money_and_love96
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Quản lý chất lượng công trình
Báo cáo quản lý chất lượng SV:Nguyễn Viết Thịnh – 7478 – 47KSĐT
2
nhanh chóng. Lợi ích chủ yếu của quản lý chất lượng đối với khách hàng là họ đạt được 4 mục tiêu:
+Giá cả thấp nhất
+Thời gian nhanh nhất
+Chất lượng cao nhất
+An toàn lao động, vệ sinh môi trường đảm bảo tốt nhất
Rõ ràng là việc hoàn thành các mục tiêu càng hiệu lực và có kết quả bao nhiêu
càng có lợi cho khách hàng bấy nhiêu. Điều này thường cũng đi kèm với lợi ích của nhà thầu, nhà thầu phụ và nhà thiết kế… tham gia dự án khi mà không phải tốn chi phí để sửa chữa, khắc phục hậu quả của những việc làm kém chất lượng.
Ngày nay, quản lý chất lượng đã trở thành công cụ marketing để giành điểm
trong đấu thầu của các nhà tư vấn và nhà thầu xây dựng. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi công trình mà mình bỏ tiển ra được thực hiện một quy trình quản lý chất lượng.
1.3. Các biện pháp quản lý chất lượng của công trình
Quản lý chất lượng công trình bao gồm 3 bước như sau:
- Lập kế hoạch chất lượng của công trình: trả lời cho câu hỏi kế hoạch cần để
đảm bảo chất lượng là gì, bao gồm các yếu tố đầu vào, đầu ra, công cụ kỹ thuật như thế nào.
- Đảm bảo chất lượng là gì, làm như thế nào.
- Kiểm soát chất lượng là gì, làm như thế nào.
Tất cả các biện pháp trên đều có một mục đích chung đó là phải khắc phục và
loại trừ những nguyên nhân sau:
- Trao đổi thông tin kém.
- Tiến độ công trình không khoa học.
- Nguồn lực kém: vật tư, thiết bị thiếu, nhân lực kém...
- Bản vẽ thiết kế yêu cầu kỹ thuật không đầy đủ.
- Xác định phạm vi công việc thiếu
- Tiến bộ khoa học kỹ thuật kém
- Chưa tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế.
- Hợp đồng xây dựng thiếu chặt chẽ.
- Đặc biệt là công tác quản lý điều hành kém.
Quản lý chất lượng là tập hợp những hoạt động của các cơ quan có chức năng quản lý thông qua các biện pháp như lập kế hoạch chất lượng, kiểm tra chất lượng đảm
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377529&pageNumber=2&documentKindID=1
Báo cáo quản lý chất lượng SV:Nguyễn Viết Thịnh – 7478 – 47KSĐT
2
nhanh chóng. Lợi ích chủ yếu của quản lý chất lượng đối với khách hàng là họ đạt được 4 mục tiêu:
+Giá cả thấp nhất
+Thời gian nhanh nhất
+Chất lượng cao nhất
+An toàn lao động, vệ sinh môi trường đảm bảo tốt nhất
Rõ ràng là việc hoàn thành các mục tiêu càng hiệu lực và có kết quả bao nhiêu
càng có lợi cho khách hàng bấy nhiêu. Điều này thường cũng đi kèm với lợi ích của nhà thầu, nhà thầu phụ và nhà thiết kế… tham gia dự án khi mà không phải tốn chi phí để sửa chữa, khắc phục hậu quả của những việc làm kém chất lượng.
Ngày nay, quản lý chất lượng đã trở thành công cụ marketing để giành điểm
trong đấu thầu của các nhà tư vấn và nhà thầu xây dựng. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi công trình mà mình bỏ tiển ra được thực hiện một quy trình quản lý chất lượng.
1.3. Các biện pháp quản lý chất lượng của công trình
Quản lý chất lượng công trình bao gồm 3 bước như sau:
- Lập kế hoạch chất lượng của công trình: trả lời cho câu hỏi kế hoạch cần để
đảm bảo chất lượng là gì, bao gồm các yếu tố đầu vào, đầu ra, công cụ kỹ thuật như thế nào.
- Đảm bảo chất lượng là gì, làm như thế nào.
- Kiểm soát chất lượng là gì, làm như thế nào.
Tất cả các biện pháp trên đều có một mục đích chung đó là phải khắc phục và
loại trừ những nguyên nhân sau:
- Trao đổi thông tin kém.
- Tiến độ công trình không khoa học.
- Nguồn lực kém: vật tư, thiết bị thiếu, nhân lực kém...
- Bản vẽ thiết kế yêu cầu kỹ thuật không đầy đủ.
- Xác định phạm vi công việc thiếu
- Tiến bộ khoa học kỹ thuật kém
- Chưa tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế.
- Hợp đồng xây dựng thiếu chặt chẽ.
- Đặc biệt là công tác quản lý điều hành kém.
Quản lý chất lượng là tập hợp những hoạt động của các cơ quan có chức năng quản lý thông qua các biện pháp như lập kế hoạch chất lượng, kiểm tra chất lượng đảm
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=377529&pageNumber=2&documentKindID=1