Gilley

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Miêu tả:Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013
Xác định cơ sở lý luận nghiên cứu quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh (GDĐĐ HS) và biện pháp quản lý GDĐĐ HS Trung học phổ thong (THPT). Khảo sát, đánh giá, phân tích thực trạng việc quản lý hoạt động GDĐĐ HS ở trường THPT Tây Hồ - TP Hà Nội. Đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cho HS trường Tây Hồ - TP Hà Nội trong giai đoạn hiện nay
MỞ ĐẦU.....................................................................................................
CHƢƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH Ở
TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề QLGDĐĐ.................................
1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài............................................................
1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước.............................................................
1.2. Một số khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu...........................
1.3. Quản lý hoạt động GDĐĐ trong trường THPT
1.3.1. Đặc điểm chung của trường THPT....................................................
1.3.2. GDĐĐ trong trường THPT................................................................
1.3.3. Quản lý hoạt động GDĐĐ.................................................................
1.4. Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động đạo đức của HS ở trường
THPT...........................................................................................................
1.4.1. Về tâm sinh lý hoc ̣ sinh THPT...........................................................
1.4.2. Vai trò của từng lực lượng trong quản lý GDĐĐ học sinh................
Tiểu kết chương 1........................................................................................
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢ N LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC
SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HOC ̣ PHỔ THÔNG TÂY HỒ - THÀNH PHỐ HÀ
NỘI..........................................
2.1. Khái quát đặc điểm, tình hình kinh tế -xã hội và giáo dục của Quận Tây Hồ - Hà
Nội..........................................................................................
2.1.1. Đặc điểm, tình hình kinh tế- xã hội của quận Tây Hồ -Hà Nội.......
2.1.2.Tình hình giáo dục của huyện Quận Tây Hồ .....................................
2.2. Thực trạng quản lý hoạt động GDĐĐ học sinh THPT trên địa bàn Quận Tây
Hồ................................................................................................
2.2.1.Đặc điểm chung ĐĐHS của các trường THPT trên địa bàn quận Tây Hồ

8
2.2.1.1. Tình hình chung ......................................................................
2.2.1.2.Tình hình GDĐĐ HS của các nhà trường THPT trên địa bàn quận Tây Hồ
.................................................................................................
2.2.1.3. Đặc điểm chung của trườ ng THPT Tây Hồ - TP Hà Nội..............
2.2.2. Kết quả một số hoạt động giáo dục những năm gần đây.................
2.2.3. Thực trạng công tác quản lý quá trình GDĐĐ HS ở trường THPT Tây Hồ - Hà
Nội..........................................................................................
2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động GDĐĐ và biện pháp quản lý quá trình GDĐĐ ở trường
THPT Tây Hồ - Hà Nội....................................................
2.3.1. Mặt tích cực
2.3.2. Những hạn chế yếu kém....................................................................
2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại yếu kém trong công tác GDĐĐ ở
trường THPT Tây Hồ - TP Hà Nội..............................................................
Tiểu kết chương 2.......................................................................................
CHƢƠNG 3:CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC
SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HOC ̣ PHỔ THÔNG TÂY HỒ-THÀNH PHỐ HÀ NỘI
GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
3.1. Một số nguyên tắc đề xuất biện pháp quản lý hoạt động GDĐĐ HS ở trường THPT Tây
Hồ - TP Hà Nội..............................................................
3.1.1. Nguyên tắc bảo đảm tính đồng bộ ....................................................
3.1.2. Nguyên tắc bảo đảm tính thực tiễn....................................................
3.1.3. Nguyên tắc bảo đảm tính khả thi ......................................................
3.1.4. Nguyên tắc bảo đảm tính hiệu quả....................................................
3.2. Một số biện pháp quản lý hoạt động GDĐĐ HS ở trường THPT Tây Hồ - TP Hà
Nội............................................................................................
3.2.1. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, CMHS và các
tổ chức xã hội về GDĐĐ cho HS...............................
3.2.2. Xây dựng kế hoạch tự tu dưỡng đạo đức và ý thức tự quản của HS ở trường THPT
Tây Hồ...............................................................................
3.2.3. Nâng cao năng lực hoạt động của giáo viên chủ nhiệm lớp..............
3.2.4. Nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong GDĐĐ HS.
3.2.5. Nâng cao chất lượng hoạt động GDĐĐ dưới cờ của HS trường THPT Tây Hồ - TP Hà
Nội....... .................................................................
3.2.6. Nâng cao vai trò, vị trí và chất lượng giảng dạy môn Giáo dục công dân trong nhà
trường...........................................................................
3.2.7. Tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội trong công
tác giáo dục đạo đức cho học sinh của trường....
3.2.8.Đổi mới công tác quản lý kiểm tra, đánh giá hoạt động GDĐĐ HS, xây dựng chế độ
khen thưởng, trách phạt hợp lý..................................
3.3. Mối liên hệ giữa các biện pháp........................................................
3.4. Khảo nghiệm tính cần thiết và khả thi của một số biện pháp đã đề
xuất...............................................................................................................KẾT LUẬN
VÀ KIẾN NGHỊ....................................................
1.Kết luận.............................................................................................
2. Kiến nghị..........................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................
PHỤ LỤC............................................................................................
1. Lý do nghiên cứu
1.1. Về mặt lý luận
Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên văn minh
khoa học và kỹ thuật, sự phát triển bùng nổ công nghệ thông tin. Sự chuyển
mình sâu sắc và toàn diện trong công cuộc đổi mới, CNH – HĐH đất nước, từ
thời kỳ quá độ đi lên CNXH, từ một nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp
sang nền kinh tế nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản
lý của nhà nước. Nền kinh tế - xã hội đang đổi thay nhanh chóng, đặc biệt là
sự hội nhập nền văn minh, văn hóa của các nước phát triển. Với công cuộc
đổi mới chúng ta đã thu được thành tựu to lớn và rất đáng tự hào về phát triển
kinh tế - xã hội - văn hóa - giáo dục.
Tuy nhiên, bối cảnh mới cũng đặt ra nhiều thách thức mới đối với sự
nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo; khoảng cách phát triển kinh tế, khoảng
cách về giáo dục, đào tạo giữa nước ta và các nước ngày càng mở rộng; hội
nhập quốc tế và phát triển kinh tế thị trường làm nảy sinh những v ấn đề mới,
nguy cơ xâm nhập của văn hóa và lối sống không lành mạnh làm xói mòn dần
bản sắc văn hóa dân tộc, sự thâm nhập của các loại dịch vụ giáo dục, đào tạo
kém chất lượng từ bên ngoài có thể gây rủi ro lớn đối với giáo dục và đào tạo
nước ta.
Giáo dục đạo đức cho học sinh là một trong năm nhiệm vụ quan trọng
của giáo dục toàn diện ở nước ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định đạo đức
con người như cái gốc của cây, như nguồn của sông. Người luôn nhấn mạnh
vai trò của đạo đức trong đời sống. Ngày 21 tháng 10 năm 1964 khi về thăm
trường Đại học sư phạm Hà Nội, Bác Hồ đã dạy “ Công tác giáo dục đạo đức
trong nhà trường là một bộ phận quan trọng có tính chất nền tảng của giáo
dục trong nhà trường XHCN. Dạy cũng như học phải biết chú trọng cả đức
lẫn tài. Đức là đạo đức cách mạng , đó là cái gốc rất quan trọng”.Nhiệm vụ
của nhà trường phải làm sao có biện pháp hiệu quả trong công tác GDĐĐ HS
Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trong bối cảnh toàn
cầu hóa ở Việt Nam càng trở nên đặc biệt quan trọng như Đảng ta đã nhận
định trong Nghị quyết TƯ 2 khóa VIII nhấn mạnh “ Đặc biệt đáng lo ngại
một bộ phận học sinh, sinh viên có tình trạng suy thoái về đạo đức, mờ nhạt
về lý tưởng, theo lối sống thực dụng, thiếu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì
tương lai của bản thân và đất nước. Trong những năm tới tăng cường giáo
dục tư tưởng đạo đức, ý thức công dân, lòng yêu nước, chủ nghĩa Mác Lê
Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh…” [22].
Trong công cuộc đổi mới đất nước, giáo dục được xem là quốc sách
hàng đầu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Giáo dục nỗ lự thực hiện
mục tiêu, nhiệm vụ của mình là “ Đào tạo con người Việt Nam phát triển
toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung
thành với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, hình thành và bồi dưỡng nhân
cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo
vệ tổ quốc”.
1.2. Về mặt thực tiễn
Sự nghiệp đổi mới ở nước ta đang đi vào chiều sâu và được phát triển
trên qui mô lớn, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Cơ chế thị trường
nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần đang phát huy tác dụng tích cực tạo
nên sự phát triển năng động và thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế, văn hóa,
xã hội ở nước ta. Hiện nay, ở vào thời kì hội nhập nhiều HS, SV có ý chí
vươn lên trong học tập, có nhiều hoài bão khát vọng lớn. Tuy nhiên, cũng
dưới tác động của cơ chế mở cửa và do nhiều nguyên nhân khác ngày càng
bộc lộ những mặt trái gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tinh thần, thay đổi
hành vi nhận thức của giới trẻ; Hành vi lệch chuẩn của thanh thiếu niên có xu
hướng ngày càng tăng, một số hành vi vi phạm pháp luật của HS, SV khiến
gia đình và xã hội e sợ như: Vi phạm giao thông, đua xe trái phép, bạo lực
nhà trường, quay cóp bài, mua điểm, cờ bạc, nghiện rượu, trong gia đình trẻ
em thiếu kính trên nhường dưới, không vâng lời cha mẹ, người lớn….Một số
hành vi lệch chuẩn khác về mặt đạo đức như; Sống hưởng thụ, chạy theo đồng
tiền, xa hoa, lãng phí, lười lao động và học tập, thiếu ý thức rèn luyện, không
dám đấu tranh với cái sai, thờ ơ vô cảm, không kính trọng thầy cô, các em mê
games bỏ học hay tự tử vì games; …Những ảnh hưởng tiêu cực đó tác động
vào mọi quan hệ xã hội, làm suy thoái những giá trị đạo đức truyền thống tốt
đẹp của dân tộc. Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng trên
là do công tác quản lý hoạt động GDĐĐ HS còn nhiều yếu kém.
Trường THPT Tây Hồ được thành lập cách đây 10 năm, vấn đề quản
lý hoạt động GDĐĐ HS còn gặp nhiều khó khăn, không tránh khỏi tình trạng
trên. GDĐĐ cho HS đã được chú trọng nhưng chưa đạt hiệu quả cao, công tác
GDĐĐ HS còn nhiều bất cập.
Phần nhiều GV và HS còn quan niệm mang tính sai lầm, dạy và học
đạo đức chỉ thông qua môn đạo đức và giáo dục công dân. Quá trình lên lớp
và giảng dạy của GV chưa biết lồng ghép được vấn đề GDĐĐ HS trong mỗi
bài học để định hướng tư tưởng cho học sinh. GV lên lớp dạy vẫn “ nặng về
dạy chữ, nhẹ về dạy người”.
Một số GV bộ môn chưa quan tâm giáo dục hành vi đạo đức cho HS
trong giờ học của mình, còn e ngại, ỉ lại cho GVCN, ban quản lý HS, BGH
nhà trường.
Vấn đề GDĐĐ HS của GV phần lớn là dựa vào kinh nghiệm chưa được
đào tạo sâu theo các chuyên ngành. Đội ngũ cán bộ GV chủ nhiệm lớp còn
một bộ phận không nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa thực sự tâm huyết
với HS, chưa quan tâm đến công tác GDĐĐ HS.
Việc quản lý hoạt động GDĐĐ HS còn thiếu đồng bộ chưa có sự phối
hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và các cấp chính quyền địa
phương.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

lampham1701

New Member
Re: Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở trường Trung học phổ thông Tây Hồ,Thành phố Hà Nội : Luận văn ThS. Giáo dục học : 60 14 05

Cho mình xin link mới với bạn ơi
 

lampham1701

New Member
Re: [Free] Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở trường Trung học phổ thông Tây Hồ,Thành phố Hà Nội : Luận văn ThS. Giáo dục học : 60 14 05

Link không tải được bạn ơi! Mình đang cần gấp, giúp mình với!
 

lampham1701

New Member
Trích dẫn từ daigai:
Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Thank rất nhiều. Mình đã tải được rồi!

[ Post bai thong qua Mobile ]
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Quản lý hoạt động cố vấn học tập cho sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Luận văn Sư phạm 0
R Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường THCS TP Nam định Luận văn Sư phạm 0
R Quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý hoạt động tự doanh chứng khoán của Công ty cổ phần Chứng khoán MB Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ trưởng Luận văn Sư phạm 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoạt động quản lý kho hàng của gemadept logistics company với vinmart Luận văn Kinh tế 0
A Quản lý rủi ro trong hoạt động cho vay dự án BOT tại Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam - chi nhánh thành phố Hà nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top