hue_yb

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Phỏng vấn tuyển việc


Phỏng vấn tuyển việc
Phỏng vấn tuyển việc, job interview trong tiếng Anh, là cuộc gặp giữa
thay mặt công ty và người đang tìm việc. (Nhiều người dịch là phỏng vấn
tuyển nhân viên, nhưng cách dịch đó quá một chiều). Đến bước này là
thư tìm việc của bạn đã qua khỏi vòng loại đầu tiên, nói theo kiểu Mỹ, là
một danh sách dài gồm nhiều đơn tìm việc gởi vào công ty đã được
shortlisted (thu ngắn lại) và bạn đang nằm trong shortlist (danh sách
ngắn). Thông thường phỏng vấn là giai đoạn cuối cùng. Tuy nhiên cho
những chức vị quan trọng, có thể có đến 2 hay 3 vòng phỏng vấn, mỗi
vòng là một cuộc thu ngắn (shortlisting). Trong bài này chúng ta sẽ nói
đến các phương cách chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn.
1. Đến lúc này thì có lẽ bạn đã khảo sát một tí về công ty trong giai đoạn
gởi thư tìm việc. Việc đầu tiên cho việc phỏng vấn là nghiên cứu một
thêm một tí về công ty. Chỉ cần Google một tí trên Internet là có khối
thông tin. Nhớ một ít chi tiết, để khi phỏng vấn không lớ ngớ như Bác
Ngố lên thành.
2. Khảo sát thêm về người sẽ phỏng vấn mình. Thông thường là cả hai
người–giám đốc nhân viên và giám đốc của phòng mình sẽ làm việc (ví
dụ, giám đốc IT). Nhưng đôi khi chỉ có một trong hai người này. Tuy
vậy, cứ chuẩn bị cho cả 2 người cho chắc ăn. Việc “chuẩn bị” này nên
lồng vào việc “tạo dây liên hệ” với công ty theo tiến trình sau đây:
• Gọi vào công ty, nói chuyện với người đã báo tin cho bạn về cuộc
p



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top