phamthimyhien2110
New Member
Luận văn luật: Quyền con người và giáo dục quyền con người ở Việt Nam hiện nay : Luận văn ThS. Luật : 60 38 01 01
Nhà xuất bản: Khoa Luật
Ngày: 2014
Miêu tả: Luận văn ThS.Lý luận lịch sử Nhà nước và pháp luật - Khoa Luật -- . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014
ục tiêu quan trọng nhất của Hiến pháp 2013 là tiếp tục phát huy dân chủ, bảo đảm quyền công dân, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền con người, quyền công dân, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong tư duy lý luận của Đảng và Nhà nước ta trong một loạt vấn đề của Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước trong đó có vấn đề quyền con người, quyền công dân. Chỉ thị số 12/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng năm 1992 về vấn đề quyền con người và quan điểm, chủ trương của Đảng ta xác định quyền con người là mục tiêu, động lực của sự phát triển, là bản chất của chế độ ta, Chỉ thị xác định: “Đối với chúng ta, vấn đề quyền con người được đặt ra xuất phát từ mục tiêu của Chủ nghĩa xã hội, từ bản chất của chế độ ta và bao quát rộng rãi nhiều lĩnh vực, từ chính trị, tư tưởng, văn hóa đến kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng...”.
Luận văn đã giải quyết được một số vấn đề lý luận cơ bản của quyền con
người, giáo dục quyền con người ở Việt Nam hiện nay. Tại chương I, tác giả đã phân tích
các khái niệm, tính chất, đặc điểm của quyền con người, từ đó làm cơ sở tập trung phân
tích sâu hơn khái niệm, mục đích, chủ thể, khách thể, đối tượng, hình thức, nội dung và
phương pháp giáo dục quyền con người. Qua đó, Luận văn làm rõ vai trò của giáo dục
quyền con người trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền ở nước ta. Đồng thời,
thông qua việc đánh giá các yếu tố ảnh hưởng và các tiền đề đảm bảo cho giáo dục quyền
con người, cở sở lý luận đã được tạo lập vững chắc để tác giả phân tích tích thực trạng và
giải pháp giáo dục quyền con người tại chương II.
- Luận văn đã đề cập tới thực trạng hoạt động giáo dục quyền con người với phạm vi
trong trường học và ngoài trường học. Những thành tựu, tồn tại cũng như nguyên nhân
dẫn đến những thiếu sót cũng được đánh giá và phân tích.
- Trên cơ sở những vấn đề lý luận và thực tiễn , Luận văn đã đưa ra một số quan điểm ,
giải pháp nhằm tiếp tục hoàn thiện giáo dục quyền con người ở Việt Nam. Luận văn cũng
có sự liên hệ với những kinh nghiệm giáo dục quyền con người của Liên Hợp Quốc và
châu Âu trong vấn đề này.
Keywords. Quyền con người; Giáo dục pháp luật; Pháp luật Việt Nam
Content.
Chương 1: Cơ sở lý luận về quyền con người và giáo dục quyền con người
Chương 2: Thực trạng và quan điểm, giải pháp giáo dục quyền con người ở Việt Nam hiện nay
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nhà xuất bản: Khoa Luật
Ngày: 2014
Miêu tả: Luận văn ThS.Lý luận lịch sử Nhà nước và pháp luật - Khoa Luật -- . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014
ục tiêu quan trọng nhất của Hiến pháp 2013 là tiếp tục phát huy dân chủ, bảo đảm quyền công dân, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền con người, quyền công dân, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong tư duy lý luận của Đảng và Nhà nước ta trong một loạt vấn đề của Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước trong đó có vấn đề quyền con người, quyền công dân. Chỉ thị số 12/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng năm 1992 về vấn đề quyền con người và quan điểm, chủ trương của Đảng ta xác định quyền con người là mục tiêu, động lực của sự phát triển, là bản chất của chế độ ta, Chỉ thị xác định: “Đối với chúng ta, vấn đề quyền con người được đặt ra xuất phát từ mục tiêu của Chủ nghĩa xã hội, từ bản chất của chế độ ta và bao quát rộng rãi nhiều lĩnh vực, từ chính trị, tư tưởng, văn hóa đến kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng...”.
Luận văn đã giải quyết được một số vấn đề lý luận cơ bản của quyền con
người, giáo dục quyền con người ở Việt Nam hiện nay. Tại chương I, tác giả đã phân tích
các khái niệm, tính chất, đặc điểm của quyền con người, từ đó làm cơ sở tập trung phân
tích sâu hơn khái niệm, mục đích, chủ thể, khách thể, đối tượng, hình thức, nội dung và
phương pháp giáo dục quyền con người. Qua đó, Luận văn làm rõ vai trò của giáo dục
quyền con người trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền ở nước ta. Đồng thời,
thông qua việc đánh giá các yếu tố ảnh hưởng và các tiền đề đảm bảo cho giáo dục quyền
con người, cở sở lý luận đã được tạo lập vững chắc để tác giả phân tích tích thực trạng và
giải pháp giáo dục quyền con người tại chương II.
- Luận văn đã đề cập tới thực trạng hoạt động giáo dục quyền con người với phạm vi
trong trường học và ngoài trường học. Những thành tựu, tồn tại cũng như nguyên nhân
dẫn đến những thiếu sót cũng được đánh giá và phân tích.
- Trên cơ sở những vấn đề lý luận và thực tiễn , Luận văn đã đưa ra một số quan điểm ,
giải pháp nhằm tiếp tục hoàn thiện giáo dục quyền con người ở Việt Nam. Luận văn cũng
có sự liên hệ với những kinh nghiệm giáo dục quyền con người của Liên Hợp Quốc và
châu Âu trong vấn đề này.
Keywords. Quyền con người; Giáo dục pháp luật; Pháp luật Việt Nam
Content.
Chương 1: Cơ sở lý luận về quyền con người và giáo dục quyền con người
Chương 2: Thực trạng và quan điểm, giải pháp giáo dục quyền con người ở Việt Nam hiện nay
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: