lucky_happy

New Member
Công ty mình là một doanh nghề nhỏ mới thành lập, chuyên cung cấp các sản phẩm của các dòng laptop hiện nay, lợi thế của công ty là bán sản phẩm cùng loại với các sản phẩm của các doanh nghề khác nhưng bao giờ giá cũng rẻ hơn khá nhiều vì bên mình chưa có điều kiện mở showroom nên bất mất chi phí thuê đất điểm....Công ty bán hàng dưới hình thức là sẽ ký hợp cùng với khách hàng sau khi vừa đưa cho khách hàng tất cả thông tin về sản phẩm họ yêu cầu và nhận trước 20% trước đặt cọc sau đó sẽ đặt hàng tại lớn lý lớn trong Sài Gòn chuyển ra ngoài này,sau 2 ngày khách hàng sẽ nhận được sản phẩm.

Do công ty mới thành lập chưa thể ra cạnh tranh trực tiếp với các lớn gia như Trần Anh hay Phúc Anh được mà phải có những chiến lược Marketing hợp lý để có thể vừa thu lợi nhuận về cho công ty nhưng cũng bất phải "đụng độ" với các doanh nghề lớn.

Nếu bạn là giám đốc Marketing của công ty thì trước tình hình đó bạn sẽ có những phương án nào đưa ra để giúp công ty mình.

Xin được thanks các bạn trước!





















































Văn hóa cảm ơn

Bấm thanks là bạn vừa tặng người đó 2 điểm danh tiếng.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

Cranleah

New Member
Ngoclong có thể nói rõ hơn khách hàng mục tiêu mà công ty hướng tới là ai không. Sau khi biết rõ được khách hàng rồi thì các bạn mới có thể vạch ra được kế hoạch marketing phù hợp chứ.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

cool3by_110y

New Member
mình thấy rằng sản phẩm máy tính là sản phẩm kĩ thuật nên người tiêu dùng muốn được trực tiếp xem xét sản phẩm và tâm lý bất muốn chờ đợi. nên tương lai bạn vẫn nên mở showroom.Nhưng hiện tại bạn chưa đủ kinh phí nên vấn đề bạn gặp phải là làm ra (tạo) dựng lòng tin cho khách hàng và rút ngắn thời (gian) gian giao hàng. Sản phẩm của bạn rẻ hơn nhưng rẻ hơn bao nhiêu phần trăm, có chính sách bảo hành như thế nào





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

Egan

New Member
Mình xin cảm ơn lala và baby vừa góp ý với mình!

Mình xin trả lời câu hỏi của lala là "khách hàng mục tiêu của công ty là ai?"

Khách hàng mục tiêu của công ty chủ yếu là giới sinh viên vì qua phân tích tại thời (gian) điểm này nhu cầu sở hữa một chiếc laptop đang trở nên rất phổ biến, công ty chú ý đến thị trường mục tiêu này hơn vì vừa là sinh viên thì bất phải ai cũng là "đại gia" rẻ được bao nhiêu tốt bấy nhiêu đúng không.Nhưng cũng bất vì thế mà công ty bán những sản phẩm kém chất lượng, chúng bất có gì khác gì về chất lượng hay chính sách bảo hành so với những sản phẩm đang bày bán trong các showroom lớn cả nhưng như mình nói từ trước đó là do công ty mới thành lập còn rất khó khăn về vốn và mảng kinh doanh laptop chỉ là một trong những mảng kinh doanh của công ty nên cũng chưa có điều kiện mở một showroom đàng hoàng hay nhập từng lô sản phẩm về rồi mới bán. Mặt khác do bất có mở showroom nên bọn mình vừa bớt được một phần chi phí khá lớn để giảm giá sản phẩm đây là một lợi thế nhừng cũng là những khó khăn rất lớn cản trở cho công ty vì sản phẩm cung cấp sẽ theo yêu cầu của khách hàng và chuyện để khách hàng có thể cầm nắm sản phẩm của mình muốn mua như baby nói là rất khó khăn với công ty mình.Công ty thực hiện đúng theo quan điểm của Marketing hiện lớn là "bán những gì khách hàng cần chứ không phải những gì mình có" Đôi khi cũng cảm giác hết sức khó khăn để chiếm được lòng tin của khách hàng nhưng như mình nghĩ một người bán hàng giỏi bất phải là những người chỉ đứng ở quầy và chờ khách hàng đến mua...

Và mình muốn các bạn hãy lũy ý, trao đổi với mình về những chiến lược Marketing cụ thể để chiếm được lòng tin của khách hàng, đem khách hàng đến với mình.

Còn câu hỏi của baby là giá sản phẩm của công ty mình rẻ hơn bao nhiêu % so với các công ty khác ?

Mình xin trả lời đó là tùy từng dòng sản phẩm và giá cả của loại sản phẩm đó chứ mình cũng bất thể đưa ra con số chính xác nào cả.Nhưng công ty cũng cam đoan với khách hàng rằng giá của công ty sẽ ở mức hợp lý hơn rất nhiều so với các doanh nghề đang kinh doanh trên thị trường.Khách hàng có thể test thử sau đó mới ra quyết định!





















































Văn hóa cảm ơn

Bấm thanks là bạn vừa tặng người đó 2 điểm danh tiếng.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/
























































Ketnooi.com/forum/

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum/


 
chắc bạn bán hàng trên mạng, nếu vậy bạn hãy đầu tư trang web của mình thật kĩ lưỡng, bắt mắt đây cũng là cách vừa gây chú ý vừa làm ra (tạo) niềm tin cho khách hàng. Bạn cũng có thể phát tờ rơi tại trường học nơi tập trung nhiều học sinh sinh viên. Hãy giữ mối quan hệ tốt với những khách hàng vừa mua sản phẩm của bạn vì họ là nguồn marketing hiệu quả nhất đấy.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

Frederico

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi nhocbaby





chắc bạn bán hàng trên mạng, nếu vậy bạn hãy đầu tư trang web của mình thật kĩ lưỡng, bắt mắt đây cũng là cách vừa gây chú ý vừa làm ra (tạo) niềm tin cho khách hàng. Bạn cũng có thể phát tờ rơi tại trường học nơi tập trung nhiều học sinh sinh viên. Hãy giữ mối quan hệ tốt với những khách hàng vừa mua sản phẩm của bạn vì họ là nguồn marketing hiệu quả nhất đấy.





mình cùng ý với ý kiến của bạn !vì bây giờ trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào thì giới sinh viên 10 người vừa hết 9 người vào mạng để nghiên cứu tìm hiểu thông tin giá cả trước khi quyết định mua một loại sản phẩm nào!và vấn đề nan giải ở đây là lòng tin vì đúng là sinh viên rất khó khăn nên vừa quyết định mua một món hàng có giá trị như laptop là một vấn đề mà không phải chỉ mình sinh viên đó quyết định mà ngay cả người thân cũng có tiếng nói vững chắc vì họ là nhà đầu tư mà vì thế theo mình lòng tin là quan trọng nhất





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

nga_tran70

New Member
Vốn đầu tư của bạn là bao nhiêu ?

Nhân sự là bao nhiêu ?

Ngân sách cho Marketing là bao nhiêu ? Nhân lực cho marketing ?

Laptop thuộc dòng gì ? đắt - bình dân hay tất cả ?

khách hàng là sinh viên nhưng là sinh viên ở đâu ?

đầu tiên ít ra cũng cho biết một vài thông tin chứ, bất thì vạch ra một kế hoạch marketing làm sao đây.

về những thông tin mà bạn cung cấpcoi nhưsẽ cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm, 20% trước cọc, giao hàng trong 2 ngày.... những cái này nhiều công ty có thể làm được. tớ nghĩ trong thời (gian) buổi bây h, muốn hình thành và vươn lên 1 là có nhiều vốn 2 là phải có cái gì đấy thật khác biệt chư nếu chỉ là như thế thì mình khuyên bạn nên để trước đấy đầu tư cái gì khác hay là gửi tiết kiệm cho nó lành.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

thiendia9000

New Member
Mình thấy khách hằng bạn tập trung vào Sinh viên là bất tiềm thi nắm.Tỉ lệ sv mua Laptop chắc chắn là it hơn desktop là rất nhiều.nhất là với những sv nghành kỹ thuật như bọn mình.Mua chiếc desktop cấu hình cao rẻ hơn Laptop cấu hình bt rất nhiều.

Những sv mua máy tính,thường là sv năm đầu,kinh nghiệm sử dụng máy tính ít.họ thường được các anh chị của họ khuyên mua máy để bàn.dạng này nếu hỏng cũng dễ thay thế hơn.Mua laptop nhiều như mình biết thường là những người ra trường tầm 1,2 năm rùi,họ cần cho công chuyện của họ.Đối tượng này bạn nên chú ý tới nhiều hơn là sv đó.

Để thực hiện được điều này bạn phải làm tương tự như bạn nhocbaby nói ở trên.

Chúc thành công





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 
mình thấy nên công ty nên chọn một phân khúc thị trường chủ yếu để đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Nếu là một công ty nhỏ thì nên chọn những khe nhỏ thị trường mà các lớn gia bất khai thác.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top