fullmoon_ytal
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Khái quát những nét chính về đất nước, con người, truyền thống văn hoá, lịch sử của Pháp, mối quan hệ về kinh tế, chính trị, văn hoá trong lịch sử và hiện tại giữa Pháp và Việt Nam. Nghiên cứu quan hệ hợp tác về du lịch giữa hai nước, những đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Pháp, thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch của nước ta trên thị trường Pháp. Đánh giá những thành công, hạn chế trong hoạt động này thời gian qua và nêu một số kinh nghiệm các nước trên thế giới trong hoạt động xúc tiến du lịch. Đề xuất các kiến nghị và giải pháp cụ thể về đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, lựa chọn một số thị trường du lịch trọng điểm để tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch. Tạo cơ chế, chính sách nguồn tài chính cho quảng bá du lịch Việt Nam, phối hợp liên ngành, tăng cường khai thác có hiệu quả phương tiện truyền thông trong xúc tiến quảng bá du lịch
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), năm 2006, người dân trên
toàn cầu đã thực hiện trên 840 triệu chuyến du lịch. Trong số các nước có du
lịch phát triển, Pháp đứng hàng đầu thế giới về đón khách du lịch quốc tế và
cũng là một trong nước có số người đi du lịch ra nước ngoài lớn [31]
Từ lâu, với Du lịch Việt Nam, Pháp luôn được đánh giá là thị trường
chiến lược, truyền thống và quan trọng. Chiến lược Phát triển Du lịch Việt
Nam giai đoạn 2001 - 2010 đã xác định Pháp là thị trường khách quan trọng
[13]. Thực tế Pháp vẫn là một trong những nước có số lượng khách đến Việt
Nam du lịch đông. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý về nguyên tắc cho
phép thành lập thí điểm Văn phòng thay mặt của Du lịch Việt Nam tại Pháp.
Tuy nhiên, thị trường du lịch Pháp thời gian qua phát triển chưa mạnh, chưa
tương xứng với tiềm năng vốn có. Sau một thời gian dài tăng trưởng mạnh về
lượng khách (những năm 90), gần đây tập khách này có xu hướng phát triển
chậm. Sở dĩ có tình trạng này là do nhiều nguyên nhân, nhưng đáng kể nhất là
Du lịch Việt Nam thời gian qua chưa chú trọng đúng mức tới việc nghiên cứu
và triển khai xúc tiến một cách toàn diện và có hiệu quả trên thị trường này
nhằm thúc đẩy lượng khách nước này và các nước có sử dụng tiếng Pháp.
Bên cạnh vai trò là một nguồn cung cấp khách lớn cho Du lịch Việt
Nam, Pháp còn là nước có vị trí quan trọng, nằm ở trung tâm của châu Âu, là
nơi tập trung nhiều nhất các hãng lữ hành, các văn phòng thay mặt du lịch của
các nước trên thế giới. Thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến trên
thị trường Pháp, Du lịch Việt Nam có thể tiếp cận một cách thuận lợi đối với
thị trường châu Âu và khối các nước có sử dụng tiếng Pháp. Chính vì những lý do trên, việc phân tích đánh giá các biện pháp xúc
tiến mà ngành Du lịch đã thực hiện để làm cơ sở đề xuất giải pháp phát triển
thị trường khách quan trọng này có ý nghĩa chiến lược đối với ngành Du lịch
Việt Nam cũng như đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Việc phát
triển thị trường này không những chỉ góp phần tăng nguồn khách Pháp mà
còn ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự tăng trưởng khách đến Việt Nam từ các thị
trường nói tiếng Pháp và các nước châu Âu. Vì vậy đề tài “Phân tích hoạt
động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Pháp ” được chọn để làm luận
văn.
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
Ở trong nước, cho đến nay, đã có một số tài liệu nghiên cứu về các vấn
đề liên quan tới nội dung mà luận văn nghiên cứu như đề tài “Nghiên cứu đề
xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam
tại một số thị trường du lịch quốc tế trọng điểm” do Tổng cục Du lịch Việt
Nam và Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch chủ trì năm 2005. Đề tài này đã
tiến hành phân loại và xác định những thị trường trọng điểm của du lịch Việt
Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến của
du lịch Việt Nam nói chung. Trong nội dung nghiên cứu của đề tài này, thị
trường Pháp được xác định làm một thị trường trọng điểm. Tuy nhiên các
nghiên cứu và giải pháp của đề tài này chỉ mang tính khái quát chung cho du
lịch Việt Nam mà chưa đi sâu tập trung vào một thị trường cụ thể nào.
Ngoài ra, cũng đã có một số nghiên cứu, bài báo trong nước viết về đặc
tính và xu hướng đi du lịch của khách Pháp. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý
nhà nước về du lịch (cả cấp trung ương và địa phương) cùng nhiều cơ quan
nghiên cứu du lịch đã tổ chức một số hội thảo về hoạt động xúc tiến của du
lịch Việt Nam. Những nghiên cứu này đều đưa ra những định hướng và giải
pháp chung cho hoạt động xúc tiến của du lịch Việt Nam.
Các nghiên cứu kể trên đã đề cập nhiều đến đặc điểm thị trường du lịch
của Pháp và Việt Nam cũng như đã cung cấp những thông tin cơ bản về đặc
điểm và xu hướng ra nước ngoài của thị trường khách Pháp nói chung.
Nhìn chung cho đến nay, chưa có công trình nào tập trung nghiên cứu
một cách toàn diện về hoạt động xúc tiến của du lịch Việt Nam trên thị trường
Pháp. Vì vậy, việc nghiên cứu, đánh giá một cách tổng thể thực trạng và đưa
ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm tăng cường và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến
trên thị trường Pháp có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với du lịch Việt Nam
trong giai đoạn này.
3. Mục tiêu và nội dung nghiên cứu
3.1. Mục tiêu nghiên cứu:
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc
tiến du lịch của Việt Nam đối với thị trường Pháp thông qua đề xuất một số
giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động này.
3.2. Nội dung nghiên cứu:
Để giải quyết được các mục tiêu đã đề ra, luận văn tập trung nghiên
cứu những nội dung chính như sau:
- Những nét chính về đất nước, con người truyền thống văn hoá, lịch sử
của Pháp
- Mối quan hệ về kinh tế, chính trị, văn hoá trong lịch sử và hiện tại giữa
Pháp và Việt Nam.
- Quan hệ hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Pháp
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Khái quát những nét chính về đất nước, con người, truyền thống văn hoá, lịch sử của Pháp, mối quan hệ về kinh tế, chính trị, văn hoá trong lịch sử và hiện tại giữa Pháp và Việt Nam. Nghiên cứu quan hệ hợp tác về du lịch giữa hai nước, những đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Pháp, thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch của nước ta trên thị trường Pháp. Đánh giá những thành công, hạn chế trong hoạt động này thời gian qua và nêu một số kinh nghiệm các nước trên thế giới trong hoạt động xúc tiến du lịch. Đề xuất các kiến nghị và giải pháp cụ thể về đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, lựa chọn một số thị trường du lịch trọng điểm để tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch. Tạo cơ chế, chính sách nguồn tài chính cho quảng bá du lịch Việt Nam, phối hợp liên ngành, tăng cường khai thác có hiệu quả phương tiện truyền thông trong xúc tiến quảng bá du lịch
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), năm 2006, người dân trên
toàn cầu đã thực hiện trên 840 triệu chuyến du lịch. Trong số các nước có du
lịch phát triển, Pháp đứng hàng đầu thế giới về đón khách du lịch quốc tế và
cũng là một trong nước có số người đi du lịch ra nước ngoài lớn [31]
Từ lâu, với Du lịch Việt Nam, Pháp luôn được đánh giá là thị trường
chiến lược, truyền thống và quan trọng. Chiến lược Phát triển Du lịch Việt
Nam giai đoạn 2001 - 2010 đã xác định Pháp là thị trường khách quan trọng
[13]. Thực tế Pháp vẫn là một trong những nước có số lượng khách đến Việt
Nam du lịch đông. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý về nguyên tắc cho
phép thành lập thí điểm Văn phòng thay mặt của Du lịch Việt Nam tại Pháp.
Tuy nhiên, thị trường du lịch Pháp thời gian qua phát triển chưa mạnh, chưa
tương xứng với tiềm năng vốn có. Sau một thời gian dài tăng trưởng mạnh về
lượng khách (những năm 90), gần đây tập khách này có xu hướng phát triển
chậm. Sở dĩ có tình trạng này là do nhiều nguyên nhân, nhưng đáng kể nhất là
Du lịch Việt Nam thời gian qua chưa chú trọng đúng mức tới việc nghiên cứu
và triển khai xúc tiến một cách toàn diện và có hiệu quả trên thị trường này
nhằm thúc đẩy lượng khách nước này và các nước có sử dụng tiếng Pháp.
Bên cạnh vai trò là một nguồn cung cấp khách lớn cho Du lịch Việt
Nam, Pháp còn là nước có vị trí quan trọng, nằm ở trung tâm của châu Âu, là
nơi tập trung nhiều nhất các hãng lữ hành, các văn phòng thay mặt du lịch của
các nước trên thế giới. Thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến trên
thị trường Pháp, Du lịch Việt Nam có thể tiếp cận một cách thuận lợi đối với
thị trường châu Âu và khối các nước có sử dụng tiếng Pháp. Chính vì những lý do trên, việc phân tích đánh giá các biện pháp xúc
tiến mà ngành Du lịch đã thực hiện để làm cơ sở đề xuất giải pháp phát triển
thị trường khách quan trọng này có ý nghĩa chiến lược đối với ngành Du lịch
Việt Nam cũng như đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Việc phát
triển thị trường này không những chỉ góp phần tăng nguồn khách Pháp mà
còn ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự tăng trưởng khách đến Việt Nam từ các thị
trường nói tiếng Pháp và các nước châu Âu. Vì vậy đề tài “Phân tích hoạt
động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Pháp ” được chọn để làm luận
văn.
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
Ở trong nước, cho đến nay, đã có một số tài liệu nghiên cứu về các vấn
đề liên quan tới nội dung mà luận văn nghiên cứu như đề tài “Nghiên cứu đề
xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam
tại một số thị trường du lịch quốc tế trọng điểm” do Tổng cục Du lịch Việt
Nam và Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch chủ trì năm 2005. Đề tài này đã
tiến hành phân loại và xác định những thị trường trọng điểm của du lịch Việt
Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến của
du lịch Việt Nam nói chung. Trong nội dung nghiên cứu của đề tài này, thị
trường Pháp được xác định làm một thị trường trọng điểm. Tuy nhiên các
nghiên cứu và giải pháp của đề tài này chỉ mang tính khái quát chung cho du
lịch Việt Nam mà chưa đi sâu tập trung vào một thị trường cụ thể nào.
Ngoài ra, cũng đã có một số nghiên cứu, bài báo trong nước viết về đặc
tính và xu hướng đi du lịch của khách Pháp. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý
nhà nước về du lịch (cả cấp trung ương và địa phương) cùng nhiều cơ quan
nghiên cứu du lịch đã tổ chức một số hội thảo về hoạt động xúc tiến của du
lịch Việt Nam. Những nghiên cứu này đều đưa ra những định hướng và giải
pháp chung cho hoạt động xúc tiến của du lịch Việt Nam.
Các nghiên cứu kể trên đã đề cập nhiều đến đặc điểm thị trường du lịch
của Pháp và Việt Nam cũng như đã cung cấp những thông tin cơ bản về đặc
điểm và xu hướng ra nước ngoài của thị trường khách Pháp nói chung.
Nhìn chung cho đến nay, chưa có công trình nào tập trung nghiên cứu
một cách toàn diện về hoạt động xúc tiến của du lịch Việt Nam trên thị trường
Pháp. Vì vậy, việc nghiên cứu, đánh giá một cách tổng thể thực trạng và đưa
ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm tăng cường và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến
trên thị trường Pháp có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với du lịch Việt Nam
trong giai đoạn này.
3. Mục tiêu và nội dung nghiên cứu
3.1. Mục tiêu nghiên cứu:
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc
tiến du lịch của Việt Nam đối với thị trường Pháp thông qua đề xuất một số
giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động này.
3.2. Nội dung nghiên cứu:
Để giải quyết được các mục tiêu đã đề ra, luận văn tập trung nghiên
cứu những nội dung chính như sau:
- Những nét chính về đất nước, con người truyền thống văn hoá, lịch sử
của Pháp
- Mối quan hệ về kinh tế, chính trị, văn hoá trong lịch sử và hiện tại giữa
Pháp và Việt Nam.
- Quan hệ hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Pháp
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links