tctuvan

New Member
Download Phân tích kế hoạch và chiến lược kinh doanh Công ty TH True Milk

I. TẦM NHÌN – SỨ MẠNG – MỤC TIÊU 4
I.1. Tầm nhìn của tập đoàn TH 4
I.2. Sứ mạng của tập đoàn TH 4
I.3. Mục tiêu của tập đoàn TH 5
II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI. 7
II.1. Phân tích ngành. 7
II.1.1. Đặc điểm kinh tế ngành. 7
II.1.2. Cạnh tranh và sức mạnh áp lực cạnh tranh. 12
II.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh. 21
II.2.1. Tổng quan về Vinamilk. 21
II.2.2. Chiến lược hiện tại 29
II.2.3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Vinamilk. 31
II.3. Phân tích môi trường vĩ mô ( P.E.S.T.E.L) 36
II.3.1. Ma trận EFE 40
II.3.2. Ma trận CPM . 42
III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG (TH TRUE MILK). 43
III.1. Phân tích chiến lược hiện tại 43
III.1.1. Chiến lược xây dựng thương hiệu. 43
III.1.2. Chiến lược sản phẩm 44
III.2. Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp. 44
III.2.1. Điểm mạnh. 44
III.2.2. Điểm yếu. 48
III.2.3. Ma trận IFE 50
III.2.4. Chuỗi giá trị 52
IV. XÂY DỰNG CÁC CHIẾN LƯỢC TỔNG QUÁT 57
IV.1. Ma trận SWOT. 57
IV.2. Ma trận SPACE. 58
IV.3. Ma trận chiến lược chính (Grand Strategy Matrix) 61
V. LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC PHÙ HỢP 66




I.TẦM NHÌN – SỨ MẠNG – MỤC TIÊU

I.1.Tầm nhìn của tập đoàn TH

“Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu
Việt Nam
trong ngành hàng
thực phẩm
sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự
đầu tư
nghiêm túc và dài hạn kết hợp với
công nghệ
hiện đại nhất thế giới, chúng tui quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào”.

Thông qua những gì tuyên bố trong tầm nhìn của mình, có thể thấy được tập đoàn TH đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu (chiếm vị trí trí số một) ở thị trường Việt Nam về các sản phẩm sạch có nguồn gốc thiên nhiên. Điều này cho thấy ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp sẽ là ngành sản xuất thực phẩm sạch, mà hiện tại là sữa tươi và các sản phẩm từ sữa (thương hiệu TH True Milk), với một dự định trong trung và dài hạn là sẽ chiếm lĩnh thị trường thực phẩm sạch tại Việt Nam và
xây dựng
thành công thương hiệu thực phẩm được biết đến không chỉ trong nước mà trên toàn cầu Đồng thời TH cũng đưa ra các yếu tố chủ chốt mà công ty sử dụng để tạo ra giá trị của công ty đó là sự đầu tư tập trung, dài hạn cho sản xuất (về cơ sở hạ tầng, công nghệ) và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào trong sản xuất.
I.2.Sứ mạng của tập đoàn TH

“Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng”.
Thông qua những gì được tuyên bố trong sứ mạng của mình, tập đoàn TH đã xác định nhóm khách hàng mà TH nhắm đến là người tiêu dùng Việt Nam, những người có nhu cầu về thực phẩm không chỉ sạch, tươi ngon mà còn bổ dưỡng, bằng các tận dụng hết những nguồn lực mà doanh nghiệp có thể để phục vụ.
Nhận xét: Như vậy, qua những gì được nêu ra trong tầm nhìn và sứ mạng của mình, TH True Milk đã xác định được các vấn đề sau:

  • Mục tiêu
  • Đứng đầu thị trường Việt Nam về thực phẩm sạch
  • Xây dựng thương hiệu thực phẩm được biết đến không chỉ trong nước mà trên thế giới
  • Các yếu tố chủ chốt
  • Công nghệ sản xuất hiện đại

  • Đầu tư
    dài hạn cho cơ sở hạ tầng và công nghệ
  • Khách hàng: Người tiêu dùng Việt Nam-có nhu cầu về thực phẩm sạch, tươi ngon và bổ dưỡng
  • Ngành nghề: Thực phẩm tươi sạch.
  • Thị trường: Việt Nam
  • Triết lý: nỗ lực hết mình
  • Hình ảnh: gần gũi với thiên nhiên
I.3.Mục tiêu của tập đoàn TH

  • Mục tiêu chiến lược: TH trở thành tập đoàn dẫn đầu thị trường sữa tươi vào năm 2015.
  • Mục tiêu doanh thu
  • Đến năm 2015, TH True milk sẽ đạt doanh thu 3.700 tỷ đồng.
  • Đến năm 2017, TH True Milk doanh thu sẽ cán mốc 1 tỷ USD.
  • Tăng trưởng về thị trường
  • Củng cố và mở rộng phân khúc thị trường dành cho khách hàng có thu nhập cao, đồng thời tìm kiếm mở rộng thị trường sang khách hàng có thu nhập trung và thấp.
  • TH true milk không chỉ tập trung vào các thị trường lớn như TPHCM, Hà Nội mà còn tiếp tục mở rộng thị trường ra tất cả các tỉnh cả nước trong thời gian tới để tất cả người dân Việt Nam đều có điều kiện tiếp cận sản phẩm sữa sạch.
  • Đa dạng hóa sản phẩm : không chỉ cung cấp sữa tươi mà còn các sản phẩm khác như sữa tươi bổ sung các dưỡng chất, sữa chua, kem, bơ, phô mai, các sản phẩm sạch như rau củ tươi sạch, thịt bò từ năm 2013.
  • Tăng trưởng về thị phần: Chiếm 50% thị phần sữa tươi tại Việt Nam vào năm 2015
  • Tăng trưởng về quy mô doanh nghiệp
  • Đầu tư cơ sở hạ tầng, nhập khẩu dây chuyền máy móc hiện đại, mở rộng quy mô trang trại TH true milk.
  • Xây mới hệ thống nhà máy sản xuất ở Nghệ An với công suất 600 tấn sữa/ngày, hệ thống nhà máy này sẽ được xây dựng hoàn thiện vào năm 2017 với công suất 500 triệu lít/năm, hiện đại nhất Đông Nam Á.
  • Tăng số lượng đàn bò lên 45.000 con vào năm 2013.
  • Từ cuối năm 2012, tập đoàn TH tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, đồng thời đầu tư hiện đại hóa hệ thống cửa hàng phân phối TH true mart khắp các tỉnh thành cả nước. Đạt mốc 250 đểm phân phối TH True Mart trên phạm vi toàn quốc đến năm 2017
  • Tăng cường tính hiệu quả của bộ máy quản lý, đội ngũ bán hàng ngày càng chuyên nghiệp.


Download miễn phí cho anh em
 
Tags: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA TH TRUE MILK, phân tích môi trường vĩ mô của doanh nghiệp th true milk, Marketing strategy of TH truemilk, tác động môi trường bên trong th true milk, phân tích kế hoạch chiến lược của th true milk, tầm nhìn chiến lược thương hiệu thực phẩm, môi trường vĩ mô của công ty th true milk, ma trận CPM của TH True milk, PHÂN TÍCH VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH của th true milk, phân tích vi mô của th true milk, môi trường vi mô thương hiệu th true milk, strategy map của công ty th true milk, phân tích môi trường công nghệ của th true milk, Phân tích môi trường phân khúc thị trường của TH true milk, phân tích môi trường bên ngoài của th true milk, điểm mạnh điểm yếucủa khách hàng về doanh nghiệp th true milk, phân tch tuyên bố sứ mệnh của th true milk, ngành nghề kinh doanh của công ty th true milk, phân tích môi trường ngành của th true milk, phân tích môi trường vi mô của th true nut, xây dựng kế hoạch xuất khẩu sữa tươi việt nam, phân tích vĩ mô doanh nghiệp th true milk, nhận xét hoạt động bán của TH true milk, mẫu ma trận ife cho công ty th true milk, phân tích môi trường quốc tế của th true milk, PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI (TH TRUE MILK), phan tich moi trung vi mô cua th true milk, phân tích môi trường vi mô của th true milk về doanh nghiệp, nhận xét về kế hoạch bán hàng của TH true milk, phân tích môi trường vĩ mô th true milk, phân tích môi trường bên trong của th true milk, ma trận efe của th true milk, swot điểm mạnh điểm yếu của công ty th true milk, phân tích môi trường vĩ mô của th true milk, mục tiêu kinh doanh th true milk, môi trường bên ngoài của th true milk, th true milk mục tiêu kinh doNH

Các chủ đề có liên quan khác

Top