daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

MỞ ĐẦU
Xuất khẩu nông sản đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, trước hết vì sản xuất nông nghiệp liên quan tới hơn 70% dân số. Hơn nữa, thị trường cho các sản phẩm chế biến hàng nông sản xuất khẩu cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng. Khi xuất khẩu nông sản giữ được ổn định và tăng trưởng, cả nền kinh tế có nhiều cơ hội để phát triển.
Từ đầu năm 2008, sự suy thoái của thị trường bất động sản ở Mỹ dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính trên toàn nược Mỹ. Cuộc khủng hoảng đã nhanh chóng lan ra khắp toàn cầu.Từ Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Nga đến Châu Á. Việt Nam cũng bị ảnh hưởng ít nhiều từ cuộc khủng hoảng này.
Khủng hoảng tài chính bắt đầu tác động đến xuất khẩu nông sản Việt Nam từ tháng 9/2008. Nếu tháng 7/2008 kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam đạt kỷ lục 1,75 tỷ USD thì đến tháng 11/2008, con số này chỉ còn 1,2 tỷ USD, giảm gần 32%. Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT so sánh, nếu xuất khẩu dệt may được 100 đồng thì Việt Nam chỉ được 30 đồng nhưng với 100 đồng xuất khẩu nông sản sẽ thu về 70 đồng. Như vậy, giảm 1 tỷ USD xuất khẩu nông sản tương đương với giảm 3 tỷ đồng xuất khẩu các mặt hàng khác.
Các nhà kinh tế và tổ chức kinh tế thế giới đang cùng nhau hợp lực làm giảm tác động của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu để mau chóng phục hồi nền kinh tế thế giới. Khi nền kinh tế phục hồi, Việt Nam chủ động giữ được sản lượng và thị trường xuất khẩu nông sản thì Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng trong tương lai.
Công ty xuất nhập khẩu Intimex được thành lập từ năm 1979 và cho đến nay được coi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông sản. Công ty đã và đang xuất khẩu khối lượng lớn các mặt hàng có lợi thế cạnh tranh nhất Việt Nam như: cà phê, hạt tiêu, cơm dừa, cao su tự nhiên, chè các loại, gạo tinh bột sắn và một số sản phẩm nông sản khác.
Từ khi thành lập đến nay, công ty đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đặc biệt là đã vượt qua những khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh doanh nói
2
chung và kinh doanh mặt hàng nông sản nói riêng trong cả thời kỳ khủng hoảng như cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997. Công ty đã có quan hệ xuất nhập khẩu với 130 quốc gia trên thế giới từ châu Âu, Châu Á đến Châu Mỹ. Đến năm 2008, công ty lại một lần nữa chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay. Điều này đặt ra nhiều vấn đề cho các nhà quản trị của công ty này về xây dựng định hướng và tìm ra các giải pháp để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của công ty nói chung và hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản truyền thống nói riêng cho phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của chính phủ vượt qua khủng hoảng và có thể tận dụng được các cơ hội sau khi nền kinh tế thế giới được phục hồi.
Xuất phát từ những lý do nêu trên tác giả lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Phát triển xuất khẩu hàng nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.’’
2. Tìnhhìnhnghiêncứu
Sau khi cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ ở Thái Lan và một số nước châu Á nổ ra năm 1997, đề tài khủng hoảng tài chính tiền tệ đã trở nên khá quen thuộc đối với các nhà nghiên cứu kinh tế trên toàn thế giới. Đến năm 2008, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu Mỹ lại trở thành một hiện tượng và được coi là “đại khủng hoảng”. Ảnh hưởng to lớn từ cuộc “đại khủng hoảng” này tới nền kinh tế toàn thế giới đã và đang là đề tài nóng hổi. Nhiều bài báo, các cuộc hội thảo, diễn đàn và nghiên cứu đã được thực hiện và tổ chức để trao đổi, bàn bạc, tìm hiểu và phân tích về vấn đề này. Phần lớn các tác giả đều đề cập tới tình hình, diễn biến và sức ảnh hưởng của nó tới nền kinh tế thế giới nói chung cũng như tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói riêng Chẳng hạn như bài phân tích “Khủng hoảng kinh tế toàn cầu và một số vấn đề đặt ra đối với nền kinh tế Việt Nam” của Nguyên bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Khoan trên trang báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam đăng ngày 22/7/2009, bài viết “Nguồn gốc khủng hoảng tài chính” của tác giả Dr. George Cooper xuất bản 2008 của NXB Lao động – Xã hội, bài thảo luận chính sách CS-04/2008 của Trung tâm nghiên cứu kinh tế và chính

3
sách (CEPR) “Về chính sách chống suy thoái của Việt Nam hiện nay - Nghiên cứu số 1: Chính sách kích cầu”, hay “Báo cáo đặc biệt: Triển vọng thị trường trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu” của Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn.
Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là một trong những hoạt động bị ảnh hưởng không nhỏ từ những biến động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đặc biệt là xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Mặc dù đã có một số nghiên cứu về đề tài xuất khẩu nông sản như đề tài luận văn nghiên cứu: “Chính sách hỗ trợ hợp lý các sản phẩm nông sản xuất khẩu thực hiện cam kết với WTO” của sinh viên Đặng Ánh Dương lớp Cao học QTKD khoá 12 – năm 2008 Đại học Ngoại Thượng, hay luận văn “ Vấn đề chiến lược xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam thời kỳ hậu WTO giai đoạn 2006-2010” của học viên Nguyễn Hồng Hạnh lớp cao học KTTG& QHKTQT, khoá 11 năm 2007 - đại học Ngoại Thương, nhưng hầu hết các tác giả đều không có liên hệ vấn đề xuất khẩu nông sản với tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay, đặc biệt là chưa có tác giả nào nghiên cứu sâu mối liên hệ giữa cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu với hoạt động xuất khẩu nông sản của các công ty xuất khẩu nông sản nói chung và công ty Intimex nói riêng trong giai đoạn hiện nay.
Vì thế đề tài của luận văn thể hiện được tính mới và không trùng lặp. Với đề tài lựa chọn, tác giả muốn nghiên cứu sâu về hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, từ đó đưa ra một số các giải pháp nhằm phát triển hoạt động xuất nhập khẩu nông sản của công ty phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay của thế giới và Việt Nam cũng như phù hợp với định hướng kinh doanh chung của công ty.
3. Mụcđíchnghiêncứu
Mục đích nghiên cứu của luận văn là nhằm đưa ra định hướng và một số giải pháp phát triển hoạt động xuất khẩu hàng nông sản của công ty Intimex nhằm hạn chế những tác động tiêu cực, tận dụng cơ hội phát triển trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

4
4. Nhiệmvụnghiêncứu
Để thực hiện mục đích nghiên cứu nói trên, tác giả xác định các nhiệm vụ cụ thể của luận văn như sau:
- Giới thiệu khái quát về hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động xuất khẩu nói riêng của công ty Intimex
- Nêu một số nét khái quát về cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính hiện nay
- Tìm hiểu và phân tích thực trạng xuất khẩu hàng nông sản của công ty Intimex trong giai đoạn vừa qua và các tác động từ cuộc khủng hoảng đến hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty.
- Nêu một số đề xuất về giải pháp nhằm phát triển hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu.
5. Đốitƣợngvàphạmvinghiêncứu
Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt nam nói chung và công ty Intimex nói riêng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Phạm vi nghiên cứu: Công ty Intimex xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản, may mặc, mây tre đan nhưng luận văn chủ yếu tập trung vào các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Công ty Intimex đó là cà phê, hạt tiêu, cơm dừa. Luận văn cũng tập trung nghiên cứu tình hình xuất khẩu các mặt hàng chủ lực nêu trên trong giai đoạn trước và sau khủng hoảng, từ năm 2005 đến hết năm 2009, định hướng đến năm 2011.
6. Phƣơngphápnghiêncứu
Để thực hiện được mục đích nghiên cứu của đề tài, một số phương pháp nghiên cứu sau đây sẽ được tác giả sử dụng:
- Nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết: tra cứu sách, tài liệu từ các nguồn khác nhau, sau đó tiến hành phân tích, tổng hợp thông tin.

