blog_tieuquy
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về tuyên truyền, quảng bá du lịch nói chung và về công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, một trong những chức năng nhiệm vụ cơ bản của trung tâm xúc tiến du lịch. Khái quát thực trạng hoạt động TTQB trên cả nước; phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội. Đề xuất các định hướng và giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch đối với các trung tâm xúc tiến du lịch (cấp tỉnh, thành phố) thông qua nghiên cứu trường hợp Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Vai trò quan trọng của du lịch ngày càng đƣợc khẳng định trong xã hội
bởi phạm vi ảnh hƣởng tới nhiều tầng lớp dân cƣ và bằng những đóng góp của
nó đối với nền kinh tế quốc dân. Để phát triển du lịch, thu hút đƣợc lƣợng
khách du lịch lớn, đặc biệt trong xu thế cạnh tranh mạnh mẽ nhƣ hiện nay, bên
cạnh hoạt động khai thác phát triển tài nguyên, xây dựng sản phẩm du lịch,
chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ, nâng cao chất lƣợng dịch vụ và sản
phẩm du lịch, công tác tuyên truyền quảng bá du lịch đóng vai trò đặc biệt quan
trọng. Công tác này cần đƣợc tiến hành đồng bộ rộng khắp ở tất cả các
cấp: cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan xúc tiến ở từng địa phƣơng và
các doanh nghiệp.
Có thể thấy rõ công tác xúc tiến du lịch đang đƣợc đặt thành một nhiệm
vụ quan trọng khi hầu hết 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đều thành lập cơ
quan có trách nhiệm về hoạt động xúc tiến du lịch cho địa phƣơng mình. Tuy
vậy, hoạt động xúc tiến của các trung tâm xúc tiến của các địa phƣơng chƣa
thật sự hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn. Vấn đề cấp thiết đặt ra
đối với các cơ quan quản lý du lịch của địa phƣơng là làm thế nào để tăng
cƣờng vai trò, tăng cƣờng hiệu quả hoạt động của các trung tâm này. Theo đó,
cần thiết phải triển khai nghiên cứu về hoạt động tuyên truyền quảng bá của các
đơn vị này, để xác định đƣợc những mặt mạnh, mặt yếu trong trong tổ chức
triển khai, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền
quảng bá, có ý nghĩa nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền quảng bá
du lịch.
Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị, trọng điểm phát triển du lịch, có
nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Nghiên cứu điển hình về công tác tuyên
truyền, quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội
nhằm đánh giá hiệu quả công tác này, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch;
đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm cho các đơn vị làm nhiệm vụ xúc tiến du
lịch ở các địa phƣơng khác là việc làm cần thiết.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
* Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển công tác tuyên truyền quảng
bá du lịch của các trung tâm xúc tiến du lịch (cấp tỉnh, thành) nói chung và tại
Hà Nội nói riêng.
* Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về tuyên truyền, quảng
bá du lịch nói chung và về công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, một trong
những chức năng nhiệm vụ cơ bản của trung tâm xúc tiến du lịch.
- Khái quát thực trạng hoạt động TTQB trên cả nƣớc; phân tích, đánh giá
thực trạng hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin
xúc tiến du lịch Hà Nội.
- Đề xuất các định hƣớng và giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền
quảng bá du lịch đối với các trung tâm xúc tiến du lịch (cấp tỉnh, thành phố)
thông qua nghiên cứu trƣờng hợp Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà
Nội.
3. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận liên quan đến hoạt động tuyên truyền,
quảng bá du lịch nói chung, của trung tâm xúc tiến du lịch nói riêng.
- Tập hợp, hệ thống hóa đƣợc số liệu phục vụ đánh giá thực trạng của
hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin xúc tiến du
lịch Hà Nội.
- Đề xuất đƣợc các giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền quảng bá
đối với trung tâm xúc tiến du lịch ở Hà Nội.
- Góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch;
và đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm tham khảo cho các đơn vị xúc tiến du
lịch ở các địa phƣơng khác.
4. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
Trên thế giới, có nhiều nghiên cứu về công tác xúc tiến du lịch, trong đó
có hoạt động TTQB du lịch. Ở Việt Nam, các nghiên cứu ở lĩnh vực này tập
trung vào vấn đề nghiên cứu cơ bản về lý luận trong công tác tuyên truyền,
quảng cáo, xúc tiến du lịch; hay nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động này
thông qua một hình thức cụ thể nhƣ hệ thống ấn phẩm, hay kênh thông tin
tuyên truyền cụ thể nhƣ báo, tạp chí, phục vụ cho hoạt động tuyên truyền quảng
bá du lịch của cơ quan quản lý du lịch cấp quốc gia là chủ yếu. Bên cạnh đó có
một số nghiên cứu về hoạt động xúc tiến du lịch cấp địa phƣơng tại một số tỉnh,
thành phố nhƣ Ninh Bình, Hải Phòng, Hải Dƣơng, Nghệ An,...
Về lĩnh vực xúc tiến quảng bá du lịch nói chung, TS. Trịnh Xuân Dũng,
trong cuốn “Tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch”1, đã tập hợp những
kiến thức cơ bản trong lý luận về công tác tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến
du lịch, dùng làm tài liệu tham khảo cho nhà nghiên cứu, sinh viên, doanh
nghiệp làm công tác quảng cáo, xúc tiến du lịch. Cuốn sách giới thiệu những
vấn đề cơ bản nhất về tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch, từ những
khái niệm cơ bản, nguyên tắc, sự cần thiết, cách thức tuyên truyền quảng bá và
xúc tiến, các phƣơng tiện quảng cáo, những quy định của pháp luật… sao cho
đạt hiệu quả cao.
Th.S. Nguyễn Thị Thanh Hƣơng trong đề tài NCKH cấp Bộ (2006)
"Nghiên cứu kinh nghiệm hoạt động xúc tiến du lịch của nƣớc ngoài, vận dụng,
đề xuất giải pháp tăng cƣờng các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam", có đề
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về tuyên truyền, quảng bá du lịch nói chung và về công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, một trong những chức năng nhiệm vụ cơ bản của trung tâm xúc tiến du lịch. Khái quát thực trạng hoạt động TTQB trên cả nước; phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội. Đề xuất các định hướng và giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch đối với các trung tâm xúc tiến du lịch (cấp tỉnh, thành phố) thông qua nghiên cứu trường hợp Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Vai trò quan trọng của du lịch ngày càng đƣợc khẳng định trong xã hội
bởi phạm vi ảnh hƣởng tới nhiều tầng lớp dân cƣ và bằng những đóng góp của
nó đối với nền kinh tế quốc dân. Để phát triển du lịch, thu hút đƣợc lƣợng
khách du lịch lớn, đặc biệt trong xu thế cạnh tranh mạnh mẽ nhƣ hiện nay, bên
cạnh hoạt động khai thác phát triển tài nguyên, xây dựng sản phẩm du lịch,
chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ, nâng cao chất lƣợng dịch vụ và sản
phẩm du lịch, công tác tuyên truyền quảng bá du lịch đóng vai trò đặc biệt quan
trọng. Công tác này cần đƣợc tiến hành đồng bộ rộng khắp ở tất cả các
cấp: cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan xúc tiến ở từng địa phƣơng và
các doanh nghiệp.
Có thể thấy rõ công tác xúc tiến du lịch đang đƣợc đặt thành một nhiệm
vụ quan trọng khi hầu hết 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đều thành lập cơ
quan có trách nhiệm về hoạt động xúc tiến du lịch cho địa phƣơng mình. Tuy
vậy, hoạt động xúc tiến của các trung tâm xúc tiến của các địa phƣơng chƣa
thật sự hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn. Vấn đề cấp thiết đặt ra
đối với các cơ quan quản lý du lịch của địa phƣơng là làm thế nào để tăng
cƣờng vai trò, tăng cƣờng hiệu quả hoạt động của các trung tâm này. Theo đó,
cần thiết phải triển khai nghiên cứu về hoạt động tuyên truyền quảng bá của các
đơn vị này, để xác định đƣợc những mặt mạnh, mặt yếu trong trong tổ chức
triển khai, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền
quảng bá, có ý nghĩa nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền quảng bá
du lịch.
Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị, trọng điểm phát triển du lịch, có
nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Nghiên cứu điển hình về công tác tuyên
truyền, quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội
nhằm đánh giá hiệu quả công tác này, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch;
đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm cho các đơn vị làm nhiệm vụ xúc tiến du
lịch ở các địa phƣơng khác là việc làm cần thiết.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
* Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển công tác tuyên truyền quảng
bá du lịch của các trung tâm xúc tiến du lịch (cấp tỉnh, thành) nói chung và tại
Hà Nội nói riêng.
* Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về tuyên truyền, quảng
bá du lịch nói chung và về công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, một trong
những chức năng nhiệm vụ cơ bản của trung tâm xúc tiến du lịch.
- Khái quát thực trạng hoạt động TTQB trên cả nƣớc; phân tích, đánh giá
thực trạng hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin
xúc tiến du lịch Hà Nội.
- Đề xuất các định hƣớng và giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền
quảng bá du lịch đối với các trung tâm xúc tiến du lịch (cấp tỉnh, thành phố)
thông qua nghiên cứu trƣờng hợp Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà
Nội.
3. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận liên quan đến hoạt động tuyên truyền,
quảng bá du lịch nói chung, của trung tâm xúc tiến du lịch nói riêng.
- Tập hợp, hệ thống hóa đƣợc số liệu phục vụ đánh giá thực trạng của
hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch của Trung tâm Thông tin xúc tiến du
lịch Hà Nội.
- Đề xuất đƣợc các giải pháp phát triển hoạt động tuyên truyền quảng bá
đối với trung tâm xúc tiến du lịch ở Hà Nội.
- Góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch;
và đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm tham khảo cho các đơn vị xúc tiến du
lịch ở các địa phƣơng khác.
4. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
Trên thế giới, có nhiều nghiên cứu về công tác xúc tiến du lịch, trong đó
có hoạt động TTQB du lịch. Ở Việt Nam, các nghiên cứu ở lĩnh vực này tập
trung vào vấn đề nghiên cứu cơ bản về lý luận trong công tác tuyên truyền,
quảng cáo, xúc tiến du lịch; hay nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động này
thông qua một hình thức cụ thể nhƣ hệ thống ấn phẩm, hay kênh thông tin
tuyên truyền cụ thể nhƣ báo, tạp chí, phục vụ cho hoạt động tuyên truyền quảng
bá du lịch của cơ quan quản lý du lịch cấp quốc gia là chủ yếu. Bên cạnh đó có
một số nghiên cứu về hoạt động xúc tiến du lịch cấp địa phƣơng tại một số tỉnh,
thành phố nhƣ Ninh Bình, Hải Phòng, Hải Dƣơng, Nghệ An,...
Về lĩnh vực xúc tiến quảng bá du lịch nói chung, TS. Trịnh Xuân Dũng,
trong cuốn “Tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch”1, đã tập hợp những
kiến thức cơ bản trong lý luận về công tác tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến
du lịch, dùng làm tài liệu tham khảo cho nhà nghiên cứu, sinh viên, doanh
nghiệp làm công tác quảng cáo, xúc tiến du lịch. Cuốn sách giới thiệu những
vấn đề cơ bản nhất về tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch, từ những
khái niệm cơ bản, nguyên tắc, sự cần thiết, cách thức tuyên truyền quảng bá và
xúc tiến, các phƣơng tiện quảng cáo, những quy định của pháp luật… sao cho
đạt hiệu quả cao.
Th.S. Nguyễn Thị Thanh Hƣơng trong đề tài NCKH cấp Bộ (2006)
"Nghiên cứu kinh nghiệm hoạt động xúc tiến du lịch của nƣớc ngoài, vận dụng,
đề xuất giải pháp tăng cƣờng các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam", có đề
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links