ko0_gjn0

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Nhu cầu tuyển dụng


Nhu cầu tuyển dụng
Trước khi đưa ra yêu cầu tuyển dụng chính thức, người quản lý phải xác định
chính xác nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Các nhu cầu này có thể xuất phát
từ nhiều lý do, chẳng hạn như nhằm thay thế nhân viên thuyên chuyển, cần thêm
nhân viên trong thời kỳ cao điểm của sản xuất…

Sau khi xác định được nhu cầu, bước tiếp theo là hình thành nhu cầu tuyển dụng
thông qua mô tả vị trí cần tuyển, đặc điểm của ứng viên, và các kế hoạch sau khi
tuyển được người thích hợp.




1. Xác định nhu cầu tuyển dụng:



- Tuyển dụng thay thế:



Thay thế nhân viên xin thôi việc, bị sa thải… hoạt động tuyển dụng phải được
thực hiện nhanh chóng để đảm bảo tính liên tục của công việc. Do thường có sức
ép từ cấp trên đòi hỏi có ngay nhân viên thay thế, phòng quản lý nhân lực dễ có
nguy cơ không đảm bảo chất lượng tuyển dụng.

Thay thế tạm thời nhân viên đi vắng, bị bệnh… với một hợp đồng lao động có thời
hạn (thường là ngắn). Hoạt động này cũng phải được thực hiện gấp rút để đảm bảo
tính liên tục của công việc.

Thay thế nhân viên được thăng chức, thuyển chuyển hay nghỉ hưu… Hoạt động
này cần được chuẩn bị trước một khoảng thời gian, tốt nhất là trước khi nhân
viên cũ rời khỏi chức vụ vì nhân viên cũ có thể giúp đỡ, hướng dẫn nhân viên
trong việc hoà nhập với môi trường công tác.

- Tuyển dụng ứng phó: hoạt động này thường diễn ra kh



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top