Sau khi được GAS thoái 5.090.000 cổ phiếu http://s.cafef.vn/pvb-150424/pvb-tong-cong-ty-khi-viet-nam-da-ban-5090000-cp.chn, có lẽ nhỏ lẻ chỉ vớt vát được số lượng hàng giá rẻ khoảng vài trăm nghìn giá 30, còn lại là sang tay BBs hết. Tuy nhiên 2 ngày giao dịch khi T3 và T4 về thì cũng đã ăn non phọt hết rồi.
Sơ lược :
KLCP lưu hành là 21.6tr cổ (GAS vẫn còn giữ 11,434,000 = 52.94%),
EPS = 6.8,
P/E = 4.96,
LNST 2014 đã kiểm toán 147.5 tỉ,
http://www.pvcoating.vn/doc_viewer....ocument/giaitrinhsolieubaocaotaichinh1014.pdf
Giá đang 33.x có quá rẻ không khi mà các hợp đồng đến năm 2030 cũng không hết việc...... Quả này PVB phải lên 10x mới xứng tầm, cổ đã trong tay các BBs, hàng trôi nổi bên ngoài rất ít. Đúng là cổ phiếu vàng năm 2015 và những năm tiếp theo.
Đến 2020 sẽ xây mới 568 km đường ống xăng dầu
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 1755/QĐ-BCT phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Theo Quy hoạch, giai đoạn đến năm 2020, tại khu vực miền Bắc sẽ xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp đường ống xăng dầu với tổng chiều dài khoảng 241 km.
Đối với khu vực miền Trung, xây dựng mới khoảng 172 km đường ống. Còn tại khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên sẽ xây dựng mới khoảng 155 km đường ống xăng dầu.
Mục tiêu phát triển hệ thống đường ống xăng dầu này nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải xăng dầu từ nguồn cung ứng (nhà máy lọc dầu và kho xăng dầu đầu mối) đến các trung tâm tiêu thụ với khối lượng lớn, đảm bảo an toàn, hiệu quả; hợp lý hóa khâu vận chuyển xăng dầu từ nguồn cung ứng đến các trung tâm tiêu thụ để giảm thiểu chi phí vận tải, góp phần hạ giá bán và giảm thiểu các rủi ro gây tác hại đến môi trường.
Nhằm thực hiện quy hoạch trên, Bộ Công Thương đã đề ra nhiều giải pháp như: rà soát đội ngũ vận tải xăng dầu của các doanh nghiệp, kiên quyết giải thể các doanh nghiệp vận tải yếu kém; hình thành các Tổng công ty vận tải đường ống có tính chuyên nghiệp, đảm trách nhiệm vụ vận tải với các khối lượng lớn, thời gian nhanh nhất và tiết giảm chi phí; khuyến khích các doanh nghiệp thu hút các nguồn vốn khác nhau để đầu tư xây dựng hệ thống đường ống xăng dầu theo quy định hiện hành như: tín dụng ngân hàng, phát hành cổ phiếu, trái phiếu công ty hay có thể niêm yết trên thị trường chứng khoán, nguồn vốn tài trợ phát triển (ODA).
Ngoài ra, hỗ trợ theo quy định hiện hành đối với các dự án đầu tư đường ống xăng dầu mang ý nghĩa an ninh năng lượng và quốc phòng như: vay vốn với lãi suất thấp, hoãn nộp thuế giá trị gia tăng trong một số năm đầu của dự án, miễn giảm thuế cho phần vốn nghiên cứu đổi mới công nghệ; thực hiện đúng quy định về đánh giá rủi ro và kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố cháy nổ, rò rỉ, vỡ, bục đường ống xăng dầu.
Có cơ chế kiểm tra, giám sát, quản lý tốt công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực khi vận hành các đường ống xăng dầu theo quy hoạch...
Theo Vân Trang
Chinhphu.vn
TỪ KHÓA
http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/den-2020-se-xay-moi-568-km-duong-ong-xang-dau-2015031723222372.chn
Sơ lược :
KLCP lưu hành là 21.6tr cổ (GAS vẫn còn giữ 11,434,000 = 52.94%),
EPS = 6.8,
P/E = 4.96,
LNST 2014 đã kiểm toán 147.5 tỉ,
http://www.pvcoating.vn/doc_viewer....ocument/giaitrinhsolieubaocaotaichinh1014.pdf
Giá đang 33.x có quá rẻ không khi mà các hợp đồng đến năm 2030 cũng không hết việc...... Quả này PVB phải lên 10x mới xứng tầm, cổ đã trong tay các BBs, hàng trôi nổi bên ngoài rất ít. Đúng là cổ phiếu vàng năm 2015 và những năm tiếp theo.
Đến 2020 sẽ xây mới 568 km đường ống xăng dầu
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 1755/QĐ-BCT phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Theo Quy hoạch, giai đoạn đến năm 2020, tại khu vực miền Bắc sẽ xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp đường ống xăng dầu với tổng chiều dài khoảng 241 km.
Đối với khu vực miền Trung, xây dựng mới khoảng 172 km đường ống. Còn tại khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên sẽ xây dựng mới khoảng 155 km đường ống xăng dầu.
Mục tiêu phát triển hệ thống đường ống xăng dầu này nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải xăng dầu từ nguồn cung ứng (nhà máy lọc dầu và kho xăng dầu đầu mối) đến các trung tâm tiêu thụ với khối lượng lớn, đảm bảo an toàn, hiệu quả; hợp lý hóa khâu vận chuyển xăng dầu từ nguồn cung ứng đến các trung tâm tiêu thụ để giảm thiểu chi phí vận tải, góp phần hạ giá bán và giảm thiểu các rủi ro gây tác hại đến môi trường.
Nhằm thực hiện quy hoạch trên, Bộ Công Thương đã đề ra nhiều giải pháp như: rà soát đội ngũ vận tải xăng dầu của các doanh nghiệp, kiên quyết giải thể các doanh nghiệp vận tải yếu kém; hình thành các Tổng công ty vận tải đường ống có tính chuyên nghiệp, đảm trách nhiệm vụ vận tải với các khối lượng lớn, thời gian nhanh nhất và tiết giảm chi phí; khuyến khích các doanh nghiệp thu hút các nguồn vốn khác nhau để đầu tư xây dựng hệ thống đường ống xăng dầu theo quy định hiện hành như: tín dụng ngân hàng, phát hành cổ phiếu, trái phiếu công ty hay có thể niêm yết trên thị trường chứng khoán, nguồn vốn tài trợ phát triển (ODA).
Ngoài ra, hỗ trợ theo quy định hiện hành đối với các dự án đầu tư đường ống xăng dầu mang ý nghĩa an ninh năng lượng và quốc phòng như: vay vốn với lãi suất thấp, hoãn nộp thuế giá trị gia tăng trong một số năm đầu của dự án, miễn giảm thuế cho phần vốn nghiên cứu đổi mới công nghệ; thực hiện đúng quy định về đánh giá rủi ro và kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố cháy nổ, rò rỉ, vỡ, bục đường ống xăng dầu.
Có cơ chế kiểm tra, giám sát, quản lý tốt công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực khi vận hành các đường ống xăng dầu theo quy hoạch...
Theo Vân Trang
Chinhphu.vn
TỪ KHÓA
http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/den-2020-se-xay-moi-568-km-duong-ong-xang-dau-2015031723222372.chn