Download miễn phí Quá trình hình thành và phát triển của công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất
LỜI NÓI ĐẦU 1
I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY MỸ NGHỆ XUẤT KHẨU VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT. 3
II. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC QUẢN LÝ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH Ở CÔNG TY MỸ NGHỆ XUẤT KHẨU VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT. 4
2.1. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh. 4
2.2. Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh: 6
III. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG 3 NĂM GẦN ĐÂY CỦA CÔNG TY. 8
IV. VÀI NÉT ĐÁNH GIÁ VỀ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY, MỤC TIÊU KẾ HOẠCH NĂM 2001 VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN. 9
4.1. Vài nét đánh giá về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian gần đây. 9
4.2. Mục tiêu kế hoạch năm 2001 và biện pháp thực hiện: 10
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2015-08-10-qua_trinh_hinh_thanh_va_phat_trien_cua_cong_ty_my_nghe_xuat.ME7Wln2nXc.swf /tai-lieu/qua-trinh-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-cong-ty-my-nghe-xuat-khau-va-trang-tri-noi-that-80183/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (năm 1986) đã đánh dấu một bước ngoặt to lớn cho sự phát triển nền kinh tế nước ta. Đó là sự chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Với sự chuyển đổi này mà từ sau Đại hội VI đén nay tình hình kinh tế- xã hội nước ta đã có những bước nhảy vọt rất đáng tự hào: Từ một nước liên tục bị thiếu lương thực đã trở thành nước xuất khẩu gạo đứng thứ hai thế giới, từ một nước có mức lạm phát đến ba con số trở thành một nước có mức tăng trưởng ổn định, bền vững, lạm phát luôn giữ ở mức dưới hai con số, kim ngạch xuất nhập khẩu không ngừng phát triển với tốc độ cao, thu hẹp dần sự thâm hụt cán cân thanh toán. Đặc biệt năm 2000 tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu là 25%, được xem như là một yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Trong nền kinh tế thị trường hoạt động xuất nhập khẩu được xem là một yếu tố không thể thiếu, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu. Hoạt động xuất khẩu không những tạo ra nguồn thu ngoại tệ để nhập khẩu các máy móc, thiết bị phục vụ quá trình công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước mà còn góp phần tạo nguồn thu ngân sách,cải thiện cán cân thanh toán, tạo công ăn việc làm cho người lao động...Hàng thủ công mỹ nghệ mặc dù không phải là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực nhưng có ý nghĩa lớn trong sự phát triển của đất nước. Bên cạnh việc làm tăng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu, tạo công ăn việc làm đây là một mặt hàng phát huy và bảo tồn truyền thống của dân tộc. Sự ra đời của các công ty mỹ nghệ nói chung và công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất nói riêng không nằm ngoài ý nghĩa đó.
Trong nền kinh tế toàn cầu, nền kinh tế tri thức ngày nay, cán bộ kinh tế phải là những người có năng lực thực sự để theo kịp được sự biến đổi kinh tế diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong nước và trên thế giới. Cán bộ kinh tế không những phải nắm vững lý thuyết, cơ sở lý luận mà quan trọng hơn nữa là phải am hiểu thực tế.Đặc biệt là các cán bộ kinh tế trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Sau gần 4 năm được học trong nhà trường, được học hỏi thầy cô, bạn bè, được đoc và nghiên cứu thêm hiều tài liệu, những sinh viên kinh tế đã được trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất cho một nhà kinh tế. Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực hành luôn có những khoảng cách nhất định, trong lĩnh vực kinh tế nói chung và lĩnh vực xuất nhập khẩu nói riêng cũng vậy. Vì vậy thực tập là một hoạt động rất bổ ích và không thể thiếu đối với sinh viên. Trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ được tiếp cận dần với thực tế, biết phương án giải quyết những vấn đề nảy sinh mà sau này đi làm họ sẽ gặp phải. Sau hai tuần thực tập ở công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất, em đã tìm hiểu và nắm được các nội dung sau:
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất.
II. Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý sản xuất kinh doanh của công ty.
III. Kết quả sản xuất kinh doanh trong 3 năm gần đây của công ty.
IV. Một vài ý kiến đánh giá bước đầu và mục tiêu, kế hoạch sắp tới.
Em xin chân thành Thank thầy giáo: PGS_TS Hoàng Đức Thân cùng ban lãnh đạo, các cán bộ công nhân viên công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất đã giúp em hoàn thành bản báo cáo tổng hợp này. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Thầy giáo, các Bác, cô chú, anh chị trong công ty để em hoàn thành được bài chuyên đề thực tập có kết quả tốt.
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất.
Công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất trực thuộc tổng công ty thương mại và xây dựng- Bộ giao thông vận tải. Công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất là một doanh nghiệp nhà nước hạch toán kinh tế độc lập có tư cách pháp nhân đầy đủ. Hính thức sử dụng vốn: thuộc sở hữu nhà nước, gồm nguồn vốn cấp trên và nguồn vốn tự huy đọng của công nhân viên. Công ty có trụ sở và cơ sở sản xuất kinh doanh đặt tại 71 phố Bạch Đằng- Quận Hai Bà Trưng- Hà nội (có tên giao dịch bằng tiếng Anh: Fine art exports and interior decoration company).
Tiền thân của công ty này chỉ là một phân xưởng gốm sứ thuộc xí nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng xuất nhập khẩu, xí nghiệp này thuộc tổng công ty xuất nhập khẩu thiết bị vật tư giao thông vận tải I thuộc bộ giao thông vận tải. Phân xưởng này sản xuất với một quy mô nhỏ, chủ yếu tạo công ăn việc làm cho một số cán bộ, công nhân dư thừa của tổng công ty. Mặt hàng sản xuất chủ yếu lúc bấy giờ là hàng gốm sứ và những chi tiết trang trí bằng nguyên liệu thạch cao. Chỉ sau một thời gian ngắng số lượng công nhân tăng nhanh từ 10 lên 40 người. Đến tháng 5 năm 1996 nhận thấy được sự phát triển của phân xưởng Bộ giao thông vận tải đã ra quyết định 989/BGTVT (Ngày 9/5/1996) Về việc nâng cấp phân xưởng thành xí nghiệp gốm sứ Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất. Xí nghiêph hạch toán phụ thuộc vào tổng công ty Thương mại và xây dựng - Bộ giao thông vận tải. Thời điểm này xí nghiệp không còn sản xuất hàng gốm sứ nữa mà chuyển đổi công nghệ sản xuất mới đó là từ nhuững chất liệu nhựa tổng hợp với bột đá tự nhiên tạo ra những sản phẩm như các mặt hàng đồ chơi và quà lưu niệm. Ngoài ra, xí nghiêph còpn sản xuất thêm đồ mộc trang trí nội thất và đèn mỹ nghệ. Sản phẩm của xí nghiệp được tiêu thụ trong và ngoài nước (Xuất khẩu sang Đài Loan, Trung Quốc, Đức, Pháp...).
Kể từ năm 1996 xí nghiệp gốm sứ Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất đã tiếp nhận nhiều lao động và mở rộng sản xuất. Cho đến tháng 10/1999 nhìn thấy sự tiến triển và khả năng phát triển của xí nghiệp lãnh đạo tổng công ty Thương moại và xây dựng đã ra quyết định số 2967/1999/QĐ/BGTVT ngày 28/10/1999 về việc náang cấp xí nghiệp gốm sứ Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất thành công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất thuộc tổng công ty Thương mại và xây dựng - Bộ giao thông vận tải. Công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất là tổ chức sản xuất kinh doanh hạch toán kinh tế độc lập, có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại ngân hàng (Kể cả ngân hàng Ngoại thương), được sử dụng con dấu riêng. Công ty thực hiện hạch toán quản lý sản xuất kinh doanh theo pháp luật nhà nước.
II. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh và hoạt động sản xuất kinh doanh ở công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất.
2.1. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh.
Công ty Mỹ nghệ xuất khẩu và trang trí nội thất tổ chức bộ máy theo kiểu phân cấp đứng đầu là giám đốc công ty, giúp việc giám đốc là kế toán trưởng và các phòng ban chức năng.
Giám đốc công ty là người đứng đầu bộ máy lãnh đạo của công ty, thay mặt pháp nhân của công ty, chịu trách nhiệm trước người bổ nhiệm và pháp luật nhà nước, là người điều hành mọi hoạt động của công ty.
Các phòng ba...