no1_kem

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Những bài học lãnh đạo của Colin Powell (phần I)


Những bài học lãnh đạo của Colin
Powell (phần I)

Nhiều lãnh đạo rất cầu toàn. Họ không muốn làm mất lòng bất cứ ai. Khi khó khăn, họ cũng
không muốn nhờ nhân viên giúp đỡ vì như thế có vẻ... hạ mình quá. Một số kinh nghiệm từ Cựu
ngoại trưởng Mỹ Colin Powell có thể sẽ có ích.

Bài học 1: Trách nhiệm nhiều khi khiến người khác bực mình.

Là lãnh đạo, bạn phải chịu trách nhiệm về thành công của cả tổ chức.

Không thể tránh khỏi việc có người cảm giác bất đồng với hành động và quyết định của bạn.
Những người bình thường thường cố làm cho mọi người phải thích mình. Họ luôn tránh những
quyết định có vẻ “động chạm”, tránh đối đầu với những người lẽ ra cần đối đầu, tránh đưa
ra mức thưởng chênh lệch kể cả với những thành tích khác nhau. Đơn giản, họ sợ sẽ làm mất
lòng người khác.

Nhưng thực ra, những người cảm giác tức giận vì những lựa chọn không dứt khoát, về việc đối
xử cào bằng như nhau mới là những người năng động và hiệu quả nhất trong tổ chức.

Bài học 2: Ngày mà “lính” của bạn không còn mang lại rắc rối là ngày bạn không còn lãnh
đạo họ nữa.

Bởi khi đó, "lính" của bạn không tin rằng bạn có thể giúp họ và họ sẽ kết luận là bạn không quan
tâm đến họ. Đây cũng là trường hợp thất bại trong việc lãnh đạo.

Nếu đây là một bài kiểm tra, chắc chắn đa số giám đốc điều hành sẽ trượt. Thứ nhất, họ thường
xây dựng quá nhiều rào cản, họ cứ nghĩ rằng hỏi ý kiến



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top