Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
A.Lời mở đầu.
3
B.Nội dung.
I. I. Giới thiệu về công ty viễn thông VIETTEL.
4
1. Lịch sử hình thành và phát triển.
4
2. Ngành nghề kinh doanh.
4
3.Biểu tượng.
5
II.Phương pháp quản trị của công ty viễn thông VIETTEL.
6
1.Phương pháp kinh tế.
6
1.1.Chiến lược tăng trưởng tập trung.
6
1.1.1Chiến lược thâm nhập thị trường.
6
1.1.2.Chiến lược phát triển thị trường
7
1.1.3.Chiến lược phát triển sản phẩm.
8
1.2.Chiến lược kinh doanh quốc tế.
9
2.Phương pháp hành chính
11
2.1.Công việc của một số phòng ban trong công ty.
11
2.2 Văn hóa tổ chức nhóm.
13
2.3. Về công tác kiểm tra.
13
3. Phương pháp giáo dục thuyết phục.
16
3..1.Đãi ngộ thông qua công việc.
16
3.2. Đãi ngộ thông qua môi trường làm việc.
18
C.Lời kết.
22
A.LỜI MỞ ĐẦU.
Khi thị trường kinh tế trong nước trở nên chật trội,các công ty xuất hiện ngày càng nhiều
dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng lớn cho các doanh nghiệp. Phương pháp quản trị đúng
đắn là cần thiết đối với doanh nghiệp để tạo nên chỗ đứng vững mạnh trong thị trường
trong nước và tiến xa hơn là thị trường quốc tế. Có thể nói rằng, hoạt động quản trị là một
nghệ thuật có từ lâu đời và là một yêu cầu tất yếu.Các hoạt động tập thể như lao động ,
sản xuất , kinh doanh… đều đòi hỏi một sự phối hợp nhịp nhàng, sự điều khiển , sự
hướng dẫn cụ thể đối với từng cá nhân để hoàn thành công việc chung. Một tập thể muốn
thành công phải có một nhà quản trị giỏi để đưa ra những phương pháp quản trị đúng
đắn.
Công ty viễn thông Viettel với cách làm ăn mạnh bạo và phương pháp quản trị của mình
đã trở thành một hiện tượng, tạo ra thành công vượt bậc không chỉ tại thị trường di động
Việt Nam mà còn tại thị trường viễn thông quốc tế. Để hiểu thêm về phương pháp quản
trị của doanh nghiệp, nhóm 4 chúng em sẽ vận dụng bài học để phân tích về phương pháp
quản trị của’’ Công ty viễn thông Viettel’’.
A. NỘI DUNG.
I. Giới thiệu về công ty viễn thông VIETTEL.
1. Lịch sử hình thành và phát triển.
- Tháng 2/1990: Hoàn thành tuyến vi ba số AWA Hà Nội – Vinh đầu tiên cho Tổng cục
Bưu điện.
- Năm 1995: Công ty Điện tử thiết bị thông tin được đổi tên thành Công ty Điện tử Viễn
thông Quân đội (tên giao dịch là VIETTEL).
- 1999-2000:Thủ nghiệm và chính thức cung cấp dịch vụ CPN tuyến HN-HCM. Trung
tâm phát hành báo chí đổi tên thành Trung tâm Bưu chính Quân đội và được Tổng cục
Bưu điện cấp phép mở rộng mạng lưới ra Quốc tế.
- 2001-2005:Tập trung phát triển dịch vụ chuyển phát, mở rộng mạng lưới ra 64 tỉnh
thành phố trong cả nước.
- 12/10/2006:Công ty TNHH nhà nước MTV Bưu chính Viettel được thành lập thay thế
cho Trung tâm Bưu chính Quân đội.
- 01/07/2009:Công ty cổ phần Bưu chính Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ tại thị
trường Campuchia.
- 2011:Thành lập Công ty TNHH MTV Bưu chính Viettel Thành phố Hồ Chí Minh và
thành phố Hà Nội.
- Năm 2011 lọt vào tốp 20 nhà mạng lớn nhất thế giới.
- 13/4/2012:Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp phép thành lập Tổng công ty
CP Bưu chính Viettel.
2. Ngành nghề kinh doanh.
- Hoạt động viễn thông có dây, viễn thông không dây, viễn thông vệ tinh,…
- Sản xuất, cung cấp và sửa chữa các sản phẩm viễn thông quân sự, phương tiện kỹ thuật
nghiệp vụ.
- Lập trình, tư vấn và quản trị hệ thống máy vi tính.
- Xuất bản phần mềm, xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.
- Cổng thông tin; hoạt động thông tấn, dịch vụ thông tin khác,…
- Xây dựng công trình công ích, hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan.
- Hoạt động thiết kế chuyên dụng; lắp đặt hệ thống điện, hệ thống xây dựng khác.
- Nghiên cứu và phát triển thực nghiệm khoa học tự nhiên và kỹ thuật.
- Sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị truyền thông, sản phẩm điện tử dân dụng,dây cáp,
sợi cáp quang học; sản xuất dây,…
3.Biểu tượng.
“Say it your way”là 1 slogan để đời của viettel, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tới
những nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe
của Viettel đối với nhu cầu đó. Mặt khác, đối với chính nội bộ của Viettel, slogan này
cũng thể hiện sự quan tâm, lắng nghe đến các nhu cầu, ý kiến, ý tưởng sáng tạo của từng
cá nhân và cho phép họ được thể hiện theo cách riêng của mình.
Với ý tưởng của dấu ngoặc kép logo của Viettel được thiết kế với hình elipse biểu tượng
cho sự chuyển động liên tục, sáng tạo không ngừng (Văn hóa phương Tây) và cũng biểu
tượng cho âm dương hòa quyện vào nhau (Văn hóa phương Đông). 3 màu trên logo cũng
có những ý nghĩa đặc biệt: màu xanh (thiên), màu vàng (địa), và màu trắng (nhân). Theo
đúng bát quái thì thiên ứng với màu đỏ nhưng đuợc đổi thành màu xanh để tông màu phù
hợp với bố cục và biểu trưng của quân đội.
II.Phương pháp quản trị của công ty viễn thông VIETTEL.
Phương pháp quản trị được hiểu là cách thức tác động của chủ thể đến khách thể quản trị
nhằm đạt được mục tiêu đã xác định với hiệu quả cao nhất. Có nhiều cách phân loại
phương pháp quản trị khác nhau,trong đó cách phân loại phổ biến nhất dựa trên căn cứ
hình thức tác động lên đối tượng quản trị kinh doanh .Theo đó người ta có 3 loại phương
pháp quản trị bao gồm phương pháp kinh tế ,phương pháp hành chính và phương pháp
giáo dục. Công ty viễn thông VIETTEL đã áp dụng các phương pháp này để thực hiên
trong công tác quản trị để phát triển và mở rộng hoạt động của mình.
1.Phương pháp kinh tế.
1.1.Chiến lược tăng trưởng tập trung.
1.1.1Chiến lược thâm nhập thị trường.
Trên cơ sở phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh, xem xét các mục tiêu, nhiệm vụ
đã xác định, các nhà quản lý của Viettel đã lựa chọn chiến lược tăng trưởng hoạt động
sản xuất kinh doanh, tăng vị thế của Tổng công ty bằng cách tập trung phát triển các sản
phẩm dịch vụ mà hiện là thế mạnh của Tổng công ty như: điện thoại quốc tế, điện thoại
trong nước, các dịch vụ thông tin di động, internet, bưu chính, tài chính, nhân lực. Ngoài
ra, công ty còn thực hiện chiến lược tăng trưởng bằng cách đa dạng hoá các sản phẩm
dịch vụ.
- Thị trường viễn thông tại Việt nam đang phát triển rất mạnh, với thị phần trên dưới 40%
tuy vậy các nhà mạng cũng đang cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Vì vậy,Viettel đang nỗ
lực tung ra những gói cước giá rẻ, đang nỗ lực tiếp thị quảng cáo mạnh mẽ, hiệu quả
nhằm tăng thị phần của các sản phẩm.
- Viettel đã tăng số nhân viên bán hàng và mở rộng đại lý tại các tỉnh thành tổng cả nước.
- Tăng cường các hoạt đông quảng cáo trên truyền hình, internet, báo chí, băng rôn…
- Đồng thời Viettel đang đẩy mạnh các chiến dịch khuyến mại như đưa ra các gói cước
giá rẻ:
+ Từ ngày 1/8/2016, khách hàng có thể thoải mái liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách
hàng của Viettel mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.
+ Viettel triển khai rất nhiều gói cước khuyến mãi gọi nội mạng hấp dẫn, phù hợp với
nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng như Gói FT5S, Gói DK100K, Gói DK5B,…
Ngoài ra Viettel còn có các gói khuyến mãi tin nhắn nội mạng cùng với các gói 3G
Viettel khuyến mãi như MISV65, MISVKM, MIKM,…
+ Gói cước 7Corlor: được nhà mạng Viettel triển khai gần đây nhằm mục đích chia sẻ
gánh nặng lo âu của bậc phụ huynh dành cho con cái, đặc biệt là các em học sinh dưới 14
tuổi đang sử dụng điện thoại di động. Với chức năng cho phép quản lý điện thoại của con
cái mỗi ngày 7Corlor sẽ giúp bố mẹ an tâm chăm sóc con của mình hơn.
+Gói cước T20N Viettel: Chỉ 20.000đ đăng ký gói cước T20N Viettel nhận lại 200.000đ
đây là ưu đãi đặc biệt mà nhà mạng Viettel dành tặng cho các thuê bao di động trả trước
theo danh sách. Gói cước khuyến mãi đổi tiền T20N thật sự là giải pháp tối ưu dành cho
thuê bao của bạn mỗi khi lâm vào trường hợp tài khoản sắp cạn tiền.
+Viettel đã ra các gói cước COMBO lắp cả internet và truyền hình Viettel. Tổng hợp
đồng thời các dịch vụ trên cùng một Thuê Bao. Rẻ nhất và nhiều khuyến mại nhất. Đó là
tiêu chí của các gói cước này.
+Ngoài ra,viettel còn đưa ra những chương trình khuyến mãi 50% ,100% giá trị thẻ nạp
cho người sử dụng…
1.1.2.Chiến lược phát triển thị trường.
Công ty đã tiến hành đa dạng hoá sản phẩm nhằm tận dụng nguồn vốn lớn mạnh và đội
ngũ nhân lực sẵn có của mình cùng với một hệ thống kênh phân phối khắp các tỉnh thành
và quan trọng nhất là người tiêu dùng chuyển hướng sở thích và có sự đánh giá. Nhu cầu
của khách hàng đòi hỏi phải được quan tâm hơn, được phục vụ tốt hơn. Cơ hội của thị
trường đang phát triển vì thế mà công ty đã đưa ra các gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu
khách hàng đồng thời mở rộng nhiều lĩnh vực kinh doanh để tận dụng khả của công ty
nhằm chiếm lĩnh thị trường với mục tiêu dẫn đầu một số lĩnh vực có lợi thế.
- Viettel hiện có số lượng thuê bao di động lớn nhất: Số lượng thuê bao của Viettel lên tới
hơn 22 triệu thuê bao, chiếm trên 42% thị phần di động đồng thời cũng chiếm thị phần
lớn trong các sản phẩm và dịch vụ khác mà Công ty đang kinh doanh.
- Về chiến lược tiếp cận khách hàng, Viettel đã tìm kiếm những phân khúc thị trường mới
như: những khách hàng có nhu cầu nghe nhiều (gói cước Tomato), đối tượng trẻ thích sử
dụng các dịch vụ giá trị gia tăng (như gói cước Ciao). Và mạng này đã “bắt” nhanh cơ
hội để liên tục đưa ra các dịch vụ mới mang lại doanh thu lớn. Dịch vụ nhạc chuông chờ
I-muzik sau một năm rưỡi ra đời đã có tám triệu người sử dụng. Bên cạnh đó, Viettel còn
đưa ra nhiều loại dịch vụ như I-share - sẻ chia tài khoản, dịch vụ nhận và gửi thư điện tử
trên điện thoại động…
- Với những bước đi ấy, chỉ sau hơn ba năm hoạt động, Viettel đã dẫn đầu thị trường về
lượng thuê bao di động. Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2015, lợi
nhuận nhà mạng Viettel cao cấp 6 lần MobiFone và gấp 13 lần so với VNPT.
- Công ty đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường. Hiện nay công ty đã mở rộng hoạt
động kinh doanh của mình sang thị trường Lào và Campuchia.
- Với chiến lược giá mà công ty đưa ra rất hấp dẫn cùng với chiến lược Marketting mạnh
mẽ nhằm tới việc thu hút những khách hàng sử dụng mới.
1.1.3.Chiến lược phát triển sản phẩm.
Hiện nay công ty kinh doanh:
Là công ty hoạt động trong nghiều lĩnh vực với cơ cấu chủng loại sản phẩm đa dạng thích
hợp , có khả năng cạnh tranh thị trường. Với thị trường rộng lớn trong nước và ngoài
nước.Đồng thời khách hàng luôn luôn quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của
Viettel.Vì vậy mà Công ty đã và đang nghiên cứu đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm
phù hợp với thị hiếu khách hàng, với nhu cầu thị trường.
*Ưu điểm.
-Tránh được những phức tạp về quản lý mà các doanh nghiệp đa dạng hóa thường gặp.
-Công ty có điều kiện nắm bắt, theo dõi những diễn biến về môi trường kinh doanh, thị
trường, nhờ đó đưa ra những quyết định nhanh chóng, kịp thời.Yếu tố này là đặc biệt
quan trọng khi công ty kinh doanh trong môi trường cạnh tranh cao, công nghệ thay đổi
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
A.Lời mở đầu.
3
B.Nội dung.
I. I. Giới thiệu về công ty viễn thông VIETTEL.
4
1. Lịch sử hình thành và phát triển.
4
2. Ngành nghề kinh doanh.
4
3.Biểu tượng.
5
II.Phương pháp quản trị của công ty viễn thông VIETTEL.
6
1.Phương pháp kinh tế.
6
1.1.Chiến lược tăng trưởng tập trung.
6
1.1.1Chiến lược thâm nhập thị trường.
6
1.1.2.Chiến lược phát triển thị trường
7
1.1.3.Chiến lược phát triển sản phẩm.
8
1.2.Chiến lược kinh doanh quốc tế.
9
2.Phương pháp hành chính
11
2.1.Công việc của một số phòng ban trong công ty.
11
2.2 Văn hóa tổ chức nhóm.
13
2.3. Về công tác kiểm tra.
13
3. Phương pháp giáo dục thuyết phục.
16
3..1.Đãi ngộ thông qua công việc.
16
3.2. Đãi ngộ thông qua môi trường làm việc.
18
C.Lời kết.
22
A.LỜI MỞ ĐẦU.
Khi thị trường kinh tế trong nước trở nên chật trội,các công ty xuất hiện ngày càng nhiều
dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng lớn cho các doanh nghiệp. Phương pháp quản trị đúng
đắn là cần thiết đối với doanh nghiệp để tạo nên chỗ đứng vững mạnh trong thị trường
trong nước và tiến xa hơn là thị trường quốc tế. Có thể nói rằng, hoạt động quản trị là một
nghệ thuật có từ lâu đời và là một yêu cầu tất yếu.Các hoạt động tập thể như lao động ,
sản xuất , kinh doanh… đều đòi hỏi một sự phối hợp nhịp nhàng, sự điều khiển , sự
hướng dẫn cụ thể đối với từng cá nhân để hoàn thành công việc chung. Một tập thể muốn
thành công phải có một nhà quản trị giỏi để đưa ra những phương pháp quản trị đúng
đắn.
Công ty viễn thông Viettel với cách làm ăn mạnh bạo và phương pháp quản trị của mình
đã trở thành một hiện tượng, tạo ra thành công vượt bậc không chỉ tại thị trường di động
Việt Nam mà còn tại thị trường viễn thông quốc tế. Để hiểu thêm về phương pháp quản
trị của doanh nghiệp, nhóm 4 chúng em sẽ vận dụng bài học để phân tích về phương pháp
quản trị của’’ Công ty viễn thông Viettel’’.
A. NỘI DUNG.
I. Giới thiệu về công ty viễn thông VIETTEL.
1. Lịch sử hình thành và phát triển.
- Tháng 2/1990: Hoàn thành tuyến vi ba số AWA Hà Nội – Vinh đầu tiên cho Tổng cục
Bưu điện.
- Năm 1995: Công ty Điện tử thiết bị thông tin được đổi tên thành Công ty Điện tử Viễn
thông Quân đội (tên giao dịch là VIETTEL).
- 1999-2000:Thủ nghiệm và chính thức cung cấp dịch vụ CPN tuyến HN-HCM. Trung
tâm phát hành báo chí đổi tên thành Trung tâm Bưu chính Quân đội và được Tổng cục
Bưu điện cấp phép mở rộng mạng lưới ra Quốc tế.
- 2001-2005:Tập trung phát triển dịch vụ chuyển phát, mở rộng mạng lưới ra 64 tỉnh
thành phố trong cả nước.
- 12/10/2006:Công ty TNHH nhà nước MTV Bưu chính Viettel được thành lập thay thế
cho Trung tâm Bưu chính Quân đội.
- 01/07/2009:Công ty cổ phần Bưu chính Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ tại thị
trường Campuchia.
- 2011:Thành lập Công ty TNHH MTV Bưu chính Viettel Thành phố Hồ Chí Minh và
thành phố Hà Nội.
- Năm 2011 lọt vào tốp 20 nhà mạng lớn nhất thế giới.
- 13/4/2012:Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp phép thành lập Tổng công ty
CP Bưu chính Viettel.
2. Ngành nghề kinh doanh.
- Hoạt động viễn thông có dây, viễn thông không dây, viễn thông vệ tinh,…
- Sản xuất, cung cấp và sửa chữa các sản phẩm viễn thông quân sự, phương tiện kỹ thuật
nghiệp vụ.
- Lập trình, tư vấn và quản trị hệ thống máy vi tính.
- Xuất bản phần mềm, xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.
- Cổng thông tin; hoạt động thông tấn, dịch vụ thông tin khác,…
- Xây dựng công trình công ích, hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan.
- Hoạt động thiết kế chuyên dụng; lắp đặt hệ thống điện, hệ thống xây dựng khác.
- Nghiên cứu và phát triển thực nghiệm khoa học tự nhiên và kỹ thuật.
- Sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị truyền thông, sản phẩm điện tử dân dụng,dây cáp,
sợi cáp quang học; sản xuất dây,…
3.Biểu tượng.
“Say it your way”là 1 slogan để đời của viettel, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tới
những nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe
của Viettel đối với nhu cầu đó. Mặt khác, đối với chính nội bộ của Viettel, slogan này
cũng thể hiện sự quan tâm, lắng nghe đến các nhu cầu, ý kiến, ý tưởng sáng tạo của từng
cá nhân và cho phép họ được thể hiện theo cách riêng của mình.
Với ý tưởng của dấu ngoặc kép logo của Viettel được thiết kế với hình elipse biểu tượng
cho sự chuyển động liên tục, sáng tạo không ngừng (Văn hóa phương Tây) và cũng biểu
tượng cho âm dương hòa quyện vào nhau (Văn hóa phương Đông). 3 màu trên logo cũng
có những ý nghĩa đặc biệt: màu xanh (thiên), màu vàng (địa), và màu trắng (nhân). Theo
đúng bát quái thì thiên ứng với màu đỏ nhưng đuợc đổi thành màu xanh để tông màu phù
hợp với bố cục và biểu trưng của quân đội.
II.Phương pháp quản trị của công ty viễn thông VIETTEL.
Phương pháp quản trị được hiểu là cách thức tác động của chủ thể đến khách thể quản trị
nhằm đạt được mục tiêu đã xác định với hiệu quả cao nhất. Có nhiều cách phân loại
phương pháp quản trị khác nhau,trong đó cách phân loại phổ biến nhất dựa trên căn cứ
hình thức tác động lên đối tượng quản trị kinh doanh .Theo đó người ta có 3 loại phương
pháp quản trị bao gồm phương pháp kinh tế ,phương pháp hành chính và phương pháp
giáo dục. Công ty viễn thông VIETTEL đã áp dụng các phương pháp này để thực hiên
trong công tác quản trị để phát triển và mở rộng hoạt động của mình.
1.Phương pháp kinh tế.
1.1.Chiến lược tăng trưởng tập trung.
1.1.1Chiến lược thâm nhập thị trường.
Trên cơ sở phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh, xem xét các mục tiêu, nhiệm vụ
đã xác định, các nhà quản lý của Viettel đã lựa chọn chiến lược tăng trưởng hoạt động
sản xuất kinh doanh, tăng vị thế của Tổng công ty bằng cách tập trung phát triển các sản
phẩm dịch vụ mà hiện là thế mạnh của Tổng công ty như: điện thoại quốc tế, điện thoại
trong nước, các dịch vụ thông tin di động, internet, bưu chính, tài chính, nhân lực. Ngoài
ra, công ty còn thực hiện chiến lược tăng trưởng bằng cách đa dạng hoá các sản phẩm
dịch vụ.
- Thị trường viễn thông tại Việt nam đang phát triển rất mạnh, với thị phần trên dưới 40%
tuy vậy các nhà mạng cũng đang cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Vì vậy,Viettel đang nỗ
lực tung ra những gói cước giá rẻ, đang nỗ lực tiếp thị quảng cáo mạnh mẽ, hiệu quả
nhằm tăng thị phần của các sản phẩm.
- Viettel đã tăng số nhân viên bán hàng và mở rộng đại lý tại các tỉnh thành tổng cả nước.
- Tăng cường các hoạt đông quảng cáo trên truyền hình, internet, báo chí, băng rôn…
- Đồng thời Viettel đang đẩy mạnh các chiến dịch khuyến mại như đưa ra các gói cước
giá rẻ:
+ Từ ngày 1/8/2016, khách hàng có thể thoải mái liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách
hàng của Viettel mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.
+ Viettel triển khai rất nhiều gói cước khuyến mãi gọi nội mạng hấp dẫn, phù hợp với
nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng như Gói FT5S, Gói DK100K, Gói DK5B,…
Ngoài ra Viettel còn có các gói khuyến mãi tin nhắn nội mạng cùng với các gói 3G
Viettel khuyến mãi như MISV65, MISVKM, MIKM,…
+ Gói cước 7Corlor: được nhà mạng Viettel triển khai gần đây nhằm mục đích chia sẻ
gánh nặng lo âu của bậc phụ huynh dành cho con cái, đặc biệt là các em học sinh dưới 14
tuổi đang sử dụng điện thoại di động. Với chức năng cho phép quản lý điện thoại của con
cái mỗi ngày 7Corlor sẽ giúp bố mẹ an tâm chăm sóc con của mình hơn.
+Gói cước T20N Viettel: Chỉ 20.000đ đăng ký gói cước T20N Viettel nhận lại 200.000đ
đây là ưu đãi đặc biệt mà nhà mạng Viettel dành tặng cho các thuê bao di động trả trước
theo danh sách. Gói cước khuyến mãi đổi tiền T20N thật sự là giải pháp tối ưu dành cho
thuê bao của bạn mỗi khi lâm vào trường hợp tài khoản sắp cạn tiền.
+Viettel đã ra các gói cước COMBO lắp cả internet và truyền hình Viettel. Tổng hợp
đồng thời các dịch vụ trên cùng một Thuê Bao. Rẻ nhất và nhiều khuyến mại nhất. Đó là
tiêu chí của các gói cước này.
+Ngoài ra,viettel còn đưa ra những chương trình khuyến mãi 50% ,100% giá trị thẻ nạp
cho người sử dụng…
1.1.2.Chiến lược phát triển thị trường.
Công ty đã tiến hành đa dạng hoá sản phẩm nhằm tận dụng nguồn vốn lớn mạnh và đội
ngũ nhân lực sẵn có của mình cùng với một hệ thống kênh phân phối khắp các tỉnh thành
và quan trọng nhất là người tiêu dùng chuyển hướng sở thích và có sự đánh giá. Nhu cầu
của khách hàng đòi hỏi phải được quan tâm hơn, được phục vụ tốt hơn. Cơ hội của thị
trường đang phát triển vì thế mà công ty đã đưa ra các gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu
khách hàng đồng thời mở rộng nhiều lĩnh vực kinh doanh để tận dụng khả của công ty
nhằm chiếm lĩnh thị trường với mục tiêu dẫn đầu một số lĩnh vực có lợi thế.
- Viettel hiện có số lượng thuê bao di động lớn nhất: Số lượng thuê bao của Viettel lên tới
hơn 22 triệu thuê bao, chiếm trên 42% thị phần di động đồng thời cũng chiếm thị phần
lớn trong các sản phẩm và dịch vụ khác mà Công ty đang kinh doanh.
- Về chiến lược tiếp cận khách hàng, Viettel đã tìm kiếm những phân khúc thị trường mới
như: những khách hàng có nhu cầu nghe nhiều (gói cước Tomato), đối tượng trẻ thích sử
dụng các dịch vụ giá trị gia tăng (như gói cước Ciao). Và mạng này đã “bắt” nhanh cơ
hội để liên tục đưa ra các dịch vụ mới mang lại doanh thu lớn. Dịch vụ nhạc chuông chờ
I-muzik sau một năm rưỡi ra đời đã có tám triệu người sử dụng. Bên cạnh đó, Viettel còn
đưa ra nhiều loại dịch vụ như I-share - sẻ chia tài khoản, dịch vụ nhận và gửi thư điện tử
trên điện thoại động…
- Với những bước đi ấy, chỉ sau hơn ba năm hoạt động, Viettel đã dẫn đầu thị trường về
lượng thuê bao di động. Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2015, lợi
nhuận nhà mạng Viettel cao cấp 6 lần MobiFone và gấp 13 lần so với VNPT.
- Công ty đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường. Hiện nay công ty đã mở rộng hoạt
động kinh doanh của mình sang thị trường Lào và Campuchia.
- Với chiến lược giá mà công ty đưa ra rất hấp dẫn cùng với chiến lược Marketting mạnh
mẽ nhằm tới việc thu hút những khách hàng sử dụng mới.
1.1.3.Chiến lược phát triển sản phẩm.
Hiện nay công ty kinh doanh:
Là công ty hoạt động trong nghiều lĩnh vực với cơ cấu chủng loại sản phẩm đa dạng thích
hợp , có khả năng cạnh tranh thị trường. Với thị trường rộng lớn trong nước và ngoài
nước.Đồng thời khách hàng luôn luôn quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của
Viettel.Vì vậy mà Công ty đã và đang nghiên cứu đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm
phù hợp với thị hiếu khách hàng, với nhu cầu thị trường.
*Ưu điểm.
-Tránh được những phức tạp về quản lý mà các doanh nghiệp đa dạng hóa thường gặp.
-Công ty có điều kiện nắm bắt, theo dõi những diễn biến về môi trường kinh doanh, thị
trường, nhờ đó đưa ra những quyết định nhanh chóng, kịp thời.Yếu tố này là đặc biệt
quan trọng khi công ty kinh doanh trong môi trường cạnh tranh cao, công nghệ thay đổi
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links