Nghiên cứu, sáng tạo nhiều nhất có thể khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.
Điểm số không quyết định tương lai của bạn.
Học thực chất, thi thực chất, sau nay sẽ đem lại nhiều giá trị cho bạn cũng như xã hội.
Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.
Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.
Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.
Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.
NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks
NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks
NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks
Cái phân bổ chi phí đó vào công trình thì bạn có thể, căn cứ vào giá trị công trình mà phân bổ chi phí cho phù hợp thôi, bên tớ làm xây dựng cũng vậy mà!
NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks
Cái phân bổ chi phí đó vào công trình thì bạn có thể, căn cứ vào giá trị công trình mà phân bổ chi phí cho phù hợp thôi, bên tớ làm xây dựng cũng vậy mà!
Mình cũng chưa hiểu quá. Bạn có thể cho ví dụ o? Lần đầu pbổ nên chả biết gì hiểu. Mong bạn chiếu cố
Theo mình thì bạn nên phân bổ theo doanh thu vừa thực hiện của từng công trình vừa xác định trong kỳ. Ví dụ như trong kỳ công ty bạn thi công 5 công trình nhưng cuối kỳ chỉ mới xác định được DT của 2 công trình thì bạn phân bổ chi phí cho 2 công trình này thôi.Công ty mình làm vậy không biết có bác nào có ý kiến khác không.
Mình cũng chưa hiểu quá. Bạn có thể cho ví dụ o? Lần đầu pbổ nên chả biết gì hiểu. Mong bạn chiếu cố
Theo mình thì bạn nên phân bổ theo doanh thu vừa thực hiện của từng công trình vừa xác định trong kỳ. Ví dụ như trong kỳ công ty bạn thi công 5 công trình nhưng cuối kỳ chỉ mới xác định được DT của 2 công trình thì bạn phân bổ chi phí cho 2 công trình này thôi.Công ty mình làm vậy không biết có bác nào có ý kiến khác không.
Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
Chào bạn, trước tiên mình muốn hỏi hiện tại bạn đang làm theo quyết định 48 hay 154.
Phân bổ theo 154 tức là phụ thuộc vào chi phí phát sinh của tài khoản 154 để phân bổ chi phí từ các tài khoản đầu 6( theo qd 15). Đây cũng chỉ là một tiêu thức để phân bổ. Ngoài tiêu thức này ra các bạn còn có thể phân bổ theo tiêu thức sản lượng, theo doanh thu.
Thực sự phân bổ chi phí rất vất vả nếu công ty phát sinh nhiều công trình. Theo tui bạn nên mua phần mềm kế toán chuyên ngành xây dựng CicAccount để làm cho đỡ vất vả
Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
Chào bạn, trước tiên mình muốn hỏi hiện tại bạn đang làm theo quyết định 48 hay 154.
Phân bổ theo 154 tức là phụ thuộc vào chi phí phát sinh của tài khoản 154 để phân bổ chi phí từ các tài khoản đầu 6( theo qd 15). Đây cũng chỉ là một tiêu thức để phân bổ. Ngoài tiêu thức này ra các bạn còn có thể phân bổ theo tiêu thức sản lượng, theo doanh thu.
Thực sự phân bổ chi phí rất vất vả nếu công ty phát sinh nhiều công trình. Theo tui bạn nên mua phần mềm kế toán chuyên ngành xây dựng CicAccount để làm cho đỡ vất vả