Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Cơ sở khoa học của phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học
GIỚI THIỆU HỌC PHẦN
Học phần “Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 1” được biên soạn theo “Chương trình khung giáo dục đại học ngành Giáo dục tiểu trình độ đại học” ban hành theo Quyết định số 39/2006/QĐ-BGDĐT ngày 2/10/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quyết định số 627/QĐ-ĐHSPĐT ngày 10/9/2007 của Hiệu trưởng Trường ĐHSP Đồng Tháp.
Chương trình học phần gồm hai phần:
Phần 1 “Những vấn đề chung về phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học” có các chương:
Chương 1: Bộ môn Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học.
Chương 2: Cơ sở khoa học của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học
Chương 3: Chương trình và sách giáo khoa Tiếng Việt ở tiểu học
Chương 4: Các nguyên tắc và phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học
Phần 2 “Phương pháp dạy học các phân môn” gồm các chương:
Chương 5: Phương pháp dạy Học vần.
Chương 6: Phương pháp dạy Tập viết.
Chương 7: Phương pháp dạy học Luyện từ và câu.
PHẦN THỨ II:
MỤC TIÊU HỌC PHẦN
1.Kiến thức:
Sinh viên phải nắm được các hiểu biết về :
- Đối tượng, nhiệm vụ của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học
- Cơ sở khoa học của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học.
- Đặc điểm học sinh tiểu học trong quá trình chiếm lĩnh Tiếng Việt ở trường tiểu học.
- Mục tiêu, nội dung chương trình, nguyên tắc, phương pháp dạy học Tiếng Việt ở trường tiểu học.
2. Kĩ năng
Sinh viên có các kĩ năng :
- Kĩ năng tìm hiểu đặc điểm ngôn ngữ của học sinh tiểu học.
- Kĩ năng phân tích mục tiêu, tìm hiểu nội dung, chương trình, sách giáo khoa (SGK) dạy Tiếng Việt ở tiểu học.
- Kĩ năng thiết kế bài Tiếng Việt, tổ chức các hoạt động dạy học Tiếng Việt
- Kĩ năng phân tích đánh giá thực tế dạy học Tiếng Việt ở tiểu học.
3. Thái độ
- Bồi dưỡng cho sinh viên tình cảm yêu quý tiếng mẹ đẻ.
- Có ý thức rèn luyện năng lực tiếng mẹ đẻ cho học sinh.
- Yêu mến đồng cảm với học sinh tiểu học.
PHẦN THỨ III:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Học phần Phương pháp dạy học Tiếng Việt 1 ở tiểu học.
1. Số đơn vị học trình: 03
2. Trình độ sinh viên: Năm thứ II hệ ĐHGD Tiểu học
3. Phân bố thời gian:
- Số tiết lí thuyết: 30 (giảng dạy: 18; SV tự nghiên cứu: 12)
- Số tiết thực hành: 15 (TH: 12; SVTNC soạn bài: 03)
4. Điều kiện tiên quyết: Đã học Tiếng Việt 1, 2.
5. Nhiệm vụ của sinh viên:
- Dự lớp
- Tự nghiên cứu và báo cáo kết quả tự nghiên cứu
- Thực hiện các hoạt động thực hành: soạn giáo án (có giáo án điện tử ở các phân môn), xem dạy, tập dạy.
6. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên:
- Tiểu luận tự nghiên cứu, soạn giáo án, thực hành tập dạy: 40%
- Thi kết thúc học phần (vấn đáp): 60%
7. Thang điểm: 10
8. Hướng dẫn tự nghiên cứu: Sinh viên tự nghiên cứu các vấn đề sau, viết báo cáo kết quả tự nghiên cứu, theo một trong các đề tài sau:
- Sự gắn kết giữa mục tiêu dạy học Tiếng Việt ở tiểu học và việc biên soạn nội dung SGK Tiếng Việt tiểu học.
- Đặc điểm của chương trình Tiếng Việt tiểu học.
- Đặc điểm sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 1.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 2.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 3.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 4.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 5
- Vấn đề tích hợp trong chương trình Tiếng Việt tiểu học.
- Nội dung và biện pháp dạy học vần lớp 1.
- Nội dung và biện pháp dạy tập viết.
- Nội dung và biện pháp dạy “Hệ thống hoá - mở rộng vốn từ” ở lớp 2 (hay 3, 4, 5).
- Dạy lí thuyết về từ ngữ ở lớp 4 hay 5.
- Dạy lí thuyết về ngữ pháp ở lớp 4 hay 5.
9. Nội dung chi tiết học phần (Giảng dạy trên lớp, không kể tự nghiên cứu)
PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PPDH TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC:
Chương 1: Bộ môn PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học (2 LT)
1. PPDH Tiếng Việt là gì ?
2. Đối tượng và nhiệm vụ của PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học.
3. Đặc điểm của PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học (SV tự nghiên cứu)
4. Thực hành: Tìm hiểu đặc điểm ngôn ngữ trẻ em Tiểu học tại Trường Tiểu học Thực hành Sư phạm và phân tích kết quả tìm hiểu được).
Chương II: Cơ sở khoa học của PPDH dạy học Tiếng Việt (2 LT)
1. Triết học mác - Lênin là cơ sở phương pháp luận của PPDH Tiếng Việt.
2. Cơ sở ngôn ngữ, văn học.
3. Cơ sở Giáo dục học.
4. Cơ sở Tâm lí học và Tâm lí ngữ học.
Chương III: Môn học Tiếng Việt ở trường Tiểu học (2LT + 2 XMN)
1. Vai trò của Tiếng Việt ở Tiểu học
2. Tiếng Việt trong nhà trường Việt Nam từ trước đến nay.
3. Mục Tiêu môn Tiếng Việt ở Tiểu học.
4. Chương trình Tiếng Việt ở Tiểu học
5. Sách giáo khoa Tiếng Việt ở Tiểu học
6. Xêmina :Đề tài " Đặc điểm chương trình và SGK Tiếng Việt Tiểu học".
Chương IV: Nguyên tắc, PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học (3 LT + 1 TH)
1. Nguyên tắc dạy học Tiếng Việt.
2. Các PPDH Tiếng Việt.
2.1. Khái niệm
2.2. Vấn đề phương pháp dạy học trong lí luận dạy học
2.3. Các PPDH Tiếng Việt thường sử dụng ở Tiểu học
2.4. Vấn đề đổi mới PP và các hình thức dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học.
3. Thực hành: Xem băng ghi hình 01 tiết Tiếng Việt và phân tích việc vận dụng nguyên tắc và phương pháp đánh giá các tiết dạy.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Cơ sở khoa học của phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học
GIỚI THIỆU HỌC PHẦN
Học phần “Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 1” được biên soạn theo “Chương trình khung giáo dục đại học ngành Giáo dục tiểu trình độ đại học” ban hành theo Quyết định số 39/2006/QĐ-BGDĐT ngày 2/10/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quyết định số 627/QĐ-ĐHSPĐT ngày 10/9/2007 của Hiệu trưởng Trường ĐHSP Đồng Tháp.
Chương trình học phần gồm hai phần:
Phần 1 “Những vấn đề chung về phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học” có các chương:
Chương 1: Bộ môn Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học.
Chương 2: Cơ sở khoa học của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học
Chương 3: Chương trình và sách giáo khoa Tiếng Việt ở tiểu học
Chương 4: Các nguyên tắc và phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học
Phần 2 “Phương pháp dạy học các phân môn” gồm các chương:
Chương 5: Phương pháp dạy Học vần.
Chương 6: Phương pháp dạy Tập viết.
Chương 7: Phương pháp dạy học Luyện từ và câu.
PHẦN THỨ II:
MỤC TIÊU HỌC PHẦN
1.Kiến thức:
Sinh viên phải nắm được các hiểu biết về :
- Đối tượng, nhiệm vụ của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học
- Cơ sở khoa học của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học.
- Đặc điểm học sinh tiểu học trong quá trình chiếm lĩnh Tiếng Việt ở trường tiểu học.
- Mục tiêu, nội dung chương trình, nguyên tắc, phương pháp dạy học Tiếng Việt ở trường tiểu học.
2. Kĩ năng
Sinh viên có các kĩ năng :
- Kĩ năng tìm hiểu đặc điểm ngôn ngữ của học sinh tiểu học.
- Kĩ năng phân tích mục tiêu, tìm hiểu nội dung, chương trình, sách giáo khoa (SGK) dạy Tiếng Việt ở tiểu học.
- Kĩ năng thiết kế bài Tiếng Việt, tổ chức các hoạt động dạy học Tiếng Việt
- Kĩ năng phân tích đánh giá thực tế dạy học Tiếng Việt ở tiểu học.
3. Thái độ
- Bồi dưỡng cho sinh viên tình cảm yêu quý tiếng mẹ đẻ.
- Có ý thức rèn luyện năng lực tiếng mẹ đẻ cho học sinh.
- Yêu mến đồng cảm với học sinh tiểu học.
PHẦN THỨ III:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Học phần Phương pháp dạy học Tiếng Việt 1 ở tiểu học.
1. Số đơn vị học trình: 03
2. Trình độ sinh viên: Năm thứ II hệ ĐHGD Tiểu học
3. Phân bố thời gian:
- Số tiết lí thuyết: 30 (giảng dạy: 18; SV tự nghiên cứu: 12)
- Số tiết thực hành: 15 (TH: 12; SVTNC soạn bài: 03)
4. Điều kiện tiên quyết: Đã học Tiếng Việt 1, 2.
5. Nhiệm vụ của sinh viên:
- Dự lớp
- Tự nghiên cứu và báo cáo kết quả tự nghiên cứu
- Thực hiện các hoạt động thực hành: soạn giáo án (có giáo án điện tử ở các phân môn), xem dạy, tập dạy.
6. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên:
- Tiểu luận tự nghiên cứu, soạn giáo án, thực hành tập dạy: 40%
- Thi kết thúc học phần (vấn đáp): 60%
7. Thang điểm: 10
8. Hướng dẫn tự nghiên cứu: Sinh viên tự nghiên cứu các vấn đề sau, viết báo cáo kết quả tự nghiên cứu, theo một trong các đề tài sau:
- Sự gắn kết giữa mục tiêu dạy học Tiếng Việt ở tiểu học và việc biên soạn nội dung SGK Tiếng Việt tiểu học.
- Đặc điểm của chương trình Tiếng Việt tiểu học.
- Đặc điểm sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 1.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 2.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 3.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 4.
- Đặc điểm nội dung hệ thống chủ đề của sách Tiếng Việt 5
- Vấn đề tích hợp trong chương trình Tiếng Việt tiểu học.
- Nội dung và biện pháp dạy học vần lớp 1.
- Nội dung và biện pháp dạy tập viết.
- Nội dung và biện pháp dạy “Hệ thống hoá - mở rộng vốn từ” ở lớp 2 (hay 3, 4, 5).
- Dạy lí thuyết về từ ngữ ở lớp 4 hay 5.
- Dạy lí thuyết về ngữ pháp ở lớp 4 hay 5.
9. Nội dung chi tiết học phần (Giảng dạy trên lớp, không kể tự nghiên cứu)
PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PPDH TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC:
Chương 1: Bộ môn PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học (2 LT)
1. PPDH Tiếng Việt là gì ?
2. Đối tượng và nhiệm vụ của PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học.
3. Đặc điểm của PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học (SV tự nghiên cứu)
4. Thực hành: Tìm hiểu đặc điểm ngôn ngữ trẻ em Tiểu học tại Trường Tiểu học Thực hành Sư phạm và phân tích kết quả tìm hiểu được).
Chương II: Cơ sở khoa học của PPDH dạy học Tiếng Việt (2 LT)
1. Triết học mác - Lênin là cơ sở phương pháp luận của PPDH Tiếng Việt.
2. Cơ sở ngôn ngữ, văn học.
3. Cơ sở Giáo dục học.
4. Cơ sở Tâm lí học và Tâm lí ngữ học.
Chương III: Môn học Tiếng Việt ở trường Tiểu học (2LT + 2 XMN)
1. Vai trò của Tiếng Việt ở Tiểu học
2. Tiếng Việt trong nhà trường Việt Nam từ trước đến nay.
3. Mục Tiêu môn Tiếng Việt ở Tiểu học.
4. Chương trình Tiếng Việt ở Tiểu học
5. Sách giáo khoa Tiếng Việt ở Tiểu học
6. Xêmina :Đề tài " Đặc điểm chương trình và SGK Tiếng Việt Tiểu học".
Chương IV: Nguyên tắc, PPDH Tiếng Việt ở Tiểu học (3 LT + 1 TH)
1. Nguyên tắc dạy học Tiếng Việt.
2. Các PPDH Tiếng Việt.
2.1. Khái niệm
2.2. Vấn đề phương pháp dạy học trong lí luận dạy học
2.3. Các PPDH Tiếng Việt thường sử dụng ở Tiểu học
2.4. Vấn đề đổi mới PP và các hình thức dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học.
3. Thực hành: Xem băng ghi hình 01 tiết Tiếng Việt và phân tích việc vận dụng nguyên tắc và phương pháp đánh giá các tiết dạy.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: các nguyên tắc soạn thảo sgk tiếng việt ở tiểu học 2018, các phương pháp dạy học tập đọc tiếng việt ở tiểu học, bài soạn theo các phương pháp mới ở tiểu học, số tiết dạy của tập viết ở tiếng việt tieu hoc, mở đầu tiểu luận về phương pháp dạy học thực hành, van-dung-phuong-phap-phan-tich-ngon-ngu-trong-day-hoc-tieng-viet-o-tieu-hoc%20tiếng%20việt%204, ví dụ tích hơpj trong dạy học tiếng việt tiểu học, chường trình mới, GIÁO TRÌNH PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC 1, đồ án về dạy học tiếng việt tiểu học, cơ sở tâm lí của việc dạy tập viết ở tiểu học, phương pháp dạy học tiên tiến ở tiểu học 2018, các phương pháp dạy học tiếng việt thường xuyên ở tiểu uọc, phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học chương trình 2018, giáo trình pp dạy học tiếng việt ở tiểu học 2018, pp dạy học tích cực dạy trong môn tiếng việt ở tiểu học, phương pháp dạy học tiếng việt 1 trường ĐH đồng tháp, báo cáo đồ án phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, pp dạy học tiếng việt ở tiểu học, cơ sở triết học mac leenin trong dạy học tiếng việt ở tiểu học, giáo trình phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học 2018, tiểu luận môn phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, nghiên cứu về phương pháp dạy học tiếng việt, Phân tích CƠ SỞ TâM LÍ HỌC của Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học., cơ sở ngôn ngữ học của phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, cơ sở giáo dục học của phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, ppdh tiếng việt ở th, cơ sở phương pháp luận của phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, tích hợp trong sách giáo khoa tiếng việt ở tiểu học, giáo án bài tiếng việt về nguyên tắc tích hợp trong chương trình môn Tiếng Việt ở Tiểu học., giáo trinh phuong phap day hoc Tieng Viet o tiêu hoc 1, tiểu luận đề tài các nguyên tắc dạy tiếng việt ở tiểu học, Đè tài đồ án: Tìm hiểu hoạt động dạy học tiếng việt ở trường tiểu học, Phân tích cơ sở khoa học của phương pháp dạy học tiếng việt, cac phương pháp dạy học môn tiếng việt học vần tiết 1 tiểu học 2018, nguyên tắc thiết kế dạy học tiếng việt lớp 2 ở tiểu học, Học đại học môn tiến việt ở tiểu học, tiểu luận phương pháp dạy học môn tiếng việt ở tiểu học, SKKN ý nghĩa của môn học PPDH Tiếng Việt, công nghệ và phương pháp dạy học công nghệ ở tiểu học, phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học 1, Mở đầu tiểu luận phương pháp dạy học Tiếng Việt 1, tài liệu dự án phương pháp dự án trong môn tiếng vệt tiểu học, ý nghĩa của môn học phưo7ng pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, nội dung dạy học tiếng việt ở tiểu học, vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong tiếng việt ở tiểu học, PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRUYỆN DÂN GIAN TRONG TIỂU HỌC, Phân tích đối tượng của phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học?, phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, dự án phát triển giáo dục tiểu học- bộ giáo dục và đào tạo, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học Tiếng việt ở Tiểu học?, đề tài phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học, kết thúc phương pháp dạy học ở tiểu học, ĐỀ TÀI CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC