phuong_thai0505

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 6





1.Chuẩn bị ĐD DH:

- GV: SHD

- HS: SHD

2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh

3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: HĐTH 4 chuyển sang HĐ lớp.

4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

* HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ . Biết kể những việc đã làm và sẽ làm để giúp ông bà, cha mẹ.

* HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 6
Thứ hai ngày 26 tháng 9 năm 2016
Toán:
TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ (T2)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD, BP
- HS: SHD, vở
2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
* HS yếu: Giúp HS vận dụng cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số vào viết số thích hợp và giải toán có lời văn.
BT1,2 : Muốn tìm một trong các phần bằng nhau của một số ta làm thế nào?
BT3,4 :Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Bài toán thuộc dạng toán gì? Muốn tìm một trong các phần bằng nhau của một số ta làm thế nào?
* HS Khá Giỏi:
Bài 1: Bạn Lan có 20 cái kẹo,bạn cho các bạn trong lớp mộtt nửa số kẹo đó.Hỏi bạn Lan đã cho bao nhiêu cái kẹo?
5. Hoạt động ứng dụng;
- Thực hiện theo sách HDH
Tiếng việt: BÀI 6A: EM ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ CHA MẸ (T1)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD
- HS: SHD
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ: khăn mùi soa, loay hoay, Liu-xi-a,Cô-li-a, ngắt nghỉ đúng dấu câu và nắm ND bài. Biết kể những việc đã làm và sẽ làm để giúp ông bà, cha mẹ.
* HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và hiểu được câu chuyện Bài tập làm văn.
5.Hoạt động ứng dụng ; Không
Tiếng việt: BÀI 6A: EM ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ CHA MẸ (T2)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD
- HS: SHD
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: HĐTH 4 chuyển sang HĐ lớp.
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ . Biết kể những việc đã làm và sẽ làm để giúp ông bà, cha mẹ.
* HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm .
5. Hoạt động ứng dụng;
- Thực hiện theo sách HDH.
Thứ ba ngày 27 tháng 9 năm 2016
TiÕng viÖt:
ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC :
BÀI 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (t1)
I. Mục tiêu
Giúp em:
Kể câu chuyện Bài tập làm văn.
Mở rộng vốn từ về trường học.
II. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1.Khởi động:
- Ban học tập tổ chức cho các bạn khởi động tiết học bắng cách chơi trò chơi Xếp đúng tranh: Xếp các tranh theo đúng trình tự trong câu chuyện Bài tập làm văn.
- Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học.
- Ban học tập chia sẻ về mục tiêu bài học:
+ Mời bạn nêu mục tiêu tiết học.
+ Để đạt được mục tiêu tiết học, các bạn cần làm gì?
2. Kể chuyện
Việc 1: Em dựa vào các tranh và nhớ lại nội dung câu chuyện đã học, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Bài tập làm văn.
Việc 2: Em kể cho bạn bên cạnh cùng nghe.
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn kể câu chuyện của mình, cùng góp ý, sửa chữa.
3. Thi kể chuyện
Việc 1: Ban học tập mời các nhóm cử thay mặt thi kể một đoạn của câu chuyện.
Việc 2: Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn kể hay.
4. Trò chơi Giải ô chữ.
Việc 1: Em đọc các lời gợi ý, đoán từ
Việc : Nhóm trưởng lần lượt đọc các từ gợi ý, mời các bạn nêu ý kiến ,cùng góp ý, sửa chữa.
Việc 1: Ban học tập mời các nhóm chia sẻ ý kiến.
Việc 2: Lớp nhận xét, tìm ra ô chữ hàng dọc.
Tiếng việt: BÀI 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (T2)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD, Bảng nhóm BT2, Chữ mẫu D, Kim Đồng, và câu ứng dụng của bài.
- HS: SHD,vở
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐTH 2 chuyển sang thực hiện cả lớp.
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu:Bài 1 ,(HĐTH) Giúp HS yếu viết đúng chữ hoa D và từ, câu ứng dụng của bài.( chữ D gồm mấy nét ? Cao máy dòng? Rộng máy ô? )Biết chọn các từ viết đúng chính tả có vần oeo ghi vào bảng nhóm.
* HS KG: Bài 1: Viết đẹp, đúng chữ hoa và từ, câu ứng dụng bài viết.
- Tìm 2 từ có vần oeo.
5,Hoạt động ứng dụng: không
ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3
BÀI 16: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ(T1)
I. Mục tiêu:
Em biết chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
II. Hoạt động học:
* Khởi động: (3-5p)
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Chơi trò chơi “Truyền điện”: Ôn lại bảng chia 2,3,4,5,6
Việc 1: Em ôn lại các bảng chia 2,3,4,5,6
Việc 2: Em và bạn đọc cho nhau nghe các bảng chua đã học
Việc 3: Nhóm trưởng tổ chức trong nhóm chơi trò chơi “Truyền điện”
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chơi trước lớp, đánh giá nhận xét
2. Em nghe cô giáo hướng dẫn cách đặt tính và tính 96 : 3
Việc 1: Em đọc cách đặt tính và tính 96: 3
Việc 2: Em lắng nghe cô thực hiện đặt tính và tính
3. Đặt tính rồi tính
Việc 1: Em thực hiện đặt tính và tính hai phép tính sau
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách đặt tính
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện TLHDH.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
HĐGDĐĐ: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH(T)
I.Mục tiêu:
- Kể được một số việc mà HS lớp 3 có thể tự làm lấy
- Nêu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình.
- Biết tự làm lấy những việc của mình ở nhà, ở trường .
- HSKG: Hiểu đợc ích lợi của việc tự làm lấy việc của nình trong cuộc sang hàng ngày
II Tài liệu và phương tiện:
-GV : Phiếu HĐ1
-HS:Vở bài tập đạo đức 3
III/ Tiến trình:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1: Liên hệ thực tế
Việc 1: Em suy nghỉ kể những việc
-Em đã thực hiện công việc đó như thế nào?
-Em cảm giác thế nào khi hoàn thành công việc?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ việc làm
Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm
2. Đóng vai
Việc 1: Em đọc thầm suy nghỉ chọn những từ ngữ điền vào phiếu.
Việc 2: Em cùng bạn trao đổi chọn từ điền vào phiếu
Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm, nhận xét đánh giá.
3. Xử lí tình huống
Việc 1: Em đọc tình huống suy nghỉ
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tình huống
Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm, nhận xét đánh giá.
4.Thảo luận nhóm.
Việc 1: Em đọc tình huống suy nghỉ bày tỏ ý kiến
Việc 2: Em cùng bạnbày tỏ ý kiến
Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm, nhận xét đánh giá.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện tự làm việc của mình
ÔLTV: TUẦN 6
I. Mục tiêu :
- Đọc và hiểu câu truyện : Thầy giáo mới. Biết chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô, bạn bè.
- Tìm được các từ ngữ nói về trường học. Dùng đúng dấu phẩy khi viết câu.
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x.
- Kể lại được những kỉ niệm ở trường học.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
H...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top