nguyenkhoi_9vn8

New Member

Download miễn phí Đề tài Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận năm 2005 của công ty TNHH Việt Thắng





PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH VIỆT THẮNG

 1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Việt Thắng. 3

 1.2 Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp .5

 1.2.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý .5

 1.2.2 Chức năng từng bộ phận và mối quan hệ giữa các bộ phận trong hệ thống quản lý doanh nghiệp .6

 1.3 Tình hình trang thiết bị, cơ sở vật chất của Công ty .8

 1.3.1 Đặc điểm về trang thiết bị: .8

 1.3.2 Đặc điểm về bố trí mặt bằng, nhà xưởng .9

 1.4 Tình hình vốn của Công ty . 9

 1.5 Tình hình lao động của Công ty .11

 1.6 Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp .12

 1.6.1 Môi trường vĩ mô . .13

 1.6.2 Môi trường cạnh tranh ngành .16

 

II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM THUỐC BVTV VÀ LỢI NHUẬN NĂM 2005 CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT THẮNG

 2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm thuốc BVTV năm 2005 của công ty TNHH Việt Thắng .20

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


, đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp để kịp thời phát hiện những mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và nguy cơ của doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm, từ đó có cơ sở đề ra các biện pháp khả thi nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm.
Nội dung và các phương pháp phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp:
Phân tích chung tình hình tiêu thụ sản phẩm
Phân tích chung tình hình tiêu thụ sản phẩm là xem xét, đánh giá sự biến động về khối lượng sản phẩm tiêu thụ xét ở toàn bộ doanh nghiệp và từng sản phẩm, đồng thời xem xét mối quan hệ cân đối dự trữ, sản xuất và tiêu thụ để thấy khái quát tình hình tiêu thụ và những nguyên nhân ban đầu ảnh hưởng đến tình hình đó.
Phân tích khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm được thực hiện thông qua các chỉ tiêu như: tổng doanh thu, doanh thu thuần, khối lượng tiêu thụ sản phẩm
Và phương pháp dùng để phân tích khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm đó là phương pháp so sánh.
Khi phân tích chung tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ta cần phân tích những nội dung sau:
Phân tích khái quát tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp
Phân tích mức hoàn thành kế hoạch tiêu thụ đối với từng loại sản phẩm
Phân tích trình độ thực hiện theo kết cấu.
Phân tích tình hình tăng giảm khối lượng sản phẩm tiêu thụ ở kỳ phân tích so với cùng kỳ trước và các kỳ sau.
Phân tích chi tiết tình hình tiêu thụ sản phẩm
Cũng như phân tích khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm, phân tích chi tiết cũng sử dụng các chỉ tiêu như tổng doanh thu, doanh thu thuần, sản lượng hàng tiêu thụ và áp dụng phương pháp so sánh để phân tích. Phân tích chi tiết tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ta có thể tiến hành phân tích chi tiết theo các hướng:
Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thị trường tiêu thụ sản phẩm,
Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thời gian
Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo loại hình doanh thu
Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo cách tiêu thụ, hợp đồng
hàng.
Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm các hướng tiêu thụ sản phẩm
Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo điểm hoà vốn.
Tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố, các nhân tố đó có thể là nhân tố bên trong, nhân tố bên ngoài, nhân tố chủ quan, nhân tố khách quan, nhân tố tích cực cũng như nhân tố tiêu cực..... Tuỳ theo các loại nhân tố mà doanh nghiệp có thể tác động trở lại trong quá trình quản trị tiêu thụ sản phẩm. Do vậy khi phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm, các doanh nghiệp cần phát hiện ra những nhân tố ảnh hưởng và phân loại chúng, trên cơ sở đó đề ra các biện pháp khả thi phù hợp nhằm nâng cao kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm.
Có nhiều cách phân loại các nhân tố ảnh hưởng tới tình hình tiêu thụ sản phẩm, nhưng thông thường người ta thường phân chia thành 3 nhân tố chính:
Các nhân tố bên trong doanh nghiệp (các nhân tố thuộc về doanh nghiệp ) ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ sản phẩm như:
Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất về mặt số lượng và chất lượng sản phẩm.
Tình hình dự trữ, công tác tiếp cận thị trường
Xác định giá bán sản phẩm
Uy tín của doanh nghiệp.
Tình hình tổ chức sản xuất và tiêu thụ
Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp
Các nhân tố thuộc về thị trường: tình hình cạnh tranh trên thị trường tiêu thụ, nhu cầu thị trường thay đổi khác với dự kiến doanh nghiệp, thu nhập của người tiêu dùng trên thị trường thay đổi....
Các nhân tố thuộc về chính sách kinh tế vĩ mô: chính sách kích cầu, chính sách kích cung, chính sách thuế...
Các nhân tố khác như thời tiết khí hậu, văn hoá, chính trị, quốc tế.......
Phân tích các yếu tố trên giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các biện pháp thích hợp nhằm khắc phục tận gốc những yếu kém trong khâu quản lý và trong việc thự hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm.
Dưới đây là một số phương trình kinh tế phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tiêu thụ:
Phương trình kinh tế phân tích ảnh hưởng tới sự biến động chỉ tiêu tổng doanh thu tiêu thụ
(1)
Doanh thu
tiêu thụ
=
ồ(
Khối lượng sản phẩm tiêu thụ(q’)
x
Giá bán sản phẩm (g)
)
Từ phương trình trên ta thấy, mức độ biến động của tổng doanh thu tiêu chịu ảnh hưởng của các nhân tố: Khối lượng sản phẩm tiêu thụ, cơ cấu sản phẩm tiêu thụ và giá bán đơn vị sản phẩm. Sử dụng phương pháp loại trừ, ta sẽ có thể lượng hoá đựơc mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố tới sự biến động tổng doanh thu tiêu thu thực hiện so với kế hoạch hay kỳ trước. Từ đó biết được nguyên nhân chủ yếu làm tăng giảm tổng doanh thu tiêu thụ của doanh nghiệp.
(2).
Doanh thu tiêu thụ sản phẩm
=
Vốn thành phẩm bình quân
x
Số vòng luân chuyển vốn thành phẩm
Phương trình (2) cho thấy doanh thu tiêu thụ sản phẩm phụ thuộc vào 2 nhân tố là vốn thành phẩm bình quân và số vòng luân chuyển vốn thành phẩm. Cũng như phương trình (1) ta có thể sử dụng phương pháp loại trừ để lượng hoá mức độ ảnh hưởng của vốn thành phẩm bình quân và số vòng luân chuyển vốn thành phẩm tới sự biến động của doanh thu tiêu thụ thực hiện so với kế hoạch hay kỳ trước.
(3).
Doanh thu tiêu thụ sản phẩm
=
Giá trị SP tồn kho ĐK kể cả số dư HGB
+
Giá trị SP nhập kho trong kỳ
-
Giá trị SP xuất kho không tính vào tiêu thụ
-
Giá trị SP tồn kho CK kể cả số dư HGB
Phương trình kinh tế này dùng để phân tích các nhân tố về quỹ thành phẩm biến động ảnh hưởng như thế nào tới doanh thu tiêu thụ sản phẩm thông qua sử dụng phương pháp liên hệ cân đối.
- Phương trình kinh tế ảnh hưởng tới các nhân tố tới mức biến động tổng doanh thu thuần.
Doanh thu thuần
=
Tổng doanh thu
-
Giảm giá hàng bán
-
Hàng bán bị trả lại
-
Các khoản giảm trừ khác
Để lượng hoá được mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự biến độ của doanh thu thuần ta sử dụng phương pháp loại trừ.
Là một đơn vị sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV, cũng như các doanh nghiệp khác, tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa lớn đối với công ty. Để thấy hiểu được tình hình tiêu thụ sản phẩm thuốc BVTV của công ty Việt Thắng ta đi vào phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm thuốc BVTV của công ty:
2.2.1 Phân tích khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm thuốc BVTV năm 2005 của công ty TNHH Việt Thắng
Sau 11 năm đi vào hoạt động ổn định, Công ty TNHH Việt Thắng hiện nay đã có được chỗ đứng trên thị trường, các sản phẩm của công ty phong phú và đa dạng, chất lượng lượng sản phẩm cao và được bà con nông dân tin dùng. Mặc dù thị trường thuốc BVTV cạnh tranh khá gay gắt nhưng hàng năm doanh số tiêu thụ của Việt Thắng vẫn tăng nhanh. Sự phát triển của Việt Thắng nói trên của Việt Thắng là nhờ sự cố gắng phấn đầu không ngừng đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm thoả mãn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Nếu năm 2001 công ty chỉ có 89 loại sản phẩm, thì hiện nay năm 2005 số loại sản phẩm đã tăng lên 160 loại sản phẩm ( tăng gần gấp đôi) với mẫu mã kiểu dáng khác nhau. Các sản phẩm cung ứng trên thị trườn...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top