5
- Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: thu thập số liệu thực tiễn tại Công ty Intimex, sau đó tổng hợp và phân tích số liệu. Ngoài ra, phương pháp lấy ý kiến chuyên gia cũng được sử dụng nhằm thu thập các đánh giá của một số chuyên gia tại công ty Intimex.
7. Kếtcấucủaluậnvăn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, các phụ lục và tài liệu tham khảo nội dung chính của luận văn được trình bày trong 3 chương sau đây:
Chương 1: Tổng quan về hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
Chương 2: Thực trạng hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Intimex nhằm vượt qua khủng hoảng kinh tế kinh tế toàn cầu

6
Chƣơng 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG KINH TẾ TOÀN CẦU
1.1 Tổng quan về hoạt động xuất khẩu và xuất khẩu nông sản của Việt Nam 1.1.1. Khái niệm xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu đối với Việt Nam 1.1.1.1. Khái niệm xuất khẩu
Xuất khẩu là hoạt động ngoại thương đầu tiên giữa các quốc gia trên thế giới nhằm khai thác lợi thế của mình với các quốc gia khác. Trải qua nhiều năm đến nay xuất khẩu vẫn chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động ngoại thương của mỗi quốc gia. Vậy xuất khẩu là gì?
Xuất khẩu được hiểu là hoạt động đưa các hàng hoá và dịch vụ từ quốc gia này sang quốc gia khác nhằm thu lợi nhuận.
Theo điều 28, Luật Thương mại Việt Nam 2005 xuất khẩu hàng hóa là việc hàng hóa được đưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hay đưa vào khu vực đặc biệt nằm trên lãnh thổ Việt Nam được coi là khu vực hải quan riêng theo quy định của pháp luật.[13, tr.9]
Xuất khẩu là hình thức xâm nhập thị trường nước ngoài ít rủi ro và chi phí thấp nhất. Với các nước đang phát triển như Việt Nam thì xuất khẩu đóng vai trò rất lớn đối với nền kinh tế và đối với các doanh nghiệp.
1.1.1.2. Vai trò của xuất khẩu đối với Việt Nam
a. Đối với nền kinh tế Việt Nam
Hoạt động ngoại thương là hoạt động nhằm khai thác những lợi thế và khắc phục những bất lợi trong cơ cấu nền kinh tế. Hoạt động ngoại thương bao gồm hoạt động xuất khẩu và hoạt động nhập khẩu trong đó xuất khẩu là nhân tố có tác động đến lớn đối với sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế củ
Nhà nước cần đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại để có thể khai thác tốt các thị trường có tiềm năng lớn như Trung Quốc, Châu Phi, Tây Á. Với mạng lưới cơ quan ngoại giao của Nhà nước ở các nước mà Việt Nam có quan hệ, vai trò của các tham tán thương mại trong hoạt động xúc tiến thương mại hơn nữa. Hiện nay, công ty chủ yếu xuất khẩu nông sản chủ yếu qua hình thức xuất khẩu trực tiếp chưa phát huy mạnh vai trò của các tham tán thương mại. Nhà nước cũng nên chủ đổng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các cuộc hội chợ, triển lãm, quảng cáo trong và ngoài nước; khảo sát, tìm hiểu thị trường nước ngoài, kho ngoại quan; nâng cao vai trò của thay mặt thương mại, đầu tư xây dựng trung tâm giới thiệu sản phẩm giao dịch thương mại ở các thành phố lớn, các trung tâm thương mại ở nước ngoài nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thay mặt tại thị trường quốc tế.
3.3.2.4. Tăng cường vai trò hỗ trợ phối hợp của các hiệp hội ngành nghề
Để có thể giúp đỡ các doanh nghiệp xuất khẩu hiệu quả hơn, nhà nước nên chuyển những hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp sang hỗ trợ gián tiếp thông qua hiệp hội. Việc hỗ trợ cho hiệp hội sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn vì khi đó nguồn lực của Nhà nước được đầu tư tập trung thay vì dàn trải như trước đây. Hiệp hội là cơ quan nắm rõ tình hình hoặt động của doanh nghiệp nên sẽ có biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cũng cần có cơ chế kiểm soát tình trạng độc quyền của hiệp hội có thể nảy sinh trong thu mua nông sản, gây thiệt hại cho nông dân.
Trên đây là một số giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường hiệu quả hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu nông sản nói riêng và tình hình xuất khẩu nông sản nói chung trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.
94
KẾT LUẬN
Thời kỳ khủng hoảng kinh tế hiện nay được đoán kéo dài đến năm 2010 với nhiều thách thức cho xuất khẩu Việt Nam. Khi cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế hiện nay không chỉ giới hạn tại nước Mỹ mà đã lan khắp toàn cầu, các nhà kinh tế và các tổ chức kinh tế trên thế giới đang cùng nhau hợp lực làm giảm tác động của cuộc suy thoái với mong muốn mau chóng phục hồi nền kinh tế không chỉ của Mỹ mà cả thế giới. Khi nền kinh tế phục hồi, được dự báo trong vòng một năm nữa, nếu Việt Nam chủ động giữ được sản lượng và thị trường thìxuất khẩu nông sản nước ta càng có nhiều cơ hội tăng trưởng trong tương lai.
Công ty xuất nhập khẩu Intimex là một trong số các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu ngay từ những ngày đầu thành lập. Với 30 năm hoạt động trải qua nhiều biến cố và thăng trầm trong đó cũng từng có thời gian đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997. Nếu cuộc khủng hoảng năm 1997 không tác động mạnh đến hoạt động thương mại của Việt Nam thì cuộc khủng hoảng năm 2008 lại có ảnh hưởng lớn đối với nước ta và công ty Intimex cũng không là một ngoại lê. Luận văn nghiên tập trung nghiên cứu tình hình kinh doanh xuất khẩu một số mặt hàng nông sản chủ lực của công ty như cà phê, hạt tiêu, cơm dừa. Thông qua tìm hiểu diễn biến và tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu tới hoạt động kinh doanh xuất khẩu nông sản của công ty để có thể hiểu rõ hơn những thành quả và tồn tại cũng như chỉ ra những cơ hội và thách thức đối với công ty trong bối cảnh khủng hoảng. Từ đó đề xuất những giải pháp, kiến nghị phù hợp để phát triển hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty. Trong phạm vi và điều kiện thực hiện luận văn, tác giả mong rằng những giải pháp và kiến nghị của mình sẽ góp phần nhỏ nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh xuất khẩu nông sản của công ty trong thời gian tới.
Do hạn chế về thời gian và kiến thức nên luận văn không tránh khỏi có những thiếu sót, tác giả rất mong được sự chỉ bảo và ý kiến đóng góp từ phía các giáo viên, các nhà khoa học, các bạn đọc và những người quan tâm tới luận văn này.

95
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU................................................................................................................1 CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG KINH TẾ
TOÀN CẦU ...........................................................................................................6 1.1 Tổng quan về hoạt động xuất khẩu và xuất khẩu nông sản của Việt Nam .......... 6
1.1.1. Khái niệm xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu đối với Việt Nam.............6 1.1.1.1. Khái niệm xuất khẩu.........................................................................6 1.1.1.2. Vai trò của xuất khẩu đối với Việt Nam............................................6
1.1.2. Các cách xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam ................ 10
1. 1.2.1. Xuất khẩu trực tiếp........................................................................10
1.1.2.2. Xuất khẩu gián tiếp ........................................................................ 10 1.1.3. Vài nét về xuất khẩu nông sản của Việt Nam ........................................ 11 1.1.3.1. Hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam ................................. 11 1.1.3.2. Vai trò của xuất khẩu nông sản trong nền kinh tế Việt Nam ........... 13 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu nông sản.....................15 1.1.4.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến cung nông sản xuất khẩu .................... 15 1.1.4.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến cầu nông sản nhập khẩu.....................18 1.1.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến giá nông sản.......................................19 1.2. Khái quát về cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay .............................. 21 1.2 .1. Diễn biến của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu ............................. 21 1.2.2. Tác động khủng hoảng tài chính đến nền kinh tế toàn cầu.....................23
1.2.3. Tác động của cuộc khủng hoảng đến hoạt động xuất khẩu của
Việt Nam.......................................................................................................26
1.3. Xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh
tế toàn cầu ............................................................................................................. 28

96
1.3.1.Khối lượng và kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam
trong giai đoạn khủng hoảng .........................................................................28
1.3.2. Thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong giai đoạn
khủng hoảng..................................................................................................32
1.3.3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng nông sản đối với nền kinh
tế Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu ............................. 34
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY INTIMEX TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG KINH TẾ TOÀN CẦU .........................................................................................................36 2.1. Khái quát về công ty Intimex .......................................................................... 36
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Intimex ........................ 36 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty Intimex ..................................... 38 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty Intimex ........................................40 2.1.4. Hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây ............... 42
2.2. Thực trạng hoạt động xuất khẩu của Công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu...........................................................................................44 2.2.1. Thực trạng hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty .......................... 44
2.2.2. Thực trạng xuất khẩu một số mặt hàng nông sản chủ yếu của
công ty .........................................................................................................46 2.2.2.1. Mặt hàng cà phê.............................................................................48 2.2.2.2. Mặt hàng hạt tiêu ........................................................................... 55 2.2.2.3. Mặt hàng cơm dừa ......................................................................... 62
2.3. Đánh giá tình hình xuất khẩu nông sản của công ty trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu .....................................................................................................69 2.3.1. Những thành tựu đạt được .................................................................... 69 2.3.2. Những khó khăn và tồn tại....................................................................72
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY INTIMEX NHẰM VƢỢT QUA KHỦNG HOẢNG KINH TẾ TOÀN CẦU ........................................................................................ 75

97
3.1. Dự báo về tình hình kinh tế thế giới và thị trường nông sản trong
thời gian tới ........................................................................................................... 75 3.1.1. Dự báo về tình hình kinh tế thế giới trong thời gian tới ......................... 75 3.1.2. Dự báo về tình hình thị trường nông sản trong thời gian tới .................. 77 3.2. Định hướng xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong thời gian tới ......... 82
3.2.1. Định hướng xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong
thời gian tới...................................................................................................82 3.2.2. Cơ hội và thách thức đối với công ty trong thời gian tới .......................83
3.3. Một số giải pháp đề xuất và kiến nghị nhằm phát triển hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty ............................................................................................. 85 3.3.1. Đề xuất giải pháp đối với công ty ......................................................... 85 3.3.1.1. Tạo nguồn vốn thường xuyên hiệu quả ........................................... 85 3.3.1.2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu mở rộng thị trường........................86 3.3.1.3. Đẩy mạnh công tác khai thác nguồn hàng nông sản xuất khẩu......88 3.3.1.4. Tăng cường đầu tư vào công tác dự trữ, bảo quản ......................... 88 3.3.1.5. Nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản xuất khẩu..................89 3.3.1.6. Đầu tư vào nguồn nhân lực ............................................................ 90 3.3.2. Một số kiến nghị đối với nhà nước........................................................91 3.2.2.1. Đầu tư cho nguồn hàng nông sản xuất khẩu...................................91
3.2.2.2. Tăng cường hỗ trợ tín dụng khuyến khích hoạt động xuất
khẩu nông sản.............................................................................................92 3.2.2.3. Đẩy mạnh hỗ trợ thông tin và xúc tiến thương mại ......................... 92 3.3.2.4. Tăng cường vai trò hỗ trợ phối hợp của các hiệp hội
ngành nghề ................................................................................................. 93
KẾT LUẬN..........................................................................................................94
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và sự phát triển của kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và phát triển kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu xâm nhập mặn và đề xuất giải pháp kiểm soát mặn phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho khu vực hạ lưu Sông Mã Khoa học Tự nhiên 1
V Đánh giá thực trạng đầu tư phát triển tại công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại bao bì C.N.D Luận văn Kinh tế 0
C Tổ chức công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty Phát triển kỹ thuật Điện và Hoá Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
I nâng cao hiệu quả Tín dụng cho vay thông qua tổ nhóm đến hộ sản xuất tại Ngân hàng nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện Quảng Xương Luận văn Kinh tế 0
H Xuất khẩu hàng dệt may Việt nam sang thị trường Hoa Kỳ: Thực trạng và giải pháp phát triển Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top