mr_chen

New Member
Dear OGCers,



Có lẽ chưa bao giờ OGC, OGCERS hoãng loạn, bi đát đến như bây giờ? Vì gần như mọi thứ nhìn đi nhìn lại điều bất lợi cho OGC:

- Người muốn mua giá rẻ thì cố tình hay khéo léo chê bai, cười nhạo để đạt được mục đích "CÀNG RẺ, CÀNG TỐT"

- Người ngoài cuộc cũng vào chỉ trích, dạy khôn để cười trên nỗi đau người khác & tự cho mình là sáng suốt!

- Người muốn bán thì ngậm ngùi nhìn tài khoản bay theo ngày. Mà không cách nào thoát ra được

- Người cầm cổ thì lo âu, phiền muộn khi nghĩ về tương lai

----->>>Nhiều câu hỏi, nhiều sự lo âu, phiền muộn cứ dồn dập khiến cuộc sống đảo lộn chỉ vì "mình đã mua CỔ PHIẾU OGC?

[​IMG]



Thôi biết làm sao hơn khi có ai ngờ CỔ PHIẾU CỦA TỶ PHÚ USD THỨ 2 VIỆT NAM lại rơi vào nghịch cảnh đến như vậy?

Nên cách tốt nhất bây giờ là "TĨNH TÂM" để chúng ta cùng nhìn, cùng đánh giá về OGC để xem xét một cách toàn diện về nó RỒI QUYẾT ĐỊNH MUA HAY BÁN HAY NẮM GIỮ THẾ NÀO thì tuỳ ở mỗi tài khoản!




THÔNG TIN QUÁ KHỨ:

Ocean Group đang vay những ai?


http://s.cafef.vn/ogc-128402/ocean-group-dang-vay-nhung-ai.chn

So với các tập đoàn tư nhân đang niêm yết, mức độ “chịu lãi” của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại dương (Ocean Group - mã OGC) chỉ xếp sau một số doanh nghiệp lớn niêm yết trên sàn. Mặc dù vậy, quy mô các khoản vay của OGC nhỏ hơn rất nhiều.

....

Thuyết minh báo cáo tài chính của OGC cũng cho thấy, tập đoàn này đang ghi nhận một phần nợ phải trả có chịu chi phí sử dụng vốn trong khoản mục “Phải trả khác” - thường được hiểu là không chịu chi phí vốn.



Cụ thể, tập đoàn đã ghi nhận 373 tỷ đồng “phải trả khác” là giá trị của hợp đồng bán và cam kết mua lại 12 triệu cổ phần của Công ty cổ phần Đại Dương Thăng Long (giá bán 10.000 đồng, mua lại 11.000 đồng/cổ phiếu) và 11 triệu cổ phần Công ty cổ phần Khách sạn và dịch vụ Đại Dương (giá bán 23.000 đồng, mua lại 25.300 đồng/cổ phiếu). Thời hạn của hợp đồng này là 1 năm.



[​IMG]

So sánh dư nợ và chi phí lãi vay 2013 của 5 công ty vay nợ lớn nhất. Đơn vị: Tỷ đồng.

Chi tiết các khoản vay chịu lãi của OGC được trình bày trong báo cáo tài chính quý IV/2013 như sau:

Vay ngắn hạn 1.535 tỷ đồng bao gồm:



• 97 tỷ đồng vay thương mại OceanBank. Trong đó bao gồm khoản vay 61 tỷ có lãi suất bằng lãi tiết kiệm 12 tháng + 3%/năm.

• 452 tỷ đồng vay HDBank, tăng 416 tỷ đồng trong năm 2013. OGC không thuyết minh chi tiết về lãi suất của khoản vay này.

• 60 tỷ đồng vay Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Sông Đà. Các khoản vay của OGC với công ty này trước đó (theo báo cáo quý II/2013) đều có lãi suất 11,7%/năm.

• 8 tỷ đồng vay các chủ nợ khác.

• 918 tỷ đồng nợ dài hạn đến hạn phải trả. Đây là một phần trong số các khoản vay bao gồm: 500 tỷ đồng trái phiếu của Southernbank đang có lãi suất bằng trung bình lãi tiết kiệm 12 tháng của Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank; 200 tỷ đồng trái phiếu của HDBank và 500 tỷ đồng trái phiếu của Techcombank đang có lãi suất 10%/năm; và các khoản vay thương mại OceanBank đến hạn phải trả trong năm 2014.



