chuyentinhdemtrang77640
New Member
Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 9
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện các nội dung sau
- Một số bài tập đọc đã học.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH phiếu ghi các BT tập đọc, Bản trong, mẫu đơn cá nhân BT4.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu và đọ trôi chảy bài tập đọc và nắm ND bài, TL được một câu hỏi về đoạn đọc.
- HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và TL câu hỏi chính xác.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-nhat_ki_day_hoc_lop_3_nam_hoc_2016_2017_truong_tieu_hoc_hoa_OxJ00LgaQs.png /tai-lieu/nhat-ki-day-hoc-lop-3-nam-hoc-2016-2017-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-tuan-9-94066/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Thứ hai ngày 17 tháng 10 năm 2016
Toán: GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG,
THỰC HÀNH NHẬN BIẾT GÓC VUÔNG BẰNG Ê KE(T1)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu có biểu tượng về góc vuông, góc không vuông.
- Biết sử dụng êke để kiểm tra góc vuông, góc không vuông và vẽ góc vuông theo mẫu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, ê ke HS: TLHDH,vở, ê ke
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS yếu: Giúp HS nhận biết góc vuông , góc không vuông và sử dụng được ê ke để kiểm tra góc vuông, góc không vuông.Nêu được tên đỉnh và các cạnh góc vuông, không vuông.
- HS Khá Giỏi: Vẽ 1 góc vuông và nêu tên đỉnh, cạnh góc vuông đó.
IV. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Tiếng Việt: BÀI 9A: ÔN TẬP 1(T1)
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện các nội dung sau
- Một số bài tập đọc đã học.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH phiếu ghi các BT tập đọc, Bản trong, mẫu đơn cá nhân BT4.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu và đọ trôi chảy bài tập đọc và nắm ND bài, TL được một câu hỏi về đoạn đọc.
- HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và TL câu hỏi chính xác.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 9A: ÔN TẬP 1(T2)
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện các nội dung sau:
- Phép so sánh.
- Điền vào tờ giấy in sẵn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, bản trong
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu và đọ trôi chảy bài tập đọc và nắm ND bài, TL được một câu hỏi về đoạn đọc.Biết chọn từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ chấm tạo hình ảnh so sánh và viết vào vở đúng.Điền đúng thông tin các nhân và hoàn thành đơn.
- HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và TL câu hỏi chính xác.
Tìm thêm một số câu thơ, câu văn có hình ảnh so sánh.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN T1
I.Mục tiêu:
-Biết được bạn bè cần chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn.
- Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.
- Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hàng ngày.
-HSKG:Hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn.
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến người thân, thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ, cảm xúc của người thân. Đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức.(THBM,)
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn.
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn.
II Tài liệu và phương tiện:
Tranh VBT, Thẻ
III. Các hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Thảo luận xử lý tình huống
Việc 1: Em đọc các tình huống sau:
- Tình huống 1: Đã hai ngày nay các bạn HS lớp 3B không thấy bạn Ân đến lớp. Đến giờ sinh hoạt lớp, cô giáo buồn rầu và báo tin; “Mẹ bạn Ân lớp ta ốm đã lâu, nay bố bạn lại bị tai nạn. Hoàn cảnh gia đình bạn ấy đang rất khó khăn. Chúng ta cần làm gì để giúp bạn Ân vượt qua khó khăn này? Nếu em học cùng lớp với bạn Ân, em sẻ làm gì để giúp đỡ bạn ấy? Vì sao?
Việc 2: Nhóm trưởng cử bạn đóng vai trong nhóm xử lí tình huống, nhận xét.
CTHĐTQ yêu cầu hai nhóm đóng vai xử lí tình huống
Khi bạn có chuyện buồn chúng ta cần làm gì?
2. Đóng vai
Việc 1: Em đọc các tình huống sau:
Tình huống 1: Bạn Hải được nhà trường khen thưởng về hành động” nhặt của rơi trả lại cho người bị mất”
Tình huống 2: Hoa bị mất cánh tay do tai nạn bm mìn. Sau tai nạn Hoa không muốn đi học nữa vì sợ các bạn trêu chọc. Nếu là bạn của Hoa, em có thể làm gì để giúp đỡ bạn?
Việc 2: Nhóm trưởng cử bạn đóng vai trong nhóm xử lí tình huống, nhận xét.
CTHĐTQ yêu cầu hai nhóm đóng vai xử lí tình huống
Sự chia sẻ niềm vui và nổi buồn đặc biệt là người khuyết tật giúp cho họ thêm được điều gì?
Khi bạn gặp hoạn nạn do tai nạn em cần làm gì?
Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Thực hiện tự làm việc của mình
Thứ ba , ngày 18 tháng 10 năm 2016
TIẾNG VIỆT: BÀI 9B: ÔN TÂP 2(T1)
I. Mục tiêu:
Ôn luyện các nội dung sau:
- Kể một câu chuyện đã học.
- Các bài tập đọc đã học.
II. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Chơi trò chơi “Hái hoa”
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi Hái hoa kết hợp trả lời câu hỏi
- Phổ biến cách chơi, luật chơi hái hoa
- Tổ chức chơi
- Nhận xét qua trò chơi
2. Kể một câu chuyện đã học trong 8 tuần đầu
Việc 1: Em chọn và kể một câu chuyện đã học ở 8 tuần đầu.
Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu lần lượt từng em kể câu chuyện, nhận xét đánh giá.
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chọn bạn kể hay thi kể trước lớp
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
Tiếng việt: BÀI 9B: ÔN TẬP 2 (T2)
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện các nội dung sau:
- Phép so sánh.
- Ôn kiểu câu Ai là gì? Ai làm gì? Dấu phẩy
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS yếu: Giúp HS ôn lại mẫu câu Ai là gì? Ai làm gì? và đặt câu đúng ngữ pháp.
Điền đúng dấu phẩy vào câu văn in nghiêng trong bài.
- HS KG: Xác định nhanh mẫu câu và đặt câu hay chính xác.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Chia sẻ bài học với người thân
Toán: GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG,
THỰC HÀNH NHẬN BIẾT GÓC VUÔNG BẰNG Ê KE(T2)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu có biểu tượng về góc vuông, góc không vuông.
- Biết sử dụng êke để kiểm tra góc vuông, góc không vuông và vẽ góc vuông theo mẫu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, ê ke HS: TLHDH,vở, ê ke
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Kiểm tra KT-KN tiết 1( Khởi động): Kiểm tra góc vuông và nêu cách để kiểm tra góc vuông.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS yếu: Giúp HS sử dụng ê ke để kiểm tra góc vuông,góc không vuông trong hình vẽ, nêu tên đỉnh, cạnh góc vuông chính xác.Dùng ê ke để vẽ góc vuông biết đỉnh và một cạnh cho trước.
-HS Khá Giỏi: Vẽ 1 hình chữ nhật dùng ê ke và kiểm tra các góc và TLCH:
H