daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Chương I PHẦN MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế hội nhập phát triển hiện nay, các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tài chính kế toán có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp cũng như quản lý tài chính công. Công ty cổ phần MISA (sau đây gọi tắt là MISA) cung cấp các sản phẩm, hỗ trợ các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tài chính kế toán.
Thành lập năm 1994, với sự nỗ lực sáng tạo và cung cấp, hỗ trợ cho khách hàng phần mềm tốt nhất, giải pháp tối ưu nhất với giá thành hợp lý nhất nhằm đóng góp vào quá trình tin học hóa toàn cầu nói chung và sự phổ biến của phần mềm MISA nói riêng. Đến nay, MISA đã cung cấp các giải pháp phần mềm hữu ích tới hơn 50.000 ngàn khách hàng trên toàn quốc và trở thành công ty đứng trong hàng TOP 5 các công ty CNTT tại Việt Nam.
Với công cuộc hội nhập quốc tế và sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ thông tin , công ty MISA đang phải đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành cung cấp phần mềm tài chính kế toán. Là một cán bộ làm công tác quản lý tài chính công, sau khi kết thúc khóa học tui muốn vận dụng những kiến thức được học để phân tích chiến lược hiện tại và đề xuất hướng phát triển cho công ty MISA trong những năm tiếp theo.
1.2. Đối tượng nghiên cứu:
Đồ án tập trung nghiên cứu “ Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần MISA”
1.3. Mục đích nghiên cứu:
Phân tích, đánh giá được chiến lược phát triển kinh doanh của công ty MISA xem đã hợp lý hay chưa? Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ mà MISA đang phải đối mặt là gì? Chiến lược mà MISA đang theo đuổi là gì? Có gì chưa phù hợp cần hoàn thiện? Thông qua đó tui muốn mạnh dạn đưa ra một số gợi ý, đề xuất cá nhân của mình về chiến lược của MISA thời gian tới. tui hy vọng những nghiên cứu, đóng góp của mình sẽ giúp cho MISA phát triển đúng hướng và vươn tới tầm cao mới.
1.4. Nhiệm vụ nghiên cứu:
Nghiên cứu tổng quát mô hình Delta (Delta Project Model) và bản đồ chiến lược (Strategy Map-SM) và các công cụ phổ biến để phân tích chiến lược như công cụ phân tích PEST, phân tích mô hình SWOT, phân tích 5 áp lực cạnh tranh của doanh nghiệp....
4
Nghiên cứu áp dụng lý thuyết để đánh giá chiến lược hiện tại của MISA, phân tích sự phù hợp của việc triển khai, thực thi chiến lược với chiến lược đặt ra của MISA.
Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của chiến lược hiện tại đang được MISA áp dụng, đề xuất một số chiến lược cho MISA trong 5 năm tới.
Câu hỏi nghiên cứu: Để việc nghiên cứu chiến lược của MISA và hoàn thành bài luận một cách khoa học, khi thực hiện tìm kiếm thông tin và nghiên cứu chiến lược của MISA, tui có thể sẽ sử dụng bảng các câu hỏi dưới đây để phục vụ cho mục đích nghiên cứu của mình như sau:
- Chiến lược mà MISA đề ra nằm ở vị trí nào trong tam giác Delta? Chiến lược đó phù hợp với điều kiện thực tế của MISA hay chưa?
- Theo lý thuyết của mô hình Delta và Sơ đồ chiến lược thì chiến lược của MISA có những điểm mạnh, điểm yếu như thế nào?
- Trong khu vực thị trường hoạt động của MISA đang xảy ra những biến động gì? Các biến động này có liên quan, ảnh hưởng gì đến định hướng tương lai của MISA hay không?
- Việc triển khai chiến lược có phù hợp không?
1.5. Tổng quan về tình hình nghiên cứu:
Thông qua việc áp dụng các lý thuyết và kiến thức đã học để có được cái nhìn tổng thể về chiến lược của MISA.
Xác định được vị trí hiện tại của MISA, đưa ra những điểm mạnh và những tồn tại để đề xuất phương hướng phát triển phù hợp với chiến lược đã lựa chọn. Từ đó đưa ra những kiến nghị, góp ý để chiến lược đó phù hợp hơn.
1.6. Giới thiệu bố cục của đồ án.
Ngoài lời cảm ơn, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục nội dung chính của đồ án chia làm 7 chương cụ thể như sau:
Chương 1: Phần mở đầu
Chương 2: Tổng quan lý thuyết
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
Chương 4: Nghiên cứu và phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại của MISA
Chương 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh hiện tại của MISA
Chương 6: Đề xuất chiến lược phát triển của MISA giai đoạn 2011-2015 Chương 7: Kết luận
Danh mục tài liệu tham khảo
Phụ lục
5

Chương II
TỔNG QUAN LÝ THUYẾT
2.1. Một số khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược
2.1.1. Khái niệm chiến lược
Chiến lược là chỉ ra mục tiêu đủ dài (khoảng 5 năm trở lên), vạch ra con đường đi đến mục tiêu và điều phối nguồn lực để thực hiện được mục tiêu đó.
Theo G.Ailleret, chiến lược là việc xác định con đường và phương tiện vận dụng để đạt tới mục tiêu.
Theo A. Chandler – 1962, Chiến lược là việc xác định các mục tiêu, mục đích cơ bản dài hạn của doanh nghiệp và việc áp dụng một chuỗi các hành động cũng như sự phân bổ các nguồn lực cần thiết để thực hiện mục tiêu này.
2.1.2. Khái niệm quản trị chiến lược
Quản trị chiến lược là tập hợp các quyết định và các hành động làm cơ sở cho việc thiết lập và triển khai các kế hoạch được thiết kế để đạt được các mục tiêu của công ty (Tài liệu học tập môn Quản trị Chiến lược, ĐH Giúp tháng 5/2011).
2.2. Các bước để hoạch định chiến lược
Để vận dụng tốt các mô hình để phân tích chiến lược của MISA trước hết tui đưa ra quy trình quản trị chiến lược bao gồm các bước sau:
- Xem xét sứ mệnh và các mục tiêu chủ yếu của MISA - Phân tích môi trường bên ngoài
- Phân tích môi trường bên trong
- Lựa chọn và định hình chiến lược của MISA
- Xem xét quy trình thực thi chiến lược
- Phân tích sự đồng nhất hay chưa đồng nhất giữa chiến lược và quá trình thực thi.
- Đánh giá quá trình thực thi chiến lược
- Đề xuất cải tiến.
2.3. Các mô hình, công cụ sử dụng để phân tích chiến lược 2.2.1. Mô hình Delta (Delta Project Model)
Mô hình Delta (Delta Project Model) giúp ta định vị được chiến lược của công ty, bao gồm Cố định hệ thống, Giải pháp khách hàng toàn diện và Sản phẩm tối ưu. Từ đó đưa ra quy trình thực hiện, các chương trình hành động để thực thi mục tiêu chiến lược mà công ty đã định vị.

Chương VII KẾT LUẬN
Qua việc phân tích chiến lược hiện tại của MISA và quá trình thực hiện chiến lược của MISA trong hơn 15 năm qua nhận thấy, ban lãnh đạo đã thực hiện được một phần mục tiêu đề ra, tuy nhiên hiệu quả chưa được như mong muốn.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế WTO, ứng dụng công nghệ thông tin phát triển một cách mạnh mẽ, đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn do sự cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên gay gắt quyết liệt. Một chiến lược kinh doanh tổng thể và chi tiết là một nhân tố quyết định không thể thiếu đối với sự tồn tại và phát triển của một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin; chiến lược kinh doanh sẽ là cơ sở định hướng xuyêt suốt và toàn diện mọi hoạt động của doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển.
Hiện tại và tương lai, MISA ngày càng có nhiều các đối thủ cạnh tranh đến từ trong nước hay nước ngoài. Để giữ được vị trí hiện nay và vươn lên là công ty hàng đầu về lĩnh vực phần mềm, MISA cần tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá cái gì? Nhằm xây dựng hoàn chỉnh và lựa chọn đúng chiến lược lược cạnh tranh, dựa trên năng lực vượt trội của mình. Từ việc xây dựng và lựa chọn chiến lược cạnh tranh tối ưu, MISA sẽ đề ra các giải pháp phù hợp nhằm không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, tận dụng tốt những lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh hiện tại cũng như các đối thủ tiềm năng, để xây dựng và phát triển MISA ngày càng vững mạnh.
Do không trực tiếp công tác tại MISA, hạn chế về mặt thời gian và đề tài nghiên cứu phong phú, nên việc triển khai nghiên cứu đề tài còn nhiều hạn chế cần được bổ sung và hoàn thiện. Vì vậy tui rất mong nhận được sự quan tâm đóng góp và xin trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của Hội đồng, các giảng viên trường ĐH Help, ĐH Quốc Gia- Khoa Quốc tế và các bạn cùng lớp EV9, để đề tài này được hoàn thiện hơn. Đặc biệt tui xin trân thành cảm sự động viên, quan tâm chỉ dẫn tận tình của thầy giáo TS Bùi Đức Tuân để tui hoàn thiện bản đồ án này.
25
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Tài liệu học tập môn Quản trị Chiến lược, ĐH Help
2. TS. Bùi Đức Tuân, Hướng dẫn đồ án tốt nghiệp môn MGT 510
3. Dương Ngọc Dũng (2005) “Chiến lược cạnh tranh theo thuyết Michael E.Porter”. NXB Tổng hợp Tp. HCM
4. Akker, David A. “Chiến lược kinh doanh”. Biên dịch: Đào Công Bình - Minh Đức. NXB trẻ.
5. TS. Nguyễn Văn Sơn, Bài giảng Quản trị chiến lược kinh doanh
6. PGS.TS Nguyễn Thị Liên Diệp, Ths. Phạm Văn Nam, 2006, Chiến lược
và Chính sách kinh doanh. NXB Lao động – Xã hội.
7. Micheal Porter, 1998, Chiến Lược Cạnh Tranh, NXB Khoa Học & Kỹ
Thuật.
8. Đào Duy Huân (2007). “Quản trị chiến lược (trong toàn cầu hóa kinh tế)”. NXB Thống kê
9. Các website khác....
26

PHỤ LỤC 1
Mô hình Delta
Các giải pháp khách hàng toàn diện
Các thành phần cố định vào hệ thống
Sứ mệnh kinh doanh
Sản phẩm tốt nhất
Xác định vị trí cạnh tranh
Công việc kinh doanh Lịch chiến lược
Cơ cấu ngành
Đổi mới, cải tiến
Xác định khách hàng mục tiêu
Sơ đồ chiến lược
Lịch trình chiến lược cho quá trình thích ứng
4 quan điểm khác nhau
Tài chính, Khách hàng, Quá trình nội bộ, Học hỏi & Tăng trưởng
Ma trận kết hợp và ma trận hình cột
Thử nghiệm và Phản hồi
Hiệu quả hoạt động
Hình 1: Mô hình Delta (Theo tài liệu tham khảo của ........)
27

PHỤ LỤC 2.
Bản đồ chiến lược
Hình 2: Sơ đồ chiến lược

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top