Vay dài hạn 2.079 tỷ đồng bao gồm:



500 tỷ đồng trái phiếu Maritimebank, đáo hạn năm 2016. Lãi suất phải trả hiện là trung bình lãi tiết kiệm 12 tháng của Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank.



1.200 tỷ đồng trái phiếu phát hành cho PVFC (nay là PVComBank), phải trả gốc năm 2016. Lãi suất trái phiếu này đang được tính bằng trung bình lãi tiết kiệm 12 tháng của Vietcombank, BIDV, Agribank và Ocean Bank).



379 tỷ đồng vay thương mại OceanBank, giảm 180 tỷ so với thời điểm giữa năm 2013, bao gồm yếu các khoản vay lãi suất cao đề cập ở trên.



Theo Anh Tuấn

BizLive/Diễn đàn đầu tư



===>KẾT LUẬN 1: Nguồn vốn của OGC không phải chỉ có ở OCEANBANK.

------------------------------------&------------------------------

Trực tuyến ĐHĐCĐ OGC 2014

http://*********.vn/2014/04/truc-tuyen-dhdcd-ogc-khong-mua-lo-kem-trang-tien-737-345062.htm


[​IMG]

Sáng ngày 26/04, CTCP Tập Đoàn Đại Dương (HOSE: OGC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, thông qua kế hoạch lãi trước thuế 2014 đạt 251 tỷ đồng, tăng 14% so với thực hiện năm trước.



.....


Không mua lỗ Kem Tràng Tiền



10h15: Thảo luận



Khi cổ phần hóa, Công ty Kem Tràng Tiền được định giá 3.2 tỷ đồng, sau đó ông Hoàng Trọng Nam mua lại với giá gấp 10 lần và OGC trả cho ông Nam 500 tỷ đồng để mua lại?



Đại diện OGC cho biết, mức 3.2 tỷ đồng là định giá tại thời điểm cổ phần hóa nhưng OGC lại không mua tại thời điểm đó. Đến năm 2008-2009, OGC mới mua vào Kem Tràng Tiền từ một số cá nhân.



Giá mua 500 tỷ đồng là theo giá trị của công ty và OGC tận dụng cơ hội để mua vào. Giá mua này bao gồm hai giá trị, thứ nhất là giá trị về đất, theo đó OGC sẽ có 1,300 m2 đất tại Tràng Tiền. Thứ hai là giá trị thương hiệu, tại thời điểm năm 2008 khi cổ đông mua vào, doanh số của Tràng Tiền là 12 tỷ, hiện nay doanh số tăng lên 100 tỷ. Trong 100 tỷ đồng này, lợi nhuận thu về là 25 tỷ đồng. Như vậy, chưa tính giá trị về đất mà chỉ tính lãi trên sản phẩm có thể thấy giá trị thực của công ty đang tăng lên.



Đó là căn cứ tại sao OGC mua vào Kem Tràng Tiền, OGC khẳng định không bị lỗ và không bị mua cao trong thương vụ này. Tập đoàn đã mua dựa trên giá trị của công ty, tài sản của công ty. Bên cạnh đó, OGC đã làm đúng các thủ tục và minh bạch, cá nhân ông Hoàng Trọng Nam không hưởng đồng nào, thương vụ đều có chứng từ đầy đủ.



Kế hoạch M&A của Tập đoàn như thế nào?



OGC sẽ tập trung vào lĩnh vực mà Tập đoàn đang có thế mạnh như khách sạn, thực phẩm.



Thế mạnh trong lĩnh vực bán lẻ?



Thế mạnh của Ocean Mart là vị trí đắc địa, ben cạnh đó OGC có mối quan hệ cới các công ty bất động sản khá tốt nên được ưu tiên nhiều về mặt bằng bất động sản. Ngoài ra, Ocean Mart cũng có nguồn cung cấp hàng với giá cả cạnh tranh.



10h00: Đại diện Ban kiểm soát trình cổ đông hoạt động 2013 và kế hoạch 2014.



Kế hoạch lãi trước thuế 251 tỷ đồng, tăng 14%



09h30: HĐQT báo cáo kết quả năm 2013 và định hướng 2014



HĐQT trình cổ đông kế hoạch tổng tài sản năm 2014 tăng 2% lên 11,600 tỷ đồng, vốn điều lệ giữ nguyên 3,000 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến tăng 26% lên 4,280 tỷ và lợi nhuận trước thuế tăng 14% lên 251 tỷ đồng.



Về mảng khách sạn, OGC sẽ triển khai đầu tư và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng, tiêu biểu là dự án Condotel StarCity Nha Trang (4 sao) sẽ hoàn tất trong năm 2014.



Về lĩnh vực bán lẻ và thương mại, Ocean Retail đặt mục tiêu tiếp tục khai trương và vận hành gần 20 siêu thị trên toàn quốc. Sau Ocean Mart Hà Tĩnh khai trương vào tháng 01/2014, Ocean Mart Ninh Bình sẽ khai trương vào tháng 04/2014 với diện tích gần 3,000 m2 và tháng 05/2014 khai trương Ocean Mart Thái Nguyên.



Về Sở giao dịch hàng hóa INFO sẽ được khai trương chính thức vào tháng 04/2014, mở cửa giao dịch mặt hàng cà phê Robusta.



Bên cạnh đó, OGC cũng đặt kế hoạch phát triển cho các lĩnh vực khác như bất động sản, dịch vụ chứng khoán, ngân hàng.



OGC cũng trình cổ đông thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh bán buôn phân bón.



09h15: Đại diện Ban điều hành trình kết quả kinh doanh 2013 và kế hoạch 2014



Trong năm 2013, OGC đạt tổng doanh thu 3,391 tỷ đồng, trong đó, lĩnh vực bất động sản đạt 1,053 tỷ, sản xuất thương mại 924 tỷ, khách sạn 405 tỷ, chứng khoán 131 tỷ và các hoạt động khác 878 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế năm 2013 của OGC đạt lần lượt 221 tỷ và 87 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức là 2.5%.







Cơ cấu doanh thu năm 2013 của OGC

ĐVT: tỷ đồng

http://image.*********.vn/2014/04/26/ogc-doanh-thu-2013.jpg





Mảng bất động sản, OGC đang tiến hành các dự án VNT Hạ Đình, 25 Trần Khánh Dư, Công Viên Yên Hòa, Cột đồng hồ - Timer Tower, Gia Định Plaza, VNT Nguyễn Trãi, StarCity Lê Văn Lương.



Mảng khách sạn và dịch vụ, CTCP Khách sạn & DV Đại Dương (HNX: OCH) đạt doanh thu 1,061 tỷ và lợi nhận sau thuế 119 tỷ đồng. Mảng bán lẻ, Ocean Retail đạt 1,121 tỷ và lợi nhuận trước thuế 9.15 tỷ đồng.



Mảng dịch vụ chứng khoán, CTCP Chứng khoán Đại Dương (OCS) đạt doanh thu thuần 131.6 tỷ và lãi sau thuế 16.7 tỷ đồng.



Mảng ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) đạt tổng tài sản 67,196 tỷ, tổng doanh thu 5,860 tỷ, lãi trước thuế và sau thuế lần lượt 232.8 tỷ và 189.5 tỷ đồng. Năm 2013 Oceanbank cũng đã đạt mốc 500,000 khách hàng.



09h00: Khai mạc đại hội



Minh Hằng

CÔNG LÝ

===>KẾT LUẬN 2: LỢI NHUẬN & KẾ HOẠCH ĐIỀU ĐƯỢC TÍN TOÁN RẤT KỸ---> Làm ăn thật, chứ không phải ảo tung chảo = Doanh thu lợi nhuận tài chính, chuyển nhượng lòng cà vòng!!!





 

Giovanni_HR

New Member
Tổng giám đốc OceanGroup: 'Chúng tui bán OceanMart với giá hời'



Hài lòng với thương vụ vừa ký kết với Vingroup, ông Dương Trọng Nghĩa cho biết OceanGroup cần tập trung nhiều hơn cho hai lĩnh vực cốt lõi - bất động sản và ngân hàng mà chưa tính tới kế hoạch quay trở lại mảng bán lẻ.


Vingroup mua lại hệ thống OceanMart
Ocean đã bán lại hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị OceanMart cho Vingroup với giá bao nhiêu mà ông đánh giá là hời?



- Ngay bây giờ tui chưa thể tiết lộ giá trị hợp đồng vì giữa hai bên có điều khoản bảo mật. Nhưng tui nghĩ đây là mức giá hời, cho cả Ocean Group và Vingroup. Hời cho chúng tui vì có lãi, và hời cho Vingroup vì OceanMart sẽ giúp Vingroup thực hiện nhanh hơn kỳ vọng của họ ở thị trường bán lẻ.



Thực ra Ocean Group đàm phán với một đối tác Thái Lan từ đầu năm, nhưng nhận thấy nhiệt huyết và sự quyết tâm rất cao của Vingroup nên đã đi đến quyết định cuối cùng chỉ trong vòng 2 tuần đàm phán.



Ocean Mart không có ý định mời đối tác khi bắt đầu phát triển mạng lưới. Nhưng có lẽ ngành bán lẻ Việt Nam rất hấp dẫn nên ngay từ khi OceanMart mở ra đã có rất nhiều đối tác tìm hiểu đặt vấn đề. So với các đối tác đến từ Pháp, Mỹ, Hong Kong, Hàn Quốc... đối tác Thái Lan và Vingroup đặt vấn đề nghiêm túc nhất.



[​IMG]

Ông Dương Trọng Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup).



So sánh giữa đối tác Thái Lan và Vingroup, đề nghị chào mua của bên nào hấp dẫn hơn?



- Giá Vingroup đưa ra là một trong những mức giá hấp dẫn nhất. Mặt khác, Vingroup cùng các đối tác khác đề nghị mua toàn bộ hệ thống (trong đó Vingroup mua 70%). Đối tác Thái Lan chỉ đặt vấn đề tham gia góp vốn. Chúng tui chọn Vingroup còn vì đây là một doanh nghiệp Việt Nam, có nhiều thế mạnh.



OceanGroup từng kỳ vọng rất nhiều vào lĩnh vực bán lẻ và chọn đây là hướng kinh doanh mới khi bất động sản và ngân hàng phát tín hiệu khó khăn. Tại sao mảng có nhiều tâm huyết các ông lại bán nó đi?



- tui vẫn khẳng định bán lẻ là ngành nhiều triển vọng, nhưng cần rất nhiều thời gian và công sức cho nó. Để kiếm được lợi nhuận từ ngành bán lẻ cần nhiều năm. Ngân hàng hay bất động sản cũng cần rất nhiều thời gian và sự tập trung. Nhìn qua cả 3 lĩnh vực chúng tui đang theo đuổi thì ngành nào cũng cần người đứng đầu dành 100% công sức và tâm huyết cho nó. Nhưng tui chỉ có 100% để làm tốt một, hai việc, không thể đi bằng nhiều chân mãi được.



Vì vậy, chúng tui quyết định co hẹp những lĩnh vực kinh doanh. Khi đã quyết định co hẹp thì phải lựa chọn. Lĩnh vực nào có thể bán được nhanh với giá tốt thì bán nhanh để tập trung cho phần còn lại, đầu tư vào chiều sâu. Nói gì thì nói ngân hàng vẫn là một nghề bền vững nếu tập trung làm tốt. Bất động sản sắp tới chúng tui sẽ tập trung vào chiều sâu, phát triển một số dự án trọng điểm, quản lý tốt chuỗi khách sạn đang hoạt động khá hiệu quả.



Đó là lý do chính đầu tiên. Còn lý do thứ hai, với người làm kinh doanh, dù công việc kinh doanh đang tốt nhưng đứng trước một khoản hời thì quyết định bán không quá khó khăn.



Phải chăng có sự đánh đổi, do khó khăn về tài chính ở hai mảng ngân hàng và bất động sản mà các ông phải hy sinh chuỗi bán lẻ đang rất thành công?



- Không hẳn vậy. Thị trường Việt Nam còn nhiều room cho tất cả các ngành kể cả bán lẻ, khách sạn hay ngân hàng phát triển. Nhưng thời gian là vấn đề quan trọng, chúng tui phải quyết định dứt khoát để tái cơ cấu, thu hẹp lĩnh vực kinh doanh, bây giờ đi bằng quá nhiều chân sẽ không làm nổi.



Mặt khác, nếu như bán đi để có một khoản tiền hời tập trung làm mạnh các mảng còn lại thì tại sao không bán? Thay vì phân tán cho 3 mảng, dồn tiền cho 2 mảng chính đương nhiên sẽ mạnh hơn, nhất là khi Ocean Bank và Ocean Hospitality đều chưa phải là số một trong lĩnh vực của mình. tui không dám kỳ vọng vào vị trí số một nhưng nguồn tiền có được từ thương vụ bán OceanMart có thể giúp Ocean Bank và Ocean Hospitality phát triển tốt hơn.



Liệu có phải các doanh nghiệp trong nước không tự tin trước các nhà bán lẻ nước ngoài nên ông phải bán OceanMart?



- Không phải chúng tui không tự tin, nếu tập trung thì chắc chắn sẽ làm được và làm tốt. Khi làm việc với Vingroup và nghe kế hoạch của họ, chúng tui tin rằng Vinmart sẽ cạnh tranh tốt với các nhà bán lẻ nước ngoài. Kinh doanh ngành bán lẻ không có gì cao siêu lắm, quan trọng là đã làm thì phải làm bài bản, đầu tư manh mún nhỏ nhỏ khó thành công và khó cạnh tranh với nước ngoài.



Ông nhìn nhận thế nào về sự xuất hiện của các đại gia bán lẻ người Thái Lan, đặc biệt sau thương vụ Metro rút khỏi Việt Nam?



- Họ là những đối thủ đáng gờm vì dày dạn kinh nghiệm lại khá gần với văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên như tui đã nói, các doanh nghiệp Việt Nam bên cạnh những điểm yếu cũng có thế mạnh của mình. Vingroup chẳng hạn, tập đoàn này có tiềm lực về tài chính và khả năng phát triển hệ thống mà tui nghĩ khó ai có thể chạy nhanh như họ. Chúng tui cũng tự tin năm ngoái không có doanh nghiệp bán lẻ nào làm nhanh và mạnh như OceanMart. Giờ hệ thống này chuyển sang Vingroup sẽ còn tốt hơn nữa. Điểm mạnh thứ hai mà các nhà bán lẻ ngoại khó có được đó là hiểu biết về văn hoá, về quan hệ với các nhà đầu tư, đối tác địa phương, lựa chọn vị trí, địa điểm.



Hà Nội vừa quyết định dừng chuyển đổi chợ truyền thống thành trung tâm thương mại. Một số trung tâm thương mại hiện đại, mới xây ở Hà Nội hiện cũng vắng khách. Theo ông đâu là nguyên nhân khiến các trung tâm này thất bại?



- Các mô hình chợ cũ phát triển thành chợ hiện đại có thiết kế chưa đúng cho việc kinh doanh bán lẻ. Có vẻ như các nhà thiết kế đã chưa tính kỹ đến các tiêu chuẩn của việc kinh doanh bán lẻ.



Kinh doanh khu bán lẻ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn để người tiêu dùng có thể chấp nhận được, bao gồm diện tích, giao thông, nơi đậu xe, vị trí và cả cách bố trí mặt bằng. Nếu như làm shopping mall chẳng hạn, phải bố trí các gian hàng để người mua hàng vào là nhìn thấy ngay toàn khu có gì. Mặt bằng làm shopping mall phải đủ lớn, nếu ở Hà Nội phải 25.000-30.000 mét vuông sàn trở lên với đủ loại các mặt hàng mới hấp dẫn người ta tới mua.



Mô hình chợ hiện đại với các quầy bán lẻ dưới tầng hầm, bên trên là tháp văn phòng, căn hộ cho thuê là sự lai tạp giữa chợ truyền thống và siêu thị. Đã vậy nó không tiện cho người ta đi xe máy tạt vào mua như chợ Thành Công hay chợ Hôm, lại không đủ tốt, sạch sẽ, bắt mắt và đa dạng hàng hoá như siêu thị… Vào siêu thị mua hàng dù gì người ta vẫn có cảm giác tin cậy hơn. Tóm lại họ thành công vì không có yếu tố để cạnh tranh.



OceanGroup đã có kinh nghiệm và tâm huyết với ngành bán lẻ. Bán OceanMart đi rồi, các ông định bao giờ quay trở lại ngành này, hay xây dựng một thương hiệu bán lẻ khác để lại có được vụ mua bán thành công như vừa qua?



- Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong tương lai nhưng lúc này chúng tui chưa có ý định gì cả. Vì như tui đã nói có 2 lý do bán OceanMart đi, thứ nhất là đối tác đã đề nghị một khoản đủ hời, thứ hai là cần cơ cấu tập trung cho các mảng kinh doanh khác cho tốt hơn.



Cũng rất khó để bán đi rồi làm lại thương hiệu mới, chắc gì đã được tốt như OceanMart.



Song Linh



 

Lisabet

New Member
OGC chính thức công bố lãi 450 tỷ đồng từ thương vụ bán 90% Ocean Retail

[​IMG]Theo thông báo của OGC, với việc bán toàn bộ 90% cổ phần tại Ocean Retail, công ty này đã thu về 450 tỷ đồng.



Trước đó, vào ngày 3/10/2014, HĐQT Tập đoàn Đại Dương - CTCP đã thống nhất chuyển nhượng lại toàn bộ 27 triệu cổ phiếu, tương đương 90% vốn điều lệ của CTCP Bán lẻ và quản lý Bất động sản Đại Dương (ORC). Giá chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng được giao cho ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT OGC thời điểm đó, quyết định.



