Tiếp nối bài viết GDP quý I-Khởi đầu cho một xu thế mới.

http://Ketnooi/threads/gdp-quy-i-khoi-dau-cho-mot-xu-the-moi.594381/



GoodService đưa ra một trong những mã chủ lực trong giai đoạn vừa rồi nằm trong danh mục tư vấn.



PLC-Đứa con cưng của tập đoàn xăng dầu.



Với tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn Xăng dầu lên đến 79.07% cao nhất trong số các công ty thành viện, PLC có lợi thế lớn khi nhận được ủng hộ từ Tập Đoàn mẹ trong việc độc quyền phân phối các sản phẩm.



Các sản phẩm chính của doanh nghiệp bao gồm dầu mỡ nhờn, nhựa đường và các hóa phẩm dầu khí. Trong đó, mảng dầu mỡ nhờnđóng góp 31% doanh thuvà mang về 49% lợi nhuậncho DN. Mảng nhựa đường chiếm tỷ trọng 48% doanh thu, mang về44% lợi nhuận.



Năm 2014 PLC đạt DT thuần gần 6,821 tỷ đồng (+10% so với cùng kỳ),vượt 17% kế hoạch. PLC ghi nhận lãi ròng 266.7 tỷ đồng (+ 41%)vượt 52% KH cả năm.



Trong năm, PLC cũng đầu tư mở rộng cơ sở vật chất cho các nhà máy Thọ Quang, Nhà Bè, Cửa Lò, Thượng Lý, phục vụ cho mặt hàng nhựa đường => Cho kết quả rõ nét: mảng kinh doanh nhựa đường mang về lợi nhuận đột biến 450 tỷ trong khi cùng kỳ mang về 170 tỷ. DN đánh giá, nhu cầu thị trường đối với dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2015, với sản lượng lạc quan có thể vượt 30% kế hoạch.



Triển vọng từ mảng nhựa đường: PLC là doanh nghiệp kinh doanh nhựa đường lớn nhất tại Việt Nam với thị phần trên 40%.



Theo định hướng phát triển cơ sở hạ tầng và tầm nhìn mở rộng mạng lưới đường bộ cao tốc giai đoạn 2015 – 2020, sẽ có một nguồn vốn lớn lên đến khoảng 235.000 tỷ đồngngoài ngân sách đầu tư vào giao thông.



“Theo đề án “Tái cơ cấu ngành giao thông vận tải phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến 2020”, đến năm 2015 sẽ hoàn thành 600km và đến năm 2020 sẽ hoàn thành 2000km đường cao tốc”=> Với thị phần 40%, ước tính từ nay đến năm 2020, PLC đã có chắc 800km đường bộ cao tốc để… rải nhựa đường.



Tính đến thời điểm hiện tại, giá bán nhựa đường của PLC chưa có dấu hiệu suy giảm trong khi giá nhựa đường thế giới liên tục giảm từ tháng 6/2014.



Mảng kinh doanh dầu nhờn: Theo số liệu thông kê ô tô nhập khẩu năm 2014 đạt hơn 71 nghìn chiếc tương ướng với giá trị nhập khẩu 1.58 tỷ USD chưa kể các ô tô lắp ráp trong nước sức tiêu thụ ô tô trong năm 2014 là rất lớn tăng hơn 100% so với năm 2013. Trong quý I lượng xe nhập khẩu lên đến 23.000 chiếc tăng 116.4% so với cùng kỳ, số tiền chi cho lượng xe nhập khẩu lên đến 537 triệu đô, tăng 154.7% so với cùng kỳ,cũng như nghị định về xe chở quá tải đây là những lợi thế rất lớn cho PLC trong việc đẩy mạnh tiêu thụ các sẩn phẩm dầu mỡ nhờn của tập đoàn ( Cartex, Racer, các sản phẩm dầu mỡ nhờn của tập đoàn). Theo cách tính ô tô chạy ít nhất 3000km, trung bình 5000km, nhiều nhất 10000km sẽ thay dầu mỡ một lần.



Trong năm 2015 PLC tiếp tục đầu tư mở rộng 3 nhà máy Nhà Bè, Thượng Lý, Đà Nẵng ở các hạng mục dầu nhờn và hóa chất, ngoài ra công ty còn cho xây dựng Công ty Hóa chất để phục vụ mục đích phát triển cho các năm tới.



Với việc giá dầu giảm mạnh sẽ khiến cho giá đầu vào các mặt hàng của PLC giảm giá mạnh nhưng bù lại PLC đứng trước việc phải giảm giá sản phẩm những sẽ giảm giá ít hơn so với tốc độ giảm giá của giá dầu ( tại thời điểm này giá các mặt hàng nhựa đường hầu như không thay đổi). Ngoài ra với tốc độ phát triển nhanh của cơ sở hạ tầng và xe ô tô sẽ làm cho vòng quay bán hàng của PLC tăng lên rất nhanh và mang lại những khoản doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng.



Một xu thế mới của nền kinh tế đang mở ra. Bạn đã chuẩn bị chưa?



HÃY LIÊN HỆ VỚI GOODSERVICE: 0937.347.333
 

Quentin

New Member
Phải công nhận PLC là một doanh nghiệp tăng trưởng đếu đặn qua các năm, năm nào cũng có cổ tức cao, gần đây nhất mới trả cổ tức tiền mặt 27% (T12/2012)
 

nhuy201

New Member
Cá nhân mình cũng thích PLC, nhưng có một vấn đề NHO NHỎ là con này bán hàng cho các hạng mục công trình mang tính nhà nước. Ví như các công trình giao thông vận tải đường bộ chẳng hạn, thì việc thu hồi tiền phụ thuộc lớn vào tiến độ giải ngân và thi công công trình. Mà Việt Nam thì bạn biết rồi, chuyện dự án treo là bình thường. hay có dự án thi công xong rồi nhưng trả chậm trả trễ là bình thường.



Phản ánh rõ ràng, các khoản phải thu ngắn hạn của PLC cũng khá cao? Việc này có vấn đề gì không?
 
Ý bạn nói đó mới chỉ là một mảng kinh doanh nhựa đường, còn mảng dầu hộp, dầu lon thì nó có một kênh phân phối qua các cửa hàng xăng dầu (gần 2500 cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc mà không mất tiền thuê mặt bằng), với kênh phân phối này thì chủ đạo là bán hàng thu tiền mặt ngay
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top