Đối với nhiều người mua dịch vụ, các mối quan hệ cá nhân vẫn là công cụ điều khiển các quyết định theo đuổi. Trong một nghiên cứu gần đây về hành vi của khách hàng, các nhà phân tích của Raintoday.com vừa chỉ ra rằng hơn một nửa những người theo đuổi dịch vụ chuyên nghề đang sẵn lòng chuyển đổi người cung cấp dịch vụ.
Để dành được những công chuyện thuận lợi, các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghề nên phải nghĩ lại những bước thực hiện marketing quen thuộc và chú trọng đến chiến lược tiếp thị của họ vào vấn đề mà thực sự có ý nghĩa đối với khách hàng
Hãy bắt đầu thay đổi suy nghĩ tiếp thị bằng chuyện vượt qua 4 lầm tưởng phổ biến sau:
Lầm tưởng 1: Công chuyện tốt chứng minh bản thân nó
Một số người tin rằng chuyện cung cấp những kết quả nổi bật ở hiện tại là sự thiết lập của một chiến lược tiếp thị thành công. Đó là khi bạn làm chuyện tốt, khách hàng sẽ thuê bạn nếu nhu cầu mới tăng lên và sẽ cho bạn những lợi ích có giá trị. Logic này dường như hợp lý nhưng cũng đừng đánh cuộc chuyện kinh doanh của bạn vào nó.Thật sự là chuyện cung cấp trả hảo rất cần thiết cho thành công lâu dài. Không thể một công ty dịch vụ chuyên nghề lại sống qua được một chuỗi những thất bại. Tuy nhiên, bạn bất thể cho rằng, môi trường kinh doanh ngày nay bạn có thể dễ dàng quảng bá hình ảnh mà bất có sự nỗ lực từ phía bạn.Để thành công, bạn cần có một kế hoạch giao tiếp với các khách hàng hiện tại và bạn cần kết hợp các thành công mà bạn vừa giúp đỡ họ đạt được trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của mình.
Lầm tưởng 2: Website chỉ là một công cụ quảng cáo
Với những thông tin trong tay, phần lớn các khách hàng tiềm năng tìm đến thẳng trang web của bạn trước khi họ gọi điện đến. Thường thì, chuyện thăm website là bước đầu tiên của khách hàng trong mối quan hệ kinh doanh đối với bạn. Với sự chào đón nồng nhiệt, website của bạn có sức mạnh để làm ra (tạo) ấn tượng tích cực, nhấn mạnh đến sự khác biệt giữa chuyện có được một cuộc gọi của khách hàng và chuyện mất thời cơ đó.
Website của bạn là một phần quan trọng trong chiến lược khởi đầu và duy trì mối quan hệ với khách hàng thay vì chỉ là một công cụ tiếp thị. Không gì có thể thay thế được sức mạnh của tương tác cá nhân với khách hàng nhưng website của bạn lại có thể và nhấn mạnh lời cam kết đối với khách hàng. Các công ty dịch vụ chuyên nghề đều khác nhau ở nhiều mặt: quy mô, vốn, văn hóa, phương pháp của lý khách hàng, nhân lực….nhưng đối với nhiều khách hàng, các website của họ khiến các công ty dịch vụ chuyên nghề đó tương tự như nhái lại của nhau. Nhìn vào các website của một nhóm các công ty, và bạn sẽ tìm thấy sự tương tự, các thông điệp tiếp thị như:
Website của bạn nên giúp bạn có được lòng tin của khách hàng. Vậy phải làm như thế nào? Xây dựng nội dung của site quanh các vấn đề mà khách hàng quan tâm chứ bất phải là những câu hứa hẹn mang tính sứ mệnh. Hãy đưa cho khách hàng những cái mà họ đang tìm kiếm – cách để thấy được công ty của bạn hiểu chính xác khách hàng đang cần gì.
Lầm tưởng 3: Bạn cần tìm ra những “nỗi đau” của khách hàng
Những người đào làm ra (tạo) bán hàng thường xuyên tìm một “nỗi đau” của khách hàngcoi nhưbước đầu tiên để đạt được thành công. Chúng ta được khuyên hỏi khách hàng những câu như: Điều gì vừa khiến anh (chị) thức giấc đêm hôm qua? Nỗi khổ tâm của anh (chị) là gì?
Không chỉ đặt những câu hỏi khiến khách hàng ngơ ngác, họ cũng bộc lộ rõ 2 sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên, họ chỉ ra rằng bạn đang cần trả thành câu trả lời hơn là theo đuổi quyết định lớn lao. Ít nhất nó chứng minh bạn thiếu sự chuẩn bị. Thứ hai, bất phải khách hàng nào cũng đang tìm kiếm “phương thuốc chữa bệnh”. Có nhiều vấn đề đối với khách hàng, nhưng điều đó bất có nghĩa là họ đang đau khổ. Có lẽ khách hàng muốn nâng cao hiệu suất tổng thể của công ty, theo đuổi một thời cơ kinh doanh mới, hay cải thiện một số khía cạnh của doanh nghiệp. Vì thế, sự giúp đỡ mà bạn cung cấp bất phải là giảm bớt “nỗi đau” của họ.
Lầm tưởng 4: An toàn khi làm theo người đi trước
Hầu hết các nhà tiếp thị đều theo đuổi một chiến lược đoán trước trước – một loạt các quyết định marketing an toàn. Tất nhiên, rất có giá trị nếu học từ thành công của người khác. Nhiều công ty phải đối mặt với những thách thức tiếp thị, vì thế sử dụng những ý tưởng của những người sẻ chia trả cảnh của bạn có thể là cách tốt để tăng nhanh sự phát triển trong chiến lược tiếp thị của bạn.Thật bất may mắn, tin tưởng vào chương trình tiếp thị của những công ty khác khiến các công ty bất có sự khác nhau rõ ràng dẫn tới việc hiểu của khách hàng khác nhau với những công ty có đặc điểm giống nhau.
Thông thường, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp chỉ tái tạo lại những ý tưởng của người khác. Xem lại 25 công ty khác, họ và bạn sẽ tìm thấy cốt yếu của tiếp thị mà nhấn mạnh đến thuộc tính giống như là dịch vụ chất lượng, giá cả tốt nhất, phương pháp hoặc đáp ứng nhiệt tình nhất.
Tránh những lầm tưởng trên, các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp mới có thể tăng doanh số bán, giành được nhiều khác hàng trung thành và tận dụng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Nguồn: Người lãnh đạo
Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về kinh tế, click vào
Để dành được những công chuyện thuận lợi, các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghề nên phải nghĩ lại những bước thực hiện marketing quen thuộc và chú trọng đến chiến lược tiếp thị của họ vào vấn đề mà thực sự có ý nghĩa đối với khách hàng
Hãy bắt đầu thay đổi suy nghĩ tiếp thị bằng chuyện vượt qua 4 lầm tưởng phổ biến sau:
Lầm tưởng 1: Công chuyện tốt chứng minh bản thân nó
Một số người tin rằng chuyện cung cấp những kết quả nổi bật ở hiện tại là sự thiết lập của một chiến lược tiếp thị thành công. Đó là khi bạn làm chuyện tốt, khách hàng sẽ thuê bạn nếu nhu cầu mới tăng lên và sẽ cho bạn những lợi ích có giá trị. Logic này dường như hợp lý nhưng cũng đừng đánh cuộc chuyện kinh doanh của bạn vào nó.Thật sự là chuyện cung cấp trả hảo rất cần thiết cho thành công lâu dài. Không thể một công ty dịch vụ chuyên nghề lại sống qua được một chuỗi những thất bại. Tuy nhiên, bạn bất thể cho rằng, môi trường kinh doanh ngày nay bạn có thể dễ dàng quảng bá hình ảnh mà bất có sự nỗ lực từ phía bạn.Để thành công, bạn cần có một kế hoạch giao tiếp với các khách hàng hiện tại và bạn cần kết hợp các thành công mà bạn vừa giúp đỡ họ đạt được trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của mình.
Lầm tưởng 2: Website chỉ là một công cụ quảng cáo
Với những thông tin trong tay, phần lớn các khách hàng tiềm năng tìm đến thẳng trang web của bạn trước khi họ gọi điện đến. Thường thì, chuyện thăm website là bước đầu tiên của khách hàng trong mối quan hệ kinh doanh đối với bạn. Với sự chào đón nồng nhiệt, website của bạn có sức mạnh để làm ra (tạo) ấn tượng tích cực, nhấn mạnh đến sự khác biệt giữa chuyện có được một cuộc gọi của khách hàng và chuyện mất thời cơ đó.
Website của bạn là một phần quan trọng trong chiến lược khởi đầu và duy trì mối quan hệ với khách hàng thay vì chỉ là một công cụ tiếp thị. Không gì có thể thay thế được sức mạnh của tương tác cá nhân với khách hàng nhưng website của bạn lại có thể và nhấn mạnh lời cam kết đối với khách hàng. Các công ty dịch vụ chuyên nghề đều khác nhau ở nhiều mặt: quy mô, vốn, văn hóa, phương pháp của lý khách hàng, nhân lực….nhưng đối với nhiều khách hàng, các website của họ khiến các công ty dịch vụ chuyên nghề đó tương tự như nhái lại của nhau. Nhìn vào các website của một nhóm các công ty, và bạn sẽ tìm thấy sự tương tự, các thông điệp tiếp thị như:
Website của bạn nên giúp bạn có được lòng tin của khách hàng. Vậy phải làm như thế nào? Xây dựng nội dung của site quanh các vấn đề mà khách hàng quan tâm chứ bất phải là những câu hứa hẹn mang tính sứ mệnh. Hãy đưa cho khách hàng những cái mà họ đang tìm kiếm – cách để thấy được công ty của bạn hiểu chính xác khách hàng đang cần gì.
Lầm tưởng 3: Bạn cần tìm ra những “nỗi đau” của khách hàng
Những người đào làm ra (tạo) bán hàng thường xuyên tìm một “nỗi đau” của khách hàngcoi nhưbước đầu tiên để đạt được thành công. Chúng ta được khuyên hỏi khách hàng những câu như: Điều gì vừa khiến anh (chị) thức giấc đêm hôm qua? Nỗi khổ tâm của anh (chị) là gì?
Không chỉ đặt những câu hỏi khiến khách hàng ngơ ngác, họ cũng bộc lộ rõ 2 sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên, họ chỉ ra rằng bạn đang cần trả thành câu trả lời hơn là theo đuổi quyết định lớn lao. Ít nhất nó chứng minh bạn thiếu sự chuẩn bị. Thứ hai, bất phải khách hàng nào cũng đang tìm kiếm “phương thuốc chữa bệnh”. Có nhiều vấn đề đối với khách hàng, nhưng điều đó bất có nghĩa là họ đang đau khổ. Có lẽ khách hàng muốn nâng cao hiệu suất tổng thể của công ty, theo đuổi một thời cơ kinh doanh mới, hay cải thiện một số khía cạnh của doanh nghiệp. Vì thế, sự giúp đỡ mà bạn cung cấp bất phải là giảm bớt “nỗi đau” của họ.
Lầm tưởng 4: An toàn khi làm theo người đi trước
Hầu hết các nhà tiếp thị đều theo đuổi một chiến lược đoán trước trước – một loạt các quyết định marketing an toàn. Tất nhiên, rất có giá trị nếu học từ thành công của người khác. Nhiều công ty phải đối mặt với những thách thức tiếp thị, vì thế sử dụng những ý tưởng của những người sẻ chia trả cảnh của bạn có thể là cách tốt để tăng nhanh sự phát triển trong chiến lược tiếp thị của bạn.Thật bất may mắn, tin tưởng vào chương trình tiếp thị của những công ty khác khiến các công ty bất có sự khác nhau rõ ràng dẫn tới việc hiểu của khách hàng khác nhau với những công ty có đặc điểm giống nhau.
Thông thường, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp chỉ tái tạo lại những ý tưởng của người khác. Xem lại 25 công ty khác, họ và bạn sẽ tìm thấy cốt yếu của tiếp thị mà nhấn mạnh đến thuộc tính giống như là dịch vụ chất lượng, giá cả tốt nhất, phương pháp hoặc đáp ứng nhiệt tình nhất.
Tránh những lầm tưởng trên, các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp mới có thể tăng doanh số bán, giành được nhiều khác hàng trung thành và tận dụng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Nguồn: Người lãnh đạo
Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về kinh tế, click vào
You must be registered for see links
nhé
Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.
Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.
Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/