traitimchanthanh_vnn
New Member
Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 8
1. Quan sát tranh, đọc thầm các tin sau:
Việc 1: Em quan sát tranh đọc các tin sau
Việc 2: Em cùng hỏi đáp qua quan sát tranh nhận xét .
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu cács bạn trình bày đánh,giá nhận xét.
2. Những tin trên gợi cho em những suy nghỉ gì?
Việc 1:Em đọc các tin trên suy nghỉ trả lời câu hỏi.
- Thương những nạn nhân, người bất hạnh.
- Xúc động vì mọi người yêu thương nhau
- Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-nhat_ki_day_hoc_lop_3_nam_hoc_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_mKBUyfFVFx.png /tai-lieu/nhat-ki-day-hoc-lop-3-nam-hoc-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-8-94073/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Thứ hai ngày 10 tháng 10 năm 2016
Toán: BẢNG CHIA 7 (T2)
I. Mục tiêu:
- Vận dụng bảng chia vào thực hành tính và giải toán.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: SHD,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS yếu: Giúp HS nắm được mối quan hệ giữa bảng nhân và bảng chia 7 để tính nhẩm , biết vận dụng bảng chia 7 vào thực hành tính và giải toán.
HS Khá Giỏi:
Bài 1: Số?
63: = 7 : 7 = 5 28: = 4
Bài 2: Tính
7 x 9 :7 35: 7x 7 77 : 7 x 9
IV.Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT:BÀI 8A: SỰ CHIA SẺ LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Các em nhỏ và cụ già
II. Các hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Quan sát tranh, đọc thầm các tin sau:
Việc 1: Em quan sát tranh đọc các tin sau
Việc 2: Em cùng hỏi đáp qua quan sát tranh nhận xét .
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu cács bạn trình bày đánh,giá nhận xét.
2. Những tin trên gợi cho em những suy nghỉ gì?
Việc 1:Em đọc các tin trên suy nghỉ trả lời câu hỏi.
- Thương những nạn nhân, người bất hạnh.
- Xúc động vì mọi người yêu thương nhau
- Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ
3. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau.
- Em lắng nghe cô đọc bài sau
4. Đọc lời giải nghĩa dưới đây
Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
Việc 2: Hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời nghĩa từ ngữ HDH sau đó ngược lại
4. Đọc nối tiếp từng đoạn, rồi đọc toàn truyện Các em nhỏ và cụ già.
Việc 1: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau
Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu.
- Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Đọc bài cho người thân nghe
Tiếng Việt: BÀI 8 A: SỰ CHIA SẺ LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Các em nhỏ và cụ già.
- Nghe nói về chủ đề Chia sẻ, cảm thông với người khác.
- Xác định được giá trị, thể hiện sự cảm thông
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: SHD,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Tiếp cận HS yếu lựa chọn câu trả lời đúng và bày tỏ sự cảm thông với người khác nắm ND bài. Biết nói lời chia sẻ và thông cảm với người khác.
HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm em và hiểu được câu chuyện Các em nhỏ và cụ già.
Chúng ta cần làm gì khi ông bà, cha, mẹ, người thân gặp chuyện buồn?
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện theo sách TLHDH
Thứ ba, ngày 11tháng 10 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 8B: HÃY HỌC CẢM THÔNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể được câu chuyện Các em nhỏ và cụ già theo tranh
- Mở rộng vốn từ về cộng đồng.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Bông hoa HS: SHD,vở, Bảng nhóm
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Kiểm tra KT-KN bài 8A: Đọc bài Các em nhỏ và cụ già- TLCH HĐTH1.
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện. Tìm và xếp được các từ ngữ chỉ những người trong cộng đồng và thái độ, hoạt động trong cộng đồng.
HS KG: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể( em Tú Anh, em Hà )và hiểu được câu chuyện.
Tìm thêm một số từ ngữ chỉ ngữ chỉ những người trong cộng đồng và thái độ, hoạt động trong cộng đồng mà em biết.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Tiếng việt: BÀI 8B: HÃY HỌC CẢM THÔNG (T2)
I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về cộng đồng.
- Củng cố cách viết chữ hoa G.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Chữ mẫu G, tên riêng Gò Công HS: SHD,vở, Bảng nhóm
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Biết và hiểu một số thành ngữ, tục ngữ và chọn nghĩa phù hợp.
Bài 1 ,(HĐTH) Giúp HS yếu viết đúng chữ hoa G và từ, câu ứng dụng của bài .
-HS KG: Tìm một thành ngữ, tục ngữ nói về một thái dộ ứng xử trong cộng đồng mà em biết?
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Toán: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN (T1)
I. Mục tiêu:
- Em biết thực hiện giảm một số đi một số lần.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: SHD,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS yếu: Giúp HS nắm được cách giảm đi một số lần( chia số đó cho số lần) vận dụng điền vào chỗ trống thích hợp đúng.
BT1,2: Tiếp cận giúp HS nắm đặc điểm, quy tắc giảm đi một số lần.
HS Khá Giỏi: Bt bổ sung
Giảm 45 đi 5 lần:..
Giảm 48 đi 4 lần:
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Thực hiện như HDH
HĐGDĐĐ: QUAN TÂM, CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM(T2)
I.Mục tiêu:
-Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Biết được vì sao mọi nhười thân trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.
- Quan tâm, chăm sóc ông bà,cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình.
HSKG: Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến người thân, thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ, cảm xúc của người thân. Đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: SHD,vở BT, Thẻ
III. Hoạt động học
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Xử lý tình huống và đóng vai
Việc 1: Em đọc các tình huống sau:
- Tình huống 1: Lan cần chạy ra khuyên ngăn em không được nghịch dại.
- Tình huống 2: Huy nên dành thời gian đọc báo cho ông nghe.
Việc 2: Nhóm trưởng cử bạn đóng vai trong nhóm xử lí tình huống, nhận xét.
- CTHĐTQ yêu cầu hai nhóm đóng vai xử lí tình huống
2. Bày tỏ ý kiến
- Em suy nghĩ và bày tỏ thái độ tán thành, không tán thành hay lưỡng lự bằng cách giơ các tấm bìa màu đỏ, màu xanh hay màu vàng
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
3. Cho Hs hát, đọc thơ ...... về chủ đề bài học
Việc 1: Em suy đọc một bài thơ hát một bài hát về chủ đề ...