Sáng ngày 27/10/2014, 3 ngày sau thời điểm ông Hà Văn Thắm bị khởi tố để phục vụ điều tra, khoản lợi nhuận đã được Ban lãnh đão OGC hé lộ. Tổng lãi từ thương vụ này là 500 tỷ đồng.



Thông tin trên vừa được OGC chính thức xác nhận. Theo đó,với việc sở hữu 90% cổ phần tại ORC, sau thương vụ chuyển nhượng cho Vingroup (mã VIC-HOSE), Tập đoàn Đại Dương đã thu về khoản lãi 450 tỷ đồng.



Với khoản lợi nhuận trên, Tập đoàn Ocean hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng lợi nhuận quý 3/2014 sẽ vượt kế hoạch đề ra trong kỳ và cả năm 2014 cũng sẽ vượt kế hoạch cả năm.



Tính đến thời điểm hiện tại, OGC vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý 3/2014. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2014, lãi hợp nhất của công ty đạt 71,7 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ. OGC lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2014 đạt 251 tỷ đồng.



Thanh Thủy
 
OceanGroup – Doanh nghiệp tư nhân đóng thuế lớn nhất Việt Nam 2014

03/12/2014

Ngày 02/12, Ban Tổ chức V1000 đã vinh danh 1000 doanh nghiệp tư nhân nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, trong đó có OceanGroup.



Năm 2013, tổng doanh thu của OceanGroup là hơn 923 tỉ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt gần 122 tỉ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế là hơn 90 tỉ đồng, và đã đóng thuế TNDN cho Nhà nước hơn 30 tỉ đồng.



[​IMG]

Trong Bảng xếp hạng năm 2014, nhóm doanh nghiệp nhà nước chỉ chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp nhưng lại đóng góp đến 65,6% số thuế của bảng xếp hạng V1000. Trong nhóm 5 thành phố trực thuộc trung ương, Hà Nội là thành phố có các doanh nghiệp V1000 nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất cả nước, với tổng số thuế chiếm gần 38% số thuế của toàn bảng xếp hạng, tiếp đến là thành phố Hồ Chí Minh chiếm gần 34%.



Đây là năm thứ năm liên tiếp kể từ năm 2010, Bảng xếp hạng V1000 được công bố nhằm mục đích khuyến khích, biểu dương và tôn vinh các doanh nghiệp có mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế đất nước. Trong bối cảnh tình hình kinh tế còn khó khăn, các doanh nghiệp này đã có nhiều nỗ lực, không chỉ đạt mục tiêu về sản xuất, kinh doanh, mà còn thực hiện nghiêm nghĩa vụ về thuế và đóng góp vào ngân sách nhà nước.
 

Xarles

New Member
Ký kết tài trợ tín dụng hơn 3.600 tỉ cho Dự án BOT Hà Nội – Bắc Giang

20/11/2014

Sáng 20/11, OceanGroup và liên danh các nhà đầu tư cùng Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang đã ký với ngân hàng Vietcombank, Vietinbank và LietViet Post Bank hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT.



Dự án do OceanGroup là nhà đầu tư chính, với vốn góp lên tới 41%. Đây là dự án được phê duyệt theo Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 10/01/2014 của Bộ GTVT, theo cách xã hội hóa thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Nhà nước, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang.



[​IMG]

Ông Lê Quang Thụ thay mặt Liên danh và Công ty BOT ký kết cùng các ngân hàng



Trong Lễ ký kết tài trợ vốn, ông Nguyễn Mỹ Hào - Giám đốc Sở giao dịch Vietcombank cho biết, hợp đồng tín dụng được ký kết với khoản vay đồng tài trợ là 3.658 tỷ đồng, và cam kết, hỗ trợ, cung ứng kịp thời vốn để các nhà đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng đường bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.



Theo ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang, “khi Dự án hoàn thành sẽ không chỉ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, bảo đảm an ninh quốc phòng, mà còn là động lực phát triển kinh tế xã hội cho thủ đô Hà Nội, hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và kinh tế khu vực phía Bắc nói chung”.



Dự án có tổng chiều dài đầu tư 45,8 km với tổng mức đầu tư hơn 4 nghìn tỉ đồng, được khởi công ngày 22/02/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016. Trong tháng 10 vừa qua, OceanGroup và Liên danh cùng Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang cũng đã ký hợp đồng chính thức với Bộ GTVT về Dự án này.
 

lisa_litaford

New Member
Chuỗi khách sạn của doanh nhân Hà Văn Thắm “được mùa” The Guide Awards 2013- 2014

20/09/2014

Không chỉ nổi tiếng với các dự án bất động sản ở vị trí đắc địa tại Hà Nội và hệ thống siêu thị OceanMart, doanh nhân Hà Văn Thắm – Chủ tịch HĐQT Ocean Group còn được biết đến với tham vọng phát triển chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu Việt. Trong đó, đầu tư phát triển 2 thương hiệu khách sạn StarCity (tiêu chuẩn 4 sao quốc tế) và Sunrise (tiêu chuẩn 5 sao quốc tế) tại các thành phố du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam như Hội An, Nha Trang, Quảng Ninh…



Được biết, công ty con của OceanGroup (sở hữu 71,08% vốn) là Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OceanHospitality, mã CK: OCH) hiện đang sở hữu và quản lý hệ thống khách sạn, resort cao cấp tại các bãi biển nổi tiếng. Cụ thể, Sunrise Hội An Beach Resort, Sunrise Nha Trang Beach Hotel and Spa, StarCity Hạ Long Bay…và dự kiến cuối năm 2014, khách sạn 4 sao StarCity Nha Trang Hotel & Spa sẽ chính thức đi vào hoạt động.



Tại Lễ trao giải thưởng The Guide Awards 2013–2014, Ocean Hospitality gây ấn tượng khi có tới 3 khách sạn, resort được vinh danh. Trong đó, Sunrise Nha Trang Beach Hotel and Spa với lối kiến trúc cổ điển, hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên và tọa lạc tại trung tâm TP. Nha Trang đã tiếp tục ghi dấu ấn khi năm thứ 8 liên tiếp trong lịch sử 10 năm hoạt động, khách sạn được đón nhận giải thưởng uy tín này.



[​IMG]

Khách sạn Sunrise Nha Trang lần thứ 8 liên tiếp đón nhận giải The Guide Awards



Chỉ sau 02 năm kể từ khi chính thức đi vào hoạt động (tháng 03/2012), khu nghỉ dưỡng cao cấp Sunrise Hội An Beach Resort (tỉnh Quảng Nam) đã và đang là lựa chọn của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến với “Di sản Hội An”. Đây là lần thứ 2 liên tiếp khu nghỉ dưỡng cao cấp Sunrise Hội An đón nhận The Guide Awards. Bên cạnh đó, năm nay, lần đầu tiên khách sạn StarCity Hạ Long Bay (tỉnh Quảng Ninh) được vinh danh ở hạng mục “Khách sạn sang trọng với thiết kế độc đáo, dịch vụ thân thiện và vị trí hoàn hảo”.



Ông Sven Albert Saebel- TGĐ OceanHospitality chia sẻ, ông rất bất ngờ và vui mừng khi cùng lúc cả 3 khách sạn, resort đều được vinh danh tại The Guide Awards năm nay. Trước đó, OceanHospitality cũng vinh dự lọt vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Tổng doanh thu năm 2013 đạt 1.061, tăng 25% so với năm trước (doanh thu từ mảng kinh doanh khách sạn đóng góp 46%). Lợi nhuận trước thuế tăng 46,7%, đạt 193 tỷ đồng. OceanHospitality cũng hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng.



“Những kết quả nói trên là sự ghi nhận xứng đáng cho những cố gắng không ngừng của OceanHospitality và các đơn vị thành viên trong việc mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thời gian tới, công ty sẽ phát huy lợi thế của một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý khách sạn, qua đó khẳng định chuẩn mực quốc tế của chuỗi khách sạn thương hiệu Việt. Đồng thời, chúng tui sẽ đẩy mạnh phát triển thương hiệu Givral, góp phần vào sự phát triển của tập đoàn Đại Dương nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung”- Ông Sven Albert Saebel nhấn mạnh.



[​IMG]

Lần thứ 2 liên tiếp khu nghỉ dưỡng cao cấp Sunrise Hội An đón nhận The Guide Awards



Được biết, The Guide Awards được tổ chức từ năm 1999, nhằm tôn vinh các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và địa phương tại Việt Nam có thành tích và đóng góp cho sự phát triển ngành Du lịch nước nhà. Giải thưởng được bảo trợ bởi Tổng cục Du lịch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và được xét chọn thông qua đề cử từ bạn đọc, kết quả khảo sát của phóng viên, cộng tác viên. Tiêu chí đánh giá gồm: chất lượng sản phẩm, dịch vụ (hạ tầng cơ sở vật chất) phù hợp với tiêu chuẩn công bố, chất lượng môi trường xanh, sạch, đẹp; những giá trị nổi trội tạo nên sức cuốn hút; có đóng góp tích cực cho địa phương và ngành Du lịch…



Với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, cổ phiếu OCH được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tăng khối lượng nắm giữ. Giá cổ phiếu hiện giao dịch quanh mức 25.200 – 25.700 đồng/CP. Chốt phiên cuối tuần qua (ngày 19/9), OCH đóng cửa ở mốc 25.200 đồng/CP, tương ứng giá trị vốn hóa của công ty đạt 5.040 tỷ đồng và đứng trong nhóm cổ phiếu ngành dịch vụ du lịch, khách sạn hấp dẫn.



