daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Đề tài:phân tích thị trường
thức ăn nhanh ở Việt Nam

Page 1
Thị trường thức ăn nhanh tại việt nam
MỤC LỤC:
Page 2
Thị trường thức ăn nhanh tại việt nam
Lời Thank
Tiểu luận có thể coi là một công trình khoa học nhỏ . Do vậy để hoàn thành tốt bài tiểu
luận này là một vấn đề không hề dễ đối với sinh viên năm nhất như chúng em . mặc dù
gặp nhiều khó khăn trong việc làm bài tiểu luận này nhưng chúng đã hết sức cố gắng tìm
mọi thông tin tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau như: internet, báo chí , các tài liệu trên
thư viện …………… Sau khi hoàn tất bài tiểu luận này chúng em xin chân thành Thank
sự giúp đỡ : của nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi để giúp bọn em nghiên cứu đề tài
này và bộ phận thư viện đã tạo điều kiện để chúng em mượn sách và phòng học để nhóm
chúng em nghiên cứu bên cạnh đó chúng em xin Thank một người rất quan trọng giúp
chúng em hoàn thành tốt bài tiểu luận này là: TH.S NGUYỄN TAM SƠN đã giúp đưa ra
định hướng giúp chúng em hoàn thành tốt bài tiểu luận này.
Mặc dù đã rất cố gắng để hoàn thành bài tiều luận này nhưng không thể tránh khỏi thiếu
sót. Chúng em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thấy , cô và các bạn sinh viên để
chúng em rút kinh nghiệm lần sau.
Trong bài tiểu luận này chúng em có tham khảo một số tài liệu và trang web sau:
™ Một số trang web
http:// kilobook.com.vn

http:// tailieu.vn
http:// xaluan.com.vn
http:// kfc.com.vn

Page 3
Thị trường thức ăn nhanh tại việt nam
Lời mở đầu
Xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân ngày càng cao, nhịp sống của
con người cũng tăng nhanh.Từ đó con người phát sinh thêm những nhu cầu mới . Một
trong số đó có nhu cầu về thời gian rất được chú trọng. Do xã hội phát triển, để thí chứng
thì đời sống của người dân cũng trở nên nhanh và gấp. Mà quỹ đạo thời gian chỉ có
24h/ngày, vì thế việc sử dụng thời gian sao cho hợp lí với công việc hàng ngày của mình là
rất cần thiết. Việc tiêu thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm nhiều việc trong
đó có thể kể đến bữa ăn của con người. Ngoài việc phải được ăn ngon, có đủ chất để đảm
bảo sức khỏe thì phải đòi hỏi phải tốn ít thời gian. Việc này góp phần thúc đẩy sự ra đời và
phát triển của công nghệ thức ăn nhanh (fast food) trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam ,kể từ khi cửa hàng thức ăn nhanh đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM năm 1994
(Chicken Texas trên đường Nguyễn Trãi, Quận 1), đến nay đã xuất hiện những chuỗi cửa
hàng fastfood theo các phong cách Âu, Mỹ, Á pha trộn với thói quen ẩm thực kiểu Việt
Nam. Bên cạnh bánh mì kẹp thịt Hamburger, gà chiên, khoai tây trộn xốt có cơm cajun,
salad bắp cải, salad bắp non . Hiện nay thị trường Thức ăn nhanh tại Việt Nam đang diễn ra
những cuộc cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt của ba ông lớn là KFC, Lotteria và Jollibee.
Để làm rõ vấn đề trên nhóm chúng tui xin thực hiện đề tài nghiên cứu “ phân tích
thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam”.
• Đối tượng nghiên cứu
 KFC
 LOTTERIA
 JOLLIBEE
• Mục tiêu
 Tìm hiểu lịch sử hình thành của từng hãng thức ăn nhanh.
 Sự phát triển của các hệ thống thức ăn nhanh ở Việt Nam.
 Chiến lược kinh doanh.
 Một số đề xuất của nhóm nhằm phát triển thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam.
• Phương pháp nghiên cứu

