demlanhbang_91
New Member
Bí quyết thành doanh nghề triệu đô (8/4/2009 1:13:57 PM)
"Con đường ngắn nhất để trở thành doanh nghề triệu đô là chinh phục được trái tim khách hàng và khẳng định giá trị qua chất lượng", GS Tom Cannon - một trong những nhà vạch định chiến lược phát triển hàng đầu thế giới.
Ông được coi là một trong những nhà vạch định chiến lược phát triển hàng đầu thế giới và là giám đốc của Công ty Ideopolis - một doanh nghề thuộc danh sách nhiều triệu đô của Anh.
Ông vừa kể ra rất nhiều câu chuyện thực tế về con đường đưa doanh nghề của mình trở nên thịnh vượng của nhiều triệu phú và tỷ phú đôla, trong đó có những người là bạn thân, là cộng sự của ông.
Những tấm gương tỷ phú
GS Tom Cannon bắt đầu hóm hỉnh nói, cách nhanh nhất và dễ nhận biết nhất để trở thành triệu phú đôla là... có cha hay mẹ là triệu phú, tủ phú đôla! Đó là trường hợp tỷ phú phú Hy Lạp Stelios, chủ sở có hãng hàng bất giá rẻ EasyJet.
Năm 1995 khi mới 28 tuổi, Stelios vừa quyết định thành lập hãng hàng bất giá rẻ EasyJet từ 5 triệu bảng Anh vay mượn của người cha là một tỷ phú ngành tàu biển người Hy Lạp. Sau hơn mười năm hoạt động, hiện nay EasyJet được xem là một trong những hãng hàng bất hàng đầu châu Âu với gần 100 máy bay và doanh thu vượt quá một tỷ bảng Anh mỗi năm.
Còn nếu bất "giàu từ trong nôi" như thế thì phải tự thân vận động, biết nắm bắt tất cả thời cơ đến với mình để đạt mục tiêu cụ thể đặt ra từ khi khởi nghề là trở thành một doanh nghề nhiều triệu đôla.
Một ví dụ tiêu biểu là Richard Branson, một nhà công nghề của Anh, ông chủ của hãng hàng bất giá rẻ đầu tiên ở Anh và châu Âu Virgin Atlantic Airways, nay là người giàu thứ 261 trên thế giới (theo đánh giá của Forbes 2009).
Tỉ phú Richard Branson từng đứng ra xuất bản một tạp chí có tên là Student (Sinh viên) năm 16 tuổi, từng làm nghề lái taxi, lập chuỗi cửa hàng ghi băng đĩa và con đường đưa ông trở thành triệu phú đôla bắt đầu tư khi khai thác thương hiệu "Virgin" với Hãng hàng bất giá trẻ Virgin Atlantic Airways và Hãng sản xuất âm nhạc Virgin Records.
Steve Jobs, cha đẻ của "quả táo cắn dở" Apple vừa thành công với tiềm năng nhìn trước tương lai. Tý phú này bất đi vào "đại dương đỏ", tức là nơi vừa có đủ mặt các đối thủ sừng sỏ trong làng viễn thông di động, thiết bị giải giải trí cầm tay như Nokia, Samsung, Motorola... mà đi theo chiến lược "đại dương xanh", tức là tìm kiếm con đường mới, cách thức mới để tiếp cận thị trường. Các sản phẩm (nhiều) đa chức năng, thể hiện phong cách như iPod, iPhone vì thế vừa ra đời.
Muốn thành công và trở nên giàu có thì hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể, biểu đạt rõ mong muốn của mình bằng con số, bằng hành động và hãy học hỏi từ chính những người giỏi nhất, kể cả thành công cũng như thất bại của họ. Đó là điều GS Tom Cannon muốn nói qua các câu chuyện về thực tế làm giàu từ những con người cụ thể.
Nguyên tắc "triệu đô"
"Có những người trở thành tỷ phú nhờ viết hồi ký. Họ có thể thay đổi, chỉnh sửa hồi ký của mình qua nhiều lần, nhưng những điểm cốt lõi, những nguyên tắc chung vẫn được giữ nguyên", GS Tom Cannon sẻ chia.
Một số nguyên tắc đảm bảo cho chuyện xây dựng doanh nghề triệu đô:
Trước hết, theo Tom Cannon, doanh nghề triệu đô bất thể bất nghĩ dài, hành động nhanh. Nếu có tầm nhìn dài hạn và hành động càng nhanh để giảm bớt hao phí, rút ngắn khoảng cách thì sớm vượt trước trong cuộc chơi. Ông ví dụ về một tỷ phú nhờ đoán biết quy định cấm uống rượu sẽ sớm bị bãi bỏ ở Mỹ, người ta sẽ quay trở lại sản xuất rượu một cách ồ ạt mà vừa nghĩ đến chuyện sản xuất những chiếc thùng đựng rượu bằng gỗ, thu được nguồn lợi rất lớn và lâu dài.
Phải biết tìm kiếm các đối tác thân thiết để sẻ chia rủi ro, sẻ chia những viễn cảnh và sứ mệnh với mình, nhất là trong những dự án lớn, những ý tưởng lần đầu tiên thực hiện. Đó là nguyên tắc mà các ngân hàng, các hãng cho thuê hay cổ đông chiến lược có thể trở thành những người chung lưng đấu cật cùng mình trong xây dựng sự nghiệp.
Khi theo đuổi ngành nghề, lĩnh vực gì thì hãy chú đến từng đôla, từng rõ hơn từ nhỏ đến lớn để có thể liên tục cải tiến và tối ưu hóa quy trình, sản phẩm. Việc nhận thức rõ giá trị của cùng tiền là rất quan trọng và vì thế mà như GS Tom Cannon nói "trong kinh doanh, trước mặt mới là cái đáng nói".
Phải chú ý đặc biệt đến mối quan hệ hai chiều giữa người mua và người bán để luôn tìm ra những giải pháp marketing tốt nhất. Tom Cannon vừa kể ra mẩu chuyện nhỏ về người bạn của mình, tỷ phí Richard Branson vừa quan tâm tới từng rõ hơn nhỏ để làm vừa lòng khách hàng của mình như thế nào. Đó là khi khách hàng phải xếp hàng mua vé máy bay, ông vừa đích thân đem vé ra bán cho từng người.
Sau đó rất nhiều khách hàng tự đi loan tin rằng mình vừa được trực tiếp mua vé từ tay ngài Richard Branson. Thực ra Richard biets rất rõ hành vi của mình, nhưng ông vẫn nói đùa: "Biết vậy tui đã thuê mấy cậu tương tự tui đi bán vé như thế".
Bài học ở đây là hãy đặt tình yêu và niềm tin rằng sản phẩm của mình sẽ luôn mang lại lợi ích nào đó cho khách hàng của mình.
GS Tom Cannon nói, ở Anh có một câu quen thuộc: Có một số người ngồi nghĩ về tương lai, ngồi nhìn về tương lai, nhưng chỉ một số người hành động vì tương lai. Doanh nghề triệu đô là bất phải doanh nghề đứng trong số đông chỉ biết nhìn, nghĩ và cả ngồi ngắm nhìn khách hàng của mình đến với người khác! Phải làm chủ những gì bạn tin sẽ có thể xảy ra.
Google phát triển, thu hẹp thị phần của Microsoft trong vương quốc Internet biến đổi bất ngừng. Bây giờ Google đang thấy những người mới đến như Facebook hay Youtube đang chiến lĩnh lãnh đất của mình. Vì thế, trong thời (gian) đại hôm nay càng nên phải nhìn xa, trông rộng lớn và hành động. Nếu muốn xây dựng doanh nghề triệu đôla thì hãy chú ý đến những người trẻ, chú ý đến tiềm năng đóng lũy của họ và phải hiểu được khách hàng trẻ. "Ở VN có thời cơ tốt cho điều này mà ở Anh cũng bất có được, đó là các bạn có một dân số trẻ, rất giàu tiềm năng", GS Tom Cannon nói.
Để tóm lại, GS Tom Cannon tổng kết qua ba điểm chính yếu để có thể trở thành doanh nghề triệu đô, đó là: kiểm soát được những gì mình đang làm và sản phẩm của mình từ những rõ hơn nhỏ; tập trung làm chuyện và biết hết dụng sức mạnh của người khác.
Xoay quanh những điều đó, doanh nghề triệu đô chính là doanh nghề luôn hướng đến những giá trị lâu dài, bền vững và phải làm chuyện chăm chỉ. "Nếu bỏ tâm sức ra học hỏi thêm thì sẽ cắt ngắn được con đường đi đến thành công của mình. Sẽ bất có thành công nào dễ dàng, đều phải bỏ mồ hôi công sức để đạt được. Nếu bất chịu đau thì sẽ bất đạt được gì!", vị giáo sư cũng là doanh nhân nổi tiếng đến từ Anh nói.
Theo Vietnamne
"Con đường ngắn nhất để trở thành doanh nghề triệu đô là chinh phục được trái tim khách hàng và khẳng định giá trị qua chất lượng", GS Tom Cannon - một trong những nhà vạch định chiến lược phát triển hàng đầu thế giới.
Ông được coi là một trong những nhà vạch định chiến lược phát triển hàng đầu thế giới và là giám đốc của Công ty Ideopolis - một doanh nghề thuộc danh sách nhiều triệu đô của Anh.
Ông vừa kể ra rất nhiều câu chuyện thực tế về con đường đưa doanh nghề của mình trở nên thịnh vượng của nhiều triệu phú và tỷ phú đôla, trong đó có những người là bạn thân, là cộng sự của ông.
Những tấm gương tỷ phú
GS Tom Cannon bắt đầu hóm hỉnh nói, cách nhanh nhất và dễ nhận biết nhất để trở thành triệu phú đôla là... có cha hay mẹ là triệu phú, tủ phú đôla! Đó là trường hợp tỷ phú phú Hy Lạp Stelios, chủ sở có hãng hàng bất giá rẻ EasyJet.
Năm 1995 khi mới 28 tuổi, Stelios vừa quyết định thành lập hãng hàng bất giá rẻ EasyJet từ 5 triệu bảng Anh vay mượn của người cha là một tỷ phú ngành tàu biển người Hy Lạp. Sau hơn mười năm hoạt động, hiện nay EasyJet được xem là một trong những hãng hàng bất hàng đầu châu Âu với gần 100 máy bay và doanh thu vượt quá một tỷ bảng Anh mỗi năm.
Còn nếu bất "giàu từ trong nôi" như thế thì phải tự thân vận động, biết nắm bắt tất cả thời cơ đến với mình để đạt mục tiêu cụ thể đặt ra từ khi khởi nghề là trở thành một doanh nghề nhiều triệu đôla.
Một ví dụ tiêu biểu là Richard Branson, một nhà công nghề của Anh, ông chủ của hãng hàng bất giá rẻ đầu tiên ở Anh và châu Âu Virgin Atlantic Airways, nay là người giàu thứ 261 trên thế giới (theo đánh giá của Forbes 2009).
Tỉ phú Richard Branson từng đứng ra xuất bản một tạp chí có tên là Student (Sinh viên) năm 16 tuổi, từng làm nghề lái taxi, lập chuỗi cửa hàng ghi băng đĩa và con đường đưa ông trở thành triệu phú đôla bắt đầu tư khi khai thác thương hiệu "Virgin" với Hãng hàng bất giá trẻ Virgin Atlantic Airways và Hãng sản xuất âm nhạc Virgin Records.
Steve Jobs, cha đẻ của "quả táo cắn dở" Apple vừa thành công với tiềm năng nhìn trước tương lai. Tý phú này bất đi vào "đại dương đỏ", tức là nơi vừa có đủ mặt các đối thủ sừng sỏ trong làng viễn thông di động, thiết bị giải giải trí cầm tay như Nokia, Samsung, Motorola... mà đi theo chiến lược "đại dương xanh", tức là tìm kiếm con đường mới, cách thức mới để tiếp cận thị trường. Các sản phẩm (nhiều) đa chức năng, thể hiện phong cách như iPod, iPhone vì thế vừa ra đời.
Muốn thành công và trở nên giàu có thì hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể, biểu đạt rõ mong muốn của mình bằng con số, bằng hành động và hãy học hỏi từ chính những người giỏi nhất, kể cả thành công cũng như thất bại của họ. Đó là điều GS Tom Cannon muốn nói qua các câu chuyện về thực tế làm giàu từ những con người cụ thể.
Nguyên tắc "triệu đô"
"Có những người trở thành tỷ phú nhờ viết hồi ký. Họ có thể thay đổi, chỉnh sửa hồi ký của mình qua nhiều lần, nhưng những điểm cốt lõi, những nguyên tắc chung vẫn được giữ nguyên", GS Tom Cannon sẻ chia.
Một số nguyên tắc đảm bảo cho chuyện xây dựng doanh nghề triệu đô:
Trước hết, theo Tom Cannon, doanh nghề triệu đô bất thể bất nghĩ dài, hành động nhanh. Nếu có tầm nhìn dài hạn và hành động càng nhanh để giảm bớt hao phí, rút ngắn khoảng cách thì sớm vượt trước trong cuộc chơi. Ông ví dụ về một tỷ phú nhờ đoán biết quy định cấm uống rượu sẽ sớm bị bãi bỏ ở Mỹ, người ta sẽ quay trở lại sản xuất rượu một cách ồ ạt mà vừa nghĩ đến chuyện sản xuất những chiếc thùng đựng rượu bằng gỗ, thu được nguồn lợi rất lớn và lâu dài.
Phải biết tìm kiếm các đối tác thân thiết để sẻ chia rủi ro, sẻ chia những viễn cảnh và sứ mệnh với mình, nhất là trong những dự án lớn, những ý tưởng lần đầu tiên thực hiện. Đó là nguyên tắc mà các ngân hàng, các hãng cho thuê hay cổ đông chiến lược có thể trở thành những người chung lưng đấu cật cùng mình trong xây dựng sự nghiệp.
Khi theo đuổi ngành nghề, lĩnh vực gì thì hãy chú đến từng đôla, từng rõ hơn từ nhỏ đến lớn để có thể liên tục cải tiến và tối ưu hóa quy trình, sản phẩm. Việc nhận thức rõ giá trị của cùng tiền là rất quan trọng và vì thế mà như GS Tom Cannon nói "trong kinh doanh, trước mặt mới là cái đáng nói".
Phải chú ý đặc biệt đến mối quan hệ hai chiều giữa người mua và người bán để luôn tìm ra những giải pháp marketing tốt nhất. Tom Cannon vừa kể ra mẩu chuyện nhỏ về người bạn của mình, tỷ phí Richard Branson vừa quan tâm tới từng rõ hơn nhỏ để làm vừa lòng khách hàng của mình như thế nào. Đó là khi khách hàng phải xếp hàng mua vé máy bay, ông vừa đích thân đem vé ra bán cho từng người.
Sau đó rất nhiều khách hàng tự đi loan tin rằng mình vừa được trực tiếp mua vé từ tay ngài Richard Branson. Thực ra Richard biets rất rõ hành vi của mình, nhưng ông vẫn nói đùa: "Biết vậy tui đã thuê mấy cậu tương tự tui đi bán vé như thế".
Bài học ở đây là hãy đặt tình yêu và niềm tin rằng sản phẩm của mình sẽ luôn mang lại lợi ích nào đó cho khách hàng của mình.
GS Tom Cannon nói, ở Anh có một câu quen thuộc: Có một số người ngồi nghĩ về tương lai, ngồi nhìn về tương lai, nhưng chỉ một số người hành động vì tương lai. Doanh nghề triệu đô là bất phải doanh nghề đứng trong số đông chỉ biết nhìn, nghĩ và cả ngồi ngắm nhìn khách hàng của mình đến với người khác! Phải làm chủ những gì bạn tin sẽ có thể xảy ra.
Google phát triển, thu hẹp thị phần của Microsoft trong vương quốc Internet biến đổi bất ngừng. Bây giờ Google đang thấy những người mới đến như Facebook hay Youtube đang chiến lĩnh lãnh đất của mình. Vì thế, trong thời (gian) đại hôm nay càng nên phải nhìn xa, trông rộng lớn và hành động. Nếu muốn xây dựng doanh nghề triệu đôla thì hãy chú ý đến những người trẻ, chú ý đến tiềm năng đóng lũy của họ và phải hiểu được khách hàng trẻ. "Ở VN có thời cơ tốt cho điều này mà ở Anh cũng bất có được, đó là các bạn có một dân số trẻ, rất giàu tiềm năng", GS Tom Cannon nói.
Để tóm lại, GS Tom Cannon tổng kết qua ba điểm chính yếu để có thể trở thành doanh nghề triệu đô, đó là: kiểm soát được những gì mình đang làm và sản phẩm của mình từ những rõ hơn nhỏ; tập trung làm chuyện và biết hết dụng sức mạnh của người khác.
Xoay quanh những điều đó, doanh nghề triệu đô chính là doanh nghề luôn hướng đến những giá trị lâu dài, bền vững và phải làm chuyện chăm chỉ. "Nếu bỏ tâm sức ra học hỏi thêm thì sẽ cắt ngắn được con đường đi đến thành công của mình. Sẽ bất có thành công nào dễ dàng, đều phải bỏ mồ hôi công sức để đạt được. Nếu bất chịu đau thì sẽ bất đạt được gì!", vị giáo sư cũng là doanh nhân nổi tiếng đến từ Anh nói.
Theo Vietnamne
Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.
Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.
Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/