rica17

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Về không gian: nghiên cứu trong ñịa bàn hoạt ñộng của Ngân hàng
thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi.
Về thời gian: nghiên cứu kết quả hoạt ñộng từ năm 2007 - 2009
4. Phương pháp nghiên cứu
Ngoài các phương pháp nghiên cứu cơ bản của phép duy
vật biện chứng và duy vật lịch sử, luận văn còn sử dụng một số
phương pháp nghiên cứu khác: phương pháp phân tích, so sánh, tổng
hợp, phương pháp thống kê. Nghiên cứu tham khảo tư liệu của các tác
giả liên quan ñến ñề tài ñể phân tích và suy luận, ñánh giá thực trạng,
tìm giải pháp.
5. Bố cục của luận văn
Ngoài phần mở ñầu và kết luận, nội dung luận văn gồm ba
chương
Chương 1: Những vấn ñề lý luận về phát triển dịch vụ tín dụng
bán lẻ của Ngân hàng thương mại
Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ tín dụng bán lẻ tại
Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh
Quảng Ngãi.
Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ tín dụng bán lẻ tại Ngân
hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi.
CHƯƠNG 1 : NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ PHÁT
TRIỂN DỊCH VỤ TÍN DỤNG BÁN LẺ CỦA
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
1.1. DỊCH VỤ TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG
1.1.1. Tín dụng Ngân hàng
1.1.2. Dịch vụ tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng
1.1.2.1. Dịch vụ Ngân hàng
1.1.2.2. Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ
Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ là các dịch vụ ngân hàng cung ứng
các ñối tượng khách hàng là các cá nhân, hộ gia ñình hay doanh
nghiệp vừa và nhỏ thông qua các mạng lưới chi nhánh hay việc các
khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp với sản phẩm dịch vụ ngân hàng
thông qua phương tiện thông tin, ñiện tử viễn thông.
1.1.2.3. Dịch vụ tín dụng bán lẻ của Ngân hàng
a. Các quan niệm về dịch vụ tín dụng bán lẻ của Ngân hàng
Dịch vụ tín dụng bán lẻ của Ngân hàng là việc cấp tín dụng
(bằng nghiệp vụ cho vay, chiết khấu, bảo lãnh và các nghiệp vụ khác)
ñối với khách hàng cá nhân, hộ gia ñình, doanh nghiệp nhỏ và vừa vay
vốn nhằm ñáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, ñầu
tư và ñời sống.
b. Đặc ñiểm của dịch vụ tín dụng bán lẻ
- Thị trường hoạt ñộng tín dụng bán lẻ rộng và ña dạng
- Lợi nhuận hoạt ñộng tín dụng bán lẻ tuân theo nguyên tắc số ñông
- Hoạt ñộng tín dụng bán lẻ có mức ñộ ổn ñịnh và phân tán rủi ro cao
c. Vai trò của dịch vụ tín dụng bán lẻ
1.2. PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG BÁN LẺ
1.2.1. Quan niệm về phát triển dịch vụ tín dụng bán lẻ
Phát triển dịch vụ tín dụng bán lẻ là sự gia tăng về quy mô tín
dụng ñồng thời với sự chuyển hóa về chất lượng, trình ñộ tín dụng, về
từng phân khúc thị trường
3.2. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TÍN DỤNG BÁN LẺ
TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI
NHÁNH QUẢNG NGÃI
3.2.1. Nhóm giải pháp về xây dựng chính sách khách hàng
Xây dựng ñược cơ sở dữ liệu khách hàng, từ ñó có các tiêu chí
thống nhất ñể phân loại khách hàng. Theo các nhóm khách hàng ñã
có, xác ñịnh các nhóm khách hàng mục tiêu, ñối với mỗi nhóm khách
hàng cụ thể có những chương trình tương tác hợp lý riêng biệt.
3.2.1.1. Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng
VCB Quảng Ngãi hiện tại quản ý mỗi khách hàng theo một số
CIF riêng, hiện nay thông tin trên CIF ở dạng dữ liệu rất ñơn giản.
- Thông tin khách hàng ñã có: thông tin chung về khách hàng (tên, số
chứng minh thư, nơi thường trú, số ñiện thoại), thông tin tình hình tài
chính; lịch sử các quan hệ của khách hàng với VCB.
- Thông tin cần bổ sung:
+ Thông tin về tiềm năng phát triển của khách hàng
+ Thông tin phản hồi từ những tác ñộng marketing: về ñánh giá
sản phẩm, mức ñộ hài lòng…
+ Thông tin nội dung trao ñổi với khách hàng: gồm tên cán bộ
làm việc, thời ñiểm làm việc, nội dung làm việc, yêu cầu của khách
hàng, kết quả làm việc.
3.2.1.2. Phân tích cơ sở dữ liệu, phân ñoạn khách hàng
Phương pháp phân nhóm khách hàng là sắp xếp các khách hàng
với nhau thành những mẫu, theo hành vi tương tự nhau.
+ Tiêu chí 1:
- Trường hợp khách hàng ñã có quan hệ tín dụng thì phân
biệt khách hàng dựa vào kết quả xếp hạng tín dụng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top