Về góc độ quan hệ nhà đầu tư: cần nhìn rõ đây là hoạt động Investors Relation nên việc chuẩn bị nếu muốn thực sự có mội đại hội "hòa bình" và "hiệu quả" thì công tác thông tin, quan hệ, truyền thông thông tin tài chính phải được tính toán thành một chiến lược khá kĩ càng.
Ngay cả trong các công việc mà thuongcat góp ý, thì việc nhỏ mà không nhỏ như tiếp đón cổ đông, kiểm phiếu, cũng cần được làm một cách hệ thống. Thông thường sẽ cần có một phần mềm nhỏ, bắt đầu từ lúc đón khách đã nhập dữ liệu khách, hệ thống tự nhận các thông tin liên quan: tên, họ, địa chỉ, số cổ phiếu, % tương ứng,... rồi khi voting, nhận thông tin từ cổ đông, chỉ cần nhập vào xong là cũng tự tính luôn các thông số bầu bán.