Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
ý
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................. 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 3
3.1. Nghiên cứu các cơ sở lý luận.................................................................. 3
3.2. Đánh giá thực trạng quản lý quá trình thiết kế chuẩn đầu ra chương trình
đào tạo cử nhân thiết kế nội thất tại trường Đại học Hòa Bình........................ 3
3.3. Đề xuất giải pháp quản lý xây dựng chuẩn đầu ra................................... 3
4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ........................................................... 3
4.1. Khách thể nghiên cứu............................................................................. 3
4.2. Đối tượng nghiên cứu............................................................................. 3
5. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................... 4
6. Giả thuyết khoa học................................................................................... 4
7. Phạm vi nghiên cứu................................................................................... 4
8. Phương pháp nghiên cứu........................................................................... 4
8.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.................................................. 4
8.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn............................................... 5
8.3. Nhóm phương pháp xử lý thông tin........................................................ 5
9. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ................................................... 5
9.1. Ý nghĩa lý luận....................................................................................... 5
9.2. Ý nghĩa thực tiễn .................................................................................... 5
10.Cấu trúc của luận văn ................................................................................ 5
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ
CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO....................................................6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề................................................................................6
1.1.1. Nghiên cứu tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.................6
1.1.2. Nghiên cứu tại trường Đại học Bách khoa và Đại học Khoa học Tự nhiên
thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM.................................................................................7
1.1.3. Nghiên cứu tại trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.....................................7
1.1.4. Định hướng nghiên cứu của Bộ GD&ĐT ..........................................................7
1.2. Các khái niệm cơ bản[1][9][29] ............................................................................8
1.2.1. Quản lý.................................................................................................................8
1.2.2. Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo[25][7].....................................................10
1.3. Thiết kế chuẩn đầu ra theo Bộ Giáo dục và Đào tạo ..........................................12
1.3.1. Quy trình[7] .......................................................................................................12
1.3.2. Cấu trúc nội dung văn bản chuẩn đầu ra[25,tr 2]...........................................13
1.4. Thiết kế chuẩn đầu ra tiếp cận CDIO[25][28] ....................................................14
1.4.1. Nội dung thiết kế chuẩn đầu ra [28, tr35-40]...................................................15
1.4.1.1. Nội dung và cấu trúc cấp độ 1...............................................................15
1.4.1.2. Nội dung và cấu trúc cấp độ 2...............................................................16
1.4.1.3. Nội dung và cấu trúc cấp độ 3...............................................................19
1.4.1.4. Nội dung và cấu trúc cấp độ 4...............................................................22
1.4.2. Quy trình tiếp cận CDIO[25, tr 1][7, tr 34] .....................................................34
1.4.3. Tổ chức – Chỉ đạo thực hiện .............................................................................35
1.4.4. Nghiệm thu, đánh giá chất lượng chuẩn đầu ra...............................................36
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ CHUẨN
ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH..............................................................................37
2.1. Giới thiệu sơ lược về trường Đại học Hòa Bình.................................................37
2.2. Thực trạng thiết kế chuẩn đầu ra ngành thiết kế nội thất....................................38
2.2.1. Đánh giá mức độ quan trọng ............................................................................41
2.2.2. Đánh giá hiện trạng đạt được...........................................................................50
2.2.3. Đánh giá mong muốn đạt được.........................................................................57
2.3. Thực trạng công tác quản lý quá trình thiết kế chuẩn đầu ra ngành thiết kế nội
thất (SWOTS)................................................................................................................60
2.3.1. Điểm mạnh.........................................................................................................60
2.3.2. Điểm yếu.............................................................................................................61
2.3.3. Cơ hội.................................................................................................................63
2.3.4. Thách thức..........................................................................................................64
2.3.5. Giải pháp............................................................................................................64
CHƯƠNG 3 ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ
CHUẨN ĐẦU RA TIẾP CẬN CDIO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH .............................65
3.1. Xây dựng quy trình quản lý.................................................................................65
3.1.1. Xác lập cơ sở khoa học và thực tiễn..................................................................65
3.1.2. Xác lập quy trình thiết kế chuẩn đầu ra............................................................66
3.1.3. Áp dụng quy trình...............................................................................................67
3.1.4. Đánh giá quy trình.............................................................................................69
3.2. Xây dựng kế hoạch quản lý.................................................................................70
3.2.1. Mục tiêu..............................................................................................................70
3.2.2. Nội dung.............................................................................................................71
3.2.3. Tổ chức thực hiện...............................................................................................71
3.2.4. Cách thức triển khai...........................................................................................71
3.2.5. Kế hoạch thực hiện ............................................................................................72
3.3. Thiết kế biểu mẫu – nội dung quản lý.................................................................76
3.4. Hướng dẫn thực hiện – phương pháp quản lý.....................................................76
3.4.1. Phân tích bối cảnh.............................................................................................76
3.4.2. Xây dựng mục tiêu .............................................................................................77
3.4.3. Đề xuất chuẩn đầu ra ........................................................................................79
3.4.4. Khảo sát chuẩn đầu ra.......................................................................................94
3.4.5. Hoàn thiện và công bố chuẩn đầu ra................................................................96
3.5. Nghiệm thu, đánh giá...........................................................................................96
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ.............................................................................98
1. Kết luận ................................................................................................. 98
2. Khuyến nghị............................................................................................ 99
TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................................101
PHỤ LỤC ...............................................................................................................104
Phụ lục 1. Phiếu khảo sát.......................................................................................104
1.1. Phiếu khảo sát kỹ năng nghề nghiệp ngành Thiết kế nội thất – dành cho cựu
sinh viên trường Đại học Hòa Bình............................................................................104
1.2. Phiếu khảo sát chuần đầu ra ngành Thiết kế nội thất – dành cho giảng viên
trường Đại học Hòa Bình...........................................................................................109
1.3. Phiếu khảo sát chuẩn đầu ra ngành Thiết kế nội thất – dành cho cán bộ quản lý
trường Đại học Hòa Bình...........................................................................................113
1.4. Phiếu khảo sát yêu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Thiết kế nội thất – dành cho
doanh nghiệp...............................................................................................................115
Phụ lục 2. Biểu tổng hợp kết quả khảo sát [28, tr69]...........................................117
Phụ lục 3. Thông báo tuyển dụng nhân sự thiết kế nội thất [31]..........................118
Căn cứ vào Bảng 3.7 có thể thấy toàn bộ các yêu cầu của doanh nghiệp
đặt ra đối với nhân lực thiết kế nội thất đều được đáp ứng nếu CĐR cấp độ 4
chương trình đào tạo cử nhân thiết kế nội thất được chuyển tải hiệu quả qua
các hoạt động đào tạo.
3.4.5. Hoàn thiện và công bố chuẩn đầu ra
Ban chỉ đạo xây dựng và công bố chuẩn đầu ra tiến hành khảo sát lần 2
cho 4 nhóm đối tượng : cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ quản lý, doanh
nghiệp. Các tiêu chí đánh giá được khảo sát theo các mức độ : quan trọng, đạt
được, mong muốn và khả thi.
Tổng hợp và phân tích kết quả khảo sát là cơ sở để chỉnh sửa Dự thảo
CĐR cấp độ 4. Dự thảo tiếp tục được xem xét theo quy tắc đánh giá SMARC.
Ban chỉ đảo tiến hành tổ chức hội thảo lấy ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện Dự
thảo thành CĐR cấp độ 4 chính thức trình Hiệu trưởng phê chuẩn và công bố.
3.5. Nghiệm thu, đánh giá
Đánh giá, nghiệm thu chất lượng là khâu cuối cùng trong công tác quản lý
quá trình thiết kế chuẩn đầu ra (như đã trình bày trong mục 1.4.3). Áp dụng
nguyên tắc đánh giá SMARC cho thấy 5 tiêu chí mà CĐR đã đạt được như sau:
- Chuẩn đầu ra được thể hiện bởi các tiêu chí cụ thể - Specific.
- Các tiêu chí của CĐR có thể đo lường - Measurable khi khảo sát.
- Với mỗi tiêu chí có thể thực hiện – Actionable được để thu thập các
minh chứng.
- Các tiêu chí của từng nhóm tiêu chuẩn gắn kết – Relevant thành một
tổng thể đủ để đánh giá năng lực của người học.
- Các tiêu chí được sử dụng các từ ngữ dễ hiểu - Communicated để mô
tả tạo thành nội hàm duy nhất giảm thiểu sai lệch trong quá trình khảo sát và
chuyển tải vào chương trình đào tạo và ứng dụng trong công tác tuyển dụng
nhân sự.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
ý
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................. 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 3
3.1. Nghiên cứu các cơ sở lý luận.................................................................. 3
3.2. Đánh giá thực trạng quản lý quá trình thiết kế chuẩn đầu ra chương trình
đào tạo cử nhân thiết kế nội thất tại trường Đại học Hòa Bình........................ 3
3.3. Đề xuất giải pháp quản lý xây dựng chuẩn đầu ra................................... 3
4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ........................................................... 3
4.1. Khách thể nghiên cứu............................................................................. 3
4.2. Đối tượng nghiên cứu............................................................................. 3
5. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................... 4
6. Giả thuyết khoa học................................................................................... 4
7. Phạm vi nghiên cứu................................................................................... 4
8. Phương pháp nghiên cứu........................................................................... 4
8.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.................................................. 4
8.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn............................................... 5
8.3. Nhóm phương pháp xử lý thông tin........................................................ 5
9. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ................................................... 5
9.1. Ý nghĩa lý luận....................................................................................... 5
9.2. Ý nghĩa thực tiễn .................................................................................... 5
10.Cấu trúc của luận văn ................................................................................ 5
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ
CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO....................................................6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề................................................................................6
1.1.1. Nghiên cứu tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.................6
1.1.2. Nghiên cứu tại trường Đại học Bách khoa và Đại học Khoa học Tự nhiên
thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM.................................................................................7
1.1.3. Nghiên cứu tại trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.....................................7
1.1.4. Định hướng nghiên cứu của Bộ GD&ĐT ..........................................................7
1.2. Các khái niệm cơ bản[1][9][29] ............................................................................8
1.2.1. Quản lý.................................................................................................................8
1.2.2. Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo[25][7].....................................................10
1.3. Thiết kế chuẩn đầu ra theo Bộ Giáo dục và Đào tạo ..........................................12
1.3.1. Quy trình[7] .......................................................................................................12
1.3.2. Cấu trúc nội dung văn bản chuẩn đầu ra[25,tr 2]...........................................13
1.4. Thiết kế chuẩn đầu ra tiếp cận CDIO[25][28] ....................................................14
1.4.1. Nội dung thiết kế chuẩn đầu ra [28, tr35-40]...................................................15
1.4.1.1. Nội dung và cấu trúc cấp độ 1...............................................................15
1.4.1.2. Nội dung và cấu trúc cấp độ 2...............................................................16
1.4.1.3. Nội dung và cấu trúc cấp độ 3...............................................................19
1.4.1.4. Nội dung và cấu trúc cấp độ 4...............................................................22
1.4.2. Quy trình tiếp cận CDIO[25, tr 1][7, tr 34] .....................................................34
1.4.3. Tổ chức – Chỉ đạo thực hiện .............................................................................35
1.4.4. Nghiệm thu, đánh giá chất lượng chuẩn đầu ra...............................................36
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ CHUẨN
ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH..............................................................................37
2.1. Giới thiệu sơ lược về trường Đại học Hòa Bình.................................................37
2.2. Thực trạng thiết kế chuẩn đầu ra ngành thiết kế nội thất....................................38
2.2.1. Đánh giá mức độ quan trọng ............................................................................41
2.2.2. Đánh giá hiện trạng đạt được...........................................................................50
2.2.3. Đánh giá mong muốn đạt được.........................................................................57
2.3. Thực trạng công tác quản lý quá trình thiết kế chuẩn đầu ra ngành thiết kế nội
thất (SWOTS)................................................................................................................60
2.3.1. Điểm mạnh.........................................................................................................60
2.3.2. Điểm yếu.............................................................................................................61
2.3.3. Cơ hội.................................................................................................................63
2.3.4. Thách thức..........................................................................................................64
2.3.5. Giải pháp............................................................................................................64
CHƯƠNG 3 ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ
CHUẨN ĐẦU RA TIẾP CẬN CDIO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH .............................65
3.1. Xây dựng quy trình quản lý.................................................................................65
3.1.1. Xác lập cơ sở khoa học và thực tiễn..................................................................65
3.1.2. Xác lập quy trình thiết kế chuẩn đầu ra............................................................66
3.1.3. Áp dụng quy trình...............................................................................................67
3.1.4. Đánh giá quy trình.............................................................................................69
3.2. Xây dựng kế hoạch quản lý.................................................................................70
3.2.1. Mục tiêu..............................................................................................................70
3.2.2. Nội dung.............................................................................................................71
3.2.3. Tổ chức thực hiện...............................................................................................71
3.2.4. Cách thức triển khai...........................................................................................71
3.2.5. Kế hoạch thực hiện ............................................................................................72
3.3. Thiết kế biểu mẫu – nội dung quản lý.................................................................76
3.4. Hướng dẫn thực hiện – phương pháp quản lý.....................................................76
3.4.1. Phân tích bối cảnh.............................................................................................76
3.4.2. Xây dựng mục tiêu .............................................................................................77
3.4.3. Đề xuất chuẩn đầu ra ........................................................................................79
3.4.4. Khảo sát chuẩn đầu ra.......................................................................................94
3.4.5. Hoàn thiện và công bố chuẩn đầu ra................................................................96
3.5. Nghiệm thu, đánh giá...........................................................................................96
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ.............................................................................98
1. Kết luận ................................................................................................. 98
2. Khuyến nghị............................................................................................ 99
TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................................101
PHỤ LỤC ...............................................................................................................104
Phụ lục 1. Phiếu khảo sát.......................................................................................104
1.1. Phiếu khảo sát kỹ năng nghề nghiệp ngành Thiết kế nội thất – dành cho cựu
sinh viên trường Đại học Hòa Bình............................................................................104
1.2. Phiếu khảo sát chuần đầu ra ngành Thiết kế nội thất – dành cho giảng viên
trường Đại học Hòa Bình...........................................................................................109
1.3. Phiếu khảo sát chuẩn đầu ra ngành Thiết kế nội thất – dành cho cán bộ quản lý
trường Đại học Hòa Bình...........................................................................................113
1.4. Phiếu khảo sát yêu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Thiết kế nội thất – dành cho
doanh nghiệp...............................................................................................................115
Phụ lục 2. Biểu tổng hợp kết quả khảo sát [28, tr69]...........................................117
Phụ lục 3. Thông báo tuyển dụng nhân sự thiết kế nội thất [31]..........................118
Căn cứ vào Bảng 3.7 có thể thấy toàn bộ các yêu cầu của doanh nghiệp
đặt ra đối với nhân lực thiết kế nội thất đều được đáp ứng nếu CĐR cấp độ 4
chương trình đào tạo cử nhân thiết kế nội thất được chuyển tải hiệu quả qua
các hoạt động đào tạo.
3.4.5. Hoàn thiện và công bố chuẩn đầu ra
Ban chỉ đạo xây dựng và công bố chuẩn đầu ra tiến hành khảo sát lần 2
cho 4 nhóm đối tượng : cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ quản lý, doanh
nghiệp. Các tiêu chí đánh giá được khảo sát theo các mức độ : quan trọng, đạt
được, mong muốn và khả thi.
Tổng hợp và phân tích kết quả khảo sát là cơ sở để chỉnh sửa Dự thảo
CĐR cấp độ 4. Dự thảo tiếp tục được xem xét theo quy tắc đánh giá SMARC.
Ban chỉ đảo tiến hành tổ chức hội thảo lấy ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện Dự
thảo thành CĐR cấp độ 4 chính thức trình Hiệu trưởng phê chuẩn và công bố.
3.5. Nghiệm thu, đánh giá
Đánh giá, nghiệm thu chất lượng là khâu cuối cùng trong công tác quản lý
quá trình thiết kế chuẩn đầu ra (như đã trình bày trong mục 1.4.3). Áp dụng
nguyên tắc đánh giá SMARC cho thấy 5 tiêu chí mà CĐR đã đạt được như sau:
- Chuẩn đầu ra được thể hiện bởi các tiêu chí cụ thể - Specific.
- Các tiêu chí của CĐR có thể đo lường - Measurable khi khảo sát.
- Với mỗi tiêu chí có thể thực hiện – Actionable được để thu thập các
minh chứng.
- Các tiêu chí của từng nhóm tiêu chuẩn gắn kết – Relevant thành một
tổng thể đủ để đánh giá năng lực của người học.
- Các tiêu chí được sử dụng các từ ngữ dễ hiểu - Communicated để mô
tả tạo thành nội hàm duy nhất giảm thiểu sai lệch trong quá trình khảo sát và
chuyển tải vào chương trình đào tạo và ứng dụng trong công tác tuyển dụng
nhân sự.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: