Download miễn phí Đề tài Phương pháp tổng hợp và phân tích thứ cấp (phương pháp chủ đạo), phương pháp thực tế có được từ những nghiên cứu của Trung tâm, phương pháp chuyên gia
LỜI CẢM ƠN
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
PHẦN MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NHU CẦU DU LỊCH, CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH VÀ QUY TRÌNH XÂY DỰNG MỘT CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH 4
1.1. Nhu cầu du lịch 4
1.1.1. Khái niệm nhu cầu du lịch 4
1.1.2. Hành vi đi du lịch 5
1.1.2.1. Mục đích 5
1.1.2.2. Chi phí và thời gian rỗi 6
1.1.2.3. Cách thức đi du lịch và địa điểm lựa chọn 6
1.1.3. Trào lưu đi du lịch kết hợp 7
1.2. Khái niệm về chương trình du lịch, chương trình du lịch Outbound 7
1.2.3. Chương trình du lịch 7
1.2.3.1. Định nghĩa 7
1.2.3.2. Phân loại các chương trình du lịch 8
1.2.3.3. Tính chất của sản phẩm là chương trình du lịch 9
1.2.4. Chương trình du lịch Outbound 10
1.2.5. Đặc điểm của sản phẩm là chương trình du lịch chữa bệnh 11
1.2.5.1. Thế nào là du lịch kết hợp chữa bệnh? 11
1.2.5.2. Đặc điểm loại hình du lịch kết hợp chữa bệnh 11
1.3. Quy trình xây dựng chương trình du lịch 13
1.3.1. Quy trình chung 13
1.3.1.1. Nghiên cứu nhu cầu của thị trường khách du lịch 13
1.3.1.2. Nghiên cứu khả năng đáp ứng 13
1.3.1.3. Xác định khả năng và vị trí của doanh nghiệp lữ hành 14
1.3.1.4. Xây dựng mục đích, ý tưởng của chương trình du lịch 14
1.3.1.5. Giới hạn quỹ thời gian và mức giá tối đa 14
1.3.1.6. Xây dựng tuyến hành trình cơ bản 15
1.3.1.7. Xây dựng phương án vận chuyển 15
1.3.1.8. Xây dựng phương án lưu trú, ăn uống 15
1.3.1.9. Những điều chỉnh nhỏ, bổ sung tuyến hành trình, chi tiết hóa chương trình 16
1.3.1.10. Xác định giá thành và giá bán của chương trình 16
1.3.1.11. Xây dựng những quy định của chương trình du lịch 16
1.3.2. Hai bước chủ yếu trong quá trình xây dựng chương trình du lịch 17
1.3.2.1. Nghiên cứu mối quan hệ giữa nhu cầu của khách du lịch với nội dung của chương trình du lịch 17
1.3.2.2. Nghiên cứu mối quan hệ giữa khả năng đáp ứng với nội dung chương trình du lịch 20
1.3.3. Một số điểm cần chú ý khi xây dựng chương trình du lịch 21
1.3.4. Chương trình du lịch mẫu được thiết kế cho thị trường khách du lịch Nhật Bản 24
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐI SINGAPORE CỦA TRUNG TÂM LỮ HÀNH PHƯƠNG NAM 28
2.1. Khái quát về Trung tâm lữ hành Phương Nam 28
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 28
2.1.2. Sơ đồ tổ chức bộ máy 30
2.1.3. Vốn 31
2.1.4. Tổ chức lao động của Trung tâm 32
2.1.5. Các sản phẩm, dịch vụ của Trung tâm 32
2.1.6. Những thuận lợi, khó khăn của Trung tâm 33
2.1.7. Đặc điểm thị trường khách của Phương Nam Travel 33
2.1.8. Kết quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm lữ hành Phương Nam trong 03 năm 2006 – 2008 33
2.1.9. Kế hoạch kinh doanh của Trung tâm trong thời gian tới (Kế hoạch ngắn hạn – 02 năm tới) 39
2.2. Thực trạng kinh doanh chương trình du lịch đi Singapore của Trung tâm lữ hành Phương Nam 39
2.2.1. Kết quả kinh doanh chương trình du lịch Outbound của Phương Nam Travel 39
2.2.2. Kết quả kinh doanh chương trình du lịch đi Singapore của Trung tâm 42
2.2.2.1. Đặc điểm sản phẩm tour đi Singapore hiện tại của Trung tâm 42
2.2.2.2. Kết quả kinh doanh tour đi Singapore của Phương Nam Travel 45
2.2.3. Những đánh giá về sản phẩm tour đi Singapore của Trung tâm lữ hành Phương Nam 47
2.2.4. Kế hoạch kinh doanh xây dựng riêng cho chương trình Singapore – Malaysia 48
2.3. Thực trạng thị trường kinh doanh chương trình du lịch đi Singapore kết hợp chữa bệnh 49
2.3.1. Nhu cầu du lịch hiện nay 49
2.3.1.1. Chi phí và thời gian rỗi dành cho du lịch hiện nay 50
2.3.1.2. Nhu cầu du lịch kết hợp chữa bệnh 50
2.3.1.3. Chọn Singapore là điểm đến an toàn, tin cậy đối với việc khám, chữa bệnh 52
2.3.1.4. Singapore là điểm đến thú vị của khách du lịch 56
2.3.1.5. Sự kết hợp du lịch và chữa bệnh ở Singapore 58
2.3.2. Các sản phẩm tour đi Singapore kết hợp khám, chữa bệnh trên thị trường hiện nay 59
2.3.2.1. Đặc điểm chương trình du lịch đi Singapore kết hợp khám, chữa bệnh 59
2.3.3. Đánh giá tình hình kinh doanh loại hình sản phẩm chương trình du lịch Singapore kết hợp khám chữa bệnh 61
2.3.3.1. Đặc điểm tiêu dùng thị trường khách du lịch Việt Nam 61
2.3.2.2. Mục đích của chương trình du lịch Singapore kết hợp khám chữa bệnh 61
2.3.3.3. Đánh giá tình hình kinh doanh tour du lịch Singapore kết hợp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ 62
2.3.4. Những điều cần tránh khi xây dựng chương trình du lịch đi Singapore khám chữa bệnh 63
2.4. Phân tích ma trận SWOT đối với Phương Nam Travel khi tiến hành xây dựng chương trình du lịch Singapore kết hợp khám, chữa bệnh 64
2.4.1. Điểm mạnh 64
2.4.2. Điểm yếu 64
2.4.3. Cơ hội 65
2.4.4. Thách thức 65
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐI SINGAPORE KẾT HỢP KHÁM CHỮA BỆNH CHO TRUNG TÂM LỮ HÀNH PHƯƠNG NAM 67
3.1. Xu hướng phát triển du lịch Outbound 67
3.2. Phương hướng kinh doanh của Phương Nam Travel 68
3.2.1. Phương hướng chung 68
3.2.2. Phương hướng kinh doanh đối với các chương trình du lịch Outbound 69
3.3. Giải pháp xây dựng chương trình du lịch đi Singapore kết hợp khám bệnh tổng quát 69
3.3.1. Khái quát quy trình xây dựng chương trình du lịch đi Singapore kết hợp khám bệnh tổng quát 70
3.3.2. Thiết kế chương trình du lịch đi Singapore kết hợp khám bệnh tổng quát cho Trung tâm lữ hành Phương Nam 72
3.3.2.1. Nghiên cứu thị trường 72
3.3.2.2. Khả năng đáp ứng của Trung tâm lữ hành Phương Nam 75
3.3.2.3. Khả năng và vị trí của Trung tâm lữ hành Phương Nam 79
3.3.2.4. Mục đích, ý tưởng của chương trình du lịch đi Singapore khám bệnh tổng quát 80
3.3.2.5. Quỹ thời gian và mức giá tối đa 81
3.2.3.7. Phương án lưu trú, ăn uống, vận chuyển 83
3.2.3.8. Lựa chọn dịch vụ khám bệnh tổng quát 84
3.2.3.9. Giá bán chương trình “Singapore – điểm đến lý tưởng cho du lịch khám bệnh tổng quát” 85
3.2.3.10. Những quy định đối với chương trình mới 85
3.3. Chương trình mẫu 86
KẾT LUẬN 88
TÀI LIỆU THAM KHẢO 89
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2016-02-05-de_tai_phuong_phap_tong_hop_va_phan_tich_thu_cap_phuong_phap_D0WKFcT5w5.png /tai-lieu/de-tai-phuong-phap-tong-hop-va-phan-tich-thu-cap-phuong-phap-chu-dao-phuong-phap-thuc-te-co-duoc-tu-nhung-nghien-cuu-cua-87693/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Từ bảng tổng hợp kết quả kinh doanh từng loại chương trình du lịch và biểu đồ được vẽ từ những kết quả tổng hợp ở trên có thể thấy: Nguồn thu của Trung tâm lữ hành Phương Nam phụ thuộc chính vào thị trường du lịch quốc tế và đặc biệt là thị trường Thái Lan, chương trình tour đi Thái hoạt động mạnh nhất, là thị trường chính trung tâm tập trung khai thác. Hàng năm, thị trường này đóng góp vào doanh thu của trung tâm trung bình là 221,330 USD, tương đương khoảng 3.6 tỷ VND. Tiếp đến, là thị trường Singapore - Malaysia, hàng năm cũng đóng góp trung bình khoảng 151,455 USD tương đương 2.4 tỷ VND. Còn đối với các chương trình đi Trung Quốc nhìn chung lượng khách của mỗi chương trình hàng năm không lớn, tuy nhiên nếu tính tổng doanh thu của cả thị trường Trung Quốc cũng khá cao. Các tour hội chợ tập trung thường xuyên vào 4 tháng cuối năm, đặc biệt các hội chợ xây dựng cũng đóng góp một phần vào tổng doanh thu mảng thị trường Outbound của Trung tâm lữ hành Phương Nam (trung bình đạt 44,175 USD tương đương 750 triệu VND).
