảng thống kê và trả lời câu hỏi viết vào giấy nháp .
- Nội dung bảng trên nói về điều gì?
- Bảng trên gồm mấy hàng? Hàng trên cho ta biết gì? Hàng dưới cho ta biết gì?
Việc 2: Em chủ động chia sẻ của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
- Nghe thầy cô hướng dẫn các em chú ý lắng nghe.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( T2)
I.Mục tiêu:
- HS biết cách làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường .Lọ hoa tương đối cân đối.
- (Đối với HS năng khiếu:- Làm được lọ hoa gắn tường cân đối .Lọ hoa trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy ,tranh quy trình làm lọ h...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top