duongthang_2004

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: phân tích ảnh hưởng của nhóm tham khảo tới thói quen tiêu dùng sản phẩm cá nhân trong sinh viên nội trú
2
I, Mở đầu.
1. Lý do chọn đề tài.
   Trải qua rất nhiều giai đoạn phát triển của lịch sử, những nhu cầu ăn mặc, đi lại 
… vẫn là những nhu cầu cấp thiết của con người.Ngày nay trong một xã hội phát 
triển thì những nhu cầu đó càng tăng cao cả về chất và lượng.Trước kia, ăn mặc 
chỉ  là  những  nhu  cầu  sinh  học  bình  thường,  nhưng  bây  giờ  nó  còn  để  thể  hiện 
mình.  Chúng  ta  đang  sống  trong  một  xã  hội  hiện  đại,  tiếp  xúc  với  nhiều  người, 
chịu sự chi phối của nhiều yếu tố nên việc ăn mặc, cư xử làm sao cho hợp lý là 
một  việc  phức  tạp  và  quan  trọng.  Một  trong  những  yếu  tố  ảnh  hưởng  tới  quyết 
định của các cá nhân đó là nhóm tham khảo.
    Ngày nay hoạt động nhóm đã trở nên phổ biến hơn và thường xuyên được nhắc 
đến  trong  các  lĩnh  vực  của  đời  sống  xã  hội.  Nhất  là  trong  học  sinh,  sinh  viên 
những người trong độ tuổi mới lớn, đang dần hình thành nhân cách, cá tính. Họ 
sẵn  sàng  tham  gia  nhóm  các  bạn  trong  lớp,  trường  có  cùng  sở  thích,  đam 
mê…Hơn nữa ở lứa tuổi này, tác động của bạn bè, dư luận có vai trò đáng kể tới 
hành vi của mỗi cá nhân, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế phát triển, giao lưu văn 
hoá với phương Tây làm cho tính tự lập của giới trẻ được nâng cao.Họ có quyền tự 
quyết định về đồ dùng cá nhân của mình (quần áo, dày dép, phương tiện đi lại…). 
Và do đó nhóm tham khảo có điều kiện để phát huy vai trò của mình đó là tạo ra 
ảnh hưởng tới các quyết định của mỗi thành viên trong nhóm.
    Đối  với  sinh  viên  nội  trú  là  những  người  sống  xa  nhà,  xa  gia  đình  thì  nhóm 
tham khảo lại có vai trò cực kì quan trọng. Trước kia, gia đình có vai trò quyết 
định nhất đối với mỗi cá nhân, nhưng nay do không còn ở gần gia đình nữa thì 
nhóm tham khảo (bạn cùng phòng, cùng lớp…) trở nên có ảnh hưởng lớn hơn do 
sự tiếp xúc và gần gũi thường xuyên hơn. Do đó nhóm tham khảo có thể coi là gia 
đình thứ hai của mỗi sinh viên nội trú.
     Từ đó có thể thấy rằng nhóm tham khảo có vai trò quan trọng trong thói quen 
sử dụng sản phẩm tiêu dùng mang tính cá nhân. Nghiên cứu ảnh hưởng của nhóm 
tham khảo tới thói quen tiêu dùng sản phẩm mang tính cá nhân trong sinh viên nội 
Hành vi người tiêu dùng là một phần quan trọng của bộ môn Marketing. Trong bối cảnh kinh tế hiện nay thì nghiên cứu hành vi người tiêu dung để hiểu rõ hơn về độ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Ảnh hưởng của yếu tố văn hóa, ngôn ngữ đến các hoạt động marketing thương mại quốc tế? Hãy cho ví dụ và phân tích Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D phân tích ảnh hưởng của nhóm tham khảo đến hành vi tiêu dùng sản phẩm điện thoại samsung Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức Vinamilk Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng viễn thám và GIS đánh giá biến đổi địa hình và phân tích ảnh hưởng của nước biển dâng Khoa học Tự nhiên 1
D Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường văn hóa mexico và brasil ảnh hưởng đến hoạt động marketing Marketing 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top