2.2.2. Kết quả kinh doanh chương trình du lịch đi Singapore của Trung tâm
2.2.2.1. Đặc điểm sản phẩm tour đi Singapore hiện tại của Trung tâm
Dưới đây là một chương trình mẫu đi Singapore – Malaysia của Trung tâm lữ hành Phương Nam:
HÀ NỘI – SINGAPORE – MALAYSIA – HÀ NỘI
(07 ngày / 06 đêm)
Ngày 01: Hà Nội – Singapore (ăn tối)
07h45: Xe và hướng dẫn viên của Trung tâm lữ hành quốc tế Phương Nam đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Singapore lúc 10h30.
Đến Singapore, quý khách về khách sạn nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Đoàn tự do tham quan thành phố. Đoàn nghỉ đêm tại Quality hotel hay khách sạn tương đương.
Ngày 02: Singapore (ăn sáng, trưa, tối)
Sau bữa sáng, xe đưa quý khách đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Singapore: Vườn thực vật Botanic, Toà nhà Quốc hội, Nhà hát Quả Sầu Riêng, Công viên Merlion, Suntec city.
Ăn trưa tạ nhà hàng nướng - đặc sản Hàn Quốc BBQ.
Buổi chiều, xe đưa quý khách đi thăm đảo Sentosa, đồi Faber, Bảo tàng Sáp, dạo chơi và chiêm ngưỡng Vườn Lan. Ăn tối và thưởng thức chương trình nhạc nước bảy màu.
Ngày 03: Singapore – Malacca (ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng tạ khách sạn, xe đưa quý khách đi Malacca. Ăn trưa trên đường. Tới Malacca đoàn tham quan đền Cheng Hong Teng, đồi Saint Paul, pháo đài cổ của người Tây Ban Nha, “khu phố” người Trung Quốc, tham quan và mua sắm các sản phẩm đặc sản của địa phương.
Ăn tối và nghỉ đêm tại Century Mahkota hay khách sạn tương đương.
Ngày 04: Malacca – Genting (ăn sáng, trưa, tối)
Sau khi ăn sáng xe đưa đoàn đi cao nguyên Genting – cao nguyên nổi tiếng của Malaysia ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Trên đường tham quan Động Batu - động thiêng của người Ấn Độ - trung tâm tôn giáo lớn của những người theo Đạo Hindu.
Đến Genting, đoàn nhận phòng khách sạn, ăn trưa, nghỉ ngơi. Buổi chiều, đoàn tham quan, khám phá Cao nguyên và tham gia các hoạt động của khu vui chơi, giải trí, sòng bạc.
Đoàn ăn tối và nghỉ tại khách sạn Theme Park (3 sao) trên Cao nguyên.
Ngày 05: Genting – Kuala Lumpur (ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng tại khách sạn, xe đưa quý khách về Kuala Lumpur. Trên đường đi, quý khách ghé thăm khu trưng bày các sản phẩm truyền thống của Malaysia. Về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi, ăn trưa.
Buổi chiều quý khách tham quan thành phố: tham quan Nhà nghị viện quốc gia, Quảng trường độc lập, Bảo tàng quốc gia, Cung điện hoàng gia, chụp ảnh lưu niệm tại Tháp Đôi - biểu tượng của Malaysia.
Nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao hay tương đương.
Ngày 06: Kuala Lumpur (ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng, xe đưa đoàn tham quan chùa Thiên Hậu, thành phố Putrajaya – thành phố mới của Kuala Lumpur với những kiến trúc mới vô cùng độc đáo.
