meimei_xinh89
New Member
Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 32
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và tìm hiểu chọn câu trả lời đúng với bài và nắm ND bài Người đi săn và con vượn .Kể được một số việc em đã làm để môi trường sạch đẹp hơn.
-HSHTT: Giúp các em hiểu được ý nghĩa câu chuyện kể một việc làm để góp phần bảo vệ môi trường .
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-nhat_ki_day_hoc_lop_3_nam_hoc_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_L7luMGHxiL.png /tai-lieu/nhat-ki-day-hoc-lop-3-nam-hoc-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-32-94085/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Thứ hai ngày 17 tháng 4 năm 2017
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T2)
I. Mục tiêu:
-Em ôn lại giải bài toán có hai phép tính.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS tính nhẩm các số có 5 chữ số tròn nghìn với một số, giải được bài toán tính diện tích hình chữ nhật, củng cố về ngày tháng.
B2: Nêu cách nhẩm từng bài ?
B3: Muốn tính được diện tích HCN ta phải tìm cạnh nào? Nêu quy tắc tính DT HCN?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính diện tích HCN có CD 4 dm ,CR bằng 1/4 CD.(2 cách)
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 32A HÃY YÊU THÍCH VẠN VẬT SỐNG QUANH TA (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Người đi săn và con vượn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS tiếp thu chậm: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng câu dài bài và nắm nghĩa của từ
-HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện .
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 32A HÃY YÊU THÍCH VẠN VẬT SỐNG QUANH TA (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Người đi săn và con vượn.
- Nói về các việc làm bảo vệ môi trường.
* Tích hợp KNS, BVMT
- Xác định giá trị.
- Thể hiện sự cảm thông.
- Tư duy phê phán.
- Ra quyết định.
- GD ý thức bảo vệ loài vật vừa có ích vừa tràn dầy tình nghĩa( vượn mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả vì con) trong môi trường thiên nhiên.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và tìm hiểu chọn câu trả lời đúng với bài và nắm ND bài Người đi săn và con vượn .Kể được một số việc em đã làm để môi trường sạch đẹp hơn.
-HSHTT: Giúp các em hiểu được ý nghĩa câu chuyện kể một việc làm để góp phần bảo vệ môi trường .
IV. Hoạt động ứng dụng;
- Các em nên làm gì để bảo vệ loài vật xung quanh chúng ta? Kể các việc làm để bảo vệ.
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: BIẾT GIỮ AN TOÀN CHO BẢN THÂN
I.Mục tiêu:
- HS hiểu và nhận biết giữ an toàn cho bản thân
- Biết được nguyên nhân rủi ro khi không giữ an toàn cho bản thân
- Biết xử lí các tình huống có liên quan
II Tài liệu và phương tiện:
TLGDĐP
III.Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Nêu những rủi ro, bất trắc hay tai nạn thương tích có thể xảy ra trong sinh hoạt hằng ngày ở lứa tuổi ở lứa tuổi các em.
Việc 1: Em suy nghỉ và nêu một số rủi ro, bất trắc hay tai nạn thương tích trong hàng ngày
- Ở nhà, trên đường đi, lúc chơi đùa, lúc du lịch, .....
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời của mình
Việc 3: NT tổ chức cho các bạn trong nhóm chia sẻ , bổ sung cho nhau.
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chia sẻ trước lớp
2. Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những rủi ro, tai nạn thương tích
Việc 1: Em tìm hiểu nêu nguyên nhân dẫn đến những rủi ro ghi vào vở nháp
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thống nhất ý kiến
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
- Nguyên nhân nào dẫn đến tai nạn thương tích?
Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 18 tháng 4 năm 2017
TV: BÀI 32B TRẢ LẠI BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Người đi săn và con vượn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Người đi săn và con vượn .
- HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TV: BÀI 32B: TRẢ LẠI SỰ BÌNH YÊN CHO MUÔN VẬT QUANH TA(T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa X
- Đặt và trả lời câu hỏi bằng gì?
- Kể lại câu chuyện Người đi săn và con vượn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Phiếu cá nhân HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
4. Kể chuyện trước lớp
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm thi kể một đoạn câu chuyện trước lớp
- Cả lớp bình chon bạn kể hay nhất.
5. Làm bài tập
Việc 1: Em đọc và gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi “Bằng gì?”
Việc 2: Vết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
- Em và bạn đặt và trả lời câu hỏi.
Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm lần lượt chia sẻ, nhận xét
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Viết vào vở theo mẫu:
Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ U, B nghĩa tên riêng câu ứng dụng
Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở
4 lần chữ hoa X cỡ nhỏ
2 lần tên riêng Đồng Xuân cỡ nhỏ
1 lần câu .
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.
Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TOÁN: BÀI 88: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ DƠN VỊ(TT)(T1)
I.Mục tiêu:
Em biết:
- Giải bài toán liên qua đến rút về đơn vị.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
II. Các hoạt động học:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
* CTHĐTQ tổ chức trò chơi: “Gọi bạn” để ôn lại các phép chia trong các bảng chia đã học.Quản trò phổ biến cách chơi
+ Quản trò tổ chức trò chơi, chia sẻ sau khi chơi.
GV giới thiệu bài ghi đề bài
+ HS Ghi đề bài đọc mục tiêu,chia sẻ mục tiêu
CTHĐTQ tổ chức chia sẻ mục tiêu trước lớp
Việc 1 : Em đọc bài toán ở SHD Trang 56, viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Việc 2 : Em cùng bạn bên cạnh trao đổi kết quả bài làm theo gợi ý:
Bài toán cho biết gì ? Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ?
Nghe bạn đọc bài giải rồi hỏi bạn :
+ Ở câu a bạn thực hiện phép tính đó để tìm gì ?
+ Vì sao muốn tìm số can được chia bạn phải chia cho 5 ?
+ Vậy muốn tìm số can ta phải làm như thế nào ?
Theo bạn, bài toán này thuộc dạng toán gì ?
Bạn có thể nêu lại cách làm bài toán này ...