Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Cùng sự tiến bộ và phát triển của loài người , du lịch có vai trò rất quan trọng , là một nhu cầu không thể thiếu đối với cuộc sống con người . Cuối thế kỷ 19 đàu thế kỷ 20 nghành du lịch trên thế giới đã phát triển và bùng nổ với tốc độ nhanh chóng, và nó đã trở thành nghành kinh tế mũi nhọn của không ít các quốc gia.
Trong trào lưu phát triển của du lịchtrên toàn thế giới , du lịch Châu á Thái Bình dương cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đay . Là một khu vực có sự tăng trưởng kinh tế nhanh nhất hiện nay nên thị trường nơi đây rất năng động và sáng tạo trong dó có sự phát triển của du lịch, tiêu biểu như Thái Lan , Trung Quốc, Singapore,Malaysia...Việt Nam là một quốc gia trong khu vực Đông Nam á, hiện nay chúng ta đang đảy mạnh kinh tế theo hướng CNH và HĐH, các mối quan hệ kinh tế , văn hoá , xã hội của nước ta ngày càng mở rộng , nghành du lịch dược đánh giá là nghành phát triển mũi nhọn , được coi như nghành công nghiệp không khói . Với sự phát triển mạnh mẽ của các cơ sở du lịch , lữ hành khách sạn , các khu vui chơi giải trí. Đảng và tổng cục du lịch đã chọn năm 2000 với khẩu hiệu :
" Việt Nam, điểm đến của thiên niên kỷ mới"
Nước ta trong những năm gần đây cơ sở vật chất kỹ thuật ngày càng dược mở rộngvà hiện đại nền kinh tế thị trường mở tạo sự thuận lợi cho các nghành kinh tế phát triển. Hàng năm tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế đạt được trên dưới 8% . Kinh tế phát triển đời sống nhân dân ngày càng nâng cao , nhu cầu du lịch ngày càng phát triển , trong đó du lịch quốc tế chiếm tỷ trọng đáng kể . Doanh thu của toàn nghành năm 1999 sấp sỉ 7400 tỷ đồng , nộp ngân sách nhà nước gần 1000 tỷ . Hệ thống thành phần kinh tế tham gia vào nghành du lịch gồm:
- Lữ hành :
+ Khoảng hơn109 công ty lữ hành quốc tế
+ Hơn 300 công ty lữ hành nội địa
- Cả nước có hơn 4000 khách sạn với 70000 phòng trong đó khoảng 1/3 phòng đạt tiêu chuẩn đón khách quốc tế cao cấp
- Còn có một số nghành khác liên quan như Giao thông vận tải , Hàng không , An ninh.
Bên cạnh những mặt mạnh và những thành quả của nghành , chúng ta cũng cần xem lại yếu tố tiêu cực trong việc duy trì đảm bảo chất lượng sản phẩm và giải quyết khó khăn trong công tác quản lý.
Trên địa bàn Hà Nội hiện nay khi thị trường diễn biến phức tạp , cung lớn hơn cầu ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại của các doanh nghiệp . Hệ thống các khách sạn phát triển rầm rộ , các công ty lữ hành cạnh tranh gay gắt để thu hút khách.
Qua thời gian ngắn tại Công ty thương mại và du lịch Hà Nội NEWTOURS, em xin trình bày một số nét cơ bản sau .

I- Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH du lịch và thương mại Hà nội newtours.
1.Giối thiệu về sự thành lập của doanh nghiệp :

Công ty TNHH du lịch và thương mại Hà Nội NEWTOURS mà tiền thân là trung tâm lữ hành quốc tế Hà Nội mới trực thuộc công ty đàu tư và dịch vụ Thắng Lợi , chuyên tổ chức và kinh doanh du lịch nội địa , quốc tế .Cônh ty TNHH Há nội NEWTOURS được tổng cục du lịch cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số 91/GP, bên cạnh nhữnh thuận lợi và vị thế trong hệ thống công ty lữ hành công ty còn có vị trí địa lý hết sức thuận lợi . Nằm ở trung tâm Hà Nội , trên nút giao thông giữa phố Nguyễn Trường Tộ và phố Cửa Bắc . Từ đây dễ dàng đi đến các khu trung tâm thương mại , văn hoá, phố cổ Hà Nội ...
Ngay từ khi thành lập cônh ty thánh 4/2000 , ban lãnh đạo công ty đã xác định rõ hướng kinh doanh đa nghành trên hai lĩnh vực chính : thương mại , du lịch .
Về thương mại: công ty có hệ thống dịch vụ cho thuê xe du lịch, các loại xe chất lượng cao từ 4 - 45 chỗ . Làm các thủ tục đặt vé máy bay, đặt chỗ, làm VISA , thủ tục xuất nhập cảnh .
Về du lịch : công ty là trung gian bán sản phẩm cho các nhà cung cấp, tổ chức các chương trình trọn gói cho các tours xuyên Việt và quốc tế , ghép nối các sản phẩm của các nhà cung cấp . Công ty còn có hoạt động tổng hợp nhằm đáp ứng cho khách từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng.
Trong mấy năm qua với cách hoạt động và kinh doanh , công ty TNHH Hà Nội NEWTOURS đã không ngừng vươn lên , phát triển và tự khẳng định mình trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế với các chương trình du lịch văn hoá độc đáo và hấp dẫn về chất lượng phục vụ . Công ty đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khách hàng và các bạn hàng. Số lượng khách đến với công ty ngày càng cao.
2-Về điều kiện kinh doanh của công ty
Trứơc khi thành lập công ty TNHH , trung tâm lư hành quốc tế Hà Nội Mới đã tự tạo cho mình những nguồn lực tài chính và nhân lực vững chắc, tạo điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh của công ty .
Công ty được thành lập với số vốn điều lệ 500.000.000đ, trong đó dành cho kinh doanh thương mại chiếm 1/3. Còn lại là dành cho kinh doanh du lịch.
3- Về cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty.
Với những điều kiện kinh doanh đó công ty đã trang bị cho mình hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật khá đầy đủ. Vân phòng làm việc với diện tích 60m2, hệ thống máy vi tính nối mạng tạo điều kiệnn thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm, các khách hàng có thể thông qua đó mà tìm kiếm thong tin cần thiết, mặt khác công ty có thể gửi thư điện tử tới các bạn hàng . Bên cạnh đó công ty còn trang bị hệ thống máy điện thoại tới từng nhân viên . Máy fax thế hệ mới, tốc độ cao, rõ nét. Tất cả trang thiết bị được đặt trong phòng có máy điều hoà hai chiều. trong văn phòng còn có giá trưng bầy các lôgô, tờ rơi, các tài liệu liên quan đến các điểm tham quan các tours du lịch, và các bạn hàng trong , ngoài nước. Công ty còn có đội xe du lịch hiện đại sẵn sàng phục vụ yêu cầu của khách du lịch.
4-Thị trường khách du lịch .
a. Khách du lịch quốc tế:
- Khách Việt Nam đi nước ngoài: Kinh tế nước ta ngày một phảttiển đời sống nhân dân ngày một nâng cao , nhu câu đi du lịch nước ngoài phát triển mạnh nhưng chủ yếu là các nước Châu á như: Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thais Lan..... Một số đi đến các nước Châu âu nhưng với mục đíc thăm người thân. Hiện nay công ty đang có hướng phát triển các tours du lịch đén các nước Châu âu như Pháp, Bỉ Đức, Hà Lan...
- Khách nước ngoài đếm Việt Nam: Khách nước ngoài đến Việt Nam phần lớn là các doanh nhân đến để tìm đối tác đầu tư, có một số khách dulịch là cựu chiến binh của pháp, Mỹ đã tham gia hai cuộc chiến tranh ở Việt Nam, nay trỏ lại thăm các vùng chiến trường xưa họ muốn tận măt chứng kiến sự thay đổi của Việt Nam .Một Việt kiều từ Pháp, Mỹ xa quê hương nay trở lại tìm bà con, tìm lại những người thân và cũng muốn đầu tư cho quê nhà.
b. Khách du lịch nội địa.
Công ty luôn chú trọng đến nguồn khách nội địa, công ty xây dựng các trương trình xuyênViệt áp dụng cho các đoàn khách của các cơ quan, xĩ nghiệp, các tường học hay ghép nối các khách riêng lẻ.
II- Cơ cấu bộ máy quản lý, chức năng nhiệm vụ của các bộ phận :
1.Đặc điểm về nguồn nhân lực.
Số thành viên của công ty duy trì quanh con số 25 bao gồm:
+Ban lãnh đạo công ty: Một giám đốc, một phó giám đốc, một kế toán trưởng.
+ Các bộ phận:
1/Văn phòng tổ chức hành chính.
2/ Phòng du lịch quốc tế.
3/ Phòng du lịch thị trường khách nước ngoài.
4/ Kinh doanh dịch vụ.
5/ Phòng du lịch nội địa.
Đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, trình độ cao được đào tạo cơ bản có thể độc lập hướng dẫn điều khiển đoàn
Tổ chức trung tâm của công ty được phản ánh qua sư đồ sau:

Giám đốc

Phó giámđốc kế toán trưởng


Văn phòng
tổ chức
hành chính Phòng du
lịch quốc tế
lịch quốc tế Phòng thị trường khách nước ngoài Phòng du lịch nội địa Phòng hoạt động kinh doanh dịch vụ
Qua sơ đồ ta thấy bộ máy tổ chức quản lý của công ty xây dựng theo phương pháp trực tuyến chức năng.Phương pháp này tạo được sự thống nhất từ trên xuống.
1.Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận .
1.Giám đốc công ty:
Giám đốc là thay mặt pháp nhân của công ty, chịu trách nhiệm về mọi mặt trước công ty và các cơ quan pháp luật. Tổ chức điều hành, quản lý mọi mặt hoạt động của công ty thực hiện theo chế độ thủ trưởng, được quyền bổ nhiệm phó giám đốc và kế toán trưỏng.
2. Phó giám đốc công ty.
Do giám đốc công ty bổ nhiệm và miễn nhiệm, là người giúp giám đốc công ty phụ trách các công việc chuyên trách do giám đốc giao.
3. Kế toán trưởng :
Do giám đốc công ty bổ nhiệm và miễn nhiệm , là người giúp giám đốc công ty phụ trách thực hiện các công viẹc kế toán, tài chính của công ty.
4. Bộ phận thị trường:

Ngoài những chương trình trên, do nắm được nhu cầu của người Việt gốc Hoa muốn thăn lại thân nhân của mình , công ty đã ký hợp đồng với một số hãng lữ hành bên Trung Quốc để tổ chức những chuyến du lịch hành hương bằng tàu hoả.
- Chương trình du lịch: Hà Nội - Nam Ninh - Quảng Châu - Thượng Hải –Tô Châu –Nam Kinh - Bắc Kinh - Hà Nội. (14 ngày / 13 đêm)
- Hà Nội –Nam Ninh –Thượng Hải : (13 ngày /12 đêm)
b. Chương trình du lịch dành cho người nước ngoài vào Việt Nam
Với khả năng sẵn có của công ty và cung cầu du lịch về các chương trình du lịch này mà công ty có đưa ra một hệ thống tương đối hoàn chỉnh các chương trình du lịch dành cho người nước ngoài vào du lịch Việt Nam như sau:
- Chương trình du lịch City tours: là chương trình du lịch tham quan thành phố Hà Nội (khu phố cổ, khu di tích lịch sử văn hoá). Tuỳ theo nhu cầu và khả năng thanh toán của khách sẽ có mức giá khác nhau cho chương trình này.
- Chương trình du lịch Đồng Bằng Sông Cưu Long- Thành Phố Hồ Chí Minh.
- Các chương trình du lịch ngắn ngày khác (Hà Nội –Cổ Loa;Hà Nội – Ninh Bình Hà Nội –Mai Châu.
- Đặc bệt là chương trình du lịch dài ngày: Hà Nội – Hạ Long –Húê -Hội An-Nha Trang - Đà Lạt – Thành Phố Hồ Chí Minh.
Ngoài những chương trình du lịch trên,công ty còn có rất nhiều chương trình du lịch phong phú chất lượng cao, giá phù hợp. Thời gian tới công ty cố gắng xây dựng thêm một số chương trình mới hấp dẫn để thu hút khách quốc tế vào Việt Nam , như du lịch Phong Nha ,du lịch làng nghề truyền thống ,du lịch sinh thái..
1. Chiến lược khinh doanh của công ty với du khách quốc tế.
a. Các chương trình du lịch nước ngoài
Thực hiện chính sách đa dạng hoá sản phảm để có thể đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách du lịch, công ty đã xây dựng thêm một số chương trình du lịch ở một số nưởc trong khu vực, đồng thời để nâng cao uy tín của công ty trên thị trường kinh doanh du lịch lữ hành.
Hiện nay chương trình thu được nhiều khách nhất lá chương trình du lịch Thái Lan (5 ngáy/ 4 đêm) và chương trình du lịch Trung quốc bằng máy bay hay tàu hoả. Công ty đang xây dựng các tuyến điMalaysia, singapore, Seoul, Đài Loan ..
b. Các chương trình du lịch nội địa
Công ty đang tìm cách thu hút các nguồn khách nước ngoài vào Việt Nam bằng cách nghiên cứu thị trường xây dựng các tours mới hấp dẫn đến các danh lam thắng cảnh, các khu di tích lịch sử hay đưa khách gần với thiên nhiên bằng các tours du lịch sinh thái.
Kết luận

Hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành là hoạt động đặc trưng nổi bật và rõ nét nhất trong hoạt động kinh doanh du lịch nói chung. Một quốc gia, một vùng nào đó muốn phát triển du lịch thì việc nâng cao chất lượng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành là một tất yếu khách quan. Đối với Công ty TNHH du lịch thương mại Hà Nội Newtours với những kết quả thu được đã tạo cho Công ty một chỗ đứng vững chắc trên thị trường du lịch Việt Nam.
Có được kết quả đó, là do đội ngũ nhân viên của Công ty hết sức nhiệt tình, năng nổ, luôn tìm tòi khám phát, nghiên cứu xây dựng các chương trình du lịch mới và trước khi thành lập Công ty đã có bước đệm là Trung tâm du lịch Hà Nội mới. Nó đã nạo cho đội ngũ nhân viên của Công ty có kinh nghiệm trong quản lý cũng như kinh doanh du lịch tạo cho Công ty có những khách hàng và các bạn hàng. Bên cạnh những thuận lợi đó, Công ty cũng có nhiều khó khăn do thị trường du lịch cạnh tranh khắc nghiệt, số lượng các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Nội không ít các sản phẩm lữ hành không tránh khỏi sự trùng lập, do đó có đưa mức giá. Vì vậy Công ty chỉ việc trạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và sự nhiệt tình của các nhân viên.
Thời gian tiếp xúc với Công ty còn ít, em xin trình bày một số nét sơ bộ về Công ty cũng như hoạt động của Công ty. Phần chi tiết em xin trình bày kỹ ở phần chuyên đề thực tập "đánh giá hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Hà Nội Newtours".

Lời mở đầu 1
nội dung 3
I- Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH du lịch và thương mại Hà nội newtours. 3
1.Giối thiệu về sự thành lập của doanh nghiệp : 3
2-Về điều kiện kinh doanh của công ty 4
3- Về cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty. 4
4-Thị trường khách du lịch . 4
II- Cơ cấu bộ máy quản lý, chức năng nhiệm vụ của các bộ phận : 5
1.Đặc điểm về nguồn nhân lực. 5
1.Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận . 6
II- Quá trình phục vụ khác du lịch. 9
1. Giai đoạn xây dựng chương trình. 9
2. Giai đoạn chuẩn bị phục vụ. 9
3. Giai doạn phục vụ trực tiếp. 9
4. Giai đoạn sau chuyến đi. 10
III- Thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch quốc tế của công ty. 10
A- Tình hình hoạt động kinh doanh. 10
1- Hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế. 10
2-Hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế chủ động. 10
B- Kết quả hoạt động của doanh nghiệp. 11
C-Sản phẩm lữ hành của công ty. 12
1-Phân loại các chương trình du lịch. 12
1. Chiến lược khinh doanh của công ty với du khách quốc tế. 13
Kết luận 15

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top