(Theo Thời báo Kinh doanh)
 

Torn

New Member
Ocean Hospitality được vinh danh tại The Guide Awards

Sunrise Nha Trang Beach Hotel and Spa đã tiếp tục ghi dấu ấn khi năm thứ 8 liên tiếp trong lịch sử 10 năm hoạt động...

[​IMG]

Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (Thứ 2, từ phải sang trái), thay mặt Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) đón nhận cúp và chứng nhận giải thưởng The Guide Awards 2013-2014.



P.V

Ngày 20/9 vừa qua, chuỗi khách sạn mang thương hiệu Sunrise Hotels & Resorts và StarCity Hotels do Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality - OCH) sở hữu và quản lý vinh dự đón nhận giải thưởng The Guide Awards 2013 - 2014 do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.



Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, The Guide Awards được tổ chức nhằm tôn vinh các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và địa phương tại Việt Nam có thành tích và đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch nước nhà.



Các đơn vị tiêu biểu được lựa chọn dựa trên các tiêu chí như chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá hạ tầng cơ sở vật chất phù hợp với tiêu chuẩn công bố, chất lượng dịch vụ; chất lượng môi trường xanh, sạch, đẹp; những giá trị nổi trội tạo nên sức cuốn hút; có những đóng góp tích cực cho địa phương và ngành du lịch.



Giải thưởng được bảo trợ bởi Tổng cục Du lịch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và được xét chọn thông qua đề cử từ bạn đọc, kết quả khảo sát của phóng viên, cộng tác viên.



Là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Sunrise với lối kiến trúc cổ điển tọa lạc tại trung tâm thành phố Nha Trang, Sunrise Nha Trang Beach Hotel and Spa tự hào đây là năm thứ 8 liên tiếp trong lịch sử 10 năm hoạt động được đón nhận giải thưởng uy tín này.



Sunrise Nha Trang Beach Hotel and Spa đã tiếp tục ghi dấu ấn khi năm thứ 8 liên tiếp trong lịch sử 10 năm hoạt động, khách sạn được trao tặng giải thưởng uy tín này.



Chính thức được đưa vào khai thác vào tháng 3 năm 2012, khu nghỉ dưỡng cao cấp Sunrise Hội An Beach Resort đã và đang là lựa chọn của rất nhiều du khách khi đến với Di sản Hội An. Đây y là năm thứ 2 liên tiếp Sunrise Hội An được vinh danh tại The Guide Awards.



Chỉ sau 2 năm kể từ khi chính thức đi vào hoạt động (tháng 3/2012), đây là lần thứ 2 liên tiếp khu nghỉ dưỡng cao cấp Sunrise Hội An đón nhận The Guide Awards.



Đây cũng là năm đầu tiên khách sạn StarCity Hạ Long Bay được vinh danh ở hạng mục khách sạn sang trọng với thiết kế độc đáo, dịch vụ thân thiện và vị trí hoàn hảo.



Năm 2013, OCH chính thức nâng vốn điều lệ từ 1000 tỷ đồng lên 2000 tỷ đồng. Tổng doanh thu hợp nhất của OCH đạt 1061 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2012. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 193 tỷ đồng, tăng 46, 7% so với lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2012.



Trong cơ cấu doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất, doanh thu từ lĩnh vực khách sạn và kinh doanh bánh kẹo, đồ uống đóng góp tỷ trọng chủ yếu, tương ứng 46% và 34, 7%, doanh thu cung cấp dịch vụ chiếm 14,8% và hoạt động nhượng quyền kinh doanh bất động sản 2013 cũng đóng góp 4,1%.



(Nguồn: Ocean Group)

 
Thẳng thắn thưà nhận là mình đã không nghiên cứu kỹ OGC trước khi mua, nay mới có thời gian xem xét lại tất cả, và càng quan sát càng thấy OGC xứng đáng là một trong những lựa chọn Tốt Nhất Hiện Nay.



Một món hàng đang bị rơi xuống dưới giá trị quá nhiều, quá nhanh, và cơ hội này chắc chắn sẽ không kéo dài.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top