rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học cơ sở thành phố Nam Định theo định hướng phát triển năng lực
Nghiên cứu cơ sở lí luận về quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập (KQHT) của học sinh theo định hướng phát triển năng lực tại các trường THCS. Khảo sát, đánh giá thực trạng kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh và các biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh theo định hướng phát triển năng lực tại các trường THCS thành phố Nam Định – Tỉnh Nam Định và nguyên nhân của thực trạng. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh các trường THCS thành phố Nam Định theo định hướng phát triển năng lực.
1.4.4.4. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ cho
việc tổ chức kiểm tra đánh giá. ........... Error! Bookmark not defined.
Kết luận chƣơng 1 ........................................... Error! Bookmark not defined.
Chƣơng 2 ......................................................... Error! Bookmark not defined.
THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT
QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH CÁC TRƢỜNG THCS THÀNH PHỐ
NAM ĐỊNH THEO ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC .... Error!
Bookmark not defined.
2.1. Khái quát về tình hình phát triển giáo dục của TP Nam Định... Error!
Bookmark not defined.
2.2. Vài nét về các trƣờng THCS TP Nam Định – Tỉnh Nam Định .. Error!
Bookmark not defined.
2.2.1. Giới thiệu về hệ thống trường THCS...Error! Bookmark not defined.
2.2.2. Tình hình dạy học và chất lượng học tập của học sinh hiện nay
.............................................................................Error! Bookmark not defined.
2.3. Thực trạng hoạt động KTĐG KQHT của học sinh các trƣờng THCS
thành phố Nam Định theo định hƣớng phát triển năng lực .............. Error!
Bookmark not defined.
2.3.1. Thực trạng nhận thức về vị trí, vai trò của KTĐG KQHT của HS
.............................................................................Error! Bookmark not defined.
2.3.2. Thực trạng nội dung, phương pháp KTĐG KQHT của HS. ...... Error!
Bookmark not defined.
2.3.2.1. Thực trạng về nội dung KTĐG KQHT của học sinh ...... Error!
Bookmark not defined.
2.3.2.2. Thực trạng về phương pháp, hình thức KTĐG KQHT của học
sinh ...................................................... Error! Bookmark not defined.
2.3.3. Thực trạng về cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ KTĐG KQHT
của học sinh.......................................................Error! Bookmark not defined.
2.4. Thực trạng quản lý KTĐG KQHT của học sinh các trƣờng THCS
thành phố Nam Định theo định hƣớng phát triển năng lực .............. Error!
Bookmark not defined.
2.4.1. Thực trạng việc lập kế hoạch KTĐG KQHTcủa học sinh THCS theo
định hướng phát triển năng lực ......................Error! Bookmark not defined.
2.4.2. Thực trạng việc tổ chức thực hiện kiểm tra đánh giá KQHT của học
sinh THCS theo định hướng phát triển năng lựcError! Bookmark not
defined.
2.4.3. Thực trạng việc chỉ đạo kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh THCS
theo định hướng phát triển năng lực .............Error! Bookmark not defined.
2.4.4. Thực trạng công tác kiểm tra đánh giá hoạt động kiểm tra đánh giá
KQHT của HS THCS theo định hướng phát triển năng lực. ............... Error!
Bookmark not defined.
2.4.5. Thực trạng quản lý cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ kiểm tra
đánh giá KQHT của học sinh .........................Error! Bookmark not defined.
2.5. Đánh giá chung thực trạng hoạt động KTĐG KQHT của HS THCS
theo định hƣớng phát triển năng lực thành phố Nam Định .............. Error!
Bookmark not defined.
CHƢƠNG 3..................................................... Error! Bookmark not defined.
BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KQHT
CỦA HỌC SINH CÁC TRƢỜNG THCS THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
THEO ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Error! Bookmark not
defined.
3. 1. Nguyên tắc đề xuất các biện pháp ....... Error! Bookmark not defined.
3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống ......Error! Bookmark not defined.
3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa.........Error! Bookmark not defined.
3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn ......Error! Bookmark not defined.
3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi..........Error! Bookmark not defined.
3.2. Các biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học
sinh các trƣờng THCS thành phố Nam Định theo định hƣớng phát triển
năng lực .......................................................... Error! Bookmark not defined.
3.2.1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, bồi dưỡng
năng lực về kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh theo định hướng phát
triển năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viênError! Bookmark not
defined.
3.2.1.1. Mục tiêu của biện pháp .......... Error! Bookmark not defined.
3.2.1.2. Nội dung của biện pháp ......... Error! Bookmark not defined.
3.2.1.3.Cách thức tổ chức thực hiện biện pháp . Error! Bookmark not
defined.
3.2.1.4. Điều kiện thực hiện biện pháp Error! Bookmark not defined.
3.2.2. Xây dựng kế hoạch thực hiện KTĐG KQHT của học sinh theo định
hướng phát triển năng lực...............................Error! Bookmark not defined.
3.2.2.1. Mục tiêu của biện pháp .......... Error! Bookmark not defined.
3.2.2.2. Nội dung của biện pháp ......... Error! Bookmark not defined.
3.2.2.3. Cách thức tổ chức thực hiện biện pháp Error! Bookmark not
defined.
3.2.2.4. Điều kiện thực hiện biện pháp Error! Bookmark not defined.
3.2.3. Tổ chức triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT
của học sinh theo định hướng phát triển năng lựcError! Bookmark not
defined.
3.2.3.1. Mục tiêu của biện pháp .......... Error! Bookmark not defined.
3.2.3.2. Nội dung của biện pháp ......... Error! Bookmark not defined.
3.2.3.3. Cách thức tổ chức thực hiện biện pháp Error! Bookmark not
defined.
3.2.3.4. Điều kiện thực hiện biện pháp Error! Bookmark not defined.
3.2.4. Tăng cường quản lý hoạt động KTĐG KQHT của HS theo định
hướng phát triển năng lực...............................Error! Bookmark not defined.
3.2.4.1. Mục tiêu của biện pháp .......... Error! Bookmark not defined.
3.2.4.2. Nội dung của biện pháp ......... Error! Bookmark not defined.
3.2.4.3. Cách thức tổ chức thực hiện biện pháp Error! Bookmark not
defined.
3.2.4.4. Điều kiện thực hiện biện pháp Error! Bookmark not defined.
3.2.5. Thường xuyên kiểm tra giám sát các hoạt động kiểm tra đánh giá
KQHT của học sinh theo định hướng phát triển năng lựcError! Bookmark
not defined.
3.2.5.1. Mục tiêu của biện pháp .......... Error! Bookmark not defined.
3.2.5.2. Nội dung của biện pháp ......... Error! Bookmark not defined.
3.2.5.3. Cách thức tổ chức thực hiện biện pháp Error! Bookmark not
defined.
3.2.5.4. Điều kiện thực hiện biện pháp Error! Bookmark not defined.
3.2.6. Tăng cường quản lý cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ hoạt
động kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh theo định hướng phát triển
năng lực .............................................................Error! Bookmark not defined.
3.2.6.1. Mục tiêu của biện pháp .......... Error! Bookmark not defined.
3.2.6.2. Nội dung của biện pháp ......... Error! Bookmark not defined.
3.2.6.3.Cách thức tổ chức thực hiện biện pháp . Error! Bookmark not
defined.
3.2.6.4. Điều kiện thực hiện biện pháp Error! Bookmark not defined.
3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp ........... Error! Bookmark not defined.
3.4. Kết quả thăm dò ý kiến về tính cấp thiết và tính khả thi của các biện
pháp ................................................................ Error! Bookmark not defined.
Kết luận chƣơng 3 ......................................... Error! Bookmark not defined.
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ............... Error! Bookmark not defined.
1. Kết luận ...................................................... Error! Bookmark not defined.
2. Khuyến nghị ............................................... Error! Bookmark not defined.
2.1. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định ........ Error! Bookmark not
defined.
2.2. Đối với Thành ủy, UBND thành phố Nam Định Error! Bookmark not
defined.
2.3. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định ......... Error!
Bookmark not defined.
2.4. Đối với các trƣờng THCS thành phố Nam Định Error! Bookmark not
defined.
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................... 14
PHỤ LỤC ....................................................... Error! Bookmark not defined.
MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN Đề TÀI
1.1. Về mặt lý luận
Nghị quyết 29 – NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị BCH
TƢ khóa XI về “ Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng
yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trƣờng định
hƣớng xã hội chủ nghĩa”; [25] đã đƣa ra quan điểm về xây dựng và phát triển
con ngƣời Việt Nam phát triển toàn diện trong đó nhấn mạnh về việc xây
dựng đạo đức, nhân cách và lối sống, kỹ năng áp dụng kiến thức vào giải
quyết các vấn đề thực tiễn.
Điều 2 – Luật Giáo dục năm 2005 quy định mục tiêu của giáo dục Việt
Nam: Đào tạo con ngƣời Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức,
sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tƣởng độc lập dân tộc
và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dƣỡng nhân cách, phẩm chất và năng
lực của công dân đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
[33]
Công văn số 4099/BGD ĐT-GDTrH ngày 5 tháng 8 năm 2014 của Bộ
giáo dục và đào tạo về hƣớng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2014
– 2015 đã yêu cầu: “Tiếp tục triển khai Chƣơng trình hành động thực hiện
Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của hội nghị lần thứ 8
BCH TƢ khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục
thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của
nghành bằng những việc làm thiết thực hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa
phƣơng, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trƣờng, rèn luyện
phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của các bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
và học sinh tại mỗi cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục trung học”, “ Chú trọng
giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội,
thực hành pháp luật, tăng cƣờng các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng
kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn…” “Đổi mới kiểm tra
đánh giá theo hƣớng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh.
Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá
bằng nhận xét; tăng cƣờng hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài
thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá
tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hƣớng
tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về
phƣơng pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong
quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học
đƣợc cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học nhƣ thế nào, có biết vận
dụng không”. [8]
1.2. Về mặt thực tiễn
Kiểm tra đánh giá học sinh là những khâu rất quan trọng trong quá trình
dạy học và giáo dục. Bộ GD&ĐT đã có nhiều giải pháp nhằm cải tiến kiểm
tra đánh giá, bƣớc đầu đã có chuyển biến tích cực, song kết quả đạt đƣợc vẫn
còn hạn chế, chƣa hƣớng đến đánh giá năng lực học sinh. Muốn đổi mới căn
bản toàn diện chƣơng trình, sách giáo khoa phổ thông từ năm 2015 theo yêu
cầu của Bộ GD&ĐT, thì “mắt xích” cần tập trung, nỗ lực nhiều nhất, đầu
tƣ nhiều thời gian, trí tuệ, tiền bạc nhất chính là khâu đổi mới cách thức
KTĐG học sinh. Trƣớc hết chúng ta phải hiểu kiểm tra đánh giá là bộ phận
không thể tách rời của quá trình dạy học bởi đối với ngƣời giáo viên, khi tiến
hành quá trình dạy học phải xác định rõ mục tiêu của bài học, nội dung và
phƣơng pháp cũng nhƣ kỹ thuật tổ chức quá trình dạy học sao cho hiệu quả.
Muốn biết có hiệu quả hay không, ngƣời giáo viên phải thu thập thông tin
phản hồi từ học sinh để đánh giá và qua đó điều chỉnh phƣơng pháp dạy, kỹ
thuật dạy của mình và giúp học sinh điều chỉnh các phƣơng pháp học. Nhƣ
vậy, kiểm tra đánh giá là bộ phận không thể tách rời của quá trình dạy học và
kiểm tra đánh giá là động lực để thúc đẩy sự đổi mới quá trình dạy và học.
Đổi mới kiểm tra đánh giá sẽ là động lực thúc đẩy các quá trình khác
nhƣ đổi mới phƣơng pháp dạy học, đổi mới cách thức tổ chức hoạt động
dạy học, đổi mới quản lý…. Nếu thực hiện đƣợc việc kiểm tra đánh giá hƣớng
vào đánh giá quá trình, giúp phát triển năng lực ngƣời học, thì lúc đó quá trình
dạy học trở nên tích cực hơn rất nhiều.
Quá trình đó sẽ nhắm đến mục tiêu xa hơn, đó là nuôi dưỡng hứng thú học
đường, tạo sự tự giác trong học tập và quan trọng hơn là gieo vào lòng học
sinh sự tự tin, niềm tin“người khác làm được mình cũng sẽ làm được”
Trong những năm gần đây, ngành giáo dục tỉnh Nam Định nói chung,
thành phố Nam Định nói riêng đã có nhiều cố gắng và đạt dƣợc một số kết
quả trong việc chỉ đạo và quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học
sinh góp phần nâng cao chất lƣợng dạy học. Tuy nhiên quá trình kiểm tra
đánh giá vẫn thiên về việc tiếp cận nội dung, kiểm tra kiến thức kỹ năng là
chính mà chƣa tiếp cận theo hƣớng phát triển năng lực cho học sinh.
Xuất phát từ những lý do trên, tui chọn đề tài: “Quản lý hoạt động kiểm
tra đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường THCS thành phố
Nam Định theo định hướng phát triển năng lực”.
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, đề tài đề xuất một số biện
pháp quản lý hoạt động KTĐG KQHT theo định hƣớng phát triển năng lực
học sinh của hiệu trƣởng nhằm nâng cao chất lƣợng dạy học trong các trƣờng
THCS thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định trong giai đoạn hiện nay.
3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU
3.1. Khách thể nghiên cứu
Kiểm tra đánh giá KQHT theo định hƣớng phát triển năng lực học
sinh các trƣờng THCS.
3.2. Đối tƣợng nghiên cứu
Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT theo định hƣớng phát triển
năng lực học sinh của hiệu trƣởng các trƣờng THCS thành phố Nam Định –
Tỉnh Nam Định.
ĐÓNG GÓP MỚI CỦA ĐỀ TÀI
- Góp phần làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về hoạt động kiểm tra
đánh giá KQHT theo định hƣớng phát triển năng lực học sinh và quản lý hoạt
động kiểm tra đánh giá theo định hƣớng phát triển năng lực học sinh THCS
trong hoàn cảnh mới.
- Phát hiện đƣợc thực trạng kiểm tra đánh giá và các biện pháp quản lý
hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT theo định hƣớng phát triển năng học sinh
của hiệu trƣởng các trƣờng THCS thành phố Nam Định – Tỉnh Nam Định.
- Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động
kiểm tra đánh giá KQHT theo định hƣớng phát triển năng lực học sinh cho
hiệu trƣởng các trƣờng THCS.
9. CẤU TRÚC CỦA LUẬN VĂN
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục chữ viết tắt, tài liệu tham khảo
và các phụ lục, nội dung chính của luận văn gồm 3 chƣơng:
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận của việc quản lý kiểm tra đánh giá KQHT
theo định hƣớng phát triển năng lực học sinh các trƣờng THCS.
Chƣơng 2: Thực trạng hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT và quản lý
hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT theo định hƣớng phát triển năng lực học
sinh tại các trƣờng THCS thành phố Nam Định – Tỉnh Nam Định.
Chƣơng 3: Biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT theo
định hƣớng phát triển năng lực học sinh tại các trƣờng THCS thành phố Nam
Định – Tỉnh Nam Định
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý hoạt động tự doanh chứng khoán của Công ty cổ phần Chứng khoán MB Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ trưởng Luận văn Sư phạm 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoạt động quản lý kho hàng của gemadept logistics company với vinmart Luận văn Kinh tế 0
A Quản lý rủi ro trong hoạt động cho vay dự án BOT tại Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam - chi nhánh thành phố Hà nội Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh ở trường THCS thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH Tin học Công nghệ kỹ thuật số Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top