Chago

New Member
Quản lý nhân sự hiệu quả - chìa khóa thành công cho người quản lý


Việc quản lý nhân sự hiệu quả có nghĩa là làm ra (tạo) động lực và khuyến khích nhân viên làm chuyện bằng cách cho họ thấy giá trị bản thân và vị trí quan trọng của họ trong công việc.


Cách tốt nhất để thực sự khuyến khích nhân viên hăng say làm chuyện là cho phép họ tự giải quyết vấn đề. Bạn có thể cung cấp cho nhân viên những chỉ dẫn rõ ràng để họ có thể đạt kết quả tốt nhất so với yêu cầu. Thêm vào đó bạn cũng có thể đưa ra lời khuyên hay các gợi ý để nhân viên có thể tham tiềmo.


Điểm mấu chốt trong kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả là bạn cần tự nhận thức nhà quản lý là người điều hành, người chỉ dẫn và là người ra quyết định chứ bất phải đơn thuần là người ra quyết định. Nếu bạn chỉ nghĩ mình là người ra quyết định và muốn đưa ra quyết định trong tất cả vấn đề từ lớn đến nhỏ thì vừa tự làm khó cho mình. Vì bất một ai có thể biết hết câu trả lời cho tất cả câu hỏi.


Sau đây chúng tui xin phép đưa cho bạn một vài gợi ý giúp bạn quản lý nhân sự hiệu quả


1.Luôn chấp nhận sự thật rằng nhóm của bạn có những thành viên khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, chuyện đầu tiên bạn nên làm là đề nghị nhân viên mô tả người quản lý lý tưởng của họ. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể biết đối với mỗi nhân viên thì nên làm như thế nào?


2.Hãy hỏi những câu hỏi chung chung, bất quá thực tế nhưng lại cho bạn thấy được nhân viên của bạn đang nghĩ gì?


3.Tạo động lực làm chuyện cho nhân viên bằng cách cho họ thấy những lợi ích và phần thưởng họ sẽ nhận được khi trả thành tốt công việc.


4.Giao cho nhân viên những công chuyện thử thách thật sự nhưng bất phải là những công chuyện quá khó đến nỗi họ bất thể thực hiện được.


Tóm lại, để quản lý nhân sự hiệu quả, bạn cần nhận thức vai trò là nhà điều hành, là người chỉ dẫn cũng như người ra quyết định của mình. Đồng thời (gian) phong cách quản lý của bạn cũng phải thật linh hoạt để phù hợp với từng thành viên trong nhóm. Chính vì vậy bạn phải bất ngừng trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và luyện tập kỹ năng. Với vai trò là nhà quản lý, quá bận rộn và bất có thời (gian) gian đến các lớp học kỹ năng thì các lớp học trực tuyến (Elearning) là sự lựa chọn tối ưu của bạn. Bạn có thể tham tiềmo các khóa học trong thư viện Kỹ năng quản lý của VietnamLearning, đặc biệt là một số khóa như “Phương pháp làm ra (tạo) động lực làm chuyện cho nhân viên” hay “ Bí quyết xây dựng đội ngũ vững mạnh”… Hi vọng các khóa học trong thư viện sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn!


Chúc bạn trở thành một nhà quản lý giỏi!


Nguồn: vietnamlearning.vn


---------------------o0o--------------------

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top