daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
1. "Lịch sử phát triển các môn học về tự nhiên và xã hội "
2. Dạy cái gì
3. "Chương trình các môn học về tự nhiên và xã hội "
4. "Định hướng đổi mới chương trình tiểu học 2000 "
5. "Đặc điểm chung của chương trình các môn học về tự nhiên và xã hội "
6. "Mục tiêu các môn học về tự nhiên và xã hội "
7. "Những vấn đề tồn tại trong phương pháp dạy học các môn về tự nhiên và xã hội ở
tiểu học "
8. "Định hướng đổi mới "
9. Phương pháp thảo luận
10. Sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học
11. Kiểm tra và đánh giá trong các môn học về tự nhiên và xã hội
12. Các hướng đổi mới các hình thức tổ chức dạy học các môn về tự nhiên và xã hội
13. Hình thức tổ chức dạy học bài - lớp các môn học về tự nhiên và xã hội
14. Các hình thức tổ chức dạy học chủ yếu của các môn về tự nhiên và xã hội
15. Các hình thức tổ chức dạy học ở trong lớp các môn học về tự nhiên và xã hội
16. Các hinh thức tổ chức dạy học ở ngoài lớp các môn học về tự nhiên và xã hội
17. Dạy học ngoài thiên nhiên
18. Tham quan
19. Trò chơi học tập trong các môn học về tự nhiên và xã hội
20. Vai trò của các phương tiện dạy học
21. các phương tiện dạy học chủ yếu của các môn về tự nhiên và xã hội
22. Mô hình
23. Bảng tổng kết kiến thức, bảng số liệu
24. Bản đồ, quả địa cầu
25. Tự làm các phương tiện dạy học
26. Môn học tự nhiên và xã hội
27. Môn khoa học
28. Nội dung dạy học của chủ đề
29. Môn lịch sử và địa lí
30. Đặc trưng của môn lịch sử và yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học lịch sử
31. Phần địa lí
32. tài liệu tham khảo
Tham gia đóng góp
"Lịch sử phát triển các môn học về tự nhiên
và xã hội "
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CÁC MÔN HỌC VỀ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Trước Cách mạng Tháng 8: môn học có tên gọi “Cách trí”Nội dung: - Cấu tạo cơ thể
người- Vệ sinh cơ thể người- Môi trường và thiên nhiên Sau Cách mạng Tháng 8: Từ
cuộc Cải cách giáo dục lần thứ nhất (1950) “"Cách trí cải tiến"Nội dung: - Giống Cách
trí nhưng có lược bỏ những phần có liên quan đến PhápSau 1954, từ cuộc Cải cách giáo
dục lần thứ hai (1956): "Tìm hiều khoa học thường thức" và "Truyện kể lịch sử"
Hình thức: Bị lồng ghép vào môn tiếng Việt - Lớp 1,2 được dạy thông qua môn Tập đọc
đó là những bài tập đọc khoa,sử, địa- Lớp 3: Nội dung các phần khoa, sử, địa được in
thành bài riêng ở cuối sáchPhương pháp: Chủ yếu là thuyết trình (do dạy qua môn Tập
đọc)- Lớp 4: Có sách giáo khoa riêng cho môn THKHTTNội dung: - Cấu tạo và vệ sinh
cơ thể người- Một số cây lương thực- Một số con vật nuôi- Một số bệnh thông thườngvà
các biện pháp phòng chống bệnh tật (đau mắt hột, giun sán , cấp cứu người bị thương, bị
bỏng)- Đất trồng trọt- Khoáng vật- Điện Sau năm 1981 (từ cuộc Cải cách giáo dục lần
thứ ba) : "Tự nhiên và xã• hội" Nhưng đến tận năm học 1996-97 mới được thực hiện
chính thức trên cả nước, sau qua trình thực nghiệm lâu dài ở nhiều nơi. Năm 2001: Tự
nhiên và Xã hội (các lớp 1,2,3); Khoa học (các lớp 4,5); Lịch sử và Địa lí (các lớp 4,5)
Dạy cái gì
"DẠY CÁI GÌ"
Chúng ta đang sống trong thời đại "bùng nổ thông tin". Thông tin ngày nay phát triển
vớí tốc độ rất cao không chỉ về lượng mà cả nguồn. Ngày càng có nhiều lĩnh vực thông
tin mới. Nhà trường không thể thờ ơ với những thông tin đó vì chúng có quan hệ mật
thiết với đời sống của xã hội và của từng thành viên trong đó có các em học sinh.
Vậy làm thế nào để bổ sung những thông tin đó vào nội dung dạy học ở nhà trường.
Trên thế giới có hai hướng lựa chọn và đưa thông tin mới vào nội dung học tập trong
trường học. Đó là:
Tăng thêm môn học mới, kéo dài thời gian đào tạo trong nhà trường.
Sắp xếp lại kiến thức cũ theo hướng tích hợp, bỏ đi những kiến thức trùng lặp và bổ
sung thêm những thông tin mới.
Trong hai hướng trên đa số các nước đều lựa chọn hướng thứ hai, tức là hướng tích hợp.
Cụ thể là sắp xếp và tích hợp các môn học hiện hành và bổ sung thêm các thông tin mới
vào các môn học đã có.
Tích hợp đã trở thành xu hướng phát triển giáo dục trên thế giới trong nhiều thập kỉ qua.
Quan điểm tích hợp được đề cao từ bao giờ?
Cách tiếp cận tích hợp trong việc xây dựng chương trình giáo dục bắt đầu được đề cao
ở Mỹ và các nước châu Âu từ những năm 50 – 60, ở Châu Á vào những năm 70.
Cách tiếp cận tích hợp trong việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông ở nước ta
được bắt đầu từ cuộc Cải cách Giáo dục lần thứ 3. Một ví dụ điển hình cho cách tiếp cận
nêu trên là trong chương trình này lần đầu tiên các kiến thức về khoa học tự nhiên và
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G 5 Phương Pháp Dạy Bé Học Tiếng Anh Thông Minh Kinh nghiệm và kỹ năng 0
D Dạy học giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình ở trường trung học cơ sở theo phương pháp mô hình hóa Luận văn Sư phạm 0
D SKKN Đổi mới phương pháp sử dụng Atlat địa lí Việt Nam trong dạy học môn Địa lí lớp 9 trường THCS Luận văn Sư phạm 0
N Nghiên cứu phương pháp giảng dạy từ vựng tiếng Hán không chuyên giai đoạn sơ cấp cho sinh viên Việt Nam Tiếng Trung 0
D tổ chức tiết dạy hóa học theo phương pháp hoạt động nhóm Luận văn Sư phạm 0
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
D Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 1 Luận văn Sư phạm 0
D Giáo trình Phương pháp dạy học môn đạo đức ở bậc tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Áp Dụng Phương Pháp Thảo Luận Nhóm Trong Dạy Học Đọc - Hiểu Văn Bản Truyện Dân Gian Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng sử dụng các phương pháp dạy học tích cực ở một số trường tiểu học tại TP Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top