Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Những biện pháp nhằm phát triển thị trường hàng hóa của DN thương mại nước ta trong thời gian tới
KILOBOOKS.COM
 
 

Ch-¬ng 1 
Nh÷ng vÊn ®Ò lý luËn c¬ b¶n vÒ ph¸t triÓn thÞ tr-êng  
hµng hãa ë doanh nghiÖp th-¬ng m¹i  
 
1.1. thÞ tr-êng vµ vai trß cña thÞ tr-êng hµng hãa. 1.1.1. Kh¸i niÖm vÒ thÞ tr-êng hµng hãa. 
ThÞ tr−êng lµ mét ph¹m trï cña kinh tÕ hµng hãa. ThÞ tr−êng ®−îc nhiÒu 
nhµ kinh tÕ ®Þnh nghÜa kh¸c nhau. Cã ng−êi coi thÞ tr−êng lµ c¸i chî, lµ n¬i mua b¸n hµng hãa. Héi qu¶n trÞ khoa häc Hoa Kú coi: "thÞ tr−êng lµ tæng hîp c¸c lùc l−îng vµ c¸c ®iÒu kiÖn, trong ®ã ng−êi mua vµ ng−êi b¸n thùc hiÖn c¸c quyÕt ®Þnh chuyÓn hµng hãa vµ dÞch vô tõ ng−êi b¸n sang ng−êi mua". Cã nhµ kinh tÕ l¹i quan niÖm: "thÞ tr−êng vµ lÜnh vùc trao ®æi mµ ë ®ã ng−êi mua vµ ng−êi b¸n c¹nh tranh víi nhau ®Ó x¸c ®Þnh gi¸ c¶ hµng hãa vµ dÞch vô", hoÆc ®¬n gi¶n h¬n: thÞ tr−êng lµ tæng hîp c¸c sè céng cña ng−êi mua vÒ mét s¶n phÈm hµng hãa hay dÞch vô. GÇn ®©y cã nhµ kinh tÕ l¹i ®Þnh nghÜa: "thÞ tr−êng lµ n¬i mua b¸n hµng hãa, lµ mét qu¸ tr×nh trong ®ã ng−êi mua vµ ng−êi b¸n mét thø hµng hãa t¸c ®éng qua l¹i nhau ®Ó x¸c ®Þnh gi¸ c¶ vµ sè l−îng hµng, 
lµ n¬i diÔn ra c¸c ho¹t ®éng mua b¸n b»ng tiÒn trong mét thêi gian vµ kh«ng gian nhÊt ®Þnh". 
C¸c ®Þnh nghÜa trªn ®©y vÒ thÞ tr−êng cã thÓ nhÊn m¹nh ë ®Þa ®iÓm mua 
b¸n, vai trß cña ng−êi mua, ng−êi b¸n hoÆc chØ ng−êi mua, coi ng−êi mua gi÷ vai trß quyÕt ®Þnh trong thÞ tr−êng, chø kh«ng ph¶i ng−êi b¸n, mÆc dï kh«ng 
cã ng−êi b¸n, kh«ng cã ng−êi mua, kh«ng cã hµng hãa vµ dÞch vô, kh«ng cã tho¶ thuËn thanh to¸n b»ng tiÒn hoÆc b»ng hµng th× kh«ng thÓ cã thÞ tr−êng, kh«ng thÓ h×nh thµnh thÞ tr−êng. Cho dï thÞ tr−êng hiÖn ®¹i, cã thÓ mét trong vµi yÕu tè trªn kh«ng cã mÆt trªn thÞ tr−êng th× thÞ tr−êng vÉn chÞu t¸c ®éng cña c¸c yÕu tè Êy vµ thùc hiÖn trao ®æi hµng hãa th«ng qua thÞ tr−êng. V× vËy ®· nãi ®Õn thÞ tr−êng ph¶i nãi ®Õn c¸c yÕu tè sau:  
Mét  lµ, 
ph¶i cã kh¸ch hµng, kh«ng nhÊt thiÕt  ph¶i g¾n víi  ®Þa ®iÓm 
x¸c ®Þnh.  
Hai lµ, 
kh¸ch hµng ph¶i cã nhu cÇu ch−a ®−îc tháa m·n. §©y chÝnh lµ c¬ 
http://kilobooks.com
THÖ VIEÄN ÑIEÄN TÖÛ TRÖÏC TUYEÁN
Thương mại là 1 ngành của nền kinh tế quốc dân, là lĩnh vực trao đổi hàng hóa thông qua mua bán trên thị trường. thương mại Việt Nam rất phát triển từ sau thời
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Những biện pháp cơ bản để phát triển du lịch Hội An đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hoá Luận văn Kinh tế 0
H Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty dệt Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
O Những biện pháp cơ bản nhằm hạ giá thành sản phẩm tại xí nghiệp xây lắp điện – Công ty điện lực I Khoa học Tự nhiên 0
T Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của công ty Công nghệ thông tin 0
L Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty cổ phần Cao Hà Công nghệ thông tin 0
T Đấu thầu, những biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đấu thầu ở Công ty xây dựng Thắng Lợi Nghệ An Luận văn Kinh tế 2
J Cần sử dụng những biện pháp gì để năng lực cạnh tranh của mặt hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Chi phí lưu thông và những biện pháp giảm chi phí lưu thông Luận văn Kinh tế 0
M Những biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu thương mại của Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
Q Những biện pháp để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top