hoangvinh_gl

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: PHÂN TÍCH NGÀNH VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì? Cách thức phản ứng của họ ra sao? Chúng ta sẽ xem xét xem những thông tin này giúp ích công ty như thế nào trong việc hoạch định chiến lược Marketing của mình. 
1. Phân tích đối thủ cạnh tranh của công ty  
Thông thường người ta có cảm tưởng rằng việc phát hiện các đối thủ cạnh tranh của mình là một nhiệm vụ  đơn giản. Coca-Cola biết rằng Pepsi - Cola là đối thủ  cạnh 
tranh chủ  yếu của mình; và Sony cũng biết rằng Matsushita là đối thủ  cạnh tranh chính của mình. Các công ty phải tránh mắc "bệnh cận thị về đối thủ cạnh tranh". Công ty có nhiều khả năng bị những đối thủ cạnh tranh ngấm ngầm "chôn vùi" hơn 
là bị các đối thủ cạnh tranh hiện tại. Sau đây là một số ví dụ điển hình: 
Eastman Kodak trong nghề kinh doanh phim chụp ảnh của mình đang lo lắng 
về sự cạnh tranh ngày càng tăng từ phía Fuji, một hãng sản xuất phim của Nhật. Thế nhưng Kodak còn gặp phải một mối đe dọa lớn hơn nhiều của phát minh mới đây là "máy  ảnh kỹ thuật số (không film)". Loại máy ảnh do Canon và Sony bán ra này chụp hình video tĩnh có thể phát lại trên Tivi hay tráng ra thành ảnh, và thậm chí xóa đi. Máy ảnh không phim quả thực là một mối đe dọa thực sự to lớn biết bao cho nghề sản xuất phim! 
Uneliver và các nhà sản xuất các chất tẩy rửa khác đang rất bực tức về việc 
người ta đang nghiên cứu một kiểu máy giặt siêu âm. Nếu thành công thì máy giặt này sẽ giặt quần áo trong nước mà không cần bất kỳ một chất tẩy rửa nào. Nó có thể tẩy sạch tất cả các viết bẩn trên tất cả các loại vải. Máy giặt siêu âm quả là một mối đe dọa lớn cho ngành sản xuất chất rẩy rửa! 
Chúng ta có thể phân biệt thành bốn mức độ cạnh tranh căn cứ vào mức độ thay thế 
của sản phẩm: 
1. Cạnh tranh nhãn hiệu: 
Công ty có thể xem những công ty khác có bán sản phẩm và dịch vụ tương tự 
cho cùng một số khách hàng với giá tương tự là các đối thủ  cạnh tranh của mình. Chẳng hạn như Buick có thể xem đối thủ  cạnh tranh chủ  yếu của mình là Ford, Toyota, Honda, Renault và những hãng sản xuất ôtô loại giá vừa phải. Nhưng họ không thấy mình đang cạnh tranh với Mercedes hay với Yugo. 
2. Cạnh tranh ngành: 
Những đối thủ cạnh tranh gần nhất của một công ty là những đối thủ tìm cách thỏa mãn cùng những khách hàng và những nhu cầu giống nhau và sản xuất ra những sản
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích ngành đồ uống nước giải khát Doanh nghiệp Suntory Pesico Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo Phân tích ngành dược Luận văn Kinh tế 0
T Áp dụng các mô hình toán kinh tế trong việc phân tích cổ phiếu ngành điện trên TTCK Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Phân tích biến động về lao động trong ngành thống kê Việt Nam lấy mốc thời gian 1995; 200; 2005; 200 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến giá cổ phiếu thường của các công ty CP ngành dầu khí niêm yết trên TTCK việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng phương pháp thống kê để phân tích chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh ngành công nghiệp Việt Nam thời kỳ 1998 - 2001 Công nghệ thông tin 0
R Phân tích môi trường kinh doanh của ngành cà phê Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T Sử dụng mô hình phân tích hiệu quả hoạt động tín dụng của Thanh Quan thuộc ngân hàng thương mại CP Nhà Hà Nội đối với các ngành xây dựng, vận tải và thông tin liên lạc Luận văn Kinh tế 0
T Tập phân tích Swot cho ngành dược Việt Nam khi hội nhập Afta và Wto Luận văn Kinh tế 0
K Nhận định thực trạng phát triển ngành giao thông vận tải Việt Nam - Nêu ra và phân tích ví dụ thực tiễn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top