s0ic0nmafja

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 27





1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

Tất cả các HĐ thêm HĐCN

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm ND bài, TL được một câu hỏi về đoạn đọc.Nắm được phép nhân hóa trong bài thơ .

- HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và TL câu hỏi chính xác.

 Tìm thêm một số câu thơ, câu văn có hình ảnh nhân hóa.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 27
Thứ hai ngày 13 tháng 3 năm 2017
TOÁN: BÀI 74: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ(T1)
I.Mục tiêu:
- Em nhận biết các số có năm chữ số( trường hợp các chữ số đều khác 0).
- Biết đọc, viết các số có năm chữ số.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở, Phiếu hoa, tranh
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- Quản trò lên tổ chức trò chơi khởi động tiết học
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Chơi trò chơi “ Phân tích số”:
Việc 1: Em nhẩm đọc phân tích số
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ hỏi đáp nhau sa đó ngược lại
+ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chơi trước lớp
2. Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
Việc 1: Em đọc trả lời câu hỏi sau ghi vào vở nháp
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đi đến thống nhất kết quả
Việc 3: NT yêu cầu các nhóm chia sẻ
+ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Quan sát bảng dưới đây và thực hiện các hoạt động sau
Việc 1: Em quan sát và trả lời các câu hỏi sau ghi vào vở nháp
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ .
Việc 1: Em đọc và viết vào chỗ chấm vào bản trong
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 27A: ÔN TẬP 1 (T1)
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện các nội dung:
+ Một số bài tập đọc đã học.
+ Phép nhân hóa
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, HS: TLHDH,vở, Phiếu hoa, tranh
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm ND bài, TL được một câu hỏi về đoạn đọc.Nắm được phép nhân hóa trong bài thơ .
HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và TL câu hỏi chính xác.
Tìm thêm một số câu thơ, câu văn có hình ảnh nhân hóa.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 27A: ÔN TẬP 1 (T2)
I. Mục tiêu:
- Viết báo cáo
- Viết chính tả l/n, tr/ch hay âc/ât, ươc/ươt
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đóng vai chi đội trưởng, phân biệt l/n, tr/ch,âc/ât, ươc/ươt
HSHTT: Tiếp cận giúp các em đóng vai phân biệt l/n, tr/ch, âc/ât, ươc/ươt.
Tìm thêm một số câu thơ, câu văn có hình ảnh nhân hóa.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TÔN TRỌNG THƯ TỪ VÀ TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(T2)
I.Mục tiêu:
- Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ , tài sản của người khác.
- Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác .
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở đồ dùng của bạn bè và mọi người
- HSHTT Biết trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư. Nhắc mọi người cùng thực hiện.
* Tích hợp KNS:
- Kĩ năng tự trọng
- Kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định, ra quyết định.
II. Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu học tập
III. Các hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Nhận xét hành vi
Việc 1: Em đọc các tình huống và suy nghỉ xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ hành vi đúng sai
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Đóng vai
Việc 1: Em đọc các tình huống
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tình huống nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đóng vai trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm trình bày đóng vai trước lớp, nhận xét
Khi có thư từ của người khác chúng ta nên làm gì?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba, ngày 14 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 27B: ÔN TẬP 2 (T1)
I. Mục tiêu:
- Viết báo cáo
- Viết chính tả l/n, tr/ch hay âc/ât, ươc/ươt
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, phiếu ghi tên các bài TĐ
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm ND bài, TL được một câu hỏi về đoạn đọc.Biết dựa vào tranh và các thông tin ở tranh vẽ để kể được câu chuyện Quả táo.
-HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm và TL câu hỏi chính xác .Kể chuyện hay, mạch lạc.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 27B: ÔN TẬP 2 (T2)
I. Mục tiêu:
- Nghe viết bài thơ Khói chiều
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nghe, viết đúng bài thơ Khói chiều. Chữ viết đúng mẫu, trình bày sạch sẽ.
- HSHTT: Viết đẹp
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
TOÁN: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (T2)
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện các nội dung:
+ Một số bài tập đọc đã học.
+ Phép nhân hóa
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở, Phiếu CN
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS biết đọc, viết các số có 5 chữ số. Thứ tự các số có 5 chữ số.
Khi đọc, viết các số có 5 chữ số ta đọc viết từ hàng nào?
Nêu quy luật điền từng dãy số?
-HSHTT: Bt bổ sung
Viết các số có 5 chữ số ,mà mỗi số có 5 chữ số giống nhau và sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( T3)
I.Mục tiêu:
- HS biết cách làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường .Lọ hoa tương đối cân đối.
- (Đối với HS năng khiếu:- Làm được lọ hoa gắn tường cân đối .Lọ hoa trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Mẫu lọ hoa gắn tườn...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top