daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Phép Trừu Hào Hoán Tượng Của Huyền Không Đại Quái
玄玄玄玄玄玄玄玄玄
Địa Lôi Phục hào 1 nhất dương sinh ở Hạ Chí ,
Thiên Phong Cấu hào 1 nhất âm sinh Đông Chí .
Đó là ví dụ về Trừu Hào Hoán Tượng điển hình !
Như thế chúng ta xử lý Huyền Không 64 Quái thế nào thì gọi là Trừu Hào Hoán Tượng ?
Trong vòng 360 độ có môn phái lấy tám phương vị mà dùng , có môn phái lấy 24 phương vị mà dùng ,
Huyền Không Đại Quái dùng 64 phương vị , riêng tui thường sử dụng vào các trường hợp sau , dùng một
hào trong 6 hào ngoài biên ! Đó gọi là Trừu Hào Hoán Tượng !
Trong phép rút hào có nhiều phương pháp xử lý tình huống khác nhau ! Ví dụ : Lúc rút hào sơ lại xuất hiện
hình tượng oa hay đột ! Đột là quản nhân đinh , oa là quản tiền tài , mà cùng lúc , không thể nói là đơn giản
, cần xem lại xem Thiên Quái Hào và Địa Quái Hào nếu là Thập Hợp , Sinh Thành , Tương Đồng , Hợp Ngũ
là Cát .Lập Hướng đường tuyến la kinh đè lên hào nào thì đó là hào dụng , là động , không dụng là tĩnh .
Động tất âm biến dương , âm biến dương . 64 quái , mỗi quái đều có thời vận của nó , như quẻ Di là vận 3 ,
đang dùng hào sơ , nhị , tam , tứ , ngũ và thượng hào thì biến vận . Sơ hào biến quẻ Bác 6 , Nhị hào biến
Quẻ Tổn 9 , Tam Hào biến Bí 8 , Tứ Hào biến Quẻ Phệ 6 ; Ngũ Hào biến quẻ Ích 9 , Thượng Hào biến quẻ
Phục 8 . Như lập hướng tại giữa 2 hào , tất biến vận bất đồng , Như đang dùng là vượng địa , tính toán như
thế nào đến lúc vận suy , thì cần biến hào nào để được Tam Nguyên Bất Bại Cục . Chung Nghĩa Minh Đại
Sư giảng – đây là khẩu quyết nghìn năm không truyền
Thế Anh Lược Dịch !
Bí Pháp Cửu Khí Lưu Hành
Của Huyền Không Đại Quái
Phép "Cửu Khí Lưu Hành" trong Huyền Không Đại Quái , là "Bí Trung Chi Bí – Bí Mật Trong Bí Mật" ,
ngày xưa các Thầy không bao giờ truyền rộng rãi .
Nguyên là từ vận 1 đến vận 9 , mỗi vận một sao nhập trung . Như hiện tại là hạ nguyên vận 7 Đoài , Đoài
thất nhập trung cung , thuận là Bát Bạch sửu cấn đáo Càn cung , Cửu tử Bính Ngọ Đinh đáo đoài cung ,
Nhất Bạch Nhâm Tý Quý đáo Cấn cung , Nhị Hắc Mùi Khôn Thân đáo Ly cung , Tam Bích Giáp Mão Ất
đáo Khảm Cung , Tứ Lục Thìn Tốn Tỵ đáo Khôn cung , Ngũ Hoàng Mậu Kỷ đáo Chấn cung , Lục Bạch
Tuất Càn Hợi đáo Tốn cung , một cung ba vị ( tức nhất quái tam sơn ) phân âm phân dương , khí đi tràn
khắp chín cung .
Tưởng Đại Hồng trong Thanh Nang Tự giải thích " Long phân nhị phiến âm dương thủ" lời ẩn ước khó

hiểu , Chương Trọng Sơn nói thẳng ra rằng : "Sơn nhất phiến , thủy nhất phiến , hư nhất phiến , thực nhất
phiến , lai nhất phiến , vãng nhất phiến ." rất là rõ ràng . Ôn Minh Viễn lại giải thích tiếp : "Lưỡng phiến
giả , nãi Lạc Thư chi cửu số phân vi lưỡng phiến dã. Thuận số nhất nhị tam tứ vi nhất phiến , nghịch số cửu
bát thất lục vi nhất phiến . Thiên hành khí , Địa hành khí , âm dương giao cấu , quân dĩ lưỡng phiến chi số
nhập trung , thuận nghịch điên đảo chi dụng . Trung ngũ giả , vi âm dương đối đãi giao cấu chi sở , nhập
dụng chi pháp , giai tại trung ngũ , nhất cửu , nhị bát , tam thất , tứ lục đối đãi giao cấu ư trung ngũ , sở lập
sơn hướng , diệc tức đối đãi , y số thuận nghịch hành khứ , bát quái 24 sơn , cửu khí lưu hành dĩ tượng Thiên
, Trung Ngũ lập cực tượng Địa , địa chi hình giai Thiên chi khí sở chú , hữu hình chi địa , kỳ khí tất bản hồ
Thiên chi sở tự lai" Thẩm Trúc Nhưng quyết yếu giảng : " Hư nhất phiến , dĩ lưu hành chi khí ngôn chi , tức
Thiên nhất phiến thị dã . Thực nhất phiến , tức Địa nhất phiến thị dã . Dĩ trí dụng ngôn chi , Hư nhất phiến
tức thủy nhất phiến dã , Thực nhất phiến tức Sơn nhất phiến dã ."
Ngày nay bàn về Huyền Không , thường trọng lấy vượng sơn vượng hướng , kỵ thướng sơn há thủy . Mà
không biết Đáo Sơn Đáo Hướng chưa chắc đã tốt , Thướng Sơn Há Thủy chưa chắc đã xấu – Đó là bí quyết ,
tức cũng chưa biết được chìa khóa của Tiến Khí cùng Thoái Khí . Tư đặc tiến một bước , sâu thêm một
chút , Nhị Hắc , Ngũ Hoàng , có lúc là Hung có lúc là Cát , lúc hung chính là thoái khí vậy , ví như vận 3
gặp Nhị Hắc , vận 6 gặp Ngũ Hoàng , là Hung . Còn vận 1 gặp Nhị Hắc , vận 4 gặp Ngũ Hoàng , lúc đó lại
là Cát vì đang là tiến khí , từ đó suy ra 1 Bạch , 6 bạch , 8 bạch cũng có lúc cát lúc hung , cũng là lấy Tiến
Khí và Thoái Khí mà phân biệt . Nắm rõ được thuật này , theo được tiến khí , trách khỏi thoái khí , tất không
kể âm dương trạch , đều ứng rất nhanh , có khi trong một tiếng trống đã ứng . Ngày trước Minh Sư , có nói
Sáng cùng kiệt Tối Giàu là cái này , như thế mà thôi . Dương Công hiệu xưng "Cứu Bần" cũng là cái này thôi .
Tổng Hợp : Thế Anh


Huyền Không Đại Quái.

Thiên địa nhân chi lí tối minh,
Giang tây nhất quái khởi vu đông ,
Giang đông nhất quái khởi vu tây,
Thử thị mĩ văn cơ môn lí …..
Sơn dữ thuỷ đối cấu sinh xuân ,

Ai tinh xuất quái giai mạc thủ ,
Long huyệt sa thuỷ hợp bàn tham ,
Nhất cá bài lệ thiên bách cá ….
Phiên thiên đảo địa đối bất đồng ,bí mật tại huyền không ,
Duy hữu ai tinh tối vi quý ,tiết lộ thiên cơ bí .
Âm dương chi khí quán sơn hà,
Kim long nhất động tế tróc mạc ,
Sa thuỷ quý tinh hướng hợp nghi,
Nguyên vận hưng suy ai tinh thuyết.
Huyền không đại quái xuất từ Huyền không ngũ kinh bao gồm: “Thanh Nang”, “Thiên Ngọc”, “Áo Ngữ”,
“Bảo Chiếu”, “Thanh Nang Tự”; tương đồng với “Nguyên Không Pháp Giám”, “Băng Hải”, “Ngọc Hàm
Thông Bí”.
Phần căn bản của Huyền không Đại quái cốt yếu ở “ai tinh chân quyết bản sơn tinh”, “ai tinh chân quyết phụ
mẫu tinh”, và "hợp cục, phản cục thượng hạ nguyên vận"
Vì Huyền không đại quái thực không dễ hiểu nên phần căn bản này tạm chia thành mục lục như sau:
Mục Lục
1. Luận Huyền không đại quái
2. Huyền không đại quái ai tinh chân quyết
3. La bàn nhị thập tứ sơn bản sơn tinh
4. Huyền không đại quái ai tinh pháp tường giải
ai tinh chân quyết bản sơn tinh (dương trạch)
ai tinh chân quyết phụ mẫu tinh (âm trạch)
5. Huyền không đại quái chính thần linh thần tường giải
6. Nhị thập tứ sơn ai tinh chân quyết đồ kỳ
7. Luận cửu tinh: đắc thất hợp cục và phản cục
đại huyền không thuỷ pháp thiên cơ đồ
thượng nguyên nhất, nhị, tam, tứ thuỷ pháp đồ
hạ nguyên lục, thất, bát, cửu thuỷ pháp đồ
thuỷ pháp thiên cơ chân giải
8. Thượng trung hạ tam nguyên thuỷ pháp giải

1. Luận Huyền không đại quái
Huyền không địa lý học, đại để thuỷ tổ là Hoàng Thạch Công, Quách Cảnh Thuần. Hoàng thạch công viết “
thanh nang kinh”, Quách Cảnh Thuần viết “ táng thư”, có thể nói là căn cơ của địa học. Đến Dương Quân


Tùng thời Đường viết “thanh nang áo ngữ”, “ thiên ngọc kinh”, “ bảo chiếu kinh”, động triệt lý âm dương.
Tăng Cầu Kỷ được chân truyền của Dương Công viết “thanh nang tự” dĩ minh huyền không đại quái chính
quyết. Đến cuối thời Minh Tưởng Đại Hồng được Vô Cực Tử chân truyền phát dương quang đại huyền
không học, tạo ra cuộc bút chiến trăm năm cùng Tam Hợp, từ những cuộc bút chiến này một số bí quyết đã
được tiết lộ nhưng chủ yếu chỉ là phi tinh, riêng đại quái thực sự Tưởng Đại Hồng có nói đến nhưng do dùng
ẩn ngữ và rải rác trong một số tài liệu nên hầu như không ai hiểu. Đến sau này từ Dương Thủ Vạn đại sư
Huyền không đại quái mới được biết đến rộng rãi.
Huyền không đại quái bí bản nếu không được chân sư chỉ dẫn, dẫu đọc ngàn quyển thanh nang, tận hết sinh
lực, cuối cùng cũng không có kết quả.
Hà đồ tinh nghĩa:
Nhất lục cộng tông: thuỷ;
nhị thất đồng đạo: hoả;
tam bát vi bằng: mộc;
tứ cửu tác hữu: kim;
ngũ thập cư trung: thổ.
Hà đồ, là địa lý chi nguyên. Kỳ thực là thiên vận chi bản, sinh tử chi cơ.
Thiên nhất sinh thuỷ, địa lục thành chi: Thuỷ ở bắc phương, nên thiên nhất tại bắc, địa lục cũng tại bắc. Nhất
sinh nhất thành, tương vi kinh vĩ. Thiên nhất đương lệnh là chính thần, tức lấy địa lục cũng là chính thần hỗ
trợ. Địa lục đương lệnh là chính thần, tức lấy thiên nhất cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối
diện là cửu, tứ làm linh thần. Xưng là nhất lục cộng tông.
Địa nhị sinh hoả, thiên thất thành chi: Hoả tại nam phương, nên địa chi nhị tại nam, tức thiên chi thất cũng
tại nam, địa nhị đương lệnh là chính thần, tức lấy thiên thất cũng là chính thần hỗ trợ. Thiên thất đương lệnh
là chính thần, tức lấy địa nhị cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối diện là bát, tam làm linh
thần, xưng là nhị thất đồng đạo.
Thiên tam sinh mộc, địa bát thành chi: Mộc tại đông phương, nên thiên tam tại đông. Địa bát cũng tại đông,

thiên tam đương lệnh là chính thần, tức lấy địa bát cũng là chính thần hỗ trợ. Địa bát đương lệnh là chính
thần, tức lấy thiên tam cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối diện là thất, nhị làm linh thần,
xưng là tam bát vi bằng.
Địa tứ sinh kim, thiên cửu thành chi: Kim tại tây phương, nên địa tứ tại tây, thiên cửu cùng tại tây. Địa tứ
đương lệnh là chính thần, tức lấy thiên cửu cũng là chính thần hỗ trợ. Thiên cửu đương lệnh là chính thần,
tức lấy địa tứ cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối diện là nhất, lục làm linh thần, xưng là tứ
cửu vi hữu.
Thiên ngũ sinh thổ, địa thập thành chi: Thổ cư trung ương, nên thiên ngũ tại trung địa, thập cũng tại trung, là
hoàng cực. Ngũ thập ký gởi tứ phương bát khí, xưng là ngũ thập đồng đồ.
Hà đồ có lý khí, nhưng không phương vị. Có thể nhưng không dụng, cần Lạc thư phương vị để dùng.
Cái tam nguyên khí vận, chính là bản chất hà đồ. Thiên nhất, địa nhị, thiên tam, là thượng nguyên. Địa tứ,
thiên ngũ, địa lục, là trung nguyên. Thiên thất, địa bát, thiên cửu, là hạ nguyên. Riêng địa thập với thiên ngũ
đồng tại trung nguyên.
Lạc thư tinh nghĩa
Đới cửu lý nhất.
Tả tam hữu thất.
Nhị tứ vi kiên.
Lục bát vi túc.
Ngũ vị cư trung.
Cửu nhất hợp thập.
Tam thất hợp thập.
Nhị bát hợp thập.
Lục tứ hợp thập.


Lạc thư chi văn, là hà đồ chi số, tương quan với nhau. Có hà đồ mà không có lạc thư, tức có thể mà vô dụng.
Có lạc thư mà không có hà đồ, tức có dụng mà không thể. Cái luận tam nguyên khí vận, là bản chất hà đồ.
Luận tam nguyên phương vị, không thể nói ngoài lạc thư.
Địa số cư tứ ngung, thiên số cư tứ chính, nhất sinh nhất thành, gọi là kinh vĩ. Nhất âm nhất dương, gọi là
giao cấu. Cửu trù tòng thử sinh, cửu cung tòng thử phối, cửu tinh tòng thử ai, là kinh văn ngàn năm không

đổi.
Thiên nhất sinh thuỷ, bắc phương thiên nhất, thượng nguyên đệ nhất vận. Bắc phương chi thuỷ không thể tự
sinh, tất cần nam phương thiên cửu chi kim hỗ sinh. Địa lục thành chi, nên tây bắc địa lục là chiếu thần.
Địa nhị sinh hoả, tây nam địa nhị, thượng nguyên đệ nhị vận. Tây Nam phương hoả không thể tự sinh, tất
cần cấn phương địa bát chi mộc hỗ sinh. Thiên thất thành chi, nên tây phương thiên thất là chiếu thần.
Thiên tam sinh mộc, chính đông thiên tam, thượng nguyên đệ tam vận. Đông phương mộc sinh hoả, nên
dụng tây phương thiên thất chi hoả để dưỡng chi. Địa bát thành chi, nên đông bắc địa bát là chiếu thần.
Địa tứ sinh kim, đông nam địa tứ, trung nguyên thủ vận. Đông Nam kim sinh thuỷ, nên dụng tây bắc địa lục
chi thuỷ để dưỡng chi. Thiên cửu thành chi, nên ly phương chi thiên cửu là chiếu thần.
Ngũ thập ở trung ương ký gởi tứ phương bát khi nên không luận.
Địa lục thành chi, Tây bắc phương địa lục, trung nguyên vận cuối. Thuỷ không thể tự sinh, tất dụng tốn
phương địa tứ kim để sinh, khảm phương thiên nhất là chiếu thần.
Thiên thất thành chi, Tây phương thiên thất, hạ nguyên đệ nhất vận. Hoả bất năng tự sinh, tất cần đông
phương thiên tam chi mộc hỗ sinh. Địa nhị sinh hoả, nên khôn phương địa nhị là chiếu thần.
Địa bát thành chi, Đông bắc phương địa bát, hạ nguyên đệ nhị vận. Mộc năng sinh hoả, nên dụng tây nam
địa nhị chi hoả để dưỡng chi. Thiên tam sinh mộc, nên đông phương tam mộc là chiếu thần.
Thiên cửu thành chi, Nam phương thiên cửu, hạ nguyên đệ tam vận. Kim năng sinh thuỷ. Nên dụng bắc
phương thiên nhất chi thuỷ để dưỡng chi. Địa tứ sinh kim, nên đông nam địa tứ là chiếu thần.
Đại để tứ sinh tứ thành nói sâu xa là ngũ hành tương sinh chi thể, nói gần hơn là bát quái điên đảo chi dụng.
Cái tam nguyên phương vị, là bản thể lạc thư. Nói Lạc thư thực ra cũng không ngoài nghĩa Hà đồ.
Tiên hậu thiên quái tinh nghĩa
Tiên thiên bát quái, là lý khí của hà đồ. Hậu thiên bát quái, là phương vị của Lạc thư. Tiên hậu tương giao là
dụng, là tử sinh hoạ phúc chi đạo.
Phân Tiên thiên tứ dương quái thành thượng nguyên:
Thượng nguyên nhất bạch khảm quái đương lệnh, tất cần thu ly phương thuỷ, ly tiên thiên là kiền. Nhất lục
cộng tông, nên lục bạch kiền là chiếu thần.
Thượng nguyên nhị hắc khôn quái đương lệnh, tất cần thu cấn phương thuỷ. Cấn tiên thiên là chấn. Nhị thất
đồng đạo, nên thất xích đoài là chiếu thần.
Thượng nguyên tam bích chấn quái đương lệnh, tất cần thu đoài phương thuỷ. Đoài tiên thiên là khảm. Tam
bát vi bằng, nên bát bạch cấn là chiếu thần.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P Thất giới truyền thuyết Quyển 11 - Hải vực chi bí (PRC FULL chương 884 - 992) Sách, Phim, Truyện, Hình, Nhạc chuông 4
D Nghiên cứu chế tạo vận liệu bảo quản dạng bao gói khí quyển biến đổi (MAP) từ nhựa LDPE và phụ gia Zeolit Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên Cứu Chế Tạo Màng Bao Gói Khí Quyển Biến Đổi (MAP) Ứng Dụng Để Bảo Quản Vải Thiều Lục Ngạn Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu chế tạo màng bao gói khí quyển biến đổi (MAP) ứng dụng để bảo quản quả Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0
D CHINH PHỤC ĐIỂM 8 9 10 HÓA HỌC QUYỂN 1 VÔ CƠ Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
D Thiết kế bài giảng tin học dành cho trung học cơ sở. Quyển 3 Luận văn Sư phạm 0
D Thực vật chí Việt Nam = Flora of Viet Nam, quyển 11, Bộ Rong mơ - Fucales Kylin, Họ Rau răm - Polygonaceae Juss Y dược 1
D Thực vật chí Việt Nam = Flora of Viet Nam, quyển 10, Ngành Rong lục - Chlorophyta Pascher (các toxon vùng biển) Y dược 0
D Thực vật chí Việt Nam = Flora of Viet Nam, quyển 9, Họ Lan - Orchidaceae Juss. Chi Hoàng thảo - Dendrobium Sw Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top