 Thông qua sách báo, internet.
 Khảo sát thực tế ý kiến của khách hàng.
 Phân tích, đánh giá chung.
Page 4
Thị trường thức ăn nhanh tại việt nam
Với những đặc điểm riêng về sản phẩm, phong cách phục vụ, chiến lược kinh
doanh… KFC, LOTTERIA và JOLLIBEE đạt được những thành công đáng kể tại thì
trường thức ăn nhanh ở Việt Nam. Theo nghiên cứu của nhóm với 42,33% thị phần KFC
chiếm vị trí thứ nhất trong thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam, về thứ hai là Lotteria với
37,67%, Jollibee xếp vị trí thứ ba với 12,48% thị phần, còn lại là các doanh nghiệp nhỏ
khác.Vậy làm thế nào để ba nhãn hiệu này đạt đươc kết quả như vậy? Chúng ta cùng tìm
hiểu qua các phân tích sau của nhóm.
I/ Hệ thống cửa hàng KFC:
1. Lịch sử hình thành
Gà rán Kentucky (KFC), nhãn hiệu được tiên phong bởi ông Harland Sanders, đã
phát triển và trở thành một trong những hệ thống phục vụ thức ăn nhanh lớn nhất trên thế
giới, với hơn 1 tỉ bữa ăn tối KFC được phục vụ hàng năm trên hơn 80 quốc gia khác
nhau. Nhưng để có được thành công như vậy thì không phải dễ dàng.
Năm 1896, thân phụ của ông Harland qua đời nên người mẹ phải lao động để
trang trải cho gia đình. Vào cái tuổi lên 6, cậu bé Harland đã phải e sợ việc chăm sóc
cho các em nhỏ của mình và làm rất nhiều công việc bếp núc. Một năm sau đó cậu đã
thành thạo một vài món ăn địa phương. Trong suốt 30 năm sau, Sanders đã trải qua rất
nhiều công việc khác nhau, từ người điều khiển giao thông đến nhân viên đại lý bảo
hiểm, nhưng trong suốt thời gian này, trình độ nấu ăn của ông vẫn không hề thay đổi.
Vào thập niên 30, Sanders khởi đầu sự nghiệp bằng việc chế biến gà rán phục vụ
cho hành khách dừng chân ở trạm xăng nơi ông đang làm việc tại Corbin, bang Kentucky.
Vì lúc ấy ông chưa có nhà hàng nên những vị khách phải ăn trên những chiếc bàn đặt tại
trạm xăng của khu phố nhỏ bé. Sau đó ông lại tạo ra một món ăn gọi là “món thay thế
bữa ăn ở nhà” để bán cho những gia đình bận rộn. Ông gọi nó là “Buổi ăn tối ngày chủ
nhật, bảy ngày trong một tuần”.

Năm 1935, để ghi nhận những đóng góp của ông cho nghệ thuật ẩm thực của bang
Kentucky, Thống đốc bang đã phong tặng ông tước hiệu “Kentucky Colonel” – Đại tá
danh dự bang Kentucky. Bốn năm sau, những thiết lập ban đầu của ông đã được liệt kê
trong danh sách Duncan Hines “Khám phá những món ăn ngon”.
Khi mà nhu cầu và những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dung về thức ăn lên cao,
ông ấy đã di chuyển nhiều nơi nhằm nâng cao năng suất của mình. Trong một thập kỷ
Page 5
Thị trường thức ăn nhanh tại việt nam
sau, ông đã thành công với công thức pha chế bí mật của 11 loại hương vị và thảo mộc
cùng với kỹ thuật nấu cơ bản mà vẫn được áp dụng đến ngày hôm nay.
Năm 1955, tự tin với chất lượng món gà rán của mình, ông đã tự phát triển và
thành lập Doanh nghiệp nhuợng quyền thương hiệu. Xấp xỉ 10 năm sau, Sanders đã có
hơn 600 franchise ở US và ở Canada, và năm 1964 ông đã bán phần lợi nhuận 2 triệu đô
của mình trong công ty Mỹ cho một nhóm các nhà đầu tư, trong đó có John Y. Brown JR,
người sau này trở thành thống đốc bang Kentucky.
Dưới sự quản lý của người sở hữu mới, tập đoàn Gà Rán Kentucky đã phát triển
một cách nhanh chóng. Công ty đã thực hiện cổ phần hóa ra công chúng vào năm 1966 và
được liệt kê trên thị trường chứng khoán New York vào năm 1969 và được mua lại bởi
PepsiCo vào năm 1986. Đến năm 1997 PepsiCo đã chuyển hệ thống nhà hàng thức ăn
nhanh, bao gồm cả nhãn hiệu KFC, sang một công ty về nhà hàng độc lập, gọi là Tricon
Global Restaurant. Ngày nay, công ty nhà hàng (hiện giờ được gọi là tập đoàn Yum!
Brands) là tập đoàn lớn nhất thế giới về số lượng cửa hàng với gần 35,000 cửa hàng trên
khắp 110 quốc qua.
Chiến lược kinh doanh của Jollibee
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Phân Tích Việc Thực Hiện Chương Trình Marketing của Grab tại Thị Trường Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lí bán hàng siêu thị Công nghệ thông tin 0
D Phân tích thiết kế hệ thống quản lý siêu thị điện máy Công nghệ thông tin 0
D Phân tích sản phẩm chăn ga gối đệm everon của công ty cổ phần everpia được định vị như thế nào trên thị trường Marketing 0
D Phân tích tính tất yếu khách quan, đặc điểm của kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam Môn đại cương 0
A Phân tích chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam của Tập đoàn bán lẻ Aeon Marketing 0
D PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH CỔ TỨC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top