Sau đó xe đưa đoàn đi mua sắm hàng hoá tại cửa hàng miễn thuế, các siêu thị lớn ở Kuala Lumpur.
Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn Radius hay khách sạn tương đương.
Ngày 07: Kuala Lumpur – Hà Nội (ăn sáng)
Ăn sáng, quý khách tự do cho đến giờ xe đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay lúc 14h20 về Việt Nam.
Về đến sân bay quốc tế Nội Bài, xe đón quý khách đưa về điểm đón. Chia tay quý khách.
GIÁ TRỌN GÓI: 559 USD / KHÁCH
(áp dụng cho đoàn khách từ 15 người trở lên)
Giá trên bao gồm
Giá trên không bao gồm
Vé máy bay khứ hồi HN – Sing//Malaysia – HN
Bảo hiểm hàng không
Thuế sân bay và phụ phí xăng dầu
Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, 02 người/ phòng, nếu lẻ ghép 3 người/ phòng.
Các bữa ăn theo chương trình
Phí tham quan vào cửa một lần
Xe vận chuyển máy lạnh đời mới
HDV tiếng Việt theo suốt hành trình
Ngủ phòng đơn
Điện thoại, giặt là và các chi phí khác ngoài chương trình
Tiền TIP cho nhân viên khuân vác hành lý tại khách sạn
Tiền TIP cho HDV và lái xe 02 USD/người/ngày.
Ghi chú:
Trẻ em dưới 2 tuổi: 20% giá tour người lớn, ngủ hung giường với người lớn
Trẻ em từ 2 đến 11 tuổi ngủ chung giường với người lớn
Trẻ em từ 12 tuổi trở lên tính giá tour như người lớn.
(Nguồn: Bộ phận Điều hành Trung tâm lữ hành Phương Nam)
Những đặc điểm chương trình Singapore – Malaysia:
Chương trình đi Singapore của Trung tâm lữ hành Phương Nam là chương trình kết hợp đi Malaysia với các điểm tham quan trong chương trình nổi bật, hấp dẫn du khách như đến Singapore là các điểm tham quan như đảo Sentosa, công viên Merlion, Suntec City, Vườn thực vật, Ngoài ra, đặc điểm chương trình của Trung tâm là giá không quá cao mà khách lại được ở khách sạn tương đối tốt, thường 3 – 4 sao. Nói chung, sau mỗi đoàn đi về, khách chưa bao giờ có phản hồi không tích cực về chất lượng chương trình cũng như chất lượng ăn nghỉ trong suốt chuyến đi. Vì vậy, với mọi chương trình du lịch Outbound của Phương Nam Travel đều được khách đánh giá rất tốt, điều này đã tạo ra một lượng khách trung thành với Trung tâm. Tuy nhiên, chương trình đi Singapore của Phương Nam cũng chưa đưa ra được điểm nhấn, khác biệt với các chương trình của những hãng lữ hành hiện cũng đang kinh doanh sản phẩm này trên thị trường.
2.2.2.2. Kết quả kinh doanh tour đi Singapore của Phương Nam Travel
Qua biểu đồ 2.4 ở trên thấy được thực tế chương trình đi Singapore – Malaysia của Trung tâm cũng đem lại một khoản doanh thu tương đối lớn, chỉ sau doanh thu từ thị trường chính đi Thái Lan (chiếm khoảng 28.45% tổng doanh thu của cả thị trường Outbound). Cụ thể, doanh thu 03 năm trở lại đây của chương trình Singapore – Malaysia như sau:
Bảng 2.6: Doanh thu 03 năm 2006 – 2008 chương trình Singapore – Malaysia
(Đơn vị tính: 1000 000 VND)
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Doanh thu
2 164
2 679
2 881
(Nguồn: Bộ phận kế toán Trung tâm lữ hành Phương Nam, đầu năm 2009)
Biểu đồ 2.5: Biểu diễn doanh thu chương trình Singapore – Malaysia 03 năm 2006 – 2008.
Từ biểu đồ trên thấy được doanh thu 03 năm trở lại đây tăng dần theo các năm, năm 2006 khi là khoảng 2.1 tỷ đồng thì đến năm 2007 đã tăng đáng kể lên tới 2,6 tỷ đồng và một năm sau doanh thu của chương trình vẫn tiếp tục tăng lên 2,9 tỷ đồng. Mức tăng tương đối ổn dịnh qua 03 năm gần đây. Nguyên nhân là Trung tâm đã có được kinh nghiệm kinh doanh mảng thị trường này